Premier League: Tỉ phú Boehly muốn NHA tổ chức All-Star

(VOH) - Chủ tịch Chelsea muốn Ngoại hạng Anh tổ chức Siêu trận đấu; MU chưa hề có kế hoạch giữ chân CR7 dù hợp đồng của Cristiano Ronaldo sẽ hết hạn vào tháng 6 sang năm.

Chủ tịch Chelsea muốn Ngoại hạng Anh tổ chức Siêu trận đấu

Tỉ phú Todd Boehly là ông chủ mới nhất đến từ Mỹ của giải ngoại hạng Anh. Những nhà đầu tư tới từ quốc gia này luôn có những ý tưởng đột phá trong kinh doanh và mới đây, ông đã đề xuất 1 ý tưởng như vậy tới các CLB ở xứ sở sương mù.

Theo đó, chủ tịch Chelsea hi vọng trong thời gian tới, ngoại hạng Anh cũng sẽ có 1 trận đấu giữa đội tuyển các ngôi sao, giống như cách mà các môn thể thao tại Mỹ như bóng bầu dục, bóng rổ, bóng chày, khúc côn cầu trên băng và cả bóng đá đã làm. 2 đội tuyển các ngôi sao sẽ chia làm 2 khu vực, phía Bắc và phía Nam nước Anh và trận đấu có thể diễn ra vào giữa hoặc cuối mùa giải. Tỉ phú Todd Boehly cho rằng việc có thêm trận đấu của các ngôi sao sẽ giúp ngoại hạng Anh trở nên thú vị hơn nữa.

Chủ tịch Chelsea muốn NHA tổ chức All-Star - MU không có kế hoạch gia hạn với Ronaldo
Chủ tịch Chelsea muốn Ngoại hạng Anh tổ chức Siêu trận đấu.

Klopp mỉa mai ý tưởng trận All-Star của ông chủ Chelsea

Trước ý tưởng của ông chủ Chelsea, HLV Klopp đã mỉa mai Boehly: "Tôi có thể nói gì nữa? Có phải ông ta còn định mang Harlem Globetrotters (đội bóng rổ biểu diễn của Mỹ) đến đây và đấu với một CLB bóng đá?

Khi nào ông ta tìm được một ngày thích hợp để tổ chức, bảo ông ta gọi cho tôi. Có lẽ Boehly quên mất là ở những môn thể thao hàng đầu nước Mỹ, có tới 4 tháng nghỉ ngơi nên các VĐV khá thích thú khi tham gia những hoạt động như vậy. Nhưng mọi thứ hoàn toàn khác với bóng đá.

Chưa hết, thử tưởng tượng mà xem, cầu thủ MU sẽ chung chiến hào với Liverpool và Everton ư? Những cầu thủ ở London cũng sẽ về một đội ư? Arsenal chịu chung đội với Tottenham hả? Thú vị đấy".

Chủ tịch Chelsea muốn NHA tổ chức All-Star - MU không có kế hoạch gia hạn với Ronaldo
Klopp mỉa mai ý tưởng trận All-Star của ông chủ Chelsea.

Arsenal đón tin vui về lực lượng, tin buồn về lịch thi đấu

Theo nhà báo Charles Watts, Thomas Partey dự kiến sẽ có thể góp mặt ở trận đấu của Arsenal trước Brentford FC vào cuối tuần này. Tiền vệ người Ghana thực chất đã trở lại tập luyện đầy đủ trước từ khi cuộc đối đầu với Everton diễn ra. HLV Mikel Arteta sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về khả năng ra sân của Thomas Partey vào cuối tuần này.

Ở một diễn biến khác, Arsenal lại đang gặp khó về lịch thi đấu sau khi trận đấu giữa họ và PSV Eindhoven phải tạm hoãn. Với việc những trận đấu tại vòng bảng Europa League phải được kết thúc trước ngày 3/11, phương án khả dĩ nhất lúc này là trận đấu giữa Arsenal và Manchester City tại vòng 12 giải Ngoại hạng Anh sẽ chuyển sang thi đấu vào một ngày khác để nhường chỗ cho trận đấu giữa Arsenal và PSV Eindhoven.

Chủ tịch Chelsea muốn NHA tổ chức All-Star - MU không có kế hoạch gia hạn với Ronaldo
Thomas Partey dự kiến sẽ có thể góp mặt ở trận đấu của Arsenal trước Brentford FC vào cuối tuần này.

Van Dijk chỉ trích cựu cầu thủ vì khiến Liverpool chịu thêm áp lực

Liverpool đang gặp nhiều khó khăn ở giai đoạn khởi đầu mùa giải này do chấn thương. Các cựu cầu thủ của CLB đã không đưa ra nhiều nhận định, bình luận theo hướng tiêu cực. Van Dijk mới đây đã bày tỏ thái độ không hài lòng với những phát biểu như vậy.

"Thật buồn cười khi nhiều cựu cầu thủ biết rõ những gì mà chúng tôi đang trải qua nhưng họ vẫn nói những điều như thể đang cố gắng kéo chúng tôi xuống. Chúng tôi biết rằng trận đấu với Napoli là không thể chấp nhận được. Đó là một trận đấu tệ hại và chúng tôi đang cố gắng sửa chữa sai lầm đó", Van Dijk chia sẻ sau chiến thắng 2-1 trước Ajax.

Ông chủ Chelsea tiết lộ lý do sa thải HLV Tuchel

HLV Thomas Tuchel đã bất ngờ bị sa thải vào tuần trước sau thất bại 0-1 trước trước Dinamo Zagreb tại Cúp C1. Trên Salt, ông chủ Todd Boehly đã tiết lộ lý do thực sự khiến đội bóng đưa ra quyết định chia tay HLV người Đức.

"Khi tiếp quản bất kỳ đơn vị nào, bạn phải chắc chắn rằng giữa bạn và những người làm việc ở đó phù hợp với nhau. Tuchel rõ ràng là một người rất tài năng và giành được thành công to lớn cùng Chelsea. Chúng tôi cảm thấy dường như Tuchel không có cùng định hướng với chúng tôi. Không ai đúng hay sai cả, chỉ là chúng tôi không có cùng hướng đi với nhau cho tương lai. Zagreb không phải yếu tố khiến chúng tôi đưa ra quyết định. Chúng tôi muốn chia sẻ tầm nhìn xây dựng Chelsea.

Chúng tôi hướng tới xây dựng đội bóng có một quản lý thực sự muốn kết nối với chúng tôi, một HLV thực sự muốn gắn kết tất cả. Có nhiều bức tường cần phải phá bỏ tại Chelsea", ông Boehly chia sẻ.

Chủ tịch Chelsea muốn NHA tổ chức All-Star - MU không có kế hoạch gia hạn với Ronaldo
Ông Boehly nói về lý do sa thải HLV Tuchel trong chương trình Salt.

Karius trở lại Ngoại hạng Anh

Trang web của Newcastle United xác nhận, câu lạc bộ đã ký hợp đồng với thủ môn Loris Karius theo dạng chuyển nhượng tự do. “Newcastle United đã ký hợp đồng với thủ môn Loris Karius theo một bản hợp đồng ngắn hạn”, thông báo của Newcastle nêu ngắn gọn. Theo truyền thông Anh, Newcastle không tổ chức buổi lễ ký hợp đồng ra mắt Karius do nước Anh đang trải qua những ngày đau buồn sau sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II.

Tại Newcastle, Karius sẽ thay thế vị trí thủ thành số 2 của Karl Darlow do cầu thủ này dính chấn thương, nghỉ dài hạn. Thủ thành số 1 của Newcastle là Nick Pope.

Karius bắt đầu sự nghiệp tại Mainz nhưng được biết đến nhiều nhất với quãng thời gian ở Liverpool, nơi anh có 49 lần ra sân. Sau cơn ác mộng ở trận chung kết Champions League năm 2018, Karius đã đánh mất suất bắt chính tại sân Anfield vào tay người đồng nghiệp Alisson. Anh sau đó đã trải qua những năm tháng thi đấu dưới dạng cho mượn tại Besiktas và Union Berlin. Tháng 6/2022, Karius chính thức rời Liverpool sau khi hợp đồng hết hạn, trở thành cầu thủ tự do.

Chủ tịch Chelsea muốn NHA tổ chức All-Star - MU không có kế hoạch gia hạn với Ronaldo
Karius trở lại Ngoại hạng Anh.

MU giữ chân 5 cầu thủ

Tờ The Sun (Anh) tiết lộ, MU có khoảng 10 cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè tới. Ban lãnh đạo đội bóng đã quyết định sẽ giữ chân một nửa trong số này. Cụ thể, David de Gea, Marcus Rashford, Fred, Diogo Dalot và Luke Shaw là những cầu thủ sắp được MU kích hoạt điều khoản gia hạn thêm 12 tháng.

Những cầu thủ như Fred và Luke Shaw không là lựa chọn ưu tiên của Erik ten Hag, nhưng MU kích hoạt tùy chọn để đảm bảo không mất trắng vào cuối mùa. Trường hợp Marcus Rashford, MU kích hoạt điều khoản giữ chân trước khi bước vào đàm phán gia hạn hợp đồng, dự kiến sẽ có thời hạn tới 3-5 năm.

MU đón tin vui về lực lượng trước trận gặp Sheriff Tiraspol

Vào lúc 23h45 ngày 15/9 (giờ Việt Nam), MU sẽ có chuyến làm khách tới sân của Sheriff Tiraspol trong khuôn khổ vòng bảng Europa League 2022-23. Trước trận đấu này, MU đón tin vui về lực lượng khi 3 cầu thủ dính chấn thương đều đã trở lại tập luyện.

Marcus Rashford bị thay ra trong trận gặp Arsenal, dấy lên lo ngại rằng anh dính chấn thương gân khoeo. Song, ở buổi tập hôm qua, Rashford đã xuất hiện tập chung cùng đồng đội. Trong bối cảnh Antony Martial nghỉ dài hạn, Cristiano Ronaldo sa sút phong độ, sự trở lại của Rashford là tin không thể vui hơn với Quỷ đỏ.

Một ngôi sao khác xuất hiện trong buổi tập là Donny van de Beek. Ở trận gặp Real Sociedad vào tuần trước, Van de Beek có suất đá chính nhưng vắng mặt vào phút chót bởi chấn thương không được tiết lộ. Cầu thủ còn lại đã hồi phục chấn thương là Luke Shaw. Dù vậy suất đá chính chưa chắc đã thuộc về hậu vệ số 3 này khi Malacia đang đảm nhiệm rất tốt vai trò của mình trong những trận đấu vừa qua.

Chủ tịch Chelsea muốn NHA tổ chức All-Star - MU không có kế hoạch gia hạn với Ronaldo
MU đón tin vui về lực lượng trước trận gặp Sheriff Tiraspol.

MU không có kế hoạch gia hạn với Ronaldo

Tờ The Sun (Anh) mới đây đưa tin, ban lãnh đạo MU đã lên kế hoạch kích hoạt điều khoản gia hạn thêm 1 năm với 5 cầu thủ bao gồm De Gea, Dalot, Luke Shaw, Fred và Rashford. Hợp đồng cũ của 5 cái tên kể trên đều hết hạn vào mùa hè 2023.

Điều đáng nói, hợp đồng của Cristiano Ronaldo cũng hết hạn vào tháng 6 sang năm. Tuy nhiên, MU chưa hề có kế hoạch giữ chân CR7. Thời gian qua, Ronaldo cũng không còn chiếm được suất đá chính tại MU và thường xuyên phải ngồi dự bị. Một số đồng đội ở MU tin Ronaldo sẽ rời đội bóng ở phiên chợ Đông.

Chủ tịch Chelsea muốn NHA tổ chức All-Star - MU không có kế hoạch gia hạn với Ronaldo
MU không có kế hoạch gia hạn với Ronaldo.