Premier League 2022/23: Đội hình tiêu biểu vòng 1 Ngoại hạng Anh

(VOH) - Vòng đấu đầu tiên của Ngoại hạng Anh đã khép lại và dưới đây là đội hình những cái tên xuất sắc nhất vòng 1 theo Whoscored; Chelsea tất tay thương vụ Wesley Fofana.

Đội hình tiêu biểu vòng 1 Ngoại hạng Anh: Cựu sao MU lĩnh xướng hàng công

Vòng đấu đầu tiên của Ngoại hạng Anh đã khép lại và dưới đây là đội hình những cái tên xuất sắc nhất vòng 1 theo Whoscored.

Thủ môn - Edouard Mendy (Chelsea): Mendy vẫn duy trì được phong độ tốt và tiếp tục là chỗ dựa vững chắc cho hàng thủ Chelsea ở mùa giải năm nay. Trong trận đấu với Everton, thủ thành người Senegal đã thực hiện thành công 3 pha cứu thua, góp công không nhỏ giúp Chelsea có được chiến thắng 1-0.

Hậu vệ - Ben White (Arsenal): Ben White được HLV Arteta sử dụng ở vị trí hậu vệ phải trong trận mở màn với Crystal Palace và anh đã có màn thể hiện ấn tượng. Dù không hỗ trợ quá nhiều ở mặt trận tấn công, hậu vệ người Anh đã giúp hàng thủ Arsenal giữ sạch lưới với 8 cú tắc bóng chính xác, đạt tỉ lệ 63%. Ben White cũng có 12 lần chiến thắng trong các tình huống tay đôi.

Đội hình tiêu biểu vòng 1 Ngoại hạng Anh - Chelsea tất tay thương vụ Wesley Fofana
Đội hình tiêu biểu vòng 1 Ngoại hạng Anh.

Hậu vệ - Fabian Schar (Newcastle): Fabian Schar đã có trận đấu ấn tượng khi giúp Newcastle giành chiến thắng 2-0 trước Nottingham Forest. 8 pha thu hồi bóng và 8 tình huống tranh chấp tay đôi thành công là chưa đủ để nói lên đóng góp của anh. Cầu thủ 30 tuổi còn là người chỉ huy hàng thủ và là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho các đồng đội.

Hậu vệ - Lloyd Kelly (Bournemouth): Kelly có màn thể hiện ấn tượng cả về tấn công lẫn phòng ngự. Anh có 1 kiến tạo và chiến thắng tranh chấp tay đôi 2 lần. Cầu thủ 23 tuổi hứa hẹn sẽ là một nhân tố quan trọng trong hành trình trụ hạng của Bournemouth.

Hậu vệ - Olesandr Zinchenko (Arsenal): Bên cạnh Ben White, Arsenal cũng có một cái tên thi đấu ấn tượng ở hành lang cánh, đó là Zinchenko. Tân binh của Arsenal hòa nhập nhanh với lối chơi chung, đạt tỉ lệ chuyền chính xác 81,3%, tung ra 2 đường chuyền quyết định và có 1 kiến tạo. Ở mặt trận phòng ngự, Zinchenko thực hiện thành công 5 cú tắc bóng, góp công lớn giúp Arsenal giữ sạch lưới trước Crystal Palace.

Tiền vệ - Emerson Royal (Tottenham): Tottenham khởi đầu mùa giải ấn tượng với chiến thắng 4-1 trước Southampton và Emerson góp công không nhỏ với tỉ lệ chuyền bóng chính xác 86%, tung ra 3 cú sút và có 1 kiến tạo. Anh cũng thể hiện khả năng hỗ trợ phòng ngự tốt với 3 cú tắc bóng thành công

Tiền vệ - Joelinton (Newcastle): HLV Eddie Howe là người đã chuyển vị trí Joelinton từ tiền đạo xuống tiền vệ và giúp cầu thủ này phát huy được hết năng lực của mình. Trong trận đấu với Nottingham Forest, Joelinton đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 90%, tung ra 3 cú sút, 3 đường chuyền quyết định và có 1 kiến tạo.

Tiền vệ - Dejan Kulusevski (Tottenham): Không phải Harry Kane và Son Heung Min, Kulusevski mới là cầu thủ nổi bật nhất trong mặt trận tấn công của Tottenham trong trận đấu với Southampton. Anh tung ra 3 đường chuyền quyết định, có 1 kiến tạo và đóng góp 1 bàn thắng. Không chỉ vậy, Kulusevski còn nỗ lực hỗ trợ phòng ngự khi có 4 cú tắc bóng thành công.

Tiền vệ - Jack Harrison (Leeds): Jack Harrison chính là nguồn cảm hứng giúp Leeds có được chiến thắng trong trận đấu với Wolverhampton. Anh có 2 lần qua người thành công, tung ra đến 7 đường chuyền quyết định. Nếu các đồng đội tận dụng cơ hội tốt hơn, số kiến tạo của Harrison chắc chắn sẽ không dừng lại ở con số 1.

Tiền đạo - Alesandar Mitrovic (Fulham): Mitrovic là người hùng giúp Fulham cầm hòa thành công Liverpool, thậm chí đội bóng London hoàn toàn có thể giành chiến thắng nếu may mắn hơn. Mitrovic giành chiến thắng đến 11 tình huống tranh chấp trên không, tung ra 1 đường chuyền quyết định. Tiền đạo người Serbia đã thể hiện khả năng săn bàn ấn tượng khi ghi 2 bàn thắng chỉ sau 3 cú sút. Anh cũng được Whoscored chấm số điểm cao nhất với 9,6 điểm.

Tiền đạo - Danny Welbeck (Brighton): Brighton đã tạo được nhiều bất ngờ khi giành chiến thắng trước MU ở vòng 1 Ngoại hạng Anh. Dù Pascal Gross là người lập cú đúp nhưng Welbeck mới là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Cựu cầu thủ MU di chuyển rộng, xuất hiện trong mọi tình huống lên bóng bên phía Brighton và đóng góp lớn vào lối chơi chung của đội.

Welbeck tung ra 3 đường chuyền quyết định, một trong số đó là đường kiến tạo giúp Gross mở tỉ số. Anh cũng có 3 pha đi bóng qua người thành công, tung ra 5 cú sút. Không chỉ vậy, tiền đạo người Anh còn tích cực hỗ trợ phòng ngự khi thường xuyên lui về tranh chấp bóng và có 3 cú tắc bóng thành công.

Chelsea tất tay thương vụ Wesley Fofana

Theo PV Jacob Steinberg, sau khi lời đề nghị trị giá hơn 70 triệu bảng gửi đến Leicester City đã bị từ chối, hiện tại Chelsea đang chuẩn bị gửi một đề nghị mới và con số lần này có thể là 85 triệu bảng - con số mà Leicester City đặt ra. Chelsea tin rằng một khi gửi đi đề nghị này, Leicester City sẽ đồng ý ngay.

Nếu thương vụ này thành công, Fofana sẽ trở thành bản hợp đồng hậu vệ đắt giá nhất Ngoại hạng Anh, vượt qua kỷ lục 80 triệu bảng của Harry Maguire chuyển đến Manchester United trước đó.

Đội hình tiêu biểu vòng 1 Ngoại hạng Anh - Chelsea tất tay thương vụ Wesley Fofana
Chelsea của chủ tịch Todd Boehly quyết tâm chi 85 triệu bảng nhằm sở hữu trung vệ Wesley Fofana.

HLV Thomas Tuchel thừa nhận sau chiến thắng 1-0 trước Everton rằng "Chelsea cần những hậu vệ thuộc thế hệ mới". Phát biểu của Tuchel được hiểu là ý ông muốn ám chỉ Chelsea sẽ tập trung cho thương vụ Wesley Fofana.

Hàng thủ Chelsea đá chính trước Everton mới rồi có 3 hậu vệ trên 30 tuổi gồm Koulibaly (31), Azpilicueta (32), Thiago Silva (37). Dễ hiểu vì sao ông Tuchel muốn trẻ hóa hàng phòng ngự bằng cách mua một trung vệ mới 21 tuổi như Fofana.  

De Jong đến nước Anh, nhưng không phải MU

Theo PV Fabrizio Romano tiết lộ trên Youtube, không chỉ liên hệ với CLB Barcelona, giờ đây Chelsea cũng đã liên hệ trực tiếp với bên phía người đại diện của De Jong để thuyết phục cầu thủ này. Chelsea đã rút kinh nghiệm từ thương vụ Raphinha và Kounde trước đó, họ muốn đạt được thoả thuận với cầu thủ trước mới gửi đề nghị chính thức đến CLB.

Tuy nhiên, lập trường của De Jong là rất rõ ràng: anh sẽ ở lại Barcelona, còn nếu ra đi, Barca phải trả số tiền còn nợ. Tuy nhiên đây là điều không thể vì Barca không thể phá vỡ quỹ lương của họ thêm một lần nữa. Chelsea tự tin nếu có được cái gật đầu của De Jong thì chuyện thương thảo giá cả với Barcelona là một chuyện dễ dàng.

Bên phía CLB Manchester United, sau khi nhận được thông tin Chelsea đã liên hệ với cá nhân De Jong, MU đang muốn tạo áp lực và thuyết phục được De Jong, tuy nhiên tình trạng đang không tốt và MU đang cảm thấy rất bất lực.

Đội hình tiêu biểu vòng 1 Ngoại hạng Anh - Chelsea tất tay thương vụ Wesley Fofana
Nhiều khả năng Frenkie de Jong sẽ gia nhập Ngoại hạng Anh trong màu áo Chelsea.

Arsenal bất ngờ chiêu mộ 'cơn lốc đường biên' Moussa Diaby

Trong một động thái mới đây nhất, Arsenal bất ngờ liên hệ với ngôi sao thuộc biên chế Bayer Leverkusen, Moussa Diaby.  Pháo thủ được cho là đang nhắm đến một tiền vệ trung tâm và một cầu thủ chạy cánh, và Moussa Diaby là cầu thủ mới nhất được liên hệ với việc chuyển đến bắc London.

Trước đó, Diaby được đại gia mới nổi Newcastle United liên hệ song ngôi sao người Pháp đã thẳng thừng từ chối. Nhưng Asenal hoàn toàn có thể thuyết phục cầu thủ 23 tuổi vì Arteta có sở trường thuyết phục các cầu thủ đầu quân cho 'Pháo thủ' như cách HLV 40 tuổi làm với Jesus hay Zinchenko.

Đội hình tiêu biểu vòng 1 Ngoại hạng Anh - Chelsea tất tay thương vụ Wesley Fofana
Arsenal bất ngờ chiêu mộ 'cơn lốc đường biên' Moussa Diaby.

Liverpool tính trao đổi cầu thủ với Inter

Theo tờ Daily Mirror (Anh), Liverpool đang muốn chiêu mộ cầu thủ Marcelo Brozovic của Inter Milan để tăng cường sức mạnh tuyến giữa sau khi một loạt tiền vệ Thiago Alcantara, Curtis Jones, Alex Oxlade-Chamberlain dính chấn thương. Liverpool không muốn chi nhiều tiền cho thương vụ này, vì thế đang tính đến phương án đàm phán trao đổi cầu thủ với Inter. Hai cầu thủ Liverpool dự tính đem ra trao đổi là Roberto Firmino và Naby Keita.

Hợp đồng của Keita sẽ hết hạn vào năm tới và đôi bên vẫn chưa gia hạn. Trong khi đó, Firmino có thể sẽ chọn ra đi vì sự xuất hiện của tân binh Darwin Nunez. Ngoài ra, Firmino cũng sẽ phải xếp sau cả Diogo Jota nếu ngôi sao người Bồ Đào Nha không chấn thương. Tin tốt cho Liverpool, Inter được cho là đang tính tới việc bán Brozovic vì họ cũng gặp vấn đề tài chính.  

Tiền vệ phòng ngự này gia nhập Inter từ Dinamo Zagreb vào năm 2015 và kể từ đó, anh đã ghi được tổng cộng 28 bàn thắng và 37 đường kiến tạo trong 289 lần ra sân. Cầu thủ 29 tuổi đã giành chức vô địch Serie A năm 2021 và danh hiệu Coppa Italia 2022 với Inter. Ngoài ra, Brozovic cũng đóng một vai trò quan trọng trong chiến dịch World Cup 2018 tuyệt với của Croatia khi đội bóng này giành ngôi Á quân.

Đội hình tiêu biểu vòng 1 Ngoại hạng Anh - Chelsea tất tay thương vụ Wesley Fofana
Liverpool tính trao đổi cầu thủ với Inter.