Thể thao Việt Nam: ĐT futsal Việt Nam bị loại tại giải giao hữu

(VOH) - ĐT futsal Việt Nam đã dừng chân tại giải Continental Futsal Championship 2022 tại Thái Lan khi thua Iran với tỷ số 1-3; Công bố giá vé Việt Nam đấu Singapore và Ấn Độ.

ĐT futsal Việt Nam bị loại tại giải giao hữu tại Thái Lan

ĐT futsal Việt Nam đã dừng chân tại giải Continental Futsal Championship 2022 tại Thái Lan khi thua Iran với tỷ số 1-3. Tuy nhiên, thầy trò HLV Giustozzi Diego Raul đã trình diễn thứ bóng đá khiến đối thủ cũng phải nể dăm phần.

Trong quá khứ, Việt Nam từng thua đội bóng số 1 châu Á và hạng 6 thế giới với những tỷ số cách biệt. Chẳng hạn, ở trận bán kết futsal châu Á 2016, ĐT futsal Việt Nam đã để thua Iran với tỷ số 1-13.

ĐT futsal Việt Nam bị loại tại giải giao hữu - Giá vé xem ĐT Việt Nam đá giao hữu
ĐT futsal Việt Nam bị loại tại giải giao hữu tại Thái Lan.

Trong trận đấu diễn ra chiều 13/9, Iran đã không thể áp đặt trận đấu và chơi một chiều như các lần gặp trước. Thậm chí, họ còn bị Thịnh Phát sút thủng lưới. Việc có một kết qủa không đến nỗi nào tại giải đấu ở Thái Lan, giúp cho ĐT futsal Việt Nam chuẩn bị tốt hơn cho VCK futsal châu Á 2022 sắp tới tại Kuwait.

Trước trận đấu với Iran, ĐT futsal Việt Nam cũng đã gây ấn tượng dù để thua Phần Lan 2-4. Dưới triều đại của HLV Giustozzi Diego Raul, ĐT futsal Việt Nam đã những điều khác biệt so với hai người tiền nhiệm Bruno Garcia hay Miguel Rodrigue. Nhà cầm quân này thích những cầu thủ mạnh mẽ, có thể chơi 1-1 với đối thủ. ĐT futsal Việt Nam dưới triều đại mới cũng được yêu cầu chơi pressing liên tục, nó đòi hỏi các cầu thủ phải có nền tảng thể lực sung mãn và tư duy nhanh trong việc hoán đổi vị trí.

Sau Continental Futsal Championship 2022 tại Thái Lan, ĐT futsal Việt Nam sẽ về nước tiếp tục tập luyện. Dự tính ngày 24/9, toàn đội sẽ lên đường sang Kuwait tham dự VCK futsal châu Á 2022. Được biết, HLV Giustozzi Diego Raul có thể sẽ phải loại thêm 2 trong số 16 cầu thủ hiện tại.

Công bố giá vé Việt Nam đấu Singapore và Ấn Độ

Từ ngày 21/9 đến 27/9, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với ĐT Singapore và ĐT Ấn Độ tại giải giao hữu Tam Hùng. Đây được xem là đợt tập huấn quan trọng trước khi ĐT Việt Nam hướng tới AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay. VFF cũng đã thông báo 3 mệnh giá vé xem ĐT Việt Nam. Đó là 200.000, 400.000 và 500.000 đồng/vé. Riêng trận đấu giữa Singapore và Ấn Độ đồng giá 100.000 đồng/vé.

Phương thức phát hành và trả vé sẽ theo đường trực tuyến trên ứng dụng VinID. Thời gian bán vé từ 15h00 ngày 14/9 đến 12h00 ngày 16/9. Khán giả tại TP.Hồ Chí Minh đăng ký nhận vé theo địa chỉ đăng ký,  thông qua dịch vụ chuyển phát của bưu điện Việt Nam (VNP), phí vận chuyển 30.000 VNĐ được cộng trực tiếp vào giá trị đơn hàng khi thanh toán. Khán giả ngoài khu vực TP. Hồ Chí Minh nhận vé trực tiếp tại SVĐ Thống nhất (TP. Hồ Chí Minh), số 30, đường Nguyễn Kim, phường 6, quận 10, TP. Hồ Chí Minh.

ĐT futsal Việt Nam bị loại tại giải giao hữu - Giá vé xem ĐT Việt Nam đá giao hữu
Vé xem ĐT Việt Nam thi đấu với Singapore và Ấn Độ tại Giải tam hùng quốc tế Hưng Thịnh 2022 có mệnh giá cao nhất là 500.000 đồng.

Thời gian nhận vé sẽ diễn ra trong 3 ngày bao gồm: 20/9 (Từ 10h00 đến 17h00), 21/9 (Từ 09h00 đến 12h00), 23/9 (Từ 09h00 đến 12h00). Liên quan đến ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ hội quân vào ngày 15/9, tức là sau vòng 16 V-League 2022.

Mới đây, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã công bố danh sách 31 cầu thủ của ĐT Việt Nam trong đợt tập trung sắp tới. Bên cạnh những gương mặt kỳ cựu, ĐT Việt Nam cũng cho gọi trở lại hàng loạt những cựu binh cũ như Văn Hậu, Văn Quyết… Ngoài ra, những tân binh mới thuộc lứa U23 như Tuấn Tài, Duy Cương, Mạnh Dũng, Văn Khang, Đình Duy… cũng được trao cơ hội.

Theo lịch, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán với Singapore vào 19h00 ngày 21/9. Sau đó 6 ngày, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đối đầu với Ấn Độ. Các trận đấu đều diễn ra ở sân Thống Nhất, TP.HCM.

8 đội dự tranh VCK Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc 2022

Ngày 13/9, tại Hà Nội, Ban tổ chức Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc 2022 đã công bố thông tin về vòng chung kết giải. Theo đó, giải đấu do Công ty cổ phần bóng đá Việt (VietFootball) tổ chức, có sự đồng hành, phối hợp của Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Đây cũng là giải đấu quy mô và được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp nhất trong hệ thống giải bóng đá phong trào ở Việt Nam.

Trước đó, khép lại hơn 3 tháng tranh tài sôi nổi ở các vòng loại khu vực diễn ra tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đắk Lắk, Nha Trang (Khánh Hòa), Cần Thơ, Ban tổ chức đã xác định được 8 đội bóng xuất sắc nhất đoạt vé dự vòng chung kết, gồm: FC EOC, FC Mobi, FC Vạn Tín, FC Olympic Gym, FC Xổ số kiến thiết Đắk Lắk, FC Spa Lan Ngọc, FC Đạt Tín, FC An Biên.

Vòng chung kết sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 25/9 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Hoàng Mai (Hà Nội), trong đó, 8 đội thi đấu loại trực tiếp để xác định nhà vô địch. Bên cạnh Cup và HCV, đội vô địch giải đấu nhận tổng tiền thưởng 150 triệu đồng. Phần thưởng cho đội Á quân và hạng Ba lần lượt là 80 triệu đồng và 40 triệu đồng.

ĐT futsal Việt Nam bị loại tại giải giao hữu - Giá vé xem ĐT Việt Nam đá giao hữu
Lễ bốc thăm chia cặp thi đấu vòng chung kết Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc 2022.

Dortmund sẽ tới Việt Nam du đấu

Giám đốc Carsten Cramer của Dortmund thông báo đội bóng vùng Ruhr sẽ có chuyến du đấu Đông Nam Á từ ngày 21/11 đến ngày 1/12 và "thi đấu một trận đấu với một đội địa phương" ở Singapore, Indonesia và Việt Nam. Thông tin chi tiết về đối thủ và ngày thi đấu chính xác sẽ được thông báo sau.

Chuyến du đấu này trùng với thời điểm World Cup 2022 bắt đầu khởi tranh tại Qatar nên thành phần câu lạc bộ Dortmund đến Việt Nam cũng như Singapore và Indonesia sẽ chỉ có những cầu thủ không được triệu tập tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Như vậy, Dortmund sẽ có 2 lần sang Việt Nam thi đấu từ nay tới cuối năm. Trước tour du đấu vào tháng 11, đội hình huyền thoại của Dortmund sẽ có trận giao hữu gây quỹ từ thiện với các ngôi sao của bóng đá Việt Nam tại TP.HCM vào ngày 28/9.

ĐT futsal Việt Nam bị loại tại giải giao hữu - Giá vé xem ĐT Việt Nam đá giao hữu
Dortmund sẽ tới Việt Nam du đấu.

Việt Nam giành 7 Huy chương vàng bắn cung quốc tế

Các cung thủ đội tuyển bắn cung Việt Nam đã thi đấu vượt trội giành 7 Huy chương vàng, xếp Nhất toàn đoàn tại giải thi đấu Singapore mở rộng 2022. Trong đó, 2 cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi và Đỗ Thị Nguyệt Ánh giành Huy chương vàng nội dung cung 1 dây nữ đồng đội. Tại nội dung cá nhân, Nguyễn Thị Thanh Nhi giành thêm tấm Huy chương vàng thứ 2 tại giải.

Ngoài kết quả trên, các tấm Huy chương vàng của đội bắn cung Việt Nam còn thuộc về Nguyễn Mạnh Đạt (cung 1 dây cá nhân nam), Nguyễn Minh Quý (cung 3 dây cá nhân nam), cung 1 dây đồng đội nam (Nguyễn Duy, Nguyễn Mạnh Đạt, Nông Văn Linh), cung 3 dây đồng đội nam (Nguyễn Văn Đầy, Nguyễn Minh Quý, Trần Trung Hiếu), cung 3 dây đồng đội nữ (Lê Phạm Ngọc Anh, Huỳnh Thị Hồng Gấm, Nguyễn Thị Hải Châu).

Tại giải này, đội bắn cung Việt Nam góp mặt với 12 cung thủ của đội tuyển quốc gia. Đây là giải quốc tế đầu tiên mà đội bắn cung Việt Nam tham dự kể từ sau SEA Games 31.

ĐT futsal Việt Nam bị loại tại giải giao hữu - Giá vé xem ĐT Việt Nam đá giao hữu
Việt Nam giành 7 Huy chương vàng bắn cung quốc tế.