Tin tức MU 9/8: “Quỷ đỏ” lỡ hẹn Haaland 2.0

(VOH) - RB Leipzig chiêu mộ thành công Haaland 2.0, MU thêm một lần lỡ hẹn; Quyết định theo đuổi tiền vệ Adrien Rabiot, HLV Erik ten Hag đã phớt lờ lời khuyên của các cố vấn tuyển trạch ở MU.

Man United cố gắng chiêu mộ Milinkovic-Savic

Man United đang đàm phán với Juventus về hợp đồng trị giá 15 triệu bảng cho cầu thủ người Pháp Adrien Rabiot trong bối cảnh HLV Erik ten Hag rất muốn mang về thêm một tiền vệ trung tâm.

Và theo The Telegraph, câu lạc bộ hiện đã tiếp tục quan tâm đến tuyển thủ Serbia Milinkovic-Savic - người mà họ đã để ý trong nhiều năm. Man United chưa đưa ra mức giá chính thức cho cầu thủ 27 tuổi có hợp đồng hết hạn vào năm 2024.

MU lỡ hẹn Haaland 2.0 - Ten Hag bỏ qua lời khuyên để mua Rabiot
Man United cố gắng chiêu mộ Milinkovic-Savic.

Tuy nhiên, Man United nhiều khả năng phải chi ra 60 triệu bảng nếu như họ thực sự muốn có Milinkovic-Savic. Tuyển thủ Serbia đã khẳng định mình là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất Serie A trong suốt 7 năm thi đấu cho Lazio. Anh đã ghi 58 bàn sau 294 lần ra sân cho câu lạc bộ và giúp đội nhà giành chức vô địch Coppa Italia vào năm 2019.

Vốn quyết tâm mang về những gương mặt chất lượng để làm mới khu vực giữa sân sau sự ra đi của Paul Pogba và Nemanja Matic, sau trận MU thua 2-1 trước Brighton, HLV Erik Ten Hag lại càng quyết tâm hơn.

Frenkie de Jong là cầu thủ MU đã theo đuổi suốt mùa hè, nhưng giờ thương vụ đó có vẻ khó xảy ra khi cầu thủ người Hà Lan quyết tâm ở lại Barcelona. Do vậy, MU thay vì cố gắng theo đuổi vụ De Jong, họ cần nhanh tay mang về những bản hợp đồng khác càng sớm càng tốt.

Ten Hag phớt lờ lời khuyên chuyển nhượng ở MU

Tờ Daily Mirror (Anh) tiết lộ, khi đưa ra quyết định theo đuổi tiền vệ Adrien Rabiot, HLV Erik ten Hag đã phớt lờ lời khuyên của các cố vấn tuyển trạch ở MU. Rabiot thường gây rối ở CLB của mình, đặc biệt khi anh còn chơi cho PSG. Đó chính là điều khiến người MU lo ngại và không đồng tình vụ chuyển nhượng này.

Tuy nhiên, Ten Hag vẫn kiên định với lựa chọn của mình, trực tiếp liên lạc với Rabiot để thuyết phục cầu thủ này cập bến Old Trafford. Ten Hag coi Rabiot là lựa chọn hợp lý để thay thế cho mục tiêu Frenkie de Jong, vốn đang rơi vào bế tắc.

Vì chỉ còn 1 năm trong hợp đồng với Juventus, giá chuyển nhượng của Rabiot được cho rơi vào khoảng 15 triệu bảng.

MU lỡ hẹn Haaland 2.0 - Ten Hag bỏ qua lời khuyên để mua Rabiot
Ten Hag bỏ qua lời khuyên để mua Rabiot.

Mẹ của Rabiot muốn đàm phán trực tiếp với Giám đốc MU

Trong bối cảnh Giám đốc của CLB Bologna, Marco Di Vaio, tuyên bố rằng ông không có ý định bán tiền đạo ngôi sao của mình. MU chắc chắn phải nỗ lực hơn nữa để đàm phán nếu muốn đạt được thỏa thuận với Adrien Rabiot.

Quỷ đỏ đã đồng ý ký hợp đồng với cầu thủ người Pháp từ Juventus khi HLV Ten Hag đang “điên cuồng” tìm kiếm một tiền vệ trung tâm cho đội hình của mình. Đội chủ sân Old Trafford đồng ý trả một khoản phí ban đầu vào khoảng 15 triệu bảng để có được thỏa thuận này.

MU lỡ hẹn Haaland 2.0 - Ten Hag bỏ qua lời khuyên để mua Rabiot
Veronique Rabiot với tư cách là người đại diện cho Adrien Rabiot - con trai bà.

MU cũng sẽ cần phải đạt được các điều khoản cá nhân với Rabiot, nghĩa là phải nói chuyện với mẹ của cầu thủ - người đại diện của anh, Veronique. Có vẻ bà muốn đạt được một lời đề nghị hấp dẫn khi đàm phán hợp đồng tốt nhất có thể cho con trai. Chính vì thế mẹ của Rabiot chỉ muốn nói chuyện trực tiếp với giám đốc bóng đá của MU, John Murtough, chứ không phải bất kỳ bên trung gian nào.

Theo Daily Telegraph, vẫn chưa có thành viên nào của Quỷ đỏ liên hệ với bà Veronique sau khi yêu cầu về người mà bà muốn giao dịch đã được làm rõ. Mặc dù mối liên hệ của MU với Rabiot chỉ ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn khi tiền vệ người Pháp quyết định rời Juve khi còn chưa đầy 12 tháng trong hợp đồng.

RB Leipzig chiêu mộ thành công Haaland 2.0, MU thêm một lần lỡ hẹn

CLB RB Leipzig vừa thông báo đã chiêu mộ thành công tiền đạo Benjamin Sesko từ RB Salzburg với giá 24 triệu euro và hợp đồng 5 năm. Đây là một thông tin rất buồn với Man United.

Trong mùa Hè 2022, Man United đã nhắm đến nhiều tiền đạo như Erling Haaland hay Darwin Nunez nhưng đều thất bại. Mới nhất, họ đã săn lùng ráo riết Benjamin Sesko. Với chiều cao 1m95 và tốc độ đáng nể, Sesko nhanh chóng được so sánh với Haaland, người cũng bắt đầu khẳng định tên tuổi của mình từ Salzburg.

Ngoài Man United, Sesko còn nhận được sự quan tâm của Chelsea và Newcastle. Tuy nhiên, Leipzig đã là đội chiến thắng cuối cùng. Sesko sẽ ở lại Salzburg dưới dạng cho mượn trong một mùa giải trước khi gia nhập Leipzig vào mùa Hè năm sau.

MU lỡ hẹn Haaland 2.0 - Ten Hag bỏ qua lời khuyên để mua Rabiot
RB Leipzig chiêu mộ thành công Haaland 2.0, MU thêm một lần lỡ hẹn.