Tin tức bóng đá hôm nay: Mbappe có thể sớm rời PSG

(VOH) - Báo Pháp khẳng định hợp đồng của Mbappe với PSG 'có vấn đề'; Barca sẽ tiếp tục giảm bớt quỹ lương bằng việc bán các ngôi sao không còn nằm trong kế hoạch của HLV Xavi.

Báo Pháp khẳng định hợp đồng của Mbappe với PSG 'có vấn đề'

Ngày 21/5, PSG thông báo gia hạn hợp đồng với Kylian Mbappé đến ngày 30/6/2025. Tuy nhiên theo tờ L'Equipe, tiền đạo người Pháp thực sự đã ký hợp đồng trong 2 mùa giải và có thêm một năm tùy chọn. Nhưng PSG không thể gia hạn nếu không có sự đồng ý của cầu thủ này. Có nghĩa là, chính Mbappé sẽ có khả năng gia hạn năm tùy chọn đó.

Một nguồn tin của câu lạc bộ xác nhận với L'Equipe: "Năm cuối trong hợp đồng hoàn toàn phụ thuộc vào Kylian Mbappé". Điều này làm thay đổi hoàn toàn tình hình, vì Real Madrid có thể quay trở lại cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo này chỉ trong ít thời gian hơn chứ không phải chờ tới 3 năm như người ta vẫn nghĩ trước đây.

Mbappe có thể sớm rời PSG - Barca xem xét bán 4 ngôi sao
Báo Pháp khẳng định hợp đồng của Mbappe với PSG 'có vấn đề'.

Bắt đầu từ mùa hè năm sau, PSG sẽ rơi vào tình cảnh tương tự như năm 2021, với việc Mbappe có thể ra đi tự do vào năm 2024. Theo L'Equipe, không có gì ngạc nhiên khi Mbappe và PSG chỉ gắn bó trong 2 năm. Chính thời gian của hợp đồng từ lâu đã cản trở các cuộc đàm phán gia hạn. Câu lạc bộ muốn có một hợp đồng dài hạn để có thể đảm bảo một trụ cột xây dựng một dự án vững chắc. Tuy nhiên, Mbappe chỉ muốn một hợp đồng ngắn nhất có thể để đảm bảo một lối thoát.

Cơ chế 2 + 1 này đảm bảo cho Mbappé một công cụ bổ sung để gây áp lực lên BLĐ đội bóng. Cựu cầu thủ của Monaco giải thích vào mùa Hè này rằng anh muốn "đưa câu lạc bộ lên đỉnh cao". Nhưng anh cũng muốn PSG tăng cường sức mạnh cho đội bóng để đạt được điều đó.

Thực tế là trong kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua, PSG đã không thể mang về những bản hợp đồng nổi tiếng mà họ thèm muốn, chẳng hạn như Robert Lewandowski, Milan Skriniar hay Bernardo Silva.

Hiện tại, mối quan hệ của Mbappe với Neymar đang không trải qua giai đoạn tốt đẹp nhất và điều đó có thể thúc đẩy anh tìm kiếm một đội bóng khác.

Juve đưa điều kiện gia hạn với Bonucci

Truyền thông Italia khẳng định, Juventus sẵn sàng gia hạn hợp đồng với trung vệ Leonardo Bonucci nhưng đi kèm với một điều kiện, đó là cầu thủ 35 tuổi này phải chấp nhận giảm lương.

Thực tế, Bonucci vẫn còn hợp đồng với Juventus đến năm 2024, thời điểm đội trưởng của Juve sẽ 37 tuổi. Song do nhận thấy tầm ảnh hưởng vả kinh nghiệm của Bonucci vẫn là một phần không thể thiếu trong những mùa giải tới, nên lãnh đạo Juventus muốn gia hạn hợp đồng với anh.

Bonucci hiện vẫn chưa có câu trả lời cho Juventus, nhưng khả năng anh đồng ý gắn bó với Bà đầm già đến cuối sự nghiệp là rất cao nếu dựa vào những gì đã diễn ra, nhất là việc anh đã từ chối rất nhiều đề nghị hấp dẫn trong nhiều năm qua để trở thành huyền thoại ở Juve.

Mbappe có thể sớm rời PSG - Barca xem xét bán 4 ngôi sao
Juve đưa điều kiện gia hạn với Bonucci.

Ibrahimovic tiết lộ lý do không giải nghệ ở tuổi 40

Vào tháng tới, Ibra sẽ bước sang tuổi 41. Hồi tháng 5 vừa qua, khi siêu sao người Thụy Điển tiến hành phẫu thuật chữa chị chấn thương dây chằng đầu gối, nhiều người cho rằng anh sẽ giải nghệ, kết thúc sự nghiệp cầu thủ kéo dài 23 năm đầy huy hoàng của mình.

Tuy nhiên, Ibra hứa sẽ sớm trở lại sân cỏ khi đã gia hạn thêm 1 năm hợp đồng với Milan vào tháng 7.

Mbappe có thể sớm rời PSG - Barca xem xét bán 4 ngôi sao
Ibrahimovic tiết lộ lý do không giải nghệ ở tuổi 40.

"Tôi sẽ sớm trở lại", Ibra nói trên La Gazzetta dello Sport. "Tôi sẽ không giải nghệ đâu, tôi sẽ trở lại và không bao giờ từ bỏ. Nếu tôi nhìn ra một cầu thủ mạnh mẽ hơn tôi, tôi sẽ sẵn sàng giải nghệ. Nhưng tôi chưa thấy ai như vậy, không ai mạnh mẽ hơn tôi cả".

Milan trong hành trình bảo vệ ngai vàng đã có khởi đầu khá mạnh mẽ. Đội chủ sân San Siro bất bại, thắng 4 và hòa 2. Milan đang cùng có được 14 điểm với 2 đội đầu bảng là Napoli và Atalanta.

Mùa này, Milan chiêu mộ Divock Origi theo dạng tự do và kỳ vọng rất nhiều vào chân sút người Bỉ. Tuy nhiên, màn thể hiện của Origi là rất đáng quên và anh bị gọi là "bản hợp đồng tệ nhất mùa" của Serie A.

Bellingham từ chối nói về việc gia nhập MU

Jude Bellingham nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các đội bóng trong mùa Hè 2022. Dẫu vậy, trong buổi họp báo trước trận đấu với Man City, Bellingham đã tỏ thái độ không vui vẻ khi bị hỏi nhiều về vấn đề chuyển nhượng.

"Dortmund đã làm nhiều điều cho tôi, khiến tôi luôn cảm thấy thoải mái và cho tôi cơ hội để phát triển xa hơn. Nhìn lại trước đây và hướng về tương lai, sẽ rất thiếu tôn trọng với CLB nếu nói về những tin đồn chuyển nhượng", Bellingham chia sẻ.

Sau 98 trận ra sân cho Dortmund, Bellingham đã có 12 bàn thắng và 8 đường kiến tạo. Đây không phải những con số quá ấn tượng nhưng Bellingham là cầu thủ không thể thiếu trong lối chơi của Dortmund. Anh cũng được đánh giá là một trong những tài năng trẻ nổi bật ở thời điểm hiện tại. Nhiều CLB tại Ngoại hạng Anh và Juventus đã nỗ lực theo đuổi Bellingham ở mùa Hè 2022 nhưng đều không thành công.

Mbappe có thể sớm rời PSG - Barca xem xét bán 4 ngôi sao
Bellingham chưa nghĩ tới chuyện rời Dortmund.

Barca xem xét bán 4 ngôi sao

Nhật báo Diario Sport (Tây Ban Nha) loan tin, Barca sẽ tiếp tục giảm bớt quỹ lương bằng việc bán các ngôi sao không còn nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Xavi. Khả năng cao đội chủ sân Camp Nou sẽ tìm cách bán 3 cầu thủ là De Jong, Jordi Alba và Gerard Pique.

De Jong được liên hệ chặt chẽ với việc chuyển đến Manchester United vào mùa hè, nhưng những rắc rối về hợp đồng khiến cầu thủ Hà Lan cuối cùng ở lại Camp Nou. Alba cũng được liên hệ chuyển đến Inter vào mùa hè qua nhưng không thành. Trong khi đó, Pique đã bước sang tuổi 35 và chỉ còn 2 năm trong hợp đồng hiện tại với Barca.

Trường hợp Memphis Depay, do hợp đồng chỉ còn thời hạn đến hết mùa giải 2022/23 nên Barca đang “xem xét kỹ lưỡng”. Nếu không bán được Depay ở phiên chợ Đông, họ sẽ mất trắng cầu thủ Hà Lan vào tháng 6/2023.

Mbappe có thể sớm rời PSG - Barca xem xét bán 4 ngôi sao
Barca xem xét bán 4 ngôi sao.