Thể thao Việt Nam 9/8: Cờ vua Việt Nam thua Philippines tại Olympiad

(VOH) - Với việc bại trận trước Philippines, đội tuyển cờ vua nữ Việt Nam rơi xuống hạng 48 với 11 điểm; Văn Trường khó có thể bình phục cho trận Chung kết với U19 Malaysia.

Việt Nam thua Philippines tại Olympiad cờ vua

Nhà vô địch nữ HDBank 2011 Mai Hưng (elo 2.223) thi đấu thành công khi vượt qua Fronda Jodilyn (elo 2.149). Đại kiện tướng nữ của Việt Nam giành được phần thắng và tăng thêm 6,6 elo sau 10 ván.

Ở các bàn còn lại, Võ Thị Kim Phụng (elo 2.333) thi đấu nôn nóng đã thất bại trước Frayna Mae (elo 2.224). Trong khi đó, Bạch Ngọc Thùy Dương (elo 2.192) cũng để San Diego (elo 2.101) vượt qua. Kỳ thủ trẻ Nguyễn Thiên Ngân (elo 1.912) để thua Mordido Joy (elo 2.023) sau 51 nước cờ.

Cờ vua Việt Nam thua Philippines tại Olympiad - U19 Việt Nam tổn thất lực lượng
Nữ Việt Nam bất ngờ thất bại trước Philippines.

Với việc bại trận trước Philippines, đội tuyển cờ vua nữ Việt Nam rơi xuống hạng 48 với 11 điểm. Đối thủ ở ván đấu cuối của Mai Hưng và các đồng đội là Albania (elo trung bình 1.865). Trong 5 thành viên của tuyển nữ cờ vua Việt Nam, Mai Hưng là kỳ thủ duy nhất tăng elo sau 10 ván.

Với sự đồng hành từ HDBank, cờ vua Việt Nam tự tin góp mặt ở các giải đấu cấp độ thế giới. Trong đó, đội tuyển cờ vua Việt Nam hiện đạt thành tích cao nhất trong lịch sử thi đấu bộ môn này trên đấu trường quốc tế như hạng 10 chung cuộc và giành HCV cá nhân bàn 2 tại Olympiad 2018.

PFU Blue Cats chiêu mộ thêm ngoại binh, Thanh Thúy tiếp tục chơi trái sở trường?

Để chuẩn bị cho mùa giải Vleague 2022/23, PFU Blue Cats đã thông báo về việc đội bóng này chiêu mộ thêm ngoại binh người Venezuela - Acosta Roslandi. Đối chuyền sinh năm 1992 từng là góp mặt thi đấu tại Vleague 2021 trong màu áo của CLN Denso Airybees.

Cờ vua Việt Nam thua Philippines tại Olympiad - U19 Việt Nam tổn thất lực lượng
Thanh Thúy sẽ tiếp tục thi đấu ở vị trí Phụ công tại Vleague.

Acosta Roslandi từng là thành viên của đội tuyển bóng chuyền nữ Venezuela tham dự tại Thế vận hội mùa hè năm 2008. Cầu thủ này từng khoác áo thi đấu của những CLB khác nhau như Kangasala (Phần Lan), Vô-lê Koniz (Thụy Sĩ), Vilsbiburg (Đức), SC Potsdam (Đức), Vô-lê Bergamo (Ý), Itambé Minas (Brazil), Denso Airybees (Nhật Bản) và hiện tại là PFU Blue Cats.

Với việc PFU Blue Cats chiêu mộ thêm Acosta Roslandi thì khả năng cao Trần Thị Thanh Thúy sẽ thi đấu ở mùa giải mới với vị trí Phụ công, giống như ở mùa giải Vleague 2021 vừa qua. Mùa giải 2021 đã đánh dấu sự lột xác ngoạn mục của Thanh Thúy ở giải đấu lớn nhất xứ mặt trời mọc khi từ một cầu thủ ít ai biết tới, Thanh Thúy đã có sự tiến bộ vượt bậc để trở thành một trong những ngoại binh xuất sắc nhất của giải bóng chuyền VĐQG Vleague.

HLV Indonesia xin lỗi U16 Việt Nam

Ở lượt trận cuối bảng A ngày 6/8, một số CĐV Indonesia có mặt trên khán đài sân Maguwoharjo đã la ó, chửi rủa cầu thủ Việt Nam. Một số người đe doạ rồi ném chai lọ, vật thể lạ xuống vị trí cầu thủ Việt Nam định nhặt bóng.

Sau trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết việc thi đấu dưới sức ép của khán giả Indonesia khiến các học trò của ông bị ảnh hưởng tâm lý, thi đấu mất tập trung dẫn đến trận thua ngược 1-2.

Cờ vua Việt Nam thua Philippines tại Olympiad - U19 Việt Nam tổn thất lực lượng
HLV Indonesia xin lỗi U16 Việt Nam.

Trong cuộc họp báo trưa nay, một ngày trước vòng bán kết giải U16 Đông Nam Á 2022, HLV Bima Sakti của Indonesia nói: "Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến các thành viên Việt Nam. Người hâm mộ Indonesia có thể la hét nhưng xin đừng ném chai hay vật thể lạ. Đó là những hành động xấu. Cổ vũ cuồng nhiệt là cần thiết nhưng không nên phi thể thao".

Sakti cũng hy vọng người hâm mộ đội nhà không tái diễn hành động phi thể thao như trên với các cầu thủ và CĐV Myanmar ở bán kết.

Sự quá khích của CĐV Indonesia bắt nguồn từ chuỗi thành tích không tốt của họ trước Việt Nam ở nhiều cấp độ những năm qua. Mới nhất, sự thù địch gia tăng ở giải U19 Đông Nam Á 2022. Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) và nhiều CĐV nước này cho rằng Việt Nam và Thái Lan "bắt tay nhau" hoà 1-1, khiến chủ nhà Indonesia bị loại từ vòng bảng. Họ thậm chí đe doạ rời bỏ bóng đá Đông Nam Á.

Ở giải U16 đang diễn ra ở Indonesia, Việt Nam kết thúc vòng bảng với vị trí nhì bảng A. Đội phải chờ đến lượt trận cuối bảng C kết thúc chiều qua 8/8 mới lách khe cửa hẹp, vào bán kết nhờ tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Tại đây, Việt Nam chạm trán Thái Lan lúc 15h30, còn chủ nhà Indonesia đối đầu Myanmar lúc 20h00 cùng ngày 10/8 (giờ Hà Nội).

U19 Việt Nam tổn thất lực lượng sau trận thắng Thái Lan

Bàn thắng duy nhất của Đình Bắc giúp U19 Việt Nam đánh bại U19 Thái Lan 1-0. Qua đó, thầy trò HLV Đinh Thế Nam góp mặt tại trận Chung kết U19 Quốc tế 2022 gặp U19 Malaysia.

Tuy nhiên, chiến thắng của U19 Việt Nam trở nên không trọn vẹn với chấn thương của tiền vệ Văn Trường. Cầu thủ số 14 phải kết thúc trận đấu ở ngay đầu hiêp 2 vì bị đau ở cổ chân.

Cờ vua Việt Nam thua Philippines tại Olympiad - U19 Việt Nam tổn thất lực lượng
Văn Trường khó có thể bình phục cho trận Chung kết với U19 Malaysia.

Theo thông tin mới nhất, Văn Trường sẽ không thể kịp bình phục cho trận gặp U19 Malaysia. HLV Đinh Thế Nam xác nhận điều này trong buổi họp báo sau chiến thắng trước U19 Thái Lan.

"Văn Trường khó kịp hồi phục để đá trận chung kết với Malaysia. Tất nhiên, chúng tôi vẫn có giải pháp thay thế cho vị trí tiền vệ tấn công. Sự vắng mặt của Văn Trường cũng ảnh hưởng ít nhiều đến chuyên môn. Dù vậy, tôi hy vọng trận chung kết sẽ đáng xem và cả hai sẽ cống hiến cho người hâm mộ một cuộc tranh tài mãn nhãn."

Tại VCK U23 Châu Á 2022 vừa qua, Văn Trường được HLV Gong Oh Kyun điền tên vào danh sách U23 Việt Nam dự giải. Sau giải đấu ấy, cầu thủ 19 tuổi cùng người đồng đội Khuất Văn Khang trở về thi đấu cho U19 Việt Nam.