V-League 2022: Tâm điểm giữa Hà Nội FC vs HAGL tại vòng 12

(VOH) - Tâm điểm giữa Hà Nội FC vs HAGL tại vòng 12 V-League 2022; Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân sẽ bắt chính trận cầu tâm điểm này.

Vòng 12 V-League 2022: Tâm điểm CLB Hà Nội vs Hoàng Anh Gia Lai

Tâm điểm của vòng 12 V-League năm nay sẽ là trận đại chiến giữa CLB Hà Nội và HAGL (19h15, 14/8). Đây là trận cầu có sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao bóng đá Việt Nam khi lực lượng nội binh mà Hà Nội và HAGL sở hữu là vô cùng chất lượng.

Bên cạnh đó, sức nóng còn được đẩy lên cao độ khi Hà Nội và HAGL đang lần lượt chiếm lĩnh 2 vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Cách biệt an toàn 4 điểm so với phần còn lại đủ để Hà Nội có những toan tính khi họ không cần buộc phải thắng. Tuy nhiên, việc được chơi tại Hàng Đẫy chắc chắn là lợi thế mà thầy trò Chun Jae Ho không thể bỏ qua.

Trọng tài FIFA bắt chính trận đấu tâm điểm giữa Hà Nội FC vs HAGL tại vòng 12 V-League
Vòng 12 V-League 2022: Tâm điểm CLB Hà Nội vs Hoàng Anh Gia Lai.

Tâm lý của Hà Nội còn được củng cố khi trung vệ trụ cột Thành Chung vừa chính thức gia hạn hợp đồng để gắn bó với đội chủ sân Hàng Đẫy thêm 3 năm. Phong độ ấn tượng của Thành Chung sẽ là điểm tựa để hàng công Hà Nội tập trung cho nhiệm vụ ghi bàn, trong đó chân sút Vladimir Siladi chính là mũi nhọn nguy hiểm nhất bên phía đại diện thủ đô.

Ở phía đối diện, đội nhì bảng HAGL sẽ bước vào chuyến làm khách này với hành trang là 5 chiến thắng liên tiếp. Đội bóng phố Núi rõ ràng đang thăng hoa nhờ những ngôi sao nội như Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn hay Công Phượng. Đó sẽ là cơ sở để thầy trò Kiatisak tiếp tục mơ về một kết quả có lợi tại Hàng Đẫy.

Đội bóng đang xếp thứ 3 là SLNA sẽ có cơ hội soán ngôi nhì bảng của HAGL khi ra sân sớm trong chuyến làm khách trước Nam Định (18h, 13/8). Đây là trận đấu mà đội bóng xứ Nghệ được đánh giá cao hơn hẳn. Thế nhưng, sức nóng của "chảo lửa" Thiên Trường luôn mang tới những khó khăn cho những vị khách và đoàn quân của HLV Huy Hoàng cần phải đặc biệt dè chừng nếu muốn có điểm mang về.

Một điểm nhấn đáng chú ý ở vòng 12 sẽ là màn tái xuất của ngôi sao Lee Nguyễn trong màu áo TP.HCM. Đội bóng đang xếp áp chót trên BXH sẽ có cuộc tiếp đón Bình Định trên sân Thống Nhất (19h15, 12/8). Hiện tại khả năng ra sân của Lee Nguyễn ở trận đấu tới còn bỏ ngỏ. Tiền vệ này vẫn cần thời gian để làm quen với đội bóng cũng như tích lũy đủ thể lực mới có thể ra sân.

Sự xuất hiện của Lee Nguyễn cùng HLV Hữu Thắng có thể chưa mang tới sự khởi sắc về chuyên môn nhưng chắc chắn, tâm lý của các cầu thủ TP.HCM sẽ được giải tỏa phần nào. Đó sẽ là bàn đạp để đội bóng mang tên Bác hướng tới 3 điểm trên sân nhà.

Trận đấu diễn ra sớm nhất ở vòng 12 sẽ là cuộc chạm trán giữa Thanh Hóa và Hà Tĩnh (18h, 12/8). Đội chủ nhà Thanh Hóa chỉ kém đội xếp thứ 6 là Bình Định khoảng cách 2 điểm. Bởi vậy, đây là cơ hội để đội bóng xứ Thanh cải thiện được vị trí thứ 8 hiện tại, nhất là khi Hà Tĩnh đang chơi sa sút sau giai đoạn thăng hoa đầu mùa.

Trọng tài FIFA bắt chính trận CLB Hà Nội vs Hoàng Anh Gia Lai

19h15 ngày 14/8, CLB Hà Nội sẽ tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà Hàng Đẫy trong khuôn khổ vòng 12 V-League 2022. Đây hứa hẹn sẽ là màn so tài căng thẳng và hấp dẫn khi trong đội hình của 2 đội đang sở hữu rất nhiều ngôi sao chất lượng đã và đang khoác lên mình màu áo đội tuyển Việt Nam.

Không những vậy, trận đấu giữa 2 đội đang dẫn đầu trên BXH (CLB Hà Nội dẫn đầu với 23 điểm, Hoàng Anh Gia Lai xếp ngay sau với 19 điểm) cũng đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ. Vé vào sân Hàng Đẫy theo dõi trận đấu hiện đã được bán hết sạch qua hệ thống phân phối online.

Trọng tài FIFA bắt chính trận đấu tâm điểm giữa Hà Nội FC vs HAGL tại vòng 12 V-League
Trọng tài FIFA bắt chính trận CLB Hà Nội vs Hoàng Anh Gia Lai.

Hiểu rõ tính chất quan trọng của trận đấu BTC V-League đã phân công một trọng tài có trình độ hàng đầu Việt Nam hiện tại là ông Ngô Duy Lân bắt chính trận đấu này. Ông Ngô Duy Lân là trọng tài FIFA đẳng cấp Elite duy nhất tại Việt Nam. Trợ lý 1 là ông Nguyễn Trung Hậu, trợ lý 2 là ông Trần Duy Khánh, trọng tài thứ 4 là ông Trần Văn Lập. Giám sát trọng tài là ông Lương Thế Tài.

Chia sẻ với truyền thông về quyết định chọn ông Lân là người cầm còi, đại diện VFF cho biết: "Đây là trận đấu có chất lượng chuyên môn cao nên cần tổ trọng tài có nhiều kinh nghiệm, bản lĩnh điều hành".

Để chuẩn bị cho chuyến làm khách tại Hà Nội, CLB Hoàng Anh Gia Lai cho biết sẽ có buổi tập vào lúc 16h00 ngày 12/8 tại sân tập Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (Nhổn). Hoàng Anh Gia Lai mở cửa sân tập cho người hâm mộ đến ủng hộ và theo dõi buổi tập của đội bóng. Lúc 17h00 ngày 13/8, CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ tập kín trên sân Hàng Đẫy.

Vòng 11 Giải Hạng Nhất 2022: Nóng ở cả hai đầu BXH

Đăk Lăk (9đ) có lợi thế sân nhà Buôn Ma Thuột nhưng liệu có thể giành điểm khi đối đầu một ứng cử viên là Phố Hiến (19đ) – đội đang chỉ kém 2 vị trí thăng hạng vỏn vẹn 1 điểm? Mới chỉ thắng được 1 trong 4 trận trên sân nhà kể từ đầu mùa, cộng với thực lực không bằng đối thủ, xem ra đây sẽ là trận đấu khó cho đội bóng cao nguyên dù Phố Hiến vừa mới ngã ngựa ở vòng đấu trước.

Trong khi ấy, trận Long An (12đ) – Cần Thơ (13đ) được cho là khá cân bằng. Lực lượng khá tương đồng, một bên có lợi thế sân nhà, nhưng ở phía bên kia, đội khách lại đang tràn đầy khí thế sau khi có trận thắng đậm nhất kể từ đầu mùa (3-0 trước Huế). Bởi vậy, đây sẽ là trận cầu "kẻ tám lạng, người nửa cân" không dễ đoán kết quả.

Trọng tài FIFA bắt chính trận đấu tâm điểm giữa Hà Nội FC vs HAGL tại vòng 12 V-League
Vòng 11 Giải Hạng Nhất 2022: Nóng ở cả hai đầu BXH.

Tại sân Bà Rịa, cuộc so tài giữa Bà Rịa Vũng Tàu (18đ) với Quảng Nam (16đ) được đánh giá sẽ vô cùng hấp dẫn, không thua gì trận CAND – Khánh Hoà sau đó 1 ngày. Cả 2 cùng là những ứng cử viên thăng hạng, tạm thời kém thế hơn trong cuộc đua, nhưng trong những giải đấu dài hơi như thế này, họ hoàn toàn chưa mất đi cơ hội một khi thể hiện được phong độ tốt trong thời gian tới. Bà Rịa Vũng Tàu vừa thắng đậm ứng một cử viên khác là Phố Hiến ngay trên sân đối phương, chừng đó quá đủ để chứng minh cho thực lực của đối bóng phố biển. Trong khi đội khách cũng đang tràn đầy hy vọng "thay tướng sẽ đổi vận" khi có được trận thắng còn đậm hơn ngay trong lần đầu được dẫn dắt bởi tân HLV trưởng Văn Sỹ Sơn.

Tại SVĐ Tự Do, Huế (14đ) tuy vừa thua "trắng bụng" tới 0-3 trước Cần Thơ ở vòng trước nhưng vẫn được đánh giá là nhỉnh hơn khi tiếp đón Phù Đổng (11đ). Nguyên nhân không chỉ đến từ lợi thế sân nhà của đội bóng cố Đô mà còn bởi "phong độ hình sin" rất lạ lùng của họ ở nhiều mùa giải đã qua. Mới cách đây 1 vòng, Huế từng giành trọn 3 điểm trước ứng cử viên CAND tại sân nhà, nên chẳng có lý do gì để họ không tiếp tục hướng đến mục tiêu ấy ở trận đấu này.

Như đã đề cập ở trên, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về Ninh Bình, nơi CAND – đội tạm dẫn đầu bảng – là chủ nhà tiếp đón Khánh Hoà (cùng có 20 điểm). Cả 2 cùng có chiến thắng ở vòng đấu trước. Nhưng nếu như Khánh Hoà khá vất vả mới vượt qua Bình Phước với tỷ số sát nút thì CAND dường như đã tìm ra "chìa khoá" để nâng cao hiệu quả thi đấu với chiến thắng đậm nhất vòng (4-0 ngay trên sân Phú Thọ). Xét một cách toàn diện, đây sẽ là trận cầu khó cho cả 2 bởi đối thủ của họ đều có cả thực lực tốt, sự ổn định phong độ cũng như quyết tâm cao độ để giành vé lên hạng.

Trận đấu cuối cùng của vòng 11 cũng rất thú vị khi Bình Phước gặp Phú Thọ (cùng 6 điểm), 2 đội cuối bảng gặp nhau. Hoàn toàn không ngoa khi đây được ví như một trận "chung kết ngược", vì đội nào thắng sẽ có nhiều cơ hội hơn trên hành trình giành tấm vé trụ hạng và ngược lại. Giới chuyên môn đánh giá đôi bên phong độ tuy tương đồng, nhưng ưu thế sẽ nghiêng về Bình Phước không chỉ bởi yếu tố sân nhà mà cả về kinh nghiệm tại sân chơi lớn.