Tin tennis 12/8: Kyrgios thần tốc giành vé vào tứ kết Rogers Cup

(VOH) - Nick Kyrgios thể hiện đẳng cấp vượt trội so với Alex De Minaur và định đoạt trận đấu sau 64 phút; Rafael Nadal sẽ trở lại thi đấu vào tuần tới ở Cincinnati.

Nick Kyrgios thần tốc giành vé vào tứ kết Rogers Cup

Sau khi vượt qua Daniil Medvedev, Nick Kyrgios tiến vào vòng 3 Rogers Cup và đối đầu với người đồng hương Alex De Minaur. “Trai hư nước Úc” đang có phong độ cực cao và thể hiện điều đó ngay từ những phút đầu tiên.

Kyrgios bẻ được liền 2 game giao bóng của đối thủ để vượt lên dẫn trước với tỉ số 4-0. De Minaur bị bắt bài hoàn toàn và chỉ giữ được 2 game giao bóng trước khi thúc thủ với tỉ số 6-2 trong set đầu tiên chỉ sau 23 phút thi đấu.

Kyrgios thần tốc giành vé vào tứ kết Rogers Cup - Nadal dự Cincinnati Masters 2022
Kyrgios thể hiện đẳng cấp vượt trội so với đối thủ.

Set 2 diễn ra có phần kịch tính hơn. Ba game đấu đầu tiên, không tay vợt nào giữ được game cầm giao bóng và Kyrgios tiếp tục là người có lợi thế. Tay vợt người Úc có thêm một lần bẻ game giao bóng của đối thủ để vươn lên dẫn trước 5-2.

De Minaur nhen nhóm chút hy vọng khi đòi lại break ở ngay game đấu liền sau. Game thứ 9, Kyrgios thể hiện đẳng cấp khi giành game “trắng” khi đối phương cầm giao bóng để giành chiến thắng set 2 với tỉ số 6-3 qua đó thắng chóng vánh 2-0 chỉ sau 64 phút thi đấu.

Pablo Carreno-Busta đã đặt vé vào tứ kết Rogers Cup sau khi giành chiến thắng rất thuyết phục 6-2 6-4 trước Jannik Sinner. Tay vợt người TBN có lần thứ 3 đối đầu với ngôi sao trẻ người Italia và sau 2 lần đầu chia đều kết quả và đều diễn ra trong 3 set, lần này Carreno-Busta đã thắng khá chóng vánh.

Kyrgios thần tốc giành vé vào tứ kết Rogers Cup - Nadal dự Cincinnati Masters 2022
Carreno-Busta giành chiến thắng trước Sinner sau 1 giờ 25 phút.

Carreno-Busta nhập cuộc tỏ ra rất thoải mái và chơi chủ động với các pha dồn bóng vào hai góc khiến Sinner chật vật chống đỡ. Anh bẻ game thành công tới 2 lần trong set 1 và kết thúc set chỉ sau 37 phút. Trong set 2 Sinner đổi chiến thuật sang các pha bóng bền, tuy nhiên anh không tạo ra được đột biến trong các pha trả giao. Bước ngoặt đến ở ván 5 khi Carreno-Busta có break và anh duy trì lợi thế này tới hết trận.

Ở tứ kết Carreno-Busta sẽ đối đầu Jack Draper, tay vợt người Anh này đã chiến thắng Gael Monfils sau khi Monfils xin bỏ cuộc khi Draper đang dẫn 6-2 0-2.

Hạt giống số 9 của giải, Cameron Norrie đã dừng bước tại giải đấu sau khi thua 0-2 (3-6, 4-6) trước hạt giống số 6 Felix Auger-Aliassime. Tay vợt người Canada đều giành điểm break ở thời điểm rất quan trọng của cả hai set đấu khiến cho đối thủ người Anh Norrie không có cơ hội để lật ngược thế cờ.

Kyrgios thần tốc giành vé vào tứ kết Rogers Cup - Nadal dự Cincinnati Masters 2022
Auger-Aliassime (trái) xuất sắc đánh bại Norrie để giành vé vào tứ kết Rogers Cup năm nay gặp hạt giống số 4 Casper Ruud.

Hạt giống số 4 Casper Ruud rất vất vả mới giành được quyền đi tiếp tại vòng 3 Rogers Cup 2022. Đối đầu với Roberto Bautista Agut, Ruud để thua set 1 sau loạt tie-break. Sang set 2, kịch bản diễn ra gần như y hệt nhưng lần này, tay vợt người Na Uy là người giành chiến thắng. Bước vào set quyết định, Ruud bẻ được game giao bóng của đối thủ và giữ vững lợi thế để thắng với tỉ số 6-4 qua đó thắng chung cuộc 2-1.

Kyrgios thần tốc giành vé vào tứ kết Rogers Cup - Nadal dự Cincinnati Masters 2022
Hạt giống số 4 Casper Ruud lội ngược dòng thành công.

Iga Swiatek bị loại trước tứ kết Rogers Cup 2022

Tay vợt số 1 thế giới nữ Iga Swiatek đã bất ngờ bại trận 6-4, 3-6, 7-5 trước Beatriz Haddad Maia tại vòng 3 Rogers Cup 2022, qua đó nhường suất đấu tứ kết cho tay vợt Brazil gặp hạt giống số 12 Belinda Bencic của Thụy Sĩ. Cần biết là Swiatek đang nhắm tới chiến thắng thứ 50 trong năm 2022 và nới dài mạch 20 chiến thắng trên sân cứng.

Kyrgios thần tốc giành vé vào tứ kết Rogers Cup - Nadal dự Cincinnati Masters 2022
Swiatek thua gây sốc còn hơn Medvedev.

HCV đơn nữ Olympic Tokyo 20202 Belinda Bencic cũng có chiến thắng đáng chú ý do loại cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha Garbine Muguruza 6-1, 6-3. Bencic xếp hạt giống số 12 do xếp hạng 12 thế giới, còn Garbine Muguruza là hạt giống số 8.

Kyrgios thần tốc giành vé vào tứ kết Rogers Cup - Nadal dự Cincinnati Masters 2022
Belinda Bencic hạ cựu số 1 thế giới.

Một cú sốc khác làm đau lòng người Canada khi người đẹp chủ nhà Bianca Andreescu thua đối thủ Trung Quốc Qinwen Zheng 7-5, 5-7, 6-2. Bianca Andreescu hiện xếp hạng 53 thế giới do nghỉ đánh quá lâu. Qinwen Zheng cũng chỉ ở hạng 51 thế giới.

Tay vợt Trung Quốc 19 tuổi sẽ đấu với hạt giống số 14 của Séc Karolina Pliskova ở tứ kết. Karolina Pliskova cũng vừa gây sốc do hạ ngôi sao Hy Lạp Maria Sakkari 6-1, 6-7 (9), 6-3. Sakkari là hạt giống số 3 của đơn nữ.

Kyrgios thần tốc giành vé vào tứ kết Rogers Cup - Nadal dự Cincinnati Masters 2022
Qinwen Zheng làm tan nát con tim người hâm mộ tennis Canada.

Cũng là một bất ngờ lớn, "thần đồng" Mỹ Coco Gauff loại cựu số 2 thế giới người Belarus Aryna Sabalenka 7-5, 4-6, 7-6 (4) ở trận đấu mà cả hai đều giao bóng dở tệ với tổng cộng 33 lỗi kép.

Hạt giống số 10 Coco Gauff mắc đến 15 lỗi giao bóng kép và bị bẻ game giao bóng 4 lần, nhưng hạt giống số 6 Sabalenka thậm chí có tới 18 lỗi kép và cũng bị bẻ game giao bóng 4 lần.

Kyrgios thần tốc giành vé vào tứ kết Rogers Cup - Nadal dự Cincinnati Masters 2022
Coco Gauff có chiến thắng lạ lùng.

Như vậy, tay vợt 18 tuổi của Mỹ trở thành vận động viên trẻ nhất liên tiếp vào tứ kết Rogers Cup từ sau ngôi sao Argentina Jennifer Capriati các năm 1990-1991. Coco Gauff sẽ đấu với hạt giống số 15 người Romania Simona Halep vừa loại Jil Teichmann của Thụy Sĩ 6-2, 7-5.

Trong một ngày các sao rơi rụng, Camila Giorgi đã trở thành cựu vô địch do tay vợt Ý thua hạt giống số 7 người Mỹ Jessica Pegula 3-6, 6-0, 7-5. Jessica Pegula hiện đứng thứ 7 thế giới.

Medvedev ngầm gạch tên Djokovic khỏi US Open

Khi được phóng viên của tờ Alo (Serbia) hỏi về các đối thủ chính tại US Open, Daniil Medvedev trả lời: “Tôi biết sẽ có sự cạnh tranh lớn, với Alcaraz, Nadal, Tsitsipas, chúng ta sẽ xem liệu Zverev có trở lại hay không”. Việc Medvedev không nêu tên Novak Djokovic cho thấy tay vợt người Nga không mong đợi bất kỳ sự thay đổi nào trong quy định của Mỹ về tiêm phòng vắc-xin Covid-19.

Kyrgios thần tốc giành vé vào tứ kết Rogers Cup - Nadal dự Cincinnati Masters 2022
Medvedev đánh bại Djokovic trong trận chung kết US Open 2021.

Tsitsipas và Ruud sát cánh "Big 4", giúp đội châu Âu chốt sổ ở Laver Cup

Theo xác nhận mới đây của đội châu Âu, Stefanos Tsitsipas và Casper Ruud sẽ là 2 thành viên cuối cùng đồng ý tham dự thành phần đội này bảo vệ chức vô địch cúp đồng đội Laver Cup khi đối đầu đội Thế giới ở London (Anh) từ 23-24/9. Trước đó, nhóm "Big 4" gồm Rafael Nadal, Roger Federer, Novak Djokovic và Andy Murray đã đồng ý góp mặt ở giải đấu này trong màu áo đội châu Âu.

Về phần đội Thế giới, hiện mới có 4 trong 6 thành viên được xác nhận sẽ tham dự Laver Cup gồm Felix Auger-Aliassime, Taylor Fritz, Diego Schwartzman và Jack Sock.

Kyrgios thần tốc giành vé vào tứ kết Rogers Cup - Nadal dự Cincinnati Masters 2022
6 tay vợt của đội châu Âu dự Laver Cup tháng sau ở London đã lộ diện.

Medvedev không tin Djokovic dự US Open

Tay vợt số 1 thế giới Daniil Medvedev loại Novak Djokovic khỏi danh sách ứng viên vô địch US Open vì cho rằng đàn anh sẽ vắng mặt.

"Sẽ có sự cạnh tranh lớn ở New York, với Nadal, Alcaraz, Tsitsipas và còn phải xem Zverev có chơi không", Medvedev trả lời khi được hỏi về cơ hội bảo vệ danh hiệu US Open năm nay. Khi được phóng viên nhắc về Novak Djokovic, tay vợt Nga cho rằng chủ nhân của 21 Grand Slam khó có cơ hội thi đấu.

US Open sẽ khởi tranh sau 18 ngày nữa và chưa có dấu hiệu cho thấy Djokovic được nhập cảnh vào xứ cờ hoa. Mỹ buộc người nước ngoài tiêm đủ hai mũi vaccine để được nhập cảnh. Djokovic giữ quan điểm không tiêm phòng và chỉ trông chờ Tổng thống Mỹ Joe Biden trao quyền miễn trừ đặc biệt.

Nadal xác nhận tái xuất ở Cincinnati Masters, quyết phá dớp 9 năm

Hôm 10/8 vừa qua, trên trang Instagram cá nhân, Rafael Nadal đã đăng tải bức ảnh anh cởi trần và đứng bên một con sông ở Porto Cristo (quần đảo Balearic, Tây Ban Nha) kèm dòng chú thích: "Rất hạnh phúc khi lại được chơi ở Cincy. Tôi sẽ bay đến đó vào ngày mai".

Thông điệp này của Nadal cho thấy anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương rách cơ bụng khiến tay vợt này phải xin rút lui khỏi trận bán kết Wimbledon năm nay với Nick Kyrgios và sẵn sàng tranh tài tại Cincinnati Masters năm nay (13-21/8). "Bò tót" đang quyết tâm phá dớp buồn khi suốt 9 năm qua, anh chưa thể có lần thứ 2 đăng quang tại giải đấu tiền US Open này kể từ lần đầu tiên vô địch vào năm 2013.

Kyrgios thần tốc giành vé vào tứ kết Rogers Cup - Nadal dự Cincinnati Masters 2022
Nadal xác nhận bay đến Cincinnati Masters để tham dự giải ATP Masters 1000 trước thềm US Open năm nay.