Tin tức bóng đá hôm nay: Barca sẽ chiêu mộ Messi vào năm 2023

(VOH) -  Barcelona đang nuôi ý định đưa ngôi sao người Argentina trở lại La Liga; Cựu cầu thủ của Arsenal và MU, Alexis Sanchez sắp gia nhập Marseille.

Barcelona sẽ chiêu mộ Messi vào năm 2023

Theo chương trình phát thanh El Club de la Mitjanit của Catalunya Radio, cuộc đàm phán giữa chủ tịch Barcelona, Joan Laporta và cha của Messi đã diễn ra. Hợp đồng của Messi với PSG sẽ đáo hạn vào Hè năm sau và Barcelona đang nuôi ý định đưa ngôi sao người Argentina trở lại La Liga.

Trong hợp đồng của Messi với PSG có điều khoản gia hạn nhưng ngôi sao người Argentina có thể lựa chọn trở lại Barcelona theo dạng tự do. Dù Messi bước sang tuổi 36 vào năm sau nhưng Barcelona vẫn coi anh là sự bổ sung quan trọng của đội bóng.

Hồi tháng trước, chủ tịch Laporta của Barcelona tuyên bố về khả năng chiêu mộ Messi: “Tôi nghĩ và bày tỏ niềm hy vọng rằng câu chuyện giữa Barca và Messi vẫn chưa kết thúc. Mọi thứ vẫn đang rộng mở và trách nhiệm của chúng tôi là để sự việc khép lại theo cách tốt đẹp nhất có thể. Với tư cách là Chủ tịch Barca, tôi nghĩ bản thân mình còn nợ Messi.

Barca sẽ chiêu mộ Messi vào năm 2023 - Alexis Sanchez sắp chuyển sang Ligue 1
Barcelona đã đàm phán với bố của Messi.

Alexis Sanchez sắp chuyển sang Ligue 1

Theo nhà báo Fabrizio Romano, cựu cầu thủ của Arsenal và MU, Alexis Sanchez sắp gia nhập Marseille. Cầu thủ người Chile sẽ chuyển sang Ligue 1 trong tuần này. Sanchez và Inter Milan đã đạt thỏa thuận hủy hợp đồng. Inter muốn chia tay Sanchez do cầu thủ người Chile ngốn khoản tiền lương lên tới 7 triệu euro/mùa.

Sanchez đá chính 7 trận ở Serie A mùa trước và ghi được 5 bàn thắng. Cầu thủ 33 tuổi dự kiến ký hợp đồng với Marseille đến tháng 6/2024. Inter đã đưa về tân binh là Joaquin Correa, Andre Onana và Henrikh Mkhitaryan trong mùa Hè này. Ngoài ra họ còn mượn Kristjan Asllani, Romelu Lukaku và Raoul Bellanova.

Barca sẽ chiêu mộ Messi vào năm 2023 - Alexis Sanchez sắp chuyển sang Ligue 1
Sanchez sắp gia nhập Marseille.

Juventus có hi vọng chiêu mộ được Memphis Depay

Memphis Depay đang nổi lên là lựa chọn khả thi cho Juventus trong cuộc tìm kiếm tiền đạo dự phòng cho Dusan Vlahovic. Barca có thể bán Depay với giá rẻ nhưng Juve thậm chí chỉ mượn mượn Depay miễn phí hoặc chiêu mộ anh này dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Juve vẫn đang kiên nhẫn chờ đợi và họ tin Barca cuối cùng sẽ phải hủy hợp đồng với Depay hoặc chấp nhận cho mượn miễn phí vì họ gặp khó khăn tài chính. Tin vui cho Juve là Barca không đăng kí số áo thi đấu cho Depay mùa này. Đây là dấu hiệu cho thấy họ không có kế hoạch sử dụng chân sút người Hà Lan.

Barca sẽ chiêu mộ Messi vào năm 2023 - Alexis Sanchez sắp chuyển sang Ligue 1
Juve để mắt tới Memphis Depay.

Sevilla chính thức chiêu mộ thành công Isco

Isco đã có mặt ở trụ sở của Sevilla trong ngày 7/8. Tới ngày 8/8, tiền vệ sinh năm 1992 sẽ hoàn thành thủ tục kiểm tra y tế và đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với đội chủ sân Ramon Sanchez Pizjuan. Ở Sevilla, Isco sẽ tái ngộ HLV Julen Lopetegui, người thầy cũ của anh tại Real Madrid (năm 2018) và ĐTQG Tây Ban Nha (từ năm 2016 đến 2018). Tờ Marca (Tây Ban Nha) cho biết, chính Lopetegui là người đã mời cậu học trò cũ của ông về khoác áo Sevilla.

Isco đã trở thành tân binh thứ ba của Sevilla ở phiên chợ hè 2022, sau Alex Telles từ MU (chuyển nhượng tự do) và Marcao từ Galatasaray (với giá 12 triệu euro). Trước khi rơi vào cảnh thất nghiệp, Isco được hưởng mức lương 10,6 triệu euro mỗi năm tại Real Madrid. Con số này là mức đãi ngộ khá cao đối với một cầu thủ đã thất sủng như tiền vệ người Tây Ban Nha. Để gia nhập Sevilla, Isco đã phải chấp nhận giảm lương. Tuy nhiên, thông tin về mức lương mới của cầu thủ 30 tuổi ở Sevilla vẫn chưa được báo chí tiết lộ.  

Barca sẽ chiêu mộ Messi vào năm 2023 - Alexis Sanchez sắp chuyển sang Ligue 1
Isco sẽ tiếp tục chơi bóng tại La Liga sau khi cập bến Sevilla dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Dortmund tìm được người thay thế Haller

Theo Sky Sports, CLB Borussia Dortmund đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Anthony Modeste với mức giá 4 triệu euro. Chân sút 34 tuổi chắc chắn không lạ gì môi trường Bundesliga khi anh từng có kinh nghiệm chinh chiến trong màu áo Hoffenheim và Cologne. Đây là sự thay thế cho Sebastian Haller, bản hợp đồng 30 triệu euro mới đến sân Signal Iduna Park nhưng đang phải điều trị bệnh ung thư.

Barca sẽ chiêu mộ Messi vào năm 2023 - Alexis Sanchez sắp chuyển sang Ligue 1
Anthony Modeste là chân sút được Dortmund tìm kiếm nhằm thay thế Haller - ngôi sao đang điều trị ung thư.

Chán nản Sergio Ramos, PSG tất tay vì 'bức tường thép' trong mơ

Mùa hè năm ngoái, Sergio Ramos bất ngờ chia tay Real Madrid để chuyển tới PSG theo dạng chuyển nhượng tự do nhưng anh vắng mặt trong phần lớn mùa giải trước vì chấn thương. Tới mùa này, khi đã lành lặn thì Ramos lại gặp khó khi chưa thể thích nghi với hệ thống chiến thuật của tân HLV Galtier. Cụ thể, anh chưa thể hiện được nhiều ở vị trí trung vệ lệch phải trong hàng thủ 3 người mới của PSG.

Do đó, giám đốc Luis Campos đã đem về Nordi Mukiele, một cầu thủ đa năng có thể chơi trung vệ và cánh phải để gia cố hàng thủ nhưng tham vọng của họ chưa dừng lại ở đó. Người tiếp theo được giám đốc của PSG chọn mặt gửi vàng đó là trung vệ Milan Skriniar của Inter Milan. Theo thông tin mới nhất từ Gazzetta dello Sport, PSG chuẩn bị gửi lời đề nghị mới với mức giá 70 triệu euro cho 1 năm hợp đồng còn lại của Skriniar. Con số dù vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của Inter nhưng theo tờ báo Italia, nửa xanh thành Milan có thể sẽ chấp nhận bán để khắc phục khó khăn tài chính. Bản thân Skriniar cũng rất hào hứng với viễn cảnh gia nhập PSG.

Barca sẽ chiêu mộ Messi vào năm 2023 - Alexis Sanchez sắp chuyển sang Ligue 1
Milan Skriniar đã từ chối mọi lời đề nghị từ các CLB khác để một lòng hướng về PSG.

Vượt mặt MU và Real , PSG chiêu mộ thành công ngôi sao Serie A

Theo nhà báo Fabrizio Romano, PSG đã bí mật đàm phán với Napoli và Fabian Ruiz nhiều tháng qua và đã hoàn tất những thỏa thuận sơ bộ cho thương vụ này. Tiền vệ người Tây Ban Nha chỉ còn hợp đồng với Napoli đến năm 2023 và nếu không bán anh ở kì chuyển nhượng hè này, họ sẽ mất trắng anh ở mùa hè năm sau.

Dù Fabian Ruiz hiện được định giá lên đến 55 triệu euro trên chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt nhưng vì chỉ còn một năm hợp đồng, Napoli sẵn sàng bán anh với mức giá thấp hơn. Theo Football Italia, PSG sẽ trả cho Napoli mức phí 21 triệu euro để có thể sở hữu tuyển thủ người Tây Ban Nha.

Song song với việc chiêu mộ Fabian Ruiz, PSG sẽ bán thủ thành Keylor Navas cho Napoli. Thương vụ này dự kiến sẽ được hoàn tất sau khi Ruiz chính thức gia nhập đội chủ sân Parc des Princes.

Barca sẽ chiêu mộ Messi vào năm 2023 - Alexis Sanchez sắp chuyển sang Ligue 1
Thương vụ Fabian Ruiz đến PSG sắp hoàn tất.