U19 Việt Nam vs U19 Malaysia: Quyết giữ Cup ở lại sân nhà

(VOH) - Vào lúc 18h30 hôm nay (11/8), U19 Việt Nam sẽ tái ngộ U19 Malaysia ở trận chung kết giải U19 Quốc tế 2022.

U19 Việt Nam vs U19 Malaysia: Quyết giữ Cup ở lại sân nhà

U19 Việt Nam chơi với tinh thần không nhân nhượng để đánh bại U19 Thái Lan 1-0 ở lượt trận chỉ còn mang tính thủ tục và cho thấy, thầy trò HLV Đinh Thế Nam quyết định chọn đối đầu U19 Malaysia ở trận chung kết. Đây là lựa chọn nhằm ưu tiên cho vấn đề chuyên môn, bởi về lý thuyết U19 Malaysia hiện là đương kim vô địch khu vực và được đánh giá cao hơn U19 Thái Lan về chất lượng nhân sự cũng như lối chơi.

Lựa chọn khó khăn hơn để đương đầu, hơn ai hết đoàn quân HLV Đinh Thế Nam hiểu rõ nhất cần phải làm gì để vượt qua U19 Malaysia để giành ngôi vô địch trên sân nhà. U19 Việt Nam đã sẵn sàng có những điều chỉnh về chiến thuật và nhân sự để tái ngộ đối thủ này và hướng tới chiến thắng với sự tự tin cao độ.

U19 Việt Nam vs U19 Malaysia - Chung kết U19 Quốc tế 2022: Giữ Cup ở lại sân nhà
U19 Việt Nam vs U19 Malaysia - Chung kết U19 Quốc tế 2022.

Ở phần sân bên kia, U19 Malaysia lọt qua khe cửa hẹp để giành quyền vào chung kết nhờ tinh thần thi đấu fair-play của U19 Việt Nam. Dù vậy, đội bóng này cho thấy họ xứng đáng sau những kết quả đã đạt được. Đoàn quân HLV Hassan Sazali vẫn duy trì được những ưu điểm trong lối chơi phản công tốc độ từng đưa họ lên ngôi vô địch khu vực 1 tháng trước đây.

Phong độ giữa hai đội

  • U19 Việt Nam: U19 Việt Nam thể hiện phong độ ấn tượng với 3 trận toàn thắng tại giải, chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn. Còn trong 5 trận gần nhất, đoàn quân HLV Đinh Thế Nam thắng 4 trận và thua 1 trận, ghi được 7 bàn và thủng lưới 5 bàn.
  • U19 Malaysia: U19 Malaysia không duy trì được lối chơi có hiệu quả cao như ở giải vô địch Đông Nam Á, tuy nhiên đoàn quân HLV Hassan Sazali luôn đem tới nhiều khó khăn cho các đối thủ. 5 trận gần nhất, U19 Malaysia thắng 3 trận, hòa 1 trận và thua 1 trận, ghi được 8 bàn, thủng lưới 2 bàn.

Đối đầu giữa hai đội

  • U19 Việt Nam vừa đánh bại U19 Malaysia ở lượt trận thứ 2 vòng loại và được đánh giá mạnh hơn so với đối thủ ở giải đấu này.
  • Trong 5 lần đối đầu gần nhất, U19 Việt Nam thắng 3 trận, hòa 1 trận, thua 1 trận, ghi được 6 bàn và thủng lưới 5 bàn trước U19 Malaysia.

Thông tin lực lượng

  • U19 Việt Nam: Chấn thương khiến đội trưởng Văn Trường, trung vệ Tuấn Phong và Hoàng Cảnh chắc chắn vắng mặt, ngoài ra Châu Phi để ngỏ khả năng ra sân. HLV Đinh Thế Nam đối diện với ít nhiều khó khăn về lực lượng và đòi hỏi các trụ cột còn lại như Văn Khang, Thành Đạt, Quốc Việt phải nỗ lực rất lớn.
  • U19 Malaysia: HLV Hassan Sazali thường xuyên thay đổi nhân sự nhằm thử nghiệm nhóm 10 tân binh mới được bổ sung trong đội hình U19 Malaysia. Tuy nhiên, ở trận chung kết, các cầu thủ đang đạt phong độ cao như Nasir, Bakar, Syahmi sẽ chiếm suất đá chính.

Đội hình dự kiến

  • U19 Việt Nam (4-2-3-1): Văn Bình; Bảo Long - Văn Sơn - Đức Anh - Hồng Phúc; Văn Khang - Thành Đạt; Đình Bắc - Bảo Long - Văn Tú; Quốc Việt. 
  • U19 Malaysia (4-2-3-1): Syahmi; Irfan - Uwais - Shamsul - Bakar; Khalil - Rozaini; Rohisman - Najwan - Edzuan; Nasir.

HLV U16 Indonesia tự tin sẽ thắng U16 Việt Nam ở chung kết

Tại vòng bán kết vừa kết thúc hôm 10/8, U16 Việt Nam đã dễ dàng đánh bại U16 Thái Lan để góp mặt ở trận đấu cuối cùng. Trong khi đó, ở màn so tài còn lại, trên chấm 11m đầy may rủi, U16 Indonesia đã vượt qua U16 Myanmar với tỉ số nghẹt thở 5-4. Như vậy, trận chung kết U16 Đông Nam Á sẽ là màn tái đấu của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn với đối thủ duyên nợ tới từ xứ vạn đảo.

"Việt Nam họ là một đối thủ thiện chiến, họ có tinh thần chiến đấu rất cao. Điều đó không quá quan trọng vì chúng tôi đã từng vượt qua đối thủ này. Tuy nhiên, tôi cũng nghĩ rằng đó không phải là cơ sở để chúng tôi bám vào, toàn đội cần nhanh chóng quay trở lại tập luyện để bước vào trận chung kết" - HLV Bima Sakti của U16 Indonesia nhận định về U16 Việt Nam.

U19 Việt Nam vs U19 Malaysia - Chung kết U19 Quốc tế 2022: Giữ Cup ở lại sân nhà
HLV U16 Indonesia tự tin sẽ thắng U16 Việt Nam ở chung kết.

"U16 Việt Nam đã có sự chuẩn bị tốt cho giải đấu, họ ăn tập ở Đức hơn 1 tháng. Họ được cọ xát với môi trường đỉnh cao, nhưng không quan trọng, tôi nghĩ rằng chúng tôi vẫn sẽ giành chiến thắng" - HLV Bima Sakti tự tin trong buổi họp báo.

Về phía U16 Việt Nam, HLV Nguyễn Quốc Tuấn thừa nhận rằng trận thua U16 Indonesia tại vòng bảng đã khiến các học trò của ông gặp nhiều áp lực. Dẫu vậy, việc đánh bại được U16 Thái Lan và tiến vào chung kết U16 Đông Nam Á đã đập tan tất cả. Giờ đây, toàn đội đã sẵn sàng chiến đấu.

Trước trận chung kết, U16 Việt Nam sẽ phải đón nhận 2 sự tổn thất khá lớn. Đầu tiên là thủ môn Đình Hải gặp chấn thương và khó lòng bình phục kịp. Tiếp đó là, Công Hậu sẽ vắng mặt vì án treo giò. Ở phía bên kia chiến tuyến, nội tình lực lượng của Indonesia vẫn đang được giấu kín.

Trận chung kết U16 Đông Nam Á giữa U16 Việt Nam vs U16 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 20h00, ngày 12/8. Trong khi đó, vào lúc 15h30, U16 Thái Lan sẽ tranh tài cùng U16 Myanmar.

Thủ môn U16 Việt Nam phục hồi thần tốc

Phạm Đình Hải bị đụng dập cơ đùi chân trái, sau pha tranh bóng bổng với đối thủ, trong trận U16 Việt Nam gặp U16 Thái Lan tại bán kết U16 Đông Nam Á 2022. Đình Hải phải ngồi xe lăn trở về khách sạn. Anh cũng được các đồng đội hỗ trợ dìu lên phòng ở tầng 2 vì chưa thể đi được ở thời điểm ấy.

May mắn là sau quá trình chườm đá, dán cao cùng một số biện pháp chuyên ngành từ bác sỹ, thủ môn Đình Hải đã có thể đi lại bình thường vào sáng nay. Anh tham gia tập thể dục bình thường với toàn đội. Sau buổi tập, Đình Hải còn thực hiện được động tác bật cao. Tuy nhiên, việc Đình Hải có thể tham dự trận tới hay không vẫn còn bỏ ngỏ.

U19 Việt Nam vs U19 Malaysia - Chung kết U19 Quốc tế 2022: Giữ Cup ở lại sân nhà
Các thành viên U16 Việt Nam vui mừng khi chứng kiến sự hồi phục thần tốc của Đình Hải.