Tin tức bóng đá hôm nay: Barca nguy cơ mất trắng 2 tân binh

(VOH) - Barca nguy cơ mất trắng 2 tân binh vì điều khoản đặc biệt; Juventus có tân binh thứ 5 trị giá 17 triệu euro.

Pau FC đang chiêu mộ thêm một cầu thủ có thể cạnh tranh vị trí của Quang Hải

Hôm 6/8 Pau FC đã đón về Charles Boli, người đã là tân binh thứ 13 của đội bóng hạng 2 nước Pháp này. Nhưng như vậy vẫn là chưa đủ với HLV Didier Tholot. Theo tờ La Rep des Pyrenees, Pau FC vừa quyết định thử việc với Axel Bakayoko, một cầu thủ được đánh giá rất cao. Với chiều cao 1m79, thể hình và thể lực đều thực sự nổi trội. Và hồ sơ của cầu thủ này mới khiến nhiều người phải e ngại.

Axel Bakayoko ăn tập ở lò đào tạo của Inter Milan từ năm 2014 đến 2017. Sau đó Bakayoko được đôn lên đội một, ký hợp đồng chính thức với ông lớn của bóng đá Italia năm 2016 khi đủ 18 tuổi. Anh chơi trận ra mắt cho Inter vào ngày 8/12/2016 tại đấu trường Europa League, đối đầu với Sparta Prague. Cầu thủ này cũng có giai đoạn được triệu tập lên đội U20 Pháp, thi đấu 3 trận và ghi 1 bàn.

Barca nguy cơ mất trắng 2 tân binh - Juventus có tân binh thứ 5
Pau FC thử việc "hàng khủng" khoác áo Inter 6 năm, cạnh tranh trực tiếp với Quang Hải.

Pau FC quyết định thử việc với Axel Bakayoko là một tin không vui với Nguyễn Quang Hải. Quả bóng vàng Việt Nam 2018 mới đây đá chính ở trận Pau FC hòa Dijon 0-0. Tuy nhiên, từ những nhận xét của HLV Didier Tholot, thì có vẻ như cựu cầu thủ Hà Nội FC có một trận đấu không thành công.

Bakayoko thi đấu ở cùng vị trí với Quang Hải, cầu thủ này chơi tốt trong vai trò hộ công, chạy cánh, thậm chí hậu vệ cánh phải. Thể hình tốt hơn, sinh ra tại Pháp và lại đa năng hơn, rõ ràng cơ hội để Axel Bakayoko trụ lại tại sân Nouste Camp là rất lớn và điều đó có thể ảnh hưởng đến cơ hội của Quang Hải tại Pau FC.

Juventus có tân binh thứ 5 trị giá 17 triệu euro

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ Juventus trả cho Frankfurt 16-17 triệu euro bao gồm phụ phí để có chữ ký của Kostic. Nhà báo người Italy dùng cụm từ "Here We Go" quen thuộc để khẳng định thương vụ đã hoàn tất.

Kostic trở thành tân binh thứ 5 của "Bà đầm già" trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Trước đó, họ chiêu mộ thành công Angel Di Maria và Paul Pogba theo dạng tự do cũng như chi 47 triệu euro mua Gleison Bremer và 40 triệu euro cho Federico Chiesa.

Barca nguy cơ mất trắng 2 tân binh - Juventus có tân binh thứ 5
Kostic là tân binh tiếp theo của Juventus trong mùa hè năm nay.

Với Kostic, Juventus sở hữu một cầu thủ khá đa năng. Anh có thể hoạt động trong vai trò hậu vệ cánh trái, đá tốt ở vị trí tiền vệ và cả tiền đạo dạt trái. Mùa 2021/22, Kostic đóng góp 7 bàn và có 15 kiến tạo sau 43 trận trên mọi đấu trường. Anh là nhân tố quan trọng giúp Frankfurt lên ngôi vô địch Europa League.

Việc Pogba chấn thương và phải nghỉ thi đấu 5 tuần là lý do Juventus dành sự quan tâm cho Kostic. Pogba được chẩn đoán rách sụn chêm đầu gối. "Sau khi bị đau ở đầu gối phải, Paul Pogba được đưa đi chụp X-quang. Kết quả cho thấy cầu thủ này dính chấn thương ở phần sụn chêm", trang chủ Juventus thông báo.

Tờ La Gazzetta dello Sport xác nhận Pogba chọn phương án điều trị chấn thương đầu gối thay vì lên bàn mổ. Động thái này có thể giúp cựu sao Man Utd kịp hồi phục cho kỳ World Cup 2022.

Thái Lan đá giao hữu với đội bóng từng dự World Cup ở King's Cup 2022

King's Cup được xem là một trong những giải đấu uy tín và lâu đời bậc nhất của nền bóng đá Thái Lan. Việc lên kế hoạch tổ chức và thông tin về các đội tuyển tham dự giải giao hữu này nhận được sự quan tâm khá lớn từ truyền thông cũng như khán giả.

Năm nay, King's Cup được diễn ra trong thời gian FIFA Days từ 22-25/9 tại Chiang Mai. Liên quan đến công tác tổ chức, chủ nhà Thái Lan gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và mời các đội tuyển chất lượng tham dự giải đấu. Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) luôn mong muốn King's Cup có sự góp mặt của những đội tuyển nằm trong top 100 trên BXH FIFA.

Tuy nhiên, 3 khách mời tham dự giải giao hữu King's Cup 2022 đều nằm ngoài top 100 thế giới. Trinidad & Tobago (101), Tajikistan (108), Thái Lan (111) và Malaysia (147). Trong đó, Trinidad & Tobago từng dự World Cup 2006. Ở giải đấu này, đội bóng đến từ khu vực CONCACAF hòa Thụy Điển 0-0, thua Anh 0-2, thua Paraguay 0-2.

Barca nguy cơ mất trắng 2 tân binh - Juventus có tân binh thứ 5
Hình ảnh ĐT Trinidad & Tobago tham dự World Cup 2006. 

Barca nguy cơ mất trắng 2 tân binh vì điều khoản đặc biệt

Tờ ESPN đưa tin Barcelona có thể mất luôn hai tân binh Andreas Christensen và Franck Kessie nếu bộ đôi này không được đăng ký thi đấu trong trận mở màn La Liga với Rayo Vallecano vào ngày thứ Bảy (13/8, theo giờ địa phương).

Christensen và Kessie chuyển tới sân Nou Camp dưới dạng cầu thủ tự do ngay từ đầu hè. Mùa trước, trung vệ người Đan Mạch thi đấu cho Chelsea còn tiền vệ người Bờ Biển Ngà chơi trong màu áo AC Milan.

Cặp đôi này đã ra mắt CĐV Barcelona và thi đấu một số trận giao hữu trước mùa giải cùng đội bóng. Tuy nhiên, cả Christensen và Kessie đều có có thể đổi màu áo ngay mùa hè này nhờ vào điều khoản hợp đồng đặc biệt trong hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp.

Điều khoản này cho phép Christensen và Kessie hủy hợp đồng và lựa chọn đội bóng mới trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè 2022 đóng cửa nếu Barcelona không thể đăng ký thi đấu cho bộ đôi này. Nguồn tin của ESPN tiết lộ Barcelona đang cố đàm phán để bộ đôi này chờ tới cuối tháng 8 mới quyết định tương lai nhưng tính khả thi không cao.

Barca nguy cơ mất trắng 2 tân binh - Juventus có tân binh thứ 5
Barca nguy cơ mất trắng 2 tân binh vì điều khoản đặc biệt.

De Jong muốn kiện Barcelona

Theo tờ Mundo Deportivo (Tây Ban Nha), tiền vệ Frenkie de Jong muốn kiện CLB chủ quản Barcelona. Cầu thủ người Hà Lan cảm thấy rằng Barcelona đã khởi xướng chiến dịch truyền thông nhằm bôi nhọ mình. Đội bóng chủ sân Spotify Camp Nou muốn De Jong giảm lương nhưng tiền vệ 25 tuổi lập tức từ chối. Ngoài ra, De Jong cũng từ chối ra đi trong mùa Hè nhằm ở lại CLB.

Cầu thủ người Hà Lan vô cùng tức giận về cách anh ấy được miêu tả trên các phương tiện truyền thông. De Jong cho rằng Barcelona đã tung ra những tin đồn thất thiệt liên quan tới bản thân mình. Được biết, luật sư của De Jong đã liên hệ với Hiệp hội cầu thủ bóng đá Tây Ban Nha (AFE), Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFpro) và La Liga để khiếu nại.

Barca nguy cơ mất trắng 2 tân binh - Juventus có tân binh thứ 5
Frenkie de Jong muốn kiện CLB chủ quản Barcelon.

Juventus quan tâm Milenkovic

Sau khi Chiellini và De Ligt ra đi, Juventus vẫn đang nỗ lực bổ sung nhân sự ở hàng thủ. Họ đang dành sự quan tâm cho trung vệ Nikola Milenkovic của Fiorentina. Hiện vẫn chưa có lời đề nghị chính thức nào được đưa ra.

Cầu thủ người Serbia chỉ còn 1 năm hợp đồng với Fiorentina. Hai bên đang đàm phán gia hạn hợp đồng nhưng quá trình được dự báo có thể gặp nhiều khó khăn bởi Milenkovic đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các đội bóng khác. Ngoài Juventus, Inter và Arsenal cũng đều quan tâm tới Milenkovic.

Milenkovic được định giá khoảng 18 triệu bảng. Anh có thể đá ở vai trò trung vệ lẫn hậu vệ phải.

Barca nguy cơ mất trắng 2 tân binh - Juventus có tân binh thứ 5
Juventus muốn gia cố hàng thủ bằng Milenkovic.