U16 Đông Nam Á 2022: Hạ Thái Lan, Việt Nam vào chung kết

(VOH) - U16 Việt Nam trải qua 90 phút thăng hoa trước đại kình địch Thái Lan ở trận bán kết U16 Đông Nam Á; U16 Việt Nam nhận thưởng nóng sau khi giành vé vào chung kết U16 AFF Cup.

Hạ Thái Lan, Việt Nam giành vé vào chung kết U16 Đông Nam Á 2022

So với trận thua 1-2 trước U16 Indonesia, HLV Nguyễn Quốc Tuấn có 4 sự điều chỉnh về nhân sự, tập trung chủ yếu ở hai biên. Việc U16 Thái Lan vắng mặt hậu vệ phải kiêm đội trưởng Lekkun càng khiến cho U16 Việt Nam có động lực để tấn công vào khu vực đó.

 Xuyên suốt hiệp 1, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn tạo ra vô số cơ hội ăn bàn mười mươi. Đến phút 30, hậu vệ Thái Lan lúng túng phá bóng ra ngoài vòng cấm địa, Công Phương có mặt đúng lúc bình tĩnh hãm bóng rồi tung cú sút khiến thủ môn Thái Lan không thể cản phá, ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Việt Nam giành vé vào chung kết U16 Đông Nam Á 2022 - VFF thưởng 'nóng' U16 Việt Nam
Công Phương và Trọng Tuấn lập công giúp U16 Việt Nam đánh bại U16 Thái Lan.

Sang hiệp 2, U16 Thái Lan đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hoà. Tấn công nhiều nhưng không tìm được bàn gỡ, Thái Lan đã phải trả giá với bàn thắng thứ 2. Phút 83, từ đường chuyền của đồng đội bên cánh trái, Trọng Tuấn ở trong vòng cấm đánh đầu lái bóng về góc thấp cầu môn. Thủ môn Thái Lan dù nhoài người hết cỡ vẫn không thể cản phá.

Thắng chung cuộc 2-0 trước U16 Thái Lan, U16 Việt Nam góp mặt ở trận chung kết. Đối thủ của U16 Việt Nam là đội thắng trong cặp U16 Indonesia và U16 Myanmar. Trận chung kết diễn ra vào lúc 20h00 ngày 12/8.

VFF thưởng 'nóng' U16 Việt Nam sau trận thắng Thái Lan

Thắng lợi của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn giúp bóng đá Việt Nam nối dài mạch thắng trước đại kình địch Thái Lan ở cấp độ trẻ. Ngay sau trận đấu, U16 Việt Nam cũng được đón nhận phần quà tinh thần vô cùng ý nghĩa cho thành tích ấn tượng này.

Theo đó, Quyền Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn và Thường trực BCH VFF đã gửi lời khen ngợi, chúc mừng U16 Việt Nam. Lãnh đạo VFF cũng thưởng nóng 300 triệu đồng để kịp thời động viên tinh thần toàn đội.

Việt Nam giành vé vào chung kết U16 Đông Nam Á 2022 - VFF thưởng 'nóng' U16 Việt Nam
U16 Việt Nam nhận thưởng nóng sau khi đánh bại Thái Lan để vào chung kết U16 AFF Cup.

Như vậy, số tiền thưởng mà U16 Việt Nam nhận được lúc này đã là 600 triệu đồng khi trước đó, đội cũng được VFF thưởng 300 triệu đồng khi giành vé vào bán kết. U16 Việt Nam mất quyền tự quyết sau vòng bảng, nhưng nhờ kết quả thuận lợi ở bảng C, Công Phương và các đồng đội đã đi tiếp với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Ông Trần Quốc Tuấn và Thường trực BCH VFF nhắc nhở toàn đội tiếp tục giữ sự tập trung để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết giải U16 Đông Nam Á 2022 diễn ra ngày 12/8. Đối thủ của U16 Việt Nam sẽ là đội thắng trong trận bán kết còn lại giữa chủ nhà U16 Indonesia và U16 Myanmar.

Dù đánh bại U16 Thái Lan nhưng U16 Việt Nam cũng gặp tổn thất không nhỏ ở trận chung kết giải U16 Đông Nam Á 2022. Theo đó, đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ thiếu vắng hai trụ cột quan trọng cho màn đọ sức tranh ngôi vô địch.

HLV U16 Việt Nam tiết lộ 'bí kíp' đánh bại Thái Lan ở trận bán kết

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ: "Tôi rất vui vì kết quả của trận đấu hôm nay. Trước Thái Lan, U16 Việt Nam đã xuất sắc có được chiến thắng để vào chung kết. Tôi hạnh phúc vì điều đó. Hiện tại  tôi chưa nghĩ sẽ gặp ai ở chung kết. Indonesia hay Myanmar thì U16 Việt Nam sẽ có đấu pháp phù hợp. Tôi nghĩ cơ hội của 2 đội là như nhau. Đội nào tận dụng cơ hội tốt hơn thì sẽ chiến thắng.

Việt Nam giành vé vào chung kết U16 Đông Nam Á 2022 - VFF thưởng 'nóng' U16 Việt Nam
Thủ môn Phạm Đình Hải dính chấn thương sau trận thắng U16 Thái Lan.

Về trận thua U16 Indonesia, các cầu thủ trẻ chịu áp lực rất lớn đến từ khán giả. Đầu hiệp 2, U16 Việt Nam cũng đã chơi thiếu tập trung dẫn đến 2 bàn thua chóng vánh. Còn về chìa khóa thắng U16 Thái Lan, tôi cho rằng điều đầu tiên là tinh thần, ý chí của các cầu thủ rất tốt. Các cầu thủ của U16 Việt Nam đã thực hiện được rất tốt ý đồ đấu pháp mà Ban huấn luyện đề ra. Đây là điều khiến tôi hài lòng".

Tuy nhiên U16 Việt Nam cũng đón nhận những thông tin không vui trước trận chung kết. Theo tiết lộ của HLV Nguyễn Quốc Tuấn, thủ môn Đình Hải dính chấn thương trong khi tiền đạo Công Hậu bị treo giò vì thẻ phạt. Cả 2 cầu thủ sẽ vắng mặt ở trận chung kết giải U16 Đông Nam Á 2022.

Nếu giành chiến thắng trong trận chung kết, U16 Việt Nam sẽ trở thành đội có số lần vô địch U16 Đông Nam Á nhiều nhất với 4 lần đăng quang. Hiện tại U16 Thái Lan và U16 Việt Nam đang có thành tích ngang bằng nhau ở giải đấu này với cùng 3 lần giành chức vô địch.