V-League 2022: Bình Định vươn lên thứ 5 trên BXH

(VOH) - Ngược dòng không tưởng, Bình Định cướp 3 điểm khỏi tay TPHCM; Thanh Hóa giành chiến thắng trong trận derby miền Trung trước Hà Tĩnh tại vòng 12 V-League 2022.

Ngược dòng không tưởng, Bình Định cướp 3 điểm khỏi tay TPHCM

Đều đang lâm vào khủng hoảng, cả TPHCM và Bình Định nhập cuộc rất chủ động và sẵn sàng chơi đôi công với đối phương. Tuy nhiên "Chiến hạm đỏ" vẫn là đội chơi nhỉnh hơn với đội khách Bình Định và đã liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm ngay từ những phút đầu tiên.

Tuy nhiên cũng phải đến phút thứ 28, bàn thắng mở tỷ số mới đến với CLB TPHCM. Đây là tình huống mà bẫy việt vị của Bình Định đã mắc lỗi nghiêm trọng, tạo điều kiện cho ngoại binh Bygrave thoát xuống trống trải và dễ dàng dứt điểm gọn gàng để điền tên mình lên bảng tỷ số.

Bình Định cướp 3 điểm khỏi tay TP HCM - Thanh Hóa giành chiến thắng trước Hà Tĩnh
Hồ Tấn Tài ghi bàn ở phút bù giờ để hoàn tất cuộc lội ngược dòng cho Bình Định.

Ngay sau khi nhận bàn thua, Bình Định ngay lập tức có sự thay đổi để gia tăng sức tấn công. Đội bóng đất Võ cũng đã ở rất gần bàn thắng khi có tới 2 lần Hà Đức Chinh đi bóng nỗ lực để căng ngang vào trong vòng cấm. Đáng tiếc các tiền đạo của đội khách lại không thể tận dụng được cơ hội này.

Sang đến hiệp 2, Bình Định thêm 1 lần nữa ở rất gần bàn thắng khi cú dứt điểm từ xa của Văn Thuận đưa bóng đập cột dọc. Liên tiếp sau đó là những cơ hội nguy hiểm được đội khách tạo ra nhưng hàng thủ của TPHCM vẫn đứng vững và chủ động chơi phòng ngự để rình rập cơ hội phản công.

Tuy nhiên những diễn biến bất ngờ nhất của trận đấu lại ở những phút bù giờ. Chỉ chưa đầy 2 phút từ 90 đến 92, Bình Định có liên tiếp 2 bàn thắng nhờ công của Jeremy Lynch và Hồ Tấn Tài để hoàn tất cuộc lội ngược dòng không tưởng và giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Chiến thắng này giúp Bình Định vươn lên thứ 5 trên BXH với 17 điểm. Còn TPHCM vẫn ngụp lặn ở nhóm cầm đèn đỏ.

Thanh Hóa giành chiến thắng trong trận derby miền Trung

Với lợi thế sân nhà, CLB Thanh Hóa nhập cuộc đầy chủ động trước đội khách Hà Tĩnh. Quốc Phương và các đồng đội nhanh chóng tổ chức tấn công ngay từ những đường lên bóng đầu tiên.

Phút thứ 8, Quốc Phương có pha sút phạt chéo góc. Cú ra chân của tiền đạo mang số áo 19 đã dội trúng xà ngang. Khi mà Hà Tĩnh chưa kịp hết “choáng váng” thì chỉ phút sau, vẫn là một cú sút phạt nhưng lần này Đàm Tiến Dũng đã đưa được bóng vào lưới thủ môn Quang Tuấn.

Bình Định cướp 3 điểm khỏi tay TP HCM - Thanh Hóa giành chiến thắng trước Hà Tĩnh
Thanh Hóa giành chiến thắng trong trận derby miền Trung.

Có được bàn thắng dẫn trước từ sớm, Thanh Hóa chủ động giảm nhịp trận đấu để tiếp tục chờ đợi thời cơ. Ở phía bên kia chiến tuyến, Hà Tĩnh vùng lên mạnh mẽ để nhanh chóng tìm kiếm được bàn gỡ. Tuy nhiên sự vô duyên của các chân sút bên phía đội khách đã khiến cho hiệp 1 khép lại mà không có thêm bất cứ bàn thắng nào được ghi.

Sang đến hiệp 2, Thanh Hóa vẫn chủ động chơi ung dung để tránh mắc những sai lầm. Dẫu vậy, đội chủ nhà mới là những người tạo ra được nhiều cơ hội đáng chú ý. Niềm cảm hứng mang tên Quốc Phương vẫn liên tục đem lại cho Thanh Hóa những sự hiệu quả trên mặt trận tấn công. Dù không thể ghi thêm bàn thắng, song điều này lại khiến cho Hà Tĩnh không thể nào cầm bóng và trả đòn. Thậm chí, tới phút 88 đội khách còn phải nhận đòn hồi mã thương, người kết liễu Hà Tĩnh chính là A Mít với bàn thắng đầy quyết đoán.

Chung cuộc Thanh Hóa giành thắng lợi 2-0 trước Hà Tĩnh. Quốc Phương và các đồng đội vươn lên nửa trên BXH với 15 điểm và đây cũng là trận đấu thứ 3 liên tiếp mà Thanh Hoá không bị thủng lưới khi quyết định đá cặp trung vệ ngoại. Trong khi đó với thất bại ở vòng đấu này, rất có thể Hà Tĩnh sẽ phải rơi xuống nhóm báo động.

Sao ĐT Việt Nam chỉ ra cầu thủ HAGL đáng gờm nhất trước thềm đại chiến

Như thông tin đã đưa trước đó, Thành Chung đã chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với CLB Hà Nội. Sau khi để những trụ cột như Quang Hải hay Đình Trọng ra đi, đội chủ sân Hàng Đẫy đã quyết định "chi đậm" để giữ chân trung vệ ĐT Việt Nam tới năm 2025.

Chia sẻ về điều này, Thành Chung cho biết: "CLB Hà Nội là nơi có môi trường tốt nhất ở bóng đá Việt Nam. Tôi đã chơi bóng ở đây 7 năm và đạt được tất cả với đội bóng này. Tiếp tục gắn bó với CLB Hà Nội luôn là mong muốn của tôi và tôi không có lý do gì để không tiếp tục là thành viên của đội bóng".

Bình Định cướp 3 điểm khỏi tay TP HCM - Thanh Hóa giành chiến thắng trước Hà Tĩnh
Thành Chung sẽ tiếp tục gắn bó với Hà Nội đến năm 2025.

Ở vòng 12 V-League, CLB Hà Nội sẽ tiếp đón HAGL trên sân nhà Hàng Đẫy. Đội bóng phố Núi đang xếp ngay sau Hà Nội FC trên đỉnh bảng của V-League 2022. Nếu có được ít nhất 1 điểm ở trận cầu này, Hà Nội FC sẽ trở thành nhà vô địch của lượt đi trước một vòng đấu.

Nhận định về đối thủ ở trận đại chiến sắp tới, Thành Chung chia sẻ: "Với cá nhân tôi, Văn Toàn luôn là cầu thủ nguy hiểm nhất. HAGL cũng còn đang sở hữu Washington Brandao và Nguyễn Công Phượng. CLB Hà Nội đã có những bài học trong những lần đối đầu trước và sẽ biết cách để giành chiến thắng.

Hiện nay toàn đội có vài cầu thủ còn đang bị cúm. Tất cả đều biết tình hình đang phức tạp và nhiều người cần phải được nghỉ ngơi. Ở CLB Hà Nội gần như không có vị trí nào không thể thay thế từ trước tới nay. Các cầu thủ của sẽ cùng nhau đoàn kết để chiến đấu. Ai có vấn đề về sức khỏe sẽ nghỉ ngơi, những cầu thủ còn lại sẽ cố gắng thi đấu tốt nhất có thể để khỏa lấp vào khoảng trống đó".

Trước trận đấu với HAGL, CLB Hà Nội cũng có sự biến động về lực lượng. Đội bóng thủ đô đã quyết định cho CLB Hải Phòng mượn Đặng Văn Tới trong phần còn lại của V-League 2022. Cựu sao U23 Việt Nam được cho là không có nhiều cơ hội cạnh tranh suất đá chính với các đàn anh ở CLB Hà Nội.