Bóng đá Việt Nam 10/8: Viettel FC lỡ hẹn với chung kết AFC Cup

(VOH) - Sao U23 Việt Nam hóa 'tội đồ', đại diện Việt Nam lỡ hẹn chung kết AFC Cup; Lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 14h00 ngày 30/8 tại Thái Lan.

Viettel lỡ hẹn với chung kết AFC Cup

Những phút đầu tiên của trận đấu, CLB Viettel vẫn chủ động nhập cuộc chậm như thường lệ. Hoàng Đức và các đồng đội dành ra 10 phút để thăm dò đối thủ, ở phía ngược lại đại diện của Malaysia cũng không tỏ ra quá vội vàng.

Khi đã bắt nhịp với trận đấu, Viettel chủ động đẩy nhanh nhịp độ. Cơ hội đầu tiên của đại diện Việt Nam thuộc về tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức. Phút thứ 8, bóng từ chân Nguyễn Đức Hoàng Minh bên cánh phải được căng ngang vào trong. Hoàng Đức là người đón bóng, tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền vệ này đã bị chặn lại.

Viettel lỡ hẹn với chung kết AFC Cup - Bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022 vào ngày 30/8
Sao U23 Việt Nam hóa 'tội đồ', đại diện Việt Nam lỡ hẹn chung kết AFC Cup.

CLB Viettel liên tục đẩy bóng ra biên nhằm phá vỡ thế trận phòng ngự co cụm của Kuala Lumpur City. Đội bóng Áo Lính thực hiện nhiều những tình huống đánh biên, căng ngang vào trong. Điển hình là ở phút 29, Trần Ngọc Sơn có pha căng ngang rất thuận lợi cho Hoàng Đức. Tuy nhiên, do khống chế bóng không thực tốt, Hoàng Đức thêm một lần để lỡ cơ hội làm bàn.

Không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự đối phương, CLB Viettel tỏ rõ sự bế tắc trong hiệp 1. Ở phía bên kia chiến tuyến, Kuala Lumpur City tỏ ra không quá mặn mà về việc lên bóng. Thậm chí đại diện của Malaysia còn chủ động câu giờ để giảm nhịp trận đấu.

Sang đến hiệp 2, vẫn là một sự bế tắc quen thuộc của CLB Viettel. Đội bóng áo đỏ buộc phải đưa ra những sự thay đổi người nhằm thay đổi cục diện. Cái tên đầu tiên được đưa vào sân là Nhâm Mạnh Dũng. Chỉ với ít phút có mặt trên sân, Nhâm Mạnh Dũng đã nhanh chóng tạo ra được đột biến bằng một cú sút xa. Thủ thành bên phía Kuala Lumpur City đã phải trổ hết tài nghệ để cản phá.

90 phút thi đấu chính thức khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Trong thời gian thi đấu của hiệp phụ, Kuala Lumpur City tiếp tục chơi tử thủ và khiến cho Viettel không thể chọc thủng lưới. Cuối cùng, ở loạt luân lưu may rủi các cầu thủ Malaysia đã là những người thi đấu xuất sắc hơn và giành quyền chơi tại chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á. Danh Trung và Duy Thường là những người đã sút hỏng bên phía Viettel.

Bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022 vào ngày 30/8

Lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 14h00 ngày 30/8 tại Bangkok, Thái Lan. Buổi lễ có sự tham gia của đại diện hội đồng AFF, các liên đoàn thành viên, các nhà tài trợ và đại diện một số đội tuyển.

AFF Cup 2022 có sự tham dự của 10 đội tuyển. 9 đội đã có vé tham dự là Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và tuyển Việt Nam. Tuyển Brunei và Timor-Leste sẽ đá play-off để tranh suất cuối cùng.

Viettel lỡ hẹn với chung kết AFC Cup - Bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022 vào ngày 30/8
Tuyển Việt Nam dừng bước trước Thái Lan ở AFF Cup 2020.

AFF Cup 2022 là giải đấu thứ 14 của ngày hội bóng đá khu vực Đông Nam Á. Lễ bốc thăm sẽ chia các đội thành hai bảng, mỗi bảng 5 đội. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 23/12 đến 15/1/2023, tức ngay sau World Cup 2022 tại Qatar. Các đội tuyển sẽ thi đấu 2 trận trên sân nhà và 2 trận trên sân khách ở vòng bảng. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào bán kết. Ở vòng bán kết và chung kết, các đội sẽ đá hai lượt đi và về trên sân nhà, sân khách.

Trước buổi lễ bốc thăm, AFF sẽ công bố danh tính các nhóm hạt giống. Tuyển Thái Lan chắc chắn là hạt giống số một sau chức vô địch AFF Cup 2020. Đội còn lại thuộc nhóm hạt giống số một chưa được xác định.

Tuyển Việt Nam vô địch năm 2018 trong khi Indonesia có 2 lần vào chung kết (2016 và 2020). Nếu tuyển Indonesia được chọn là hạt giống số một, tuyển Việt Nam sẽ nằm ở nhóm hạt giống số hai. Khi đó, khả năng thầy trò HLV Park Hang-seo chạm trán Thái Lan ngay từ vòng bảng hoàn toàn có thể xảy ra.

Giải bóng đá nữ Cup Quốc gia 2022: Đội bóng của bầu Hiển thắng hủy diệt

Chiều 9/8, trên sân Trung tâm đào tạo trẻ VFF đã diễn ra lượt trận thứ 2 của Giải bóng đá nữ Cúp QG 2022. Cả hai đội bóng được đánh giá mạnh hơn là Thái Nguyên T&T và TP.HCM đều có được những chiến thắng đậm trước PP Hà Nam 2 và Hà Nội 2.

Ở trận đấu sớm diễn ra vào lúc 16h00, Thái Nguyên T&T sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước ngay ở phút 1 nhờ pha lập công của Thùy Trang. Tuy nhiên, PP Hà Nam 2 gây bất ngờ khi đưa trận đấu về vạch xuất phát bằng bàn thắng của Ánh Ngọc ở phút 14. Nhưng đây cũng là dấu ấn duy nhất mà PP Hà Nam có được trong trận này.

Viettel lỡ hẹn với chung kết AFC Cup - Bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022 vào ngày 30/8
Giải bóng đá nữ Cup Quốc gia 2022: Đội bóng của bầu Hiển thắng hủy diệt.

Ở những phút sau đó, Thái Nguyên T&T chơi tập trung, tạo ra thế trận áp đảo để ghi thêm 5 bàn thắng nữa do công của Thùy Trang 2 bàn (68’, 90’), Hoài Lương (36’), Minh Chuyên (53’) và Trần Thị Nhung (90’) để khép lại với chiến thắng 5-1 trước PP Hà Nam 2.

Ở lượt trận đấu muộn diễn ra vào lúc 18h30, TP.HCM 1 cũng thị uy sức mạnh bằng chiến thắng đậm 4-1 trước Hà Nội 2 nhờ cú hat-trick của Bích Thùy ở các phút 7, 25 và 65. Pha lập công còn lại của TP.HCM thuộc về Hồng Nhung (56’). Bàn thắng duy nhất của Hà Nội 2 được ghi do công của Nguyễn Thị Hằng (90’).

Với kết quả này, Thái Nguyên T&T cùng 6 điểm như TP.HCM 1 như đang tạm dẫn đầu nhờ hơn hiệu số. Lượt cuối vòng bảng, hai đội sẽ chạm trán với nhau để phân định ngôi đầu bảng. Trận đấu này diễn ra vào lúc 18h30 ngày 13/8.

Kết quả

  • Thái Nguyên T&T vs PP Hà Nam 2: 6-1
  • TP.HCM 1 vs Hà Nội 2: 4-1

Lịch thi đấu 13/8

  • 16h00: Hà Nội 2 vs PP Hà Nam 2
  • 18h30: TP.HCM 1 vs Thái Nguyên T&T

HAGL báo tin cực vui tới NHM trước 'siêu đại chiến' Hà Nội FC

Cuối tuần này, sự chú ý của bóng đá Việt Nam sẽ đổ dồn về sân Hàng Đẫy - nơi Hà Nội FC tiếp đón HAGL trong trận cầu tâm điểm vòng 12 V-League 2022. Sức nóng của mỗi cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC và HAGL chưa bao giờ hạ nhiệt, thậm chí càng lên cao hơn nữa khi hai đội lúc này đang chiếm 2 vị trí dẫn đầu BXH.

Ở lần chạm trán gần nhất, HAGL đã đánh bại Hà Nội FC 1-0 trên sân Pleiku ở vòng 10 V-League 2021, trước khi giải đấu bị hủy bỏ do ảnh hưởng của Covid-19. Trong chuyến hành quân ra Bắc tới đây, đội bóng phố Núi cũng đang có phong độ cực cao với 5 thắng lợi liên tiếp.

Viettel lỡ hẹn với chung kết AFC Cup - Bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022 vào ngày 30/8
HAGL sẽ mở cửa đón khán giả ở buổi tập đầu tiên tại Hà Nội.

Trước thềm màn "siêu đại chiến" với Hà Nội FC, HAGL đã báo tin cực vui tới người hâm mộ đội bóng. Theo đó, buổi tập đầu tiên của thầy trò HLV Kiatisak tại thủ đô sẽ được diễn ra trong không gian mở, giúp các CĐV có cơ hội được theo dõi trực tiếp, giao lưu, xin chữ ký và chụp hình với "dàn sao quốc dân".

Cụ thể, trang mạng xã hội chính thức của CLB HAGL xác nhận buổi tập đầu tiên tại Hà Nội trên sân Nhổn, vào ngày 12/8 tới đây sẽ mở cửa đón người hâm mộ đến ủng hộ và theo dõi những Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương,... tập luyện.

HAGL sẽ có một buổi tập nữa làm quen sân Hàng Đẫy vào ngày 13/8, trước khi bước vào trận đấu chính thức với Hà Nội FC vào 19h15 ngày 14/8. Đây là buổi tập chiến thuật nên cổ động viên không được vào sân, các phóng viên cũng chỉ được tác nghiệp trong khoảng 15 phút đầu.

Sức hút của HAGL là vô cùng mạnh mẽ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Mỗi khi thầy trò HLV Kiatisak tới đâu thi đấu đều nhận được sự chào đón nồng nhiệt của khán giả. Việc HAGL tập mở để chào đón NHM trước trận gặp Hà Nội FC là động thái rất ý nghĩa của đội chủ sân Pleiku.

Được biết, 8.500 vé xem trận Hà Nội FC đấu HAGL ở vòng 12 V-League 2022 vào 19h15 ngày 14/8 đã được mua hết qua kênh phân phối trực tuyến. Hà Nội FC dành 3.000 suất vé mời và vé mùa. Đội khách HAGL được phân 1.500 vé. Tổng số phát hành trận này là 13.500 vé, với ba mệnh giá 50.000 đồng, 50.000 đồng và 80.000 đồng.