U16 Việt Nam vs U16 Indonesia: Đòi nợ và rinh Cup

(VOH) - Vào lúc 20h00  hôm nay (12/8), U16 Việt Nam sẽ gặp lại chủ nhà U16 Indonesia ở trận chung kết U16 Đông Nam Á 2022.

U16 Việt Nam vs U16 Indonesia: Đòi nợ và rinh Cup

Tại vòng bảng, U16 Việt Nam dù có bàn dẫn trước nhưng thua ngược chủ nhà Indonesia 1-2. Trận thua này khiến thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn suýt phải sớm dừng cuộc chơi. Việc U16 Việt Nam vào bán kết với tư cách là đội nhì bảng có thành tích nhất là khá may mắn, nhưng những gì mà các cầu thủ áo đỏ thể hiện sau khi lách qua khe cửa hẹp cho thấy sự trưởng thành tại giải.

U16 Việt Nam thắng thuyết phục Thái Lan 2-0 trong trận bán kết căng thẳng. HLV Nguyễn Quốc Tuấn khẳng định ngoài sự tiến bộ về chuyên môn, tinh thần chính là chìa khoá mở ra chiến thắng. 

U16 Việt Nam vs U16 Indonesia - Chung kết U16 Đông Nam Á 2022: Đòi nợ và rinh Cup
U16 Việt Nam để thua ngược chủa nhà Indonesia tại vòng bảng.

Gặp lại U16 Indonesia ở chung kết, rõ ràng U16 Việt Nam hiểu mình phải làm gì để tránh vết xe đổ sau trận thua ở vòng bảng. Hàng thủ mất tập trung, sức chiến đấu thiếu lửa không được phép lặp lại ở trận chung kết.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng tự tin cho biết, U16 Việt Nam chắc chắn chơi tốt hơn so với trận thua ngược Indonesia. Tinh thần toàn đội cũng lên rất cao sau trận thắng thuyết phục trước Thái Lan ở bán kết.

U16 Việt Nam vs U16 Indonesia - Chung kết U16 Đông Nam Á 2022: Đòi nợ và rinh Cup
U16 Việt Nam xuất sắc hạ U16 Thái Lan.

Trong khi U16 Việt Nam quyết tâm đòi nợ, thì chủ nhà U16 Indonesia lại thể hiện sự thận trọng trong trận tái đấu ở chung kết. HLV Bima Sakti của U16 Indonesia cho biết: "U16 Việt Nam là đội bóng có tinh thần chiến đấu cao. Chúng tôi đã đánh bại họ ở vòng bảng nhưng trận chung kết có tính chất khác. U16 Việt Nam có nhiều kinh nghiệm hơn. Điều này buộc U16 Indonesia phải thể hiện được tốt nhất".

Trước trận chung kết, tin vui với U16 Việt Nam khi thủ môn Đình Hải đã có thể đi lại và tham gia tập thể dục bình thường với toàn đội. Sau buổi tập, Đình Hải còn thực hiện được động tác bật cao. Tuy nhiên, việc Đình Hải có thể tham dự trận tới hay không vẫn còn bỏ ngỏ. Trong khi đó, Phạm Đình Hải bị đụng dập cơ đùi chân trái trong trận U16 Việt Nam gặp U16 Thái Lan tại bán kết, chắc chắn vắng mặt.

Trận chung kết U16 Đông Nam Á 2022 U16 Indonesia vs U16 Việt Nam diễn ra lúc 20h00 ngày 12/8.

Đội hình dự kiến U16 Việt Nam vs U16 Indonesia

  • U16 Việt Nam: Đình Hải, Thắng Long, Quốc Kiên, Hữu Trọng, Trung Nguyên, Long Vũ, Công Phương, Đức Phát, Vi Thượng, Đức Thiện, Xuân Toàn, Hoàng Sơn.
  • U16 Indonesia: Ikram Giffari, Subagja, Razak, Gwijangge, Yazid, Ramadhan, Rizky, Dabin, Asyura, Erlangga, Kaka.

Thắng đậm đội bóng 'ngựa ô', Thái Lan về hạng ba giải trẻ Đông Nam Á

Với tâm thế không còn gì để mất, U16 Thái Lan và U16 Myanmar nhập cuộc đầy tốc độ. Myanmar là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi đưa được bóng vào lưới tuy nhiên tiền đạo của họ đã rơi vào thế việt vị nên bàn thắng đã không được công nhận. Ngay sau đó là hàng loạt pha đáp trả của U16 Thái Lan với sự cơ đội của hành lang cánh.

Tiền vệ U16 Thái Lan hoạt động rất tốt và gần như kiểm soát được khu vực giữa sân. Trong khi đó các cầu thủ tấn công của họ đã phát huy được tốc độ cũng như khả năng kỹ thuật của mình. Tới những phút cuối hiệp 1, “tiểu voi chiến” càng tấn công dữ dội hơn và họ đã đến rất gần với bàn thắng tuy nhiên sự xuất sắc của hàng thủ Myanmar khiến tỷ số vẫn chưa được mở.

U16 Việt Nam vs U16 Indonesia - Chung kết U16 Đông Nam Á 2022: Đòi nợ và rinh Cup
U16 Thái Lan khẳng định đẳng cấp bằng những bàn thắng liên tiếp.

Bước sang hiệp 2, hai đội thi đấu trùng xuống và có phần thăm dò nhau sau 45 phút hiệp 1 bung sức. Đây cũng là cách nhập cuộc tương đối thông minh bởi các cầu thủ trẻ không sở hữu nền tảng thể lực quá tốt nên họ cần phân chia sức hợp lý. Tuy nhiên sau khi 15 phút hiệp 2 diễn ra, cả hai đã quay trở lại với lối đá tấn công giàu tốc độ.

Phút 70, U16 Thái Lan đã có được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Xuất phát từ pha tấn công bên phía cánh phải, bóng được chuyền ra tuyến 2 dứt điểm. Thủ thành Myanmar cản phá thành công nhưng không ôm gọn được bóng, Tontawan Puntamuni đã kịp thời lao vào đá bồi, giúp Thái Lan vươn lên dẫn trước.

Tới phút 83, tỷ số đã được nâng lên 2-0. U16 Thái Lan tổ chức tấn công bên phía cánh trái, bóng được treo vào vòng cấm nơi có sự xuất hiện của 3 cầu thủ áo xanh đang đợi sẵn. Tiền đạo của họ nhảy lên đánh đầu tung lưới Myanmar, nâng tỷ số lên 2-0. Để rồi tới phút bù giờ cuối cùng, U16 Thái Lan ấn định tỷ số 3-0 qua đó chính thức về thứ 3 tại giải U16 Đông Nam Á 2022.