Premier League 11/8: Chelsea chơi lớn với bộ đôi ngôi sao Barca

(VOH) - Chelsea sẽ ký hợp đồng với tiền vệ De Jong và tiền đạo Aubameyang  nếu Barca để hai cầu thủ này ra đi; Tottenham nhiều khả năng sẽ chia tay tới 3 cầu thủ trong thời gian tới.

Chelsea chơi lớn với bộ đôi ngôi sao Barca

Tờ Daily Mirror (Anh) đưa tin, Chelsea sẽ ký hợp đồng với tiền vệ Frenkie de Jong và tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang nếu Barca để hai cầu thủ này ra đi.

Aubameyang gia nhập Barca từ Arsenal tháng 1/2022, theo hợp đồng thời hạn đến hết tháng 6/2025. Aubameyang đã ghi 13 bàn qua 23 trận cho Barca, nhưng có nguy cơ phải dự bị thường xuyên cho tân binh Robert Lewandowski.

Trong khi đó, De Jong đang bị Barca ép rời đi để giảm quỹ lương hòng đăng kí các tân binh. Barca trước đó đã đạt thỏa thuận với MU về phí chuyển nhượng nhưng De Jong không muốn ra đi cho đến khi được Barca trả nợ 18 triệu euro tiền lương. So với MU, Chelsea có lợi thế hơn khi bước vào thương vụ này bởi họ được chơi ở đấu trường Champions League.

(VOH) - Chelsea sẽ ký hợp đồng với tiền vệ De Jong và tiền đạo Aubameyang  nếu Barca để hai cầu thủ này ra đi; Tottenham nhiều khả năng sẽ chia tay tới 3 cầu thủ trong thời gian tới.
Chelsea chơi lớn với bộ đôi ngôi sao Barca.

Man City tìm được hậu vệ trái mới

Sau khi tuột mất Marc Cucurella vào tay Chelsea, Man City vẫn nỗ lực đi tìm kiếm hậu vệ trái. HLV Pep Guardiola làm dày đội hình và giúp Cancelo được giảm tải áp lực bên hành lang trái. Cái tên Man City đang quan tâm là Sergio Gomez của Anderlecht.

Theo Mirror, nỗ lực tiếp cận lần đầu tiên của Man City đã bị từ chối nhưng đội chủ sân Etihad sẽ quay trở lại với đề nghị thứ hai khoảng 10 triệu bảng. Mức giá trị của Gomez được đánh giá trên thị trường chỉ khoảng 9 triệu bảng.

Gomez là cầu thủ người Tây Ban Nha. Anh trưởng thành từ lò đào tạo của Barcelona và từng có thời gian gắn bó với Dortmund giai đoạn 2018-2021.

Chelsea chơi lớn với bộ đôi ngôi sao Barca - Tottenham thanh lọc đội hình
Man City muốn có Gomez.

Tottenham thanh lọc đội hình

Mùa Hè 2022, Tottenham đã hoạt động sôi nổi trên thị trường chuyển nhượng. Họ đã mang về nhiều cái tên chất lượng như Richarlison, Bissouma, Lenglet. Trong thời gian còn lại của kỳ chuyển nhượng, Tottenham sẽ nỗ lực thanh lọc đội hình nhằm cân bằng tài chính và cân bằng cả quỹ lương.

Tottenham nhiều khả năng sẽ chia tay tới 3 cầu thủ trong thời gian tới. Những cái tên này bao gồm Ndombele, Lo Celso và Bryan Gil. Trong khi Ndombele đang nhận được quan tâm từ phía Napolo thì Lo Celso gần như chắc chắn sẽ gia nhập Villarreal. Mùa trước, cầu thủ người Argentina đã thi đấu thành công tại Villarreal. Đối với Gil, anh cũng đã tạo ấn tượng tốt trong thời gian thi đấu tại Valencia theo dạng cho mượn mùa trước.

Dẫu vậy, Ndombele là cái tên duy nhất sẽ bị bán đứt. Lo Celso và Gil hiện đang đàm phán hợp đồng cho mượn kèm điều khoản mua đứt.

Chelsea chơi lớn với bộ đôi ngôi sao Barca - Tottenham thanh lọc đội hình
Tottenham thanh lọc đội hình.

Malang Sarr chia tay Chelsea

Trên Twitter chính thức, Chelsea xác nhận đã đồng ý để trung vệ Malang Sarr rời đội bóng theo dạng cho mượn tới Monaco. “Malang Sarr chuyển tới Monaco theo dạng cho mượn dài hạn. Câu lạc bộ chúc Malang có một mùa giải thật thành công”.

Malang Sarr gia nhập Chelsea vào năm 2020 và ký hợp đồng 5 năm với câu lạc bộ. Sarr đã có trận ra mắt đội một Chelsea trong chiến thắng tại Carabao Cup mùa trước trước Aston Villa, ra sân lần đầu tiên tại Premier League trong chiến thắng 1-0 trước Brentford.

Arsenal quan tâm tiền đạo của Porto

Theo The Sun (Anh), Arsenal đang cân nhắc chiêu mộ tiền đạo người Brazil, Eduardo Gabriel Aquino (Pepe) trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022. Pepe gia nhập Porto từ CLB Gremio ở mùa giải trước và ngay lập tức giúp đội bóng này đăng quang ở giải VĐQG Bồ Đào Nha và Cúp quốc gia Bồ Đào Nha.

Pepe đã ghi 6 bàn thắng và thực hiện 6 kiến tạo trong 42 lần ra sân cho Porto. “Pháo thủ” gửi lời đề nghị trị giá 25,3 triệu bảng cho Porto về trường hợp của Pepe nhưng bị từ chối. Đội bóng của Bồ Đào Nha chỉ muốn nhả Pepe với mức giá 60 triệu bảng.

Chelsea chơi lớn với bộ đôi ngôi sao Barca - Tottenham thanh lọc đội hình
Arsenal đang cân nhắc chiêu mộ tiền đạo Pepe của Porto.

Bernardo Silva mập mờ thông báo chia tay Man City

Silva đang là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Barca. Bản thân tiền vệ người Bồ Đào Nha cũng rất thích chuyển tới sân Camp Nou. Trong những chia sẻ gần đây, HLV Pep Guardiola khẳng định muốn giữ Silva nhưng sẽ luôn tôn trọng mong muốn của học trò.

Về phần mình, cầu thủ 28 tuổi cho biết: "Tôi luôn nói rằng mình hạnh phúc ở Man City nhưng tôi không biết điều gì sắp xảy ra. Mối quan hệ của tôi với City luôn rất chân thành. Tôi luôn cởi mở với họ và họ biết tôi muốn gì. Nếu ở lại, tôi vẫn rất hạnh phúc, tôi tôn trọng đội bóng và sẽ cống hiến tất cả. Nhưng nếu không, đấy là bóng đá và chúng ta phải chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Tôi luôn tôn trọng mối quan hệ với City, với người hâm mộ, các nhân viên, các đồng đội, vì thế dù có bất cứ điều gì xảy ra, nó vẫn sẽ xảy ra theo cách tôn trọng nhất".

Vấn đề của thương vụ này nằm ở tiền bạc. Man City muốn 80 triệu bảng cho Silva nhưng đấy là cái giá mà Barca không thể đáp ứng vào lúc này, nhất là khi còn chưa thanh lý được De Jong.

Chelsea chơi lớn với bộ đôi ngôi sao Barca - Tottenham thanh lọc đội hình
Bernardo Silva mập mờ thông báo chia tay Man City.

Willian chuẩn bị gia nhập tân binh của Premier League

Theo thông tin từ Goal, Willian đang trên đường ký hợp đồng với Fulham sau khi hợp đồng của anh với Corinthians bị chấm dứt. Tiền vệ này có giao kèo với câu lạc bộ Brazil cho đến năm 2023 nhưng đang muốn trở lại Anh.

Thậm chí, Willian đã đồng ý giảm lương để có thể quay lại giải Ngoại hạng Anh. Lý do là bởi vợ và gia đình của anh đã bị làm phiền bởi sự cố trên mạng xã hội từ người hâm mộ ở quê nhà và không thích nghi với việc trở lại Nam Mỹ.

Chelsea chơi lớn với bộ đôi ngôi sao Barca - Tottenham thanh lọc đội hình
Willian chuẩn bị gia nhập tân binh của Premier League.