V-League 2022: Sài Gòn FC tiếp tục xếp chót, SLNA vươn lên thứ 2

(VOH) - Thua sát nút trên sân Becamex Bình Dương, Sài Gòn FC tiếp tục chìm dưới đáy BXH; SLNA đánh bại Nam Định trên sân Thiên Trường sau 3 thất bại liên tiếp làm khách tại đây.

Thua Bình Dương, Sài Gòn FC tiếp tục chìm dưới đáy BXH

Bình Dương tiếp đón Sài Gòn FC trên sân nhà ở vòng 12 V-League 2022 mà chưa có sự phục vụ của Tiến Linh. HLV Lư Đình Tuấn sử dụng hai ngoại binh trên hàng công là Eydison và Welington. Hai tiền đạo này để lại dấu ấn ngay trong hiệp một.

Phút 11, Vĩ Hào nỗ lực đi bóng bên cánh trái rồi căng ngang vào trong. Eydison thể hiện sức rướn tuyệt vời rồi vẩy má ngoài vào góc xa khiến thủ thành Văn Phong phải "bó tay". 7 phút sau, Vĩ Hào tiếp tục là người kiến tạo còn người dứt điểm lần này là Welington. Hậu vệ và thủ môn Sài Gòn FC quá lúng túng và để bóng bay vào lưới.

Sài Gòn FC tiếp tục chìm dưới đáy BXH - SLNA đá bại Nam Định trên sân Thiên Trường
Thua Bình Dương, Sài Gòn FC tiếp tục chìm dưới đáy BXH.

Ngay sau đó, Welington có cơ hội bằng vàng để lập cú đúp nhưng lại bỏ lỡ. Bên phía Sài Gòn, những ngoại binh cũng là điểm nhấn. Da Silva có pha đánh đầu rất đẹp trong vòng cấm nhưng thủ thành Sơn Hải lại là người xuất sắc hơn. Trong khi đó, Đỗ Melo lại đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành đối phương ở cuối hiệp một.

Đầu hiệp hai, Bình Dương vẫn duy trì áp lực và họ có một số cơ hội nhưng không tận dụng được. Sau đó, đội chủ nhà dần giảm nhịp độ và lui về phòng thủ. Sài Gòn tỏ ra khá yếu ớt trong những đường lên bóng và thường bị đối thủ sớm cắt đứt.

Tưởng như mọi chuyện đã an bài, bất ngờ lại tới. Phút 86, Hữu Sơn thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang vào trong. Da Silva sút trượt nhưng Quốc Chí tiếp ứng kịp thời để ghi bàn rút ngắn tỉ số. Bàn thắng này giúp Sài Gòn FC lên tinh thần và họ dồn lên tấn công dồn dập. Tới tận những giây cuối cùng, đội khách vẫn có cơ hội đáng tiếc là đội khách không tận dụng được và chấp nhận ra về trắng tay.

Chung cuộc, Becamex Bình Dương giành chiến thắng 2-1 trước Sài Gòn FC. 3 điểm có được giúp cho thầy trò HLV Lư Đình Tuấn vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH với 15 điểm. Trong khi đó, Sài Gòn FC vẫn dậm chân ở vị trí cuối bảng với 7 điểm sau 12 trận đã đấu.

SLNA đá bại Nam Định trên sân Thiên Trường

Trận đấu trên sân Thiên Trường diễn ra khá chậm trong những phút đầu khi cả Nam Định và SLNA đều chơi thận trọng. Sau chừng hơn 10 phút, SLNA tăng tốc đẩy cao đội hình lên tấn công. Phút 15, Sỹ Hoàng thực hiện quả tạt vừa tầm vào vòng cấm, tiếc rằng Oseni lại đánh đầu ra ngoài. Chỉ 3 phút sau, Oseni tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội nữa khi dứt điểm chéo góc đi chệch cột dọc.

Phải đến phút 34, Nam Định mới tạo được tình huống đáng chú ý. Trong một tình huống phạt góc, thủ môn Văn Hoàng của SLNA băng ra chọn sai vị trí đấm bóng, tiếc rằng Mansaray lại không tận dụng thành công để mở tỷ số. Trước khi hiệp 1 khép lại, Văn Đức thoát xuống khôn ngoan phá bẫy việt vị nhưng tuyển thủ Việt Nam lại dứt điểm đi chệch cột dọc khung thành Nam Định.

Sài Gòn FC tiếp tục chìm dưới đáy BXH - SLNA đá bại Nam Định trên sân Thiên Trường
SLNA đá bại Nam Định trên sân Thiên Trường.

Sang hiệp 2, các cầu thủ SLNA liên tục thực hiện những cú sút xa về phía khung thành của Nam Định và một trong số đó đã đem về bàn thắng mở tỷ số. Phút 68, Đình Tiến tung cú sút xa như "nã đại bác" làm bó tay thủ môn Xuân Việt.

Bị dẫn bàn, Nam Định thi đấu bế tắc và không tạo ra tình huống nào đáng chú ý trong thời gian còn lại. Thậm chí, nếu Oseni nắn nót hơn ở phút 82 thì SLNA đã không dừng lại ở cách biệt 1 bàn. Thắng 1-0, đội bóng xứ Nghệ có 20 điểm và rút ngắn khoảng cách với đội dẫn đầu Hà Nội xuống còn 3 điểm.

Vòng 11 Giải Hạng Nhất 2022: CAND bị Khánh Hòa cầm chân

Chiều nay, 3 trận đấu còn lại của vòng 11 giải hạng Nhất LS 2022 đã diễn ra. Trận đấu trên sân Ninh Bình giữa hai ứng viên cho chiếc vé thăng hạng CAND và Khánh Hòa nhận được nhiều sự quan tâm nhất.

Với lợi thế sân nhà cùng tinh thần đang lên cao sau chuỗi trận thăng hoa, CAND được kỳ vọng sẽ tiếp tục có chiến thắng quan trọng trước đối thủ trực tiếp Khánh Hòa. Dẫu vậy, đội chủ nhà đã gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận. Khánh Hòa cho thấy họ là thách thức thực sự với CAND.

Sài Gòn FC tiếp tục chìm dưới đáy BXH - SLNA đá bại Nam Định trên sân Thiên Trường
CAND vô địch lượt đi Giải Hạng Nhất 2022.

Đội quân của HLV Võ Đình Tân triển khai thế trận chặt chẽ, thậm chí sẵn sàng chơi “đôi công” với CAND. Trong suốt cả trận, dù thi đấu đầy quyết tâm nhưng đội bóng lực lưỡng vũ trang đã không thể xuyên thủng mành lưới của Khánh Hòa. 2 đội chia điểm với tỷ số hòa 0-0. Với 1 điểm, CAND tiếp tục dẫn đầu BXH sau vòng 11.

Ở 2 trận còn lại, Huế để cho Phù Đổng cầm chân với tỷ số hòa 0-0. Trong khi đó, ở trận “chung kết ngược” giữa hai đội cuối bảng, Phú Thọ có chiến thắng 2-1 trước Bình Phước.

Kết quả

  • Đắk Lắk vs Phố Hiến: 0-0
  • Long An vs Cần Thơ: 2-1
  • BRVT vs Quảng Nam: 0-1
  • Huế vs Phù Đổng: 0-0
  • CAND vs Khánh Hòa: 0-0
  • Bình Phước vsPhú Thọ: 1-2

Xác định 8 đội bóng vào tứ kết U15 Quốc gia 2022

Tại hai lượt trận cuối cùng của bảng C, trên sân Hàm Rồng 5 là cuộc đối đầu giữa U15 Viettel vs U15 Đắk Lắk. Trận đấu khiến người xem chưa kịp ngồi ấm chỗ đã có liên tục 3 bàn thắng được ghi ở 10 phút đầu, trong đó Viettel ghi 2 bàn còn Đắk Lắk ghi 1 bàn. Đây là mở đầu cho trận mưa bàn thắng trên sân Hàm Rồng 5. Chung cuộc Viettel giành chiến thắng 6-2.

Ở trận đấu cùng giờ còn lại tại bảng C, trận đấu giữa U15 PVF và U15 Long An diễn ra trên sân Hàm Rồng 4. U15 PVF kết thúc trận đấu với 1 bàn thắng trước U15 Long An.

Sài Gòn FC tiếp tục chìm dưới đáy BXH - SLNA đá bại Nam Định trên sân Thiên Trường
Lịch thi đấu tứ kết U15 Quốc gia 2022.

Cuộc đối đầu giữa 2 cặp đấu của bảng C cũng đã khép lại vòng bảng của giải U15 Quốc gia 2022. Qua đó xác định được 8 cái tên xuất sắc điền tên mình vào vòng tứ kết của 3 bảng đấu: Huế, Sông Lam Nghệ An, PVF hiên ngang bước tiếp với vị trí 3 trận toàn thắng, các đội xếp thứ 2 của 3 bảng đấu bao gồm Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội và Viettel. 2 đội bóng xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất lọt vào tứ kết là TP.HCM và Long An.

Lượt đấu đầu tiên của vòng tứ kết của giải đấu U15 Quốc gia 2022 sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày 16/8. Trên sân Hàm Rồng 4 là cuộc đối đầu giữa U15 Huế vs U15 Long An và U15 Sông Lam Nghệ An vs U15 TP.HCM.