Dự đoán vòng 2 Premier League: Chelsea vs Tottenham bất phân thắng bại

(VOH) - Vòng mở màn Ngoại hạng Anh đã chứng kiến nhiều kết quả gây sốc của Liverpool và MU. Tuy nhiên, nhiều khả năng trật tự sẽ được thiết lập ở vòng 2.

Dự đoán vòng 2 Premier League: Chelsea vs Tottenham bất phân thắng bại

Tâm điểm của vòng 2 đương nhiên là đại chiến ở thành London giữa Chelsea và Tottenham. Cả hai đại gia này đều có được chiến thắng ở vòng mở màn nhưng theo những cách rất khác nhau.

Trong khi Chelsea phải chật vật mới vượt qua được Everton nhờ bàn thắng trên chấm penalty của Jorginho thì Tottenham lại thể hiện sức mạnh áp đảo khi ghi tới 4 bàn vào lưới Southampton. Chính vì lẽ đó, Spurs đang được đánh giá khá cao dù phải đến làm khách tại Stamford Bridge.

Dự đoán vòng 2 Premier League: Chelsea vs Tottenham bất phân thắng bại
Dự đoán vòng 2 Premier League: Chelsea vs Tottenham bất phân thắng bại.

Dẫu vậy, dù đang gặp khá nhiều bất ổn nhưng Chelsea vẫn là đội bóng được tổ chức rất tốt. Đánh bại thầy trò Thomas Tuchel tại thánh địa của họ không phải là điều dễ dàng nên nhiều khả năng mỗi đội sẽ ra về với 1 điểm. Điều tích cực ở đây là khán giả sẽ được chứng kiến một bữa tiệc tấn công thịnh soạn dù về mặt lý thuyết cả 2 HLV đều theo phong cách thực dụng.

Sang đến trận Liverpool gặp Crystal Palace. Đây là cơ hội để á quân mùa trước giành được 3 điểm đầu tiên trong mùa này sau màn khởi đầu đáng quên trước Fulham. Palace là đối thủ cực kỳ ngon ăn của The Reds khi đã thất bại 11 trận liên tiếp đối đầu gần nhất. Liverpool còn được thi đấu trên sân nhà nên khả năng họ đánh rơi 3 điểm là cực thấp. Đây cũng có thể là trận xuất phát đầu tiên của Darwin Nunez tại Premier League sau màn thể hiện khá tốt khi vào sân từ ghế dự bị ở vòng trước.

Một đại gia khác cũng có kết quả tồi tệ ở vòng 1 là MU. Quỷ đỏ thậm chí để thua trước Brighton ngay trên sân nhà. Rõ ràng, đây là trải nghiệm mà tân HLV Ten Hag không muốn chút nào và chắc chắn ông sẽ làm tất cả để đảo ngược tình hình.

Eriksen sẽ có chuyến trở về sân của đội bóng cũ Brentford nhưng sau những cái ôm tình cảm, tiền vệ người Đan Mạch sẽ phải giúp đội bóng mới ca khúc khải hoàn. Xét về trình độ chuyên môn, đôi bên rất chênh lệch và chỉ cần Ten Hag ổn định được hệ thống của mình, khả năng cao là Quỷ đỏ sẽ có 3 điểm.

Ngoài ra, những đại gia khác trong Big Six như Arsenal và Man City cũng chỉ phải gặp những đối thủ được đánh giá yếu hơn và họ còn được thi đấu trên sân nhà. Do đó, bất ngờ khó lòng xảy ra.

Ngoại hạng Anh mua sắm rầm rộ: Chelsea chi nhiều nhất, MU phải “bứt tốc”

Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 đang đi đến giai đoạn cuối khi còn chưa đầy 3 tuần nữa là kết thúc. Ngoại hạng Anh vẫn là nơi có diễn biến sôi động nhất khi nhiều thương vụ “khủng” đã và đang được hoàn thành. Tính cho tới thời điểm hiện tại, Chelsea là đội chi nhiều nhất khi bỏ ra 176,5 triệu bảng để chiêu mộ tân binh.

Đội bóng thành London bỏ hơn 50 triệu bảng để chiêu mộ Raheem Sterling từ Man City và gần 60 triệu bảng để mua Cucurella từ Brighton. Ngoài ra, Kalidou Koulibaly, Carney Chukwuemeka, Gabriel Slonina cũng cập bến sân Stamford Bridge trong hè này.

Dự đoán vòng 2 Premier League: Chelsea vs Tottenham bất phân thắng bại
Chelsea là đội chi nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh tính cho tới lúc này.

Đây rõ ràng là lời tuyên bố đanh thép của tân chủ tịch Todd Boehly sau những nghi ngờ về tham vọng của tỷ phú người Mỹ tại Ngoại hạng Anh. Hiện tại, họ còn đang hỏi mua 2 cầu thủ của Barcelona là Aubameyang và Frenkie De Jong. Nếu thành công đây sẽ là kỳ chuyển nhượng cực kỳ rực rỡ của “The Blues”.

Ba cái tên tiếp theo trong bảng chi nhiều nhất cũng tới từ London, đó là Arsenal (121 triệu bảng), Tottenham (115 triệu bảng) và West Ham (102 triệu bảng). “Pháo thủ” cùng “Gà trống” đang lộ rõ tham vọng muốn cạnh tranh danh hiệu trong mùa giải này trong khi “The Hammers” cũng không kém cạnh.

Man City đứng thứ 5 trong danh sách khi chi ra 101 triệu bảng, trong khi Leeds United bất ngờ xuất hiện trong top 6 khi bỏ ra 95,4 triệu bảng để đem về 8 tân binh trong mùa giải mới. Hai cái tên thuộc nhóm Big 6 vắng mặt trong danh sách này là Liverpool và MU.

Jurgen Klopp đã sớm hoàn thiện đội hình nên chỉ có 1 sự bổ sung đáng chú ý là Darwin Nunez trong khi đó công việc của đội chủ sân Old Trafford vẫn đang bề bộn. Họ mới chỉ có 3 tân binh trong đó Christian Eriksen chuyển tới dưới dạng miễn phí còn Tyrell Malacia và Lisandro Martinez có tổng giá trị là hơn 65 triệu bảng.

MU đã chia tay tới 7 cầu thủ trong đội hình một mùa trước (Pogba, Lingard, Matic, Telles, Henderson, Cavani, Mata). Như vậy họ mới lấp được 1 nửa số ghế còn trống và cần thêm 3-4 tân binh nữa trước khi kỳ chuyển nhượng kết thúc.