Tin tức Cup C1: Haaland - Tâm điểm trận Man City vs Dortmund

(VOH) - Erling Haaland - Tâm điểm của cuộc đối đầu giữa Man City và Dortmund; Cầu thủ 17 tuổi đi vào lịch sử Champions League.

Erling Haaland - Tâm điểm của cuộc đối đầu giữa Man City và Dortmund

Khi những lá thăm đưa hai Dortmund và Man City gặp nhau tại vòng bảng của Champions League, người hâm mộ bóng đá Châu Âu đều sẽ mong chờ vào màn tái ngộ của Erling Haaland và đội bóng cũ. Nhất là khi ở thời điểm này, tiền đạo người Na Uy đã cho thấy một phong độ ghi bàn cực kỳ ấn tượng, với 12 bàn thắng chỉ sau 8 trận đấu cho đội bóng nước Anh. Trước thềm cuộc tiếp đón đội bóng cũ, Haaland vẫn cho thấy mình hoàn toàn đủ khả năng ra sân ở trận đấu tới, và cũng hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ trước những người đồng đội cũ.

Haaland, tâm điểm trận Man City vs Dortmund - Cầu thủ 17 tuổi đi vào lịch sử Cup C1
Erling Haaland đang có phong độ cực kỳ ấn tượng.

Tuy nhiên chính HLV của CLB Dortmund Edin Terzic cũng đã cho thấy sự hào hứng của mình với trận đấu tới: "Tất nhiên là chúng tôi muốn được thấy Haaland ra sân ở trận đấu tới. chúng tôi cực kỳ vui mừng khi thấy cậu ấy có được thành công như vậy, cả trong và ngoài sân đấu. Cả đội đều mong cậu ấy sẽ trở thành một ngôi sao lớn trong tương lai. Vậy nên điều mà Haaland làm được tại Man City ở thời điểm này là điều không khiến chúng tôi bất ngờ một chút nào cả. Man City đã là một đội bóng mạnh, họ từng ghi hơn 100 bàn thắng một mùa, nhưng chúng tôi hy vọng rằng sẽ không để họ ghi bàn ở trận đấu tới".

Ở phía bên kia, các cầu thủ Dortmund cũng đang gặp khó khăn lớn với đội hình thiếu đi nhiều cái tên như Donyell Malen, Karim Adeyemi và Sebastian Haller vì lý do sức khỏe, trong khi trước đó đã có hàng loạt cầu thủ gặp chấn thương và chưa thể trở lại như Kobel, Mahmoud Dahoud hay là Thorgan Hazard.

Cầu thủ 17 tuổi đi vào lịch sử Champions League

Nusa ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho Brugge trước Porto ở phút 88, qua đó đi vào lịch sử Champions League. Ở tuổi 17 và 189 ngày, chân sút người Na Uy trở thành tiền đạo trẻ nhất ghi bàn ngay trong trận ra mắt Champions League.

Tính rộng hơn, anh cũng là cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử ghi bàn tại sân chơi cao nhất của bóng đá châu Âu cấp CLB. Người đang giữ kỷ lục ghi bàn ở độ tuổi trẻ nhất của Champions League là Ansu Fati. Chân sút của Barca lập công khi mới 17 tuổi và 40 ngày.

Haaland, tâm điểm trận Man City vs Dortmund - Cầu thủ 17 tuổi đi vào lịch sử Cup C1
Antonio Nusa trở thành hiện tượng đáng xem ở Champions League mùa này.

Nusa cũng trở thành cầu thủ sinh năm 2005 đầu tiên ghi bàn trong lịch sử Champions League. Mùa trước, chân sút này còn chơi ở giải trẻ Champions League (UEFA Youth League). Hồi tháng 5, Nusa sắm vai cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử Brugge.

Chân sút người Na Uy ghi bàn vào lưới Union Saint-Gilloise tại giải VĐQG Bỉ ở tuổi 17 và 21 ngày, phá kỷ lục tồn tại từ năm 1974 của Dirk Hinderyckx.

Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp, chân sút gốc Nigeria mới chơi tổng cộng 21 trận cho đội một các CLB, ghi được 6 bàn thắng. Trước khi đầu quân cho Brugge với giá 3 triệu euro, Nusa khoác áo CLB kém tên tuổi Stabaek của Na Uy.

Trong giai đoạn chơi cho Stabaek, Nusa cũng đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ trẻ thứ hai ghi bàn ở giải VĐQG Na Uy. Gia đình Nusa có gốc gác Nigeria, nhưng sau đó đến Đan Mạch sinh sống.

Tiền đạo này sinh ra ở Na Uy, song cũng có thể chơi cho tuyển Nigeria. Hai Liên đoàn Bóng đá Nigeria và Na Uy đang chạy đua để thuyết phục Nusa chơi cho ĐTQG của mình.

3 lựa chọn đúng của HLV Klopp ở trận Liverpool thắng Ajax

Tiếp đón Ajax đang có phong độ cao, Liverpool đã giành được chiến thắng quan trọng 2-1 ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2022/23. Ở trận đấu này, HLV Juergen Klopp của đội chủ nhà đã có những quyết định hợp lý.

1. VẪN TIN TƯỞNG SALAH: Trước màn so tài giữa Liverpool và Ajax, tiền đạo Mohamed Salah bên phía The Kop phải chịu sức ép không nhỏ. Lý do bởi anh vốn là chân sút chủ lực của Liverpool từ nhiều năm nay, nhưng lại không ghi nổi bàn thắng nào trong 4 trận liên tiếp. Mặc dù ngôi sao người Ai Cập tỏ ra kém hiệu quả như vậy, anh vẫn được HLV Klopp cho đá trọn vẹn trận đấu vừa rồi.

Không phụ sự tin tưởng của ông thầy người Đức, Salah đã chơi rất quyết tâm. Anh chính là người ghi bàn mở tỷ số góp phần giúp Liverpool kiếm trọn 3 điểm từ tay đại diện tới từ thủ đô Hà Lan.

Haaland, tâm điểm trận Man City vs Dortmund - Cầu thủ 17 tuổi đi vào lịch sử Cup C1
Salah đã ghi bàn trở lại sau 4 trận "tịt ngòi".

2. CHO THIAGO VÀ JOTA ĐÁ CHÍNH: Sau khi bình phục chấn thương, cặp đôi Thiago Alcantara và Diogo Jota đã được HLV Klopp điền tên vào đội hình xuất phát. Với sự trở lại của Thiago và Jota, sức mạnh của "Lữ đoàn đỏ" tăng lên đáng kể. Riêng với Jota, cầu thủ người Bồ Đào Nha này thường xuyên có những cú sút xa và căng ngang làm rối loạn hàng thủ đối phương.

Trong tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của Salah, chính Jota đã tung ra đường chuyền thuận lợi giúp đồng đội ghi điểm. Về phần mình, Thiago là cầu thủ có tỷ lệ chuyền bóng thành công cao nhất bên phía Liverpool (không kể thủ môn), những pha xử lý chất lượng của anh giúp các tình huống lên bóng của đội chủ nhà luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm.

Haaland, tâm điểm trận Man City vs Dortmund - Cầu thủ 17 tuổi đi vào lịch sử Cup C1
Thiago thi đấu rất ấn tượng trước Ajax.

3. TRAO CƠ HỘI CHO MATIP: Sau khi chỉ lần lượt thi đấu 10 và 45 phút ở 2 trận gần nhất, trung vệ Joel Matip của Liverpool đã được chơi từ đầu cho tới cuối trận đấu đêm qua. Nhờ cú đánh đầu đưa bóng đi qua vạch cầu môn của Matip ở phút 89, Liverpool đã giành chiến thắng kịch tính trước Ajax.

Ở khả năng phòng ngự, Matip cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Bằng chứng là suốt cả trận anh chỉ để đối phương tung ra 3 cú dứt điểm, trong đó có 1 cú đi trúng đích.

Haaland, tâm điểm trận Man City vs Dortmund - Cầu thủ 17 tuổi đi vào lịch sử Cup C1
Matip lập công vào phút 89.