Premier League: Arsenal cân nhắc 'phá két' vì Sandro Tonali

(VOH ) - Tiền vệ trẻ Sandro Tonali được cho có giá hơn 45 triệu bảng nhưng có thể là một lựa chọn lâu dài ở trung tâm cho Pháo thủ; Chelsea đã tung nước cờ cuối trong vụ theo đuổi De Jong.

Arsenal cân nhắc 'phá két' vì Sandro Tonali

Tiền vệ trẻ Sandro Tonali được cho có giá hơn 45 triệu bảng nhưng có thể là một lựa chọn lâu dài ở trung tâm cho Pháo thủ. Ở hè 2022, Arsenal đã chi ra nhiều tiền để mang về các tân binh như Matt Turner, Marquinhos, Fabio Vieira, Oleksandr Zinchenko, Gabriel Jesus. Tuy nhiên, Arteta vẫn cần thêm 1 tiền vệ trung tâm chất lượng.

Sandro Tonali được đánh giá rất cao ở châu Âu và có thông tin cho rằng Milan đang tính đến việc bán cựu cầu thủ Brescia nếu nhận được lời đề nghị không thể chối từ. Tin từ Calciomercato, Milan muốn con số 46,4 triệu bảng để nhả Tonali.

Arsenal cân nhắc 'phá két' vì Sandro Tonali - Chelsea tung nước cờ cuối vụ De Jong
Arsenal cân nhắc 'phá két' vì Sandro Tonali.

Các quan chức câu lạc bộ của Milan và Arsenal đã gặp nhau để bàn về vụ Tonali. Anh chàng này mới chính thức thuộc về Milan ở mùa giải 2021/22 sau khi trải qua 1 mùa giải thi đấu cho đội chủ sân San Siro theo dạng cho mượn từ Brescia. Cá nhân Tonali có đóng góp không nhỏ vào việc Milan giành chức vô địch Serie A mùa trước. Anh thậm chí còn được mệnh danh là "Pirlo mới" nhờ lối chơi khéo léo và kiên nhẫn.

Việc tìm kiếm tiền vệ trung tâm của Arsenal đang được đẩy nhanh sau khi họ mãi không thể thuyết phục được Leicester nhả Youri Tielemans. Gần đây, Arsenal lại bán đi 1 tiền vệ trung tâm khác là Lucas Torreira. Cầu thủ 26 tuổi rời Arsenal để gia nhập Galatasaray với giá 5,5 triệu bảng sau thời gian khó khăn ở Emirates, nơi anh không được ưa chuộng dưới thời Arteta.

Chelsea tung nước cờ cuối vụ De Jong

Truyền thông Anh đưa tin, Chelsea đã tung nước cờ cuối trong vụ theo đuổi De Jong. Đó là việc tỷ phú người Mỹ kiêm chủ mới của câu lạc bộ, trực tiếp gọi điện thuyết phục De Jong chuyển đến Stamford Bridge chơi bóng trong mùa hè này.

Điều này diễn ra sau khi phía Chelsea yêu cầu Barca cho phép đàm phán trực tiếp với De Jong và được đội bóng xứ Catalunya đồng ý. So với MU, Chelsea nắm lợi thế vì có suất chơi ở Champions League cũng như sở hữu dàn đội hình đủ sức thách thức danh hiệu Premier League mùa này.

Arsenal cân nhắc 'phá két' vì Sandro Tonali - Chelsea tung nước cờ cuối vụ De Jong
Chelsea tung nước cờ cuối vụ De Jong.

Liverpool nhận tin dữ từ Thiago

Tiền vệ Thiago Alcantara đã gặp chấn thương trong trận hòa 2-2 của Liverpool trước Fulham ở ngày ra quân Premier League 2022/23. Anh chỉ có thể thi đấu tới phút 50 trước khi phải rời sân nhường chỗ cho Harvey Elliott.

Theo thông tin mới nhất, cầu thủ người Tây Ban Nha gặp vấn đề về gân kheo. Với chấn thương này, Thiago sẽ phải rời xa sân cỏ trong 6 tuần tới. Ngoài Thiago, Liverpool hiện đang ghi nhận một số trường hợp chấn thương khác gồm Naby Keita, Curtis Jones hay Ibrahima Konate.

Arsenal cân nhắc 'phá két' vì Sandro Tonali - Chelsea tung nước cờ cuối vụ De Jong
Liverpool nhận tin dữ từ Thiago.

Hudson-Odoi có thể rời Chelsea để đến Dortmund

Theo Guardian, Dortmund, Leicester, Southampton, và cả Juventus đang cân nhắc ký chiêu mộ Callum Hudson-Odoi. Cầu thủ chạy cánh 21 tuổi này không được điền tên vào băng ghế dự bị khi The Blues mở màn chiến dịch giải đấu với chiến thắng 1-0 trước Everton vào thứ Bảy.

Hudson-Odoi còn hai năm trong hợp đồng với The Blues. Anh được chú ý khi bùng nổ giúp Anh vô địch U17 World Cup 2017. Tháng Giêng 2018, anh ra mắt Chelsea, và tháng 3/2019 trở thành cầu thủ trẻ nhất khoác áo Tam sư.  Nhưng chấn thương nghiêm trọng của Achilles vào tháng tiếp theo đã làm gián đoạn sự tiến bộ của anh và Hudson-Odoi đã khó tìm thấy cơ hội được đá chính ở vị trí của mình.

Hudson-Odoi từng được nhà vô địch Đức Bayern Munich nhắm đến vào năm 2019, nhưng thương vụ này bất thành. Kể từ khi ra mắt đội một, cầu thủ chạy cánh này đã gặp khó khăn trong việc trở thành người thường xuyên trong đội hình xuất phát.

Arsenal cân nhắc 'phá két' vì Sandro Tonali - Chelsea tung nước cờ cuối vụ De Jong
Hudson-Odoi (bên phải) đang đàm phán để chuyển tới Dortmund.

MU, Chelsea, Everton cùng theo đuổi "tòa tháp" Stuttgart

Sasa Kalajdzic, chân sút đang nổi như cồn của Stuttgart đang được cả MU, Chelsea và Everton quan tâm khá sát sao. Chân sút cao đến 2 mét này đã ghi đến 16 bàn tại Bundesliga 2020-21, và hiện anh chỉ còn 1 năm hợp đồng với Stuttgart.

Phát biểu với DAZN sau trận hòa 1-1 của Stuttgart trước RB Leipzig vào Chủ nhật, Kalajdzic nói: “Tôi không biết tương lai của mình sẽ ra sao nhưng tôi sẽ quyết định điều đó trong vài tuần tới hoặc càng sớm càng tốt.” Giám đốc thể thao của Stuttgart, Sven Mislintat, hy vọng rằng tuyển thủ Áo sẽ ký gia hạn hợp đồng, nhưng nhiệm vụ ấy sẽ không dễ dàng gì.

Arsenal cân nhắc 'phá két' vì Sandro Tonali - Chelsea tung nước cờ cuối vụ De Jong
Sasa Kalajdzic sẽ là mục tiêu của các ông lớn tại Ngoại hạng Anh.

Klopp 'chữa cháy' khu trung tuyến bằng 2 ngôi sao trị giá 60 triệu bảng từ Serie A

HLV Juergen Klopp của Liverpool đang phải nỗ lực cải thiện tình hình ở khu trung tuyến sau chấn thương của Thiago Alcantara, khi cân nhắc chi khoản tiền khoảng 60 triệu bảng cho bộ đôi tiền vệ đang thi đấu ở Serie A là Marcelo Brozovic (Inter) và Ismael Bennacer (Milan).

Hiện tại Transfermarkt đánh giá Brozović ở mức 36 triệu bảng và theo Calciomercato đưa tin, Liverpool có thể đáp ứng khoản tiền chuyển nhượng trên cộng thêm một trong hai cái tên Naby Keita hoặc Roberto Firmino.

Cũng theo Calciomercato, một thỏa thuận có thể được thực hiện với giá khoảng 35 triệu bảng cho Bennacer. Trong số hai bản hợp đồng kể trên, cầu thủ người Algeria có thể là khoản đầu tư thông minh hơn, do có những đặc điểm giống Thiago và tuổi của anh phù hợp với hệ thống chiến thuật của Liverpool hơn là Brozović.

Arsenal cân nhắc 'phá két' vì Sandro Tonali - Chelsea tung nước cờ cuối vụ De Jong
Klopp 'chữa cháy' khu trung tuyến bằng 2 ngôi sao trị giá 60 triệu bảng từ Serie A.