Bóng đá Việt Nam 11/8: Phạm Mạnh Hùng thoát án phạt từ VFF

(VOH) - Phạm Mạnh Hùng thoát án phạt ở vòng 11 V-League 2022; Đá chính tại Pau FC, Quang Hải lọt thống kê đặc biệt của Ligue 2.

Phạm Mạnh Hùng thoát án phạt ở vòng 11 V-League 2022

Ban kỷ luật VFF đã ban hành Quyết định số 372/QĐ-LĐBĐVN về việc kỷ luật CLB Nam Định. Theo đó, đội chủ sân Thiên Trường bị phạt 5 triệu đồng do vi phạm công tác tổ chức thi đấu, để người nhặt bóng đưa bóng vào sân nhiều lần khi trận đấu đang diễn ra làm gián đoạn, ảnh hưởng đến diễn biến trận đấu giữa hai CLB Nam Định vs TP.Hồ Chí Minh vào ngày 07/8.

Cũng ở trận đấu này, tình huống đáng chú ý xảy ra ở phút bù giờ cuối cùng. Dương Văn Khoa bị thẻ đỏ sau khi đấm Phạm Mạnh Hùng. Ở pha bóng này, trung vệ của Nam Định gây hấn với hậu vệ đối phương khi có hành vi chạm vào vùng cổ.

Phạm Mạnh Hùng thoát án phạt từ VFF - Quang Hải lọt thống kê đặc biệt của Ligue 2
Phạm Mạnh Hùng thoát án phạt ở vòng 11 V-League 2022.

Tuy nhiên, Ban kỷ luật VFF xác định, đây không phải là hành vi mang tính khiêu khích, bạo lực. Do đó, trung vệ Phạm Mạnh Hùng đã thoát án phạt. Anh tiếp tục thi đấu cho CLB Nam Định ở vòng 12 V-League 2022. Trong khi đó, Dương Văn Khoa bị đình chỉ thi đấu ở vòng này. Ngoài ra, Michael Olaha của SLNA cũng bị treo giò vì nhận thẻ đỏ. Hồ Sỹ Giáp (Bình Dương), Đậu Văn Toàn (Hà Nội) bị treo giò do nhận đủ ba thẻ vàng.

Vòng 12 V-League 2022 hứa hẹn kịch tính bởi nhiều cặp đấu duyên nợ. Trong đó, Hà Nội và HAGL chạm trán trên sân Hàng Đẫy. Cả hai đang nắm giữ hai vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Ở nhóm cuối, hai đội bóng ở TP. HCM là CLB TP. HCM và Sài Gòn FC đang đứng cuối.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên vừa có cuộc gặp mặt với lãnh đạo hai đội bóng này trong sáng nay (11/8). Sau những thành tích bết bát, cuộc gặp mặt được kỳ vọng sẽ có các giải pháp nhằm cứu vãn tình thế hiện tại cho hai đội.

Ở vòng 12, TP. HCM tiếp đón Bình Định trên sân nhà. Đây cũng là trân ra mắt của chủ tịch kiêm HLV trưởng Hữu Thắng và tiền vệ Lee Nguyễn. Sài Gòn FC sẽ có chuyến làm khách trên sân của Bình Dương.

Đá chính tại Pau FC, Quang Hải lọt thống kê đặc biệt của Ligue 2

Ở trận hòa Dijon 0-0 hôm 7/8, Quang Hải đã có màn ra mắt các CĐV Pau FC trên "sân nhà" Stade du Hameau. Việc tiền vệ sinh năm 1997 có những bước chạy trên sân cỏ nước Pháp là khoảnh khắc lịch sử đối với bóng đá Việt Nam, cũng giúp cá nhân Quang Hải lọt vào danh sách đặc biệt của Ban tổ chức Ligue 2.

Theo đó, BTC giải hạng Nhất Pháp mới đây đã có bài viết thống kê số lượng cầu thủ lần đầu tiên được trải nghiệm bầu không khí tại Ligue 2 mùa 2022/23. Quang Hải là một trong 98 tân binh "chào sân" bóng đá xứ lục lăng gây chú ý ở mùa giải năm nay.

Phạm Mạnh Hùng thoát án phạt từ VFF - Quang Hải lọt thống kê đặc biệt của Ligue 2
Quang Hải là một trong 98 tân binh lần đầu ra sân tại Ligue 2 mùa này.

Quang Hải cùng 3 đồng đội khác Noé Sow, Diyaeddine Abzi và Marius Ros là 4 tân binh đã được Pau FC sử dụng tính đến thời điểm hiện tại. Pau FC đứng thứ 7/20 ở bảng xếp hạng CLB có nhiều tân binh được thi đấu nhất ở Ligue 2 mùa này.

Dẫn đầu danh sách là Bordeaux khi trình làng Ligue 2 tới 17 gương mặt mới, tiếp sau lần lượt là Annecy (13 cầu thủ), Saint-Etienne (12 cầu thủ), FC Metz (8 cầu thủ), Laval (7 cầu thủ), Sochaux (5 cầu thủ),...

Trong số 98 cầu thủ lần đầu thi đấu tại Ligue 2 mùa 2022/23, BTC Ligue 2 quan tâm đến 32 cầu thủ sinh ra trong thế kỷ 21 (từ năm 2001 trở về sau). Cầu thủ trẻ nhất ra sân mùa này là Ayman Aiki của Saint-Etienne. Tài năng trẻ sinh năm 2005 được đội bóng nước Pháp ra mắt chỉ mới vừa tròn 17 tuổi.

Cuối tuần này, Pau FC sẽ làm khách trước Le Harve ở vòng 3 Ligue 2 vào 00h00 ngày 14/8. Quang Hải hứa hẹn sẽ tiếp tục được trao cơ hội thi đấu, dù khả năng đá chính bị lung lay dữ dội với động thái mới nhất của đội chủ sân Nouste Camp.

Lee Nguyễn tập buổi đầu, CLB TPHCM có quyết định gây bức xúc

Tiền vệ Lee Nguyễn gây bất ngờ khi quyết định trở lại Việt Nam thi đấu mặc dù trước đó đã tuyên bố giải nghệ. Sự xuất hiện của Lee Nguyễn được hy vọng sẽ giúp CLB TPHCM "hồi sinh" ở giai đoạn còn lại V-League 2022.

Ngày 10/8, ngôi sao Việt kiều đã có buổi tập đầu tiên cùng CLB TPHCM. Do mới trải qua chuyến bay dài, anh chỉ tập nhẹ và chạy bộ trong lúc các cầu thủ khác tập thể lực.

Phạm Mạnh Hùng thoát án phạt từ VFF - Quang Hải lọt thống kê đặc biệt của Ligue 2
Lee Nguyễn tập buổi đầu sau khi trở lại Việt Nam.

Nhiều khán giả đã có mặt tại sân tập để chứng kiến Lee Nguyễn tập luyện. Tuy nhiên, BHL Chiến hạm đỏ quyết định cho toàn đội tập kín. Lee Nguyễn cũng được sắp xếp tập ở góc khuất tầm nhìn của giới truyền thông và NHM.

Quyết định bất ngờ của HLV Hữu Thắng khiến nhiều CĐV bức xúc. Thậm chí, một vài người có mặt tại sân đã nói ra những lời không hay vì không hài lòng với quyết định trên. Cầu thủ CLB TPHCM tỏ ra ngơ ngác khi chứng kiến phản ứng trên.

Theo lịch thi đấu, ở vòng 12 V-League 2022, CLB TPHCM sẽ đón tiếp Bình Định trên sân Thống Nhất. Hiện chưa rõ HLV Nguyễn Hữu Thắng có điền tên Lee Nguyễn vào danh sách đăng ký thi đấu hay không. Trận đấu giữa HCM vs Bình Định diễn ra vào lúc 19h15 ngày 12/8.

BTC ra thông báo quan trọng về trận siêu kinh điển Hà Nội vs HAGL

Cuộc đối đầu giữa 2 CLB đang đứng đầu BXH là Hà Nội và HAGL sẽ diễn ra vào ngày 14/8 tới. Toàn bộ số vé trực tuyến đã được bán hết, 500 vé còn lại sẽ được bán trực tiếp tại SVĐ Hàng Đẫy.

Trước tính chất nóng bỏng của trận đại chiến, BTC giải thuộc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có công văn gửi BTC sân Hàng Đẫy yêu cầu phải bảo vệ tuyệt đối an toàn trận đấu này.

Phạm Mạnh Hùng thoát án phạt từ VFF - Quang Hải lọt thống kê đặc biệt của Ligue 2
HAGL đang đứng thứ 2 trên BXH.

"Dự báo lượng khán giả đến sân sẽ tăng cao, để đảm bảo cho trận đấu diễn ra an toàn, đúng kế hoạch, BTC trận đấu chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của địa phương chuẩn bị, tổ chức trận đấu theo đúng quy định.

Theo dõi, nắm bắt thông tin, dự báo lượng khán giả đến sân cổ vũ cho trận đấu, trong đó đặc biệt là lực lượng khán giả, cổ động viên của đội khách HAGL. Kiểm soát nghiêm khu vực cổng, lối vào, khán đài, khuôn viên trong, ngoài sân vận động, tuyệt đối không để khán giả mang vào sân các băng rôn có nội dung không phù hợp, tuyệt đối không mang theo vật dụng nguy hiểm, pháo sáng".

Ngày 12/8, HAGL sẽ tập mở và cho người hâm mộ đến ủng hộ và theo dõi đội tập. Đến ngày 13/8, thầy trò HLV Kiatisak sẽ tiến hành tập kín ở sân Hàng Đẫy. Trận cầu tâm điểm giữa Hà Nội vs HAGL bắt đầu vào lúc 19h15 ngày 14/8.

Ở 5 lần gặp nhau gần nhất, CLB Hà Nội có 3 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Đội bóng Thủ đô đón chào sự trở lại của HLV Chun Jae-ho. Tuy nhiên, tiền vệ Đậu Văn Toàn sẽ buộc phải vắng mặt vì án treo giò.

Bên cạnh chất lượng chuyên môn, sự cuồng nhiệt trên khán đài cũng là điều được dự đoán trước ở trận cầu tâm điểm vòng 12 V-League 2022.