Siêu Cup châu Âu 2022: Hạ Frankfurt, Real hoàn thành cú ăn 4

(VOH) - Nhà vô địch Champions League - Real Madrid đã có chiến thắng dễn 2-0 trước nhà vô địch Europa League - Frankfurt tại trận tranh Siêu Cup châu Âu 2022.

Thắng dễ Frankfurt, Real Madrid giành Siêu Cup châu Âu 2022

HLV Carlo Ancelotti thể hiện sự chắc chắn khi tung vào sân đội hình toàn cựu binh trong cuộc đối đầu với Frankfurt tại trận tranh Siêu cúp châu Âu. Ông thầy người Italia tiếp tục để Federico Valverde đá ở vị trí tiền đạo cánh phải. Sự thận trọng của Ancelotti giúp đại diện tới từ Đức khởi đầu khá tốt.

Họ tạo ra được 2 tình huống nguy hiểm trong nửa đầu hiệp một nhưng Courtois đã chơi quá xuất sắc. Trong khi đó, Vinicius tỏ ra khá vô duyên trong khâu dứt điểm dù có 2 cơ hội ngon ăn. Dần dà, Real Madrid chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và bàn thắng đã tới.

Real hoàn thành cú ăn 4 vĩ đại - FIFA cân nhắc đổi lịch trận khai mạc World Cup 2022
Thắng dễ Frankfurt, Real Madrid giành Siêu Cup châu Âu 2022.

Xuất phát từ cú đá phạt góc, Benzema đánh đầu lơ lửng và Casemiro "dọn cỗ" cho Alaba đệm bóng cận thành, mở tỉ số trận đấu. Cuối hiệp một, Benzema có cơ hội ghi bàn nhưng tiền đạo người Pháp bỏ lỡ. Real Madrid tiếp tục thi đấu lấn lướt trong hiệp hai.

Bóng đã tìm tới xà ngang khung thành của Frankfurt sau cú dứt điểm của Casemiro. Phút 65, Real Madrid phản công với chỉ 2 người nhưng vẫn có được bàn thắng. Vẫn là kịch bản từ mùa trước, Vinicius đột phá rồi căng ngang cho Benzema dứt điểm thành bàn.

Có được 2 bàn thắng, Real Madrid chủ động chơi chậm lại chờ thời cơ. Họ có một số cơ hội khá rõ ràng nhưng những pha xử lý cuối cùng lại không chính xác. Trong khi đó, Frankfurt quá yếu đuối trong khâu tấn công nên không tạo được nguy hiểm gì. Chung cuộc, Real Madrid thắng 2-0 và đoạt Siêu cúp châu Âu.

Cú ăn 4 vĩ đại, thầy trò Real thi nhau lập kỷ lục mới

Với chiến thắng tại Siêu Cup châu Âu, thầy trò Carlo Ancelotti chính thức có cú ăn 4 trong năm 2022. Trước đó, “Kền kền trắng” vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha hồi đầu năm sau đó là đăng quang tại La Liga và gần nhất là đả bại Liverpool trong trận chung kết Champions League 2021/22. Đây cũng là lần thứ 5 trong lịch sử, Real Madrid giành Siêu cúp châu Âu, cân bằng thành tích với Barcelona và AC Milan. Đây đang là thành tích tốt nhất trong lịch sử bóng đá của “lục địa già”.

Với chiến công này, Carlo Ancelotti trở thành HLV giành chức vô địch Siêu cúp châu Âu nhất với 4 lần, vượt qua Pep Guardiola (3 lần). Trong 4 lần này, ông thầy người Italia 2 lần đăng quang cùng AC Milan (2003, 2007) và 2 lần đăng quang cùng Real Madrid (2014, 2022).

Real hoàn thành cú ăn 4 vĩ đại - FIFA cân nhắc đổi lịch trận khai mạc World Cup 2022
Cú ăn 4 vĩ đại, thầy trò Real thi nhau lập kỷ lục mới.

Carlo Ancelotti từng bị coi là “hết thời” nhưng hiện tại, tất cả đều phải ngã mũ kính phục ông thầy người Italia. Nên nhớ rằng, vị chiến lược gia 63 tuổi cũng là người đầu tiên vô địch 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu và cũng là HLV đầu tiên giành được 4 chức vô địch Champions League trong sự nghiệp cầm quân.

Carlo Ancelotti xuất sắc trên băng ghế chỉ đạo và các học trò của ông cũng thể hiện phong độ tuyệt vời trên sân. Karim Benzema trong ngày đầu tiên đeo tấm băng đội trưởng đóng góp 1 bàn thắng qua đó chính thức trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai trong lịch sử đội bóng.

Tiền đạo người Pháp đã có được 324 bàn, vượt qua huyền thoại Raul Gonzalez và chỉ còn kém đúng người đồng đội cũ, Cristiano Ronaldo (450 bàn). Trước khi trận đấu bắt đầu, Benzema cùng Vinicius cũng nhận giải “Cầu thủ xuất sắc nhất” và “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” Champions League 2021/22.

Đây có thể coi là “cặp bài trùng” mới của Real Madrid khi thể hiện sự ăn ý với nhau trong từng bước chạy. Vinicius đã có tới 16 lần kiến tạo cho Benzema tính trên mọi đấu trường. Kịch bản thường là Benzema chọc khe cho Vinicius đột phá rồi tiền đạo người Brazil căng ngang ngược lại cho số 9 của Real ghi bàn. Bài đánh đơn giản nhưng lại rất hiệu quả.

Thật thiếu xót nếu như không nhắc tới Thibaut Courtois trong chiến công này của Real Madrid. Thủ thành người Bỉ đã hóa “tường thành” mỗi khi đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha thi đấu chung kết. Theo thống kê, Courtois cản phá thành công toàn bộ 19 cú sút trúng đích của đối thủ trong những trận chung kết đã góp mặt, đạt tỉ lệ 100%. Thầy hay, trò giỏi, Real Madrid có cú ăn 4 là hoàn toàn xứng đáng.

FIFA cân nhắc đổi lịch trận khai mạc World Cup 2022

Theo lịch trình, World Cup 2022 sẽ bắt đầu bằng màn so tài giữa Hà Lan và Senegal diễn ra vào ngày 21/11 (17h00 giờ Việt Nam). Cùng ngày, đội chủ nhà Qatar sẽ đọ sức với Ecuador trong trận đấu sau đó vài giờ. Đây là điều trái với thông lệ đã luôn được duy trì kể từ năm 2006 tới nay. Cụ thể, các trận khai mạc World Cup luôn có sự góp mặt của đội chủ nhà.

Chính bởi điều này nên ban tổ chức World Cup 2022 đang đàm phán với FIFA về khả năng đẩy trận đấu giữa Qatar và Ecuador lên trước trận đấu giữa Hà Lan và Senegal. Để xuất trên muốn được thông qua cần có sự phê duyệt của hội đồng FIFA bao gồm chủ tịch Gianni Infantino cùng những người đứng đầu ở 6 liên đoàn thành viên ở từng châu lục (UEFA, COMMEBOL, CONCACAF, CAF, AFC và OFC).

Real hoàn thành cú ăn 4 vĩ đại - FIFA cân nhắc đổi lịch trận khai mạc World Cup 2022
FIFA cân nhắc đổi lịch trận khai mạc World Cup 2022.

World Cup 2022 là ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần thứ 22 được FIFA tổ chức. Đây là sân chơi có sự góp mặt của 32 anh tài và đội chủ nhà Qatar là một trong số đó. Sau World Cup 2022, FIFA sẽ tăng số lượng các đội tham dự lên thành 48. Trong lịch sử trước đây mới chỉ có một kỳ World Cup diễn ra tại châu Á, đó là World Cup 2002 do Hàn Quốc và Nhật Bản đồng đăng cai.

Đáng chú ý, World Cup 2022 là giải đấu đầu tiên diễn ra vào cuối năm thay vì vào mùa Hè như thông lệ. Lý do là bởi nhiệt độ mùa Hè ở Qatar rất cao. Nếu ra sân trong điều kiện thời tiết quả khắc nghiệt, các cầu thủ sẽ giống như bị "hành xác" và không thể phát huy hết khả năng của mình.