Tin tức bóng đá hôm nay: PSG chuyển hướng lấy 'truyền nhân Ronaldo’

(VOH) - Hụt sao trăm triệu của MU, PSG chuyển hướng lấy 'truyền nhân Ronaldo’; Quá trình thanh lý cầu thủ Hà Lan của Barca đang gặp khó khăn.

Barca chính thức kích hoạt đòn bẩy thứ tư để đăng ký cầu thủ

Việc bán 24,5% cổ phần của Barca Studios giúp Barcelona thu về 100 triệu euro. Như vậy, CLB xứ Catalan có thể đăng ký ít nhất một số cầu thủ cho trận ra mở màn La Liga vào thứ Bảy với Rayo Vallecano tại Nou Camp.

Thông báo của CLB cho biết: “Barcelona thông báo bán 24,5% cổ phần của Barca Studios cho công ty Orpheus Media, được quản lý bởi ông Jaume Roures, một nhà sản xuất nghe nhìn có nhiều kinh nghiệm trong việc tạo ra nội dung nghe nhìn và kỹ thuật số, với số tiền 100 triệu euro”.

PSG chuyển hướng lấy 'truyền nhân Ronaldo’ - Barca gặp khó trong việc thanh lý Depay
Việc kích hoạt đòn bẩy thứ tư giúp Barca đăng ký cầu thủ mới.

Theo Sport, các thành viên của Barca đang làm việc liên tục để đăng ký 5 bản hợp đồng mới (Robert Lewandowski, Raphinha, Jules Kounde, Franck Kessie, Andreas Christensen) và 2 bản hợp đồng đã kết thúc được gia hạn (Ousmane Dembele, Sergi Roberto). Như vậy, tin tốt lành đã đến vào phút chót và Xavi sẽ có nhiều cầu thủ hơn trong trận đấu với Rayo.

Tuy nhiên, Barca có thể cần thêm tiền để đăng ký toàn bộ 7 cầu thủ nói trên với La Liga. Họ hy vọng sẽ đạt được điều đó với các mức giảm lương khác nhau từ Frenkie de Jong, Busquets hoặc Gerard Pique.

PSG chuyển hướng lấy 'truyền nhân Ronaldo’ - Barca gặp khó trong việc thanh lý Depay
Christensen và Kessie là những bản hợp đồng mới của Barca.

Trước đó, Barca đã đăng ký 17 cầu thủ với La Liga gồm: Ter Stegen (1), Dest (2), Pique (3), Araujo (4), Jordi Alba (18), Eric Garcia (24), Umtiti (không có số), Busquets (5), Pedri (8), Pjanic (16), Frenkie de Jong (21), Nico (không có số), Ferran Torres (11), Ansu Fati (10), Memphis (14), Aubameyang (17) và Braitwaite (không có số).

PSG có thêm tân binh

Truyền thông Pháp đưa tin PSG đang chuẩn bị đón tân binh tiếp theo ở phiên chợ hè 2022. Đó là tiền vệ Fabian Ruiz đến từ Napoli. Theo thông tin từ nhà báo Fabrizio Romano, tiền vệ sinh năm 1996 đã xác nhận thông tin mình sẽ chuyển tới thi đấu cho PSG theo bản hợp đồng kéo dài 5 năm.

Hai bên đã đạt được thỏa thuận cá nhân và tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ chuyển tới Paris để tiến hành kiểm tra y tế và công bố hợp đồng trong thời gian sắp tới. Các nguồn tin cho biết PSG phải mất không dưới 30 triệu euro để thuyết phục Napoli bán tiền vệ người Tây Ban Nha.

PSG chuyển hướng lấy 'truyền nhân Ronaldo’ - Barca gặp khó trong việc thanh lý Depay
PSG có thêm tân binh.

Barca gặp khó trong việc thanh lý Depay

Memphis Depay nằm trong số những cái tên Barca muốn thanh lý ngay trong hè 2022 để giải phóng quỹ lương hòng đăng ký các tân binh thi đấu. Tuy nhiên, quá trình thanh lý cầu thủ Hà Lan của Barca đang gặp khó khăn.

Tottenham đã bác bỏ thông tin họ quan tâm tới Depay, khiến Juventus trở thành đội bóng duy nhất bày tỏ ý định chiêu mộ cầu thủ này. Song, thông tin mới nhất từ Calcio News 24 cho hay, ban lãnh đạo Juve mới đây họp bàn, quyết định tạm ngưng quá trình theo đuổi Depay để đánh giá lại tình hình. Lý do là bởi Juve lo ngại sẽ bị cuốn vào những rắc rối giữa Depay và Barca, từ đó phải kéo dài thương vụ mà chưa biết kết quả sẽ ra sao. Depay muốn Barca phải trả phí hủy hợp đồng còn thời hạn 1 năm để anh rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Barca không đồng ý. Họ muốn bán Depay, thu về ít nhất 20 triệu euro. Hè 2021, Depay gia nhập Barca theo dạng tự do, ký hợp đồng có thời hạn 2 năm.

PSG chuyển hướng lấy 'truyền nhân Ronaldo’ - Barca gặp khó trong việc thanh lý Depay
Barca gặp khó trong việc thanh lý Depay.

Inter tìm người thay thế Skriniar

Trong thời gian còn lại của mùa Hè, Inter nhiều khả năng sẽ để Milan Skriniar ra đi. Inter vẫn đang gặp khó khăn về tài chính nên muốn bán cầu thủ có giá trị để cân bằng tài chính. Nếu Skriniar ra đi, Inter muốn Jean-Clair Todibo là sự thay thế.

Todibo trưởng thành từ lò đào tạo của Toulouse. Anh từng có thời gian ngắn thi đấu cho Barcelona nhưng không mấy thành công. Sau khi gia nhập Nice, tài năng của Todibo ít nhiều đã được thể hiện và thu hút sự quan tâm của nhiều CLB. Ngoài Inter, Todibo còn lọt vào danh sách của PSG và Chelsea.

PSG chuyển hướng lấy 'truyền nhân Ronaldo’ - Barca gặp khó trong việc thanh lý Depay
Todibo được nhắm để thay thế Skriniar tại Inter.

Hụt sao trăm triệu của MU, PSG chuyển hướng lấy 'truyền nhân Ronaldo'

PSG đã chọn Marcus Rashford để tăng cường sức mạnh hàng công mùa tới. Tuy nhiên, ngay lập tức nhà ĐKVĐ Ligue 1 đã phải nhận một gáo nước lạnh từ MU. Theo ESPN, Rashford sẽ tiếp tục ở Old Trafford bất chấp sự quan tâm của PSG. Tiền đạo người Anh là trung tâm trong kế hoạch của tân HLV Erik ten Hag và được định giá tới 120 triệu bảng, gấp đôi những gì PSG đề nghị.

Trước động thái cứng rắn của Quỷ Đỏ, PSG đã có phương án dự phòng cho mình đó là tiền đạo Rafael Leao của AC Milan. Chân sút 23 tuổi là một trong những sao trẻ sáng giá nhất tại châu Âu hiện tại.

Chuyển tới PSG để được sát cánh cùng những Messi, Neymar hay Mbappe chắc chắn là một cơ hội đáng xem xét với Leao. Anh được AC Milan định giá 70 triệu euro, một con số nằm trong khả năng của PSG.

PSG chuyển hướng lấy 'truyền nhân Ronaldo’ - Barca gặp khó trong việc thanh lý Depay
Hụt sao trăm triệu của MU, PSG chuyển hướng lấy 'truyền nhân Ronaldo'.

Chi tiết hợp đồng siêu khủng của Dembele ở Barcelona được công bố

Theo thông tin vừa được tờ Sport tiết lộ, Dembele đang được hưởng mức lương 16 triệu euro/mùa ở Barca. Nếu một số điều kiện được thỏa mãn, anh còn có thể nhận thêm khoản tiền thưởng lên đến 4 triệu euro mỗi mùa. Như vậy, tính ra số tiền tối đa Dembele có thể nhận được khi hoàn tất hợp đồng với Barca là 40 triệu euro.

Đáng chú ý, không chỉ trả lương cao cho Dembele, Barca còn chấp nhận cài vào hợp đồng mà các bên đã ký điều khoản cho phép ngôi sao chạy cánh người Pháp nhận về 50% phí chuyển nhượng, trong trường hợp đội chủ sân Camp Nou bán "số 7" của mình cho đối tác nào đó.

PSG chuyển hướng lấy 'truyền nhân Ronaldo’ - Barca gặp khó trong việc thanh lý Depay
Chi tiết hợp đồng siêu khủng của Dembele ở Barcelona được công bố.

Hiện không rõ Barca và Dembele có thể nhận được bao nhiêu nếu viễn cảnh trên xảy ra, song khoản phí phá vỡ ràng buộc giữa các bên đang ở mức 50 triệu euro. Đây là số tiền mà đội bóng theo đuổi Dembele cần chi ra để sở hữu cựu tiền vệ CLB Dortmund mà không cần phải quan tâm đến BLĐ Barca.

Kể từ khi Dembele cam kết tương lai với Barca, cầu thủ sinh năm 1997 có khả năng chơi bóng 2 chân như 1 này đã thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng. Anh mới đóng góp 1 bàn giúp đội nhà đại thắng Pumas 6-0 để giành cúp Joan Gamper tại Camp Nou. Tính ra, trong 6 trận gần nhất đá cho Barca, Dembele đã có 6 lần ghi tên mình lên bảng tỷ số.