Kết quả bóng đá: PSV và Benfica vào vòng play-off Cup C1 2022/23

(VOH) - FA Cup đang ở các vòng ngoài, nơi các đội bóng thuộc dạng bán chuyên ở Anh phải đấu loại trực tiếp với nhau; PSV và Benfica vào chơi vòng play-off tranh vé dự vòng bảng Cup C1.

Đại thắng 10-0 ở FA Cup

FA Cup đang ở các vòng ngoài, nơi các đội bóng thuộc dạng bán chuyên ở Anh phải đấu loại trực tiếp với nhau. Và đó là tiền đề để những cặp đấu diễn ra sôi nổi, hấp dẫn. Trong đó, nổi bật nhất là cặp Newhaven - Canterbury City.

Cả hai đội đều đang thi đấu tại giải Counties Leagues. Đây là giải đấu ở khu vực Đông Nam nước Anh, là một giải đấu cấp độ khu vực. Trận lượt đi trên sân của Canterbury City kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Thật không ngờ ở trận lượt về, Newhaven thắng tới 10-0!

PSV và Benfica vào vòng play-off Cup C1 2022/23 - Đại thắng 10-0 ở FA Cup
Newhaven đại thắng Canterbury City tới 10-0.

Alfie Rogers mở tỷ số sớm cho đội chủ nhà, ngay phút thứ 5. Đến phút 14, Lukas Franzen-Jones nhân đôi cách biệt. Hiệp 1 khép lại với tỷ số lên đến 6-0, khi mà các cầu thủ Tom Underwood (phút 28), Max Vardy (34), Lee Robinson (36), Lukas Franzen-Jones (45+1) ghi thêm 4 bàn thắng.

Ở hiệp đấu thứ hai, tình hình không hề khả quan hơn với Canterbury City, dù Newhaven mất người ở phút 52 sau khi Don Street nhận thẻ đỏ rời sân. Canterbury City thua thêm 4 bàn nữa nhờ các pha làm bàn của Alfie Rogers (55), Lee Robinson (60), Marcin Ruda (68), Lee Robinson (85).

Nhờ vậy, Newhaven giành vé vào vòng sau và tạo ra chiến thắng có cách biệt lớn nhất ở vòng đấu này.

Vòng loại FA Cup đêm qua chứng kiến thêm một cuộc rượt đuổi nhiều bàn thắng. Litherland Remyca để thua cay đắng Prestwich Heys 3-4. Điều đáng nói, Prestwich Heys chỉ dẫn 1-0 trong hiệp 1, và hiệp 2 điên rồ đã có tới 6 bàn thắng được ghi.

PSV và Benfica vào vòng play-off Cup C1 2022/23 - Đại thắng 10-0 ở FA Cup
Kết quả một số trận đấu tại vòng loại FA Cup đêm qua.

Ngoài ra, các cặp đấu Albion Sports 2-2 Barnoldswick Town, Worcester Raiders 4-2 Daventry Town, Winterton Rangers 1-3 Shepshed Dynamo, Pinchbeck United 3-2 Melton Town, K Sports 3-2 Whitehawk cũng kết thúc trong những "cơn mưa" bàn thắng.

PSV và Benfica vào chơi vòng play-off tranh vé dự vòng bảng Cup C1 2022/23

PSV 3-2 Monaco (Tổng tỷ số sau 2 lượt: 4-3)

PSV và Monaco gặp lại nhau sau khi hòa 1-1 ở lượt đi cách đây 1 tuần. Lợi thế sân nhà đã được PSV cụ thể hóa bằng bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 21 do công của tiền vệ Joey Veerman. Thời gian còn lại của hiệp 1, Monaco bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ.

PSV và Benfica vào vòng play-off Cup C1 2022/23 - Đại thắng 10-0 ở FA Cup
De Jong tỏa sáng với 1 bàn và 1 kiến tạo.

Nhưng sang hiệp 2, Monaco vươn lên dẫn ngược PSV sau hai pha lập công liên tiếp của trung vệ Guillermo Maripan và tiền đạo Wissam Ben Yedder lần lượt ở các phút 58 và 70. Tưởng như chiến thắng đã thuộc về các vị khách đến từ Công quốc thì đúng vào phút 89, Gutierrez ghi bàn gỡ hòa cho PSV sau đường kiến tạo của Luuk De Jong, cựu cầu thủ Barcelona.

Hòa 2-2, PSV và Monaco phải bước vào thêm 30 phút hiệp phụ. Tại đây, Luuk De Jong tiếp tục tỏa sáng khi ghi bàn duy nhất ở phút 109 ấn định chiến thắng ngược dòng 3-2 cho đại diện của Hà Lan. Chung cuộc, Monaco để thua 3-4 sau 2 lượt trận và đành ngậm ngùi nhìn PSV vào chơi vòng play-off tranh vé dự vòng bảng Cúp C1 2022/23.

Midtjylland 1-3 Benfica (Tổng tỷ số sau 2 lượt: 2-7)

Benfica bước vào trận đấu này với tâm lý thoải mái do dẫn trước Midtjylland 4-1 ở lượt đi. Ngay cả khi phải chơi trên sân khách, đại diện đến từ Bồ Đào Nha vẫn tìm được bàn thắng mở tỷ số trước ở phút 23 do công của tiền vệ Enzo Jeremias Fernandez. Đó cũng là pha lập công duy nhất trong 45 phút đầu tiên.

PSV và Benfica vào vòng play-off Cup C1 2022/23 - Đại thắng 10-0 ở FA Cup
Benfica vượt trội so với đội chủ nhà.

Nếu như hiệp 1 chỉ có 1 bàn thắng thì hiệp 2 sôi động hơn rất nhiều. Phút 56, cầu thủ vào thay người bên phía Benfica là Henrique Araujo điền tên lên bảng tỷ số nhân đôi cách biệt cho các vị khách. Chỉ 7 phút sau, tiền đạo Pione Sisto rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Midtjylland.

Nhưng đó cũng là tất cả những gì chủ nhà Midtjylland làm được trong trận đấu này bởi đến phút 88, Benfica tiếp tục có thêm bàn thắng nữa do công của Diogo Goncalves để ấn định tỷ số 3-1. Chung cuộc, Benfica đánh bại Midtjylland với tổng tỷ số cách biệt 7-2 sau 2 lượt trận. Như vậy, Benfica sẽ đi tiếp vào vòng play-off tranh vé dự vòng bảng Cúp C1 2022/23.

Dự án UEFA hattrick giúp đỡ phát triển hạ tầng bóng đá ở nhiều nước châu Âu

Dự án UEFA Hattrick, là dự án hỗ trợ đầu tư phát triển hạ tầng bóng đá ở nhiều nước châu Âu. Sau buổi họp thường niên mới đây, UEFA thông báo sẽ tăng số tiền quỹ dự án UEFA Hattrick thêm 160 triệu euro cho giai đoạn 4 năm tiếp theo từ 2024 – 2028, lên thành 935 triệu euro, tức là tăng 21% so với giai đoạn trước, đồng thời UEFA cũng dự định sủ dụng lợi nhuận thu được từ Euro 2024 để làm quỹ phát triển bóng đá khu vực châu Âu.

PSV và Benfica vào vòng play-off Cup C1 2022/23 - Đại thắng 10-0 ở FA Cup
Dự án UEFA hattrick giúp đỡ phát triển hạ tầng bóng đá ở nhiều nước châu Âu.

Kể từ năm 2004, dự án UEFA Hattrick đã đầu tư gần 2,5 tỉ euro cho việc phát triển cơ sở hạ tầng bóng đá ở lục địa này, góp vốn trong công tác xây dựng khoảng 60% sân vận động, mang đến hiệu ứng tích cực cũng như thành quả đáng chú ý ở nhiều quốc gia châu Âu.

Nhiều sân vận động được xây mới hoàn toàn như sân Shamakhi City với sức chứa 2200 chỗ ngồi tại Azerbaijan vào cuối năm 2021, xây dựng sân quốc gia Albania vào năm 2019, địa điểm vừa có lần đầu tiên tổ chức trận chung kết UEFA Europa League vào năm nay. Hay với việc UEFA Hattrick dành quỹ đầu tư cho cơ sở hạ tầng, bóng đá đã phát triển ở mọi cấp độ lứa tuổi tại Phần Lan. UEFA Hattrick đã mang tới tạo lợi nhuận cho tất cả các liên đoàn thành viên như vậy.

World Cup 2022 có thể tiếp tục phải thay đổi lịch trình

Theo lịch thi đấu ban đầu sẽ có 2 trận đấu được tổ chức vào ngày khai mạc của World Cup 2022, thứ 2 ngày 21 tháng 11. Đó là trận đấu giữa 2 đội tuyển Hà Lan gặp đội tuyển Senegal tại sân vận động Al Thumama, và đội tuyển chủ nhà Qatar gặp đội tuyển Ecuador t rên sân vận động Al Bayt.

PSV và Benfica vào vòng play-off Cup C1 2022/23 - Đại thắng 10-0 ở FA Cup
World Cup 2022 có thể tiếp tục phải thay đổi lịch trình.

Đáng chú ý, trận đấu giữa 2 ĐT Hà Lan và Senegal lại được xác định là trận đấu mở màn của World Cup 2022. Tuy nhiên nước chủ nhà Qatar sau đó đã đề nghị được thi đấu trận mở màn World Cup và thi đấu vào 1 ngày riêng. Ngày đó đã được xác định là ngày chủ nhật, 20 tháng 11. Vậy có nghĩa là World Cup 2022 rất có thể sẽ diễn ra sớm 1 ngày so với lịch dự kiến ban đầu.

Tất nhiên đề nghị của nước chủ nhà Qatar sẽ cần phải được FIFA thông qua, nhưng gần như chắc chắn đề nghị trên sẽ được đồng ý. Lịch sử các kỳ World Cup gần đây cũng đã chứng kiến các đội chủ nhà được thi đấu trận đầu tiên của kỳ World Cup mà họ được đăng cai.