V-League 2022: Hà Nội thoát thua trước Sài Gòn

(VOH) - Hà Nội thoát thua trước Sài Gòn FC; HAGL không thắng trận thứ tư liên tiếp; SLNA tiếp tục trượt dài sau trận hòa Đà Nẵng tại vòng 16 V-League 2022.

Hà Nội FC thoát thua trước đội chót bảng Sài Gòn FC

Trước trận đấu thuộc vòng 16 V-League 2022 diễn ra, CLB Hà Nội gây thất vọng khi bị SLNA cầm hòa và thua Bình Định đến 0-3 ngay trên sân nhà. Họ chỉ còn hai hai đối thủ bám đuổi Hải Phòng và Bình Định đúng 4 điểm.

Chính vì thế, đội bóng Thủ đô cần tận dụng trận gặp Sài Gòn để tạo khoảng cách an toàn. Tuy nhiên, trước trận đấu, trời mưa to khiến hai đội thi đấu “thủy chiến”. Điều này khiến cầu thủ hai đội không thể phối hợp. Các pha bóng bổng, chuyền dài được sử dụng với mặt sân sũng nước.

Hà Nội thoát thua trước Sài Gòn - HAGL nối dài mạch không thắng
Hà Nội FC thoát thua trước đội chót bảng Sài Gòn FC.

Với Sài Gòn, điều kiện thi đấu như vậy giúp họ càng dễ thi triển lối chơi phòng ngự phản công. Họ hóa giải các pha bóng của đối thủ, để rồi, phút bù giờ hiệp 1, Olsen có tình huống dứt điểm bằng chân trái uy lực, mở tỷ số trận đấu.

Sau giờ nghỉ, trời đã tạnh mưa song mặt sân vẫn sũng nước khiến CLB Hà Nội không thể thi đấu lối chơi bóng nhỏ. Các vị khách buộc phải sử dụng nhiều hơn các pha bóng dài, bóng bổng. Đội chủ nhà kiên cường phòng ngự. Tuy vậy, đến phút bù giờ thứ 4, Sài Gòn bị thủng lưới sau tình huống sút bóng cận thành của Hà Nội. Hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1.

Bị cầm hòa, Hà Nội FC có 31 điểm, hơn hai đối thủ bám đuổi Hải Phòng và Bình Định 5 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, bị rơi 2 điểm ở phút cuối, Sài Gòn vẫn đứng cuối với 12 điểm. Họ có cùng điểm số như TP. HCM nhưng kém chỉ số phụ và đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Chia điểm Bình Dương, HAGL nối dài mạch trận không thắng

Với lợi thế sân nhà, Bình Dương nhập cuộc tự tin và tạo ra thế trận nhỉnh hơn HAGL. Sau chừng hơn 10 phút, đội bóng phố núi mới giành lại thế trận và gây sức ép về phía khung thành Bình Dương bằng những quả tạt từ cái chân của Công Phương.

Và một trong số đó đã phát huy tác dụng. Phút 35, Công Phượng thực hiện quả tạt như đặt để Minh Vương đánh đầu dội cột dọc bật ra tạo ra một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, trước khi Văn Toàn có mặt đúng lúc đúng chỗ đá bồi tung lưới Bình Dương.

Hà Nội thoát thua trước Sài Gòn - HAGL nối dài mạch không thắng
Văn Toàn ghi bàn nhưng không thể giúp HAGL có 3 điểm trọn vẹn.

Đến phút 42, HAGL còn bị từ chối một quả phạt đền sau khi Văn Toàn bị ngã trong vòng cấm. Chưa dừng lại ở đó, trước khi hiệp 1 khép lại, Bình Dương tìm được bàn gỡ hòa khi Welington dứt điểm trúng chân Mauricio đổi hướng làm bó tay thủ môn Tuấn Linh.

Sang hiệp 2, HAGL đẩy cao đội hình lên tìm kiếm bàn thắng. Phút 59, Văn Toàn lần thứ hai ngã trong vòng cấm Bình Dương nhưng trọng tài vẫn không cắt còi. Càng về cuối trận, thể lực suy giảm khiến các học trò của HLV Kiatisak không còn duy trì được sức ép. Thậm chí, đội bóng phố núi suýt ra về trắng tay nếu Văn Vũ của Bình Dương nắn nót hơn trong phá dứt điểm ở phút bù giờ 90+2.

Hòa 1-1, HAGL trải qua trận thứ 4 liên tiếp không thắng ở V-League, qua đó bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với đội dẫn đầu Hà Nội trong cuộc đua vô địch.

SLNA tiếp tục trượt dài sau trận hòa kịch tính Đà Nẵng

Phút 80, Đặng Văn Lắm thực hiện cú đá phạt căng, thủ môn Tuấn Mạnh không bắt dính bóng. Bóng nảy ra trúng tầm chân Quế Ngọc Hải. Đội trưởng SLNA vung chân thật mạnh, ghi bàn thắng thứ 2 cho đội nhà.

Trước đó, SLNA liên tục rơi vào thế bám đuổi. Họ trải qua 3 trận liên tiếp không thắng và khát khao chặn đứt mạch trận đó khi tiếp SHB Đà Nẵng, đội vừa thua 4 trận liên tiếp. Thế nhưng, SLNA bị dội gáo nước lạnh với sai lầm của hệ thống phòng ngự.

Hà Nội thoát thua trước Sài Gòn - HAGL nối dài mạch không thắng
Quế Ngọc Hải vừa ghi bàn vừa nhận thẻ đỏ, SLNA tiếp tục trượt dài.

Hoàng Minh Tâm chuyền bóng ở tư thế trống trãi cho tân binh tuyển Việt Nam Phạm Đình Duy. Cầu thủ 20 tuổi có pha xử lý bước 1 thiếu chuẩn xác. Thế nhưng, các hậu vệ của SLNA đã đứng quá xa, không kịp ập vào. Đình Duy có thời gian để xử lý và thực hiện pha lốp bóng qua người thủ môn Văn Hoàng.

SLNA buộc phải vùng lên. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút 24, Phạm Xuân Mạnh thực hiện pha đá nối gỡ hòa 1-1 cho đội nhà. Dù vậy, SLNA lại rơi vào thế trận phản công của đội khách. Phan Văn Long có tình huống dứt điểm đẹp mắt ở phút 32, nâng tỷ số lên 2-1. Pha quay chậm cho thấy, cầu thủ của Đà Nẵng đã rơi vào thế việt vị nhưng bàn thắng vẫn được công nhận.

Đội chủ sân Vinh vùng vẫy tìm bàn gỡ. Sau nhiều nỗ lực, họ có bàn thắng ở phút 80, nhen nhóm hy vọng lội ngược dòng. Tuy nhiên, phút 89, Quế Ngọc Hải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Anh phạm lỗi với Erick Luis cùng với đó là những phản ứng với trọng tài. Ngay lập tức, trọng tài Trần Đình Thịnh truất quyền thi đấu.

SLNA không thể lội ngược dòng và chỉ có 1 điểm sau trận hòa 2-2. Họ đã không thắng 4 trận liên tiếp, trượt dài trên bảng xếp hạng trong 1 tháng qua khi chỉ có 22 điểm, giậm chân ở vị trí thứ 5.