20 đội bóng tham gia vòng chung kết giải bóng đá VSports U18 toàn quốc năm 2022

(VOH) - Vòng chung kết giải bóng đá VSports U18 toàn quốc năm 2022 vừa chính thức khai mạc tại Thành phố Hội An vào chiều 10/8.

Giải đấu quy tụ hơn 400 em thuộc lứa tuổi U18 tại 20 đội bóng đến từ hơn 20 tỉnh/thành trên cả nước. Trong thời gian từ 10/8 - 15/8/2022, 20 đội bóng sẽ thi đấu 3 lượt trận vòng loại từ 10-12/8/2022 với 5 bảng.

20-doi-bong-tham-gia-vong-chung-ket-giai-bong-da-vsports-u18-toan-quoc-nam-2022-voh.com.vn-anh1
Các đội bóng tham gia tranh tài tại vòng chung kết giải bóng đá VSports U18 toàn quốc năm 2022.

8 đội vào vòng tứ kết sẽ bao gồm 5 đội nhất bảng; và 3 đội nhì bảng (được lựa chọn theo hình thức bốc thăm 5 đội nhì bảng).

Lượt trận tứ kết, bán kết, chung kết sẽ diễn ra vào 13-15/8/2022.

Đây là giải đấu dành cho các vận động viên bóng đá trẻ, phong trào của các địa phương trên địa bàn cả nước. Những vận động viên đang được đào tạo tại các trung tâm đào tạo vận động viên, các trường năng khiếu thể dục, thể thao của quốc gia; Vận động viên tham gia các giải vô địch hoặc cúp lứa tuổi trẻ quốc gia (từ U15 đến U19) do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức; vận động viên đang thi đấu giải Bóng đá chuyên nghiệp không được tham dự.

Ông Nguyễn Hồng Hải - phó trưởng ban tổ chức phụ trách về truyền thông và chuyên môn cho biết: “Sau 30 năm làm bóng đá phong trào, đây là lần đầu tiên tôi là một phần của 1 giải đấu quy mô như thế này. 20 đội bóng từ các miền của đất nước đã tập hợp tại đây, tạo nên 1 sân chơi vô cùng ý nghĩa cho các bạn trẻ. Chính các bạn trẻ sẽ là chủ nhân tương lai của đất nước, tiếp tục truyền lửa và phát huy những sân chơi thế này cho thế hệ kế tiếp. Ban điều hành hệ thống giải VSports sẽ nỗ lực duy trì giải đấu một cách thường niên, đồng thời sẽ làm hết sức mình để sân chơi chung này trở nên hiện đại hơn, công bằng hơn, lan toả ngày càng nhiều đến các địa phương hơn”.

Theo ban tổ chức, 38 trận đấu trong khuôn khổ vòng chung kết giải bóng đá VSports U18 toàn quốc năm 2022 sẽ được quay phát và tường thuật trực tiếp trên hệ thống gần 40 trang thông tin bóng đá cộng đồng tại địa phương, và các trang tin bóng đá phong trào lớn trên toàn quốc. Tất cả thông tin giải đấu được quản lý và cập nhật trên nền tảng VSports (phiên bản nâng cấp là VStation), nhằm đảm bảo luồng thông tin xuyên suốt, và hệ thống. Nền tảng này là một trạng Mạng xã hội chuyên biệt về các cuộc thi Văn hoá - Thể thao với các tính năng quản lý chuyên sâu, mang lại nhiều ích lợi cho cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ, bao gồm lứa tuổi U18.

Sau giải đấu, ban điều hành hệ thống giải đấu VSports toàn quốc sẽ phát triển cơ cấu giải phong trào xuống cấp cơ sở, đi từ cấp tỉnh xuống cấp làng xã, lấy các huyện thị làm trung tâm trong năm 2023, với mong muốn tạo ra sân chơi ngoại khoá thể thao bổ ích cho các em, giúp các em cân bằng giữa đời sống số và thực tế; đồng thời hỗ trợ các em tiếp xúc với luồng thông tin xanh, lành mạnh, thoả sức phát theo đuổi niềm đam mê với bộ môn bóng đá, với sự trợ giúp quản lý giải đấu của nền tảng số Văn hoá - thể thao VStation.