Vượt Malaysia trên loạt sút Pen, Việt Nam lên ngôi vô địch U19 Quốc tế 2022

(VOH) - Vượt Malaysia trên loạt sút Pen, Việt Nam lên ngôi vô địch U19 Quốc tế 2022; U19 Thái Lan dội mưa bàn thắng vào lưới Myanmar ở trận tranh hạng ba.

Vượt Malaysia trên loạt sút Pen, Việt Nam lên ngôi vô địch U19 Quốc tế 2022

Mặc dù mang tính chất quan trọng của một trận chung kết tuy nhiên U19 Việt Nam và U19 Malaysia lại thi đấu cởi mở ngay từ những phút đầu. Phút thứ 2, U19 Malaysia suýt chút nữa đã có bàn mở tỉ số khi Izrin Ibrahim có pha bứt tốc bên cánh trái loại bỏ hàng phòng ngự U19 Việt Nam. Tuy nhiên, ở nhịp xử lý cuối cùng, số 16 của đội khách lại đi bóng hơi mạnh.

Sau những phút đầu để cho Malaysia thi đấu có phần lấn lướt, U19 Việt Nam dần lấy lại thế trận. Phút thứ 12, đội trưởng Khuất Văn Khang có pha xử lý đẳng cấp trước khi đưa bóng vào trong cho Anh Tú đánh đầu tung lưới U19 Malaysia.

Việt Nam lên ngôi vô địch U19 Quốc tế 2022 - U19 Thái Lan dội mưa bàn thắng vào lưới Myanmar
Vựợt Malaysia trên loạt sút Pen, Việt Nam lên ngôi vô địch U19 Quốc tế 2022.

Phải nhận bàn thua sớm, U19 Malaysia dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của các chân sút áo vàng lại đi thiếu chính xác. Bước vào hiệp 2, việc phải đẩy cao đội hình khiến cho U19 Malaysia để lộ những khoảng trống. Tuy nhiên, Khuất Văn Khang và các đồng đội lại không tận dụng được cơ hội.

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, phút thứ 85, cầu thủ mang áo số 7 - Haiqal đã có pha thoát xuống đầy nỗ lực trước khi tung ra đường chuyền vào khu cấm địa, tạo điều kiện cho Azhad ghi bàn gỡ hòa.

Cầm hòa nhau trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, U19 Việt Nam và U19 Malaysia buộc phải bước vào loạt penalty may rủi. Bản lĩnh hơn trên chấm phạt đền, U19 Việt Nam đã chính thức giành chức vô địch U19 quốc tế 2022.

U19 Thái Lan dội mưa bàn thắng vào lưới Myanmar ở trận tranh hạng ba

Đúng với tính chất của trận tranh hạng 3, cả U19 Thái Lan lẫn Myanmar đều nhập cuộc rất cởi mở. Mặc dù "Voi chiến" là đội chơi nhỉnh hơn ở những phút đầu tiên tuy nhiên U19 Myanmar bất ngờ là đội có được bàn thắng mở tỷ số ngay từ phút thứ 9 nhờ công của Hein Zaw Naing.

Tuy nhiên U19 Thái Lan không mất quá nhiều thời gian để thiết lập lại trật tự. Phút thứ 12 bàn thắng gỡ hòa đã đến với "Voi chiến" khi Thanakrit Laorkai thực hiện thành công quả đá phạt hàng rào ở ngay rìa vòng cấm. 4 phút sau, tỷ số đã được nâng lên 2-1 cho U19 Thái Lan nhờ công của trung vệ Kasidit.

Việt Nam lên ngôi vô địch U19 Quốc tế 2022 - U19 Thái Lan dội mưa bàn thắng vào lưới Myanmar
U19 Thái Lan và U19 Myanmar đã có trận đấu cực kỳ cống hiến.

Càng thi đấu càng hay, U19 Thái Lan liên tiếp có được thêm 3 bàn thắng nữa từ phút thứ 23 đến phút thứ 39 nhờ công của Thanakrit Laorkai, Peeranan Buakai và Kakana Khamyok để nâng tỷ số lên 5-1. U19 Myanmar cũng có vài cơ hội nguy hiểm nhưng các chân sút của họ lại dứt điểm không tốt.

Tuy nhiên những phút cuối hiệp 1 hàng thủ của U19 Thái Lan lại bất đầu thi đấu lơi lỏng dẫn đến những sai lầm tai hại. Tận dùng điều này, U19 Myanmar thi đấu đầy nỗ lực để có được liên tiếp 2 bàn thắng qua đó rút ngắn tỷ số xuống còn 5-3 trước khi 2 đội bước vào giờ nghỉ giữa 2 hiệp.

Sang đến hiệp 2, điểm yếu về mặt thể lực khiến U19 Myanmar không còn giữ được sức ép. Đây cũng là lúc U19 Thái Lan tận dụng rất tốt những cơ hội của mình để ghi thêm 2 bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng với tỷ số 7-3 cùng vị trí thứ 3 chung cuộc ở giải U19 Quốc tế 2022.

HLV U19 Việt Nam chỉ điểm 'người thay thế' Văn Trường tại giải châu Á

Sau chức vô địch của U19 Việt Nam tại giải U19 Quốc tế 2022, NHM đã phải đón nhận một tin không vui khi cầu thủ Nguyễn Văn Trường không thể kịp bình phục chấn thương cho vòng loại U20 Châu Á. Với chấn thương gặp phải Văn Trường mất ít nhất 2-3 tháng để có thể bình phục hoàn toàn. Sự vắng mặt của Nguyễn Văn Trường sẽ là một tổn thất không hề nhỏ đối với đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam. Tuy nhiên, vị chiến lược gia sinh năm 1965 đã sẵn sàng cho những phương án thay thế.

"Tôi hài lòng về trận đấu ngày hôm nay. Chức vô địch có thể tạm coi là thành công của toàn đội. Tuy nhiên vẫn còn 1 số điều phải nhìn nhận lại như việc một số cầu thủ vào sân thay người và chưa thi đấu tốt. U19 Việt Nam cần phải cải thiện khâu phòng ngự, đặc biệt là ở thời điểm chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công.

Việt Nam lên ngôi vô địch U19 Quốc tế 2022 - U19 Thái Lan dội mưa bàn thắng vào lưới Myanmar
HLV U19 Việt Nam chỉ điểm 'người thay thế' Văn Trường tại giải châu Á.

Thời gian tới đây, toàn đội sẽ sang Nhật Bản tập huấn, chúng tôi sẽ giúp các em cải thiện những yếu điểm. Về chấn thương của Văn Trường, bạn ấy cần 2 tháng để bình phục và sẽ lỡ hẹn với VL U20 Châu Á. Gương mặt thay thế trước mắt sẽ là Văn Tú và Quang Duyệt . Bên cạnh Văn Trường, một số cầu thủ khác cũng sẽ không sang Nhật Bản bao gồm: Tuấn Phong, Nguyễn Thành Đạt, Nguyễn Nhân Nghĩa và Tạ Việt Sơn", HLV Đinh Thế Nam chia sẻ sau trận chung kết U19 Đông Nam Á.

Tại vòng loại U20 Châu Á, U19 Việt Nam nằm ở một bảng đấu tương đối vừa sức. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam hạ quyết tâm sẽ đánh bại các đối thủ và giành vé tiến vào VCK. Cụ thể, U19 Việt Nam sẽ chung bảng F với các đội U19 bao gồm: Indonesia, Timor Leste và Hồng Kông (Trung Quốc). Trong khi đó, những đại diện khác của Đông Nam Á như U19 Thái Lan, U19 Philippines, U19 Campuchia và U19 Singapore sẽ gặp nhiều khó khăn hơn, khi chung bảng với nhiều đội bóng mạnh của khu vực Tây Á gồm: Oman, Afghanistan, Tajikistan, Lebanon.

Vượt mặt Thái Lan, U19 Việt Nam 'vô đối' danh hiệu tại giải U19 Quốc tế

Tại giải U19 Quốc tế lần này, bên cạnh ẵm trọn chức vô địch, U19 Việt Nam cũng thâu tóm rất nhiều danh hiệu cá nhân. Đáng chú ý, đội trưởng Khuất Văn Khang của chúng ta chính là cầu thủ giành nhiều danh hiệu nhất giải. Cụ thể, sau trận chung kết, Khuất Văn Khang được trao liền 4 giải bao gồm: Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết, cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, cầu thủ U19 Việt Nãm xuất sắc nhất giải đấu và cầu thủ U19 Việt Nam xuất sắc nhất trận chung kết.

Việt Nam lên ngôi vô địch U19 Quốc tế 2022 - U19 Thái Lan dội mưa bàn thắng vào lưới Myanmar
Vượt mặt Thái Lan, U19 Việt Nam 'vô đối' danh hiệu tại giải U19 Quốc tế.

Ước chừng, số tiền thưởng mà Khuất Văn Khang nhận được từ những danh hiệu sau trận chung kết lên tới hơn 35 triệu đồng. Đây chính là phần thưởng vô cùng xứng đáng dành cho thủ lĩnh của U19 Việt Nam.

Về U19 Việt Nam, với chức vô địch U19 Quốc tế 2022 toàn đội nhận được mức thưởng 10.000 USD từ BTC, tương đương khoảng hơn 200 triệu VNĐ. Trước đó, với việc đánh bại U19 Thái Lan ở trận đấu cuối vòng bảng, U19 Việt Nam đã được VFF thưởng nóng 300 triệu VNĐ. Được biết, số tiền thưởng mà Khuất Văn Khang cùng các đồng đội sẽ còn tăng đáng kể.