Bóng đá Việt Nam: U16 VN sẽ tập huấn tại Nhật Bản

(VOH) - Thủ thành Đặng Văn Lâm đang dần hoàn tất những thủ tục cuối cùng để chuẩn bị gia nhập Bình Định; U16 Việt Nam sẽ tập huấn tại Nhật Bản cho Vòng loại U17 châu Á 2023.

Đặng Văn Lâm sắp gia nhập ‘PSG Việt Nam’

“Tin đồn về việc đội mua Văn Lâm là đúng. Chúng tôi đang đàm phán với cậu ấy và đang trong giai đoạn cuối cùng”, HLV Đức Thắng từ tốn chia sẻ về thông tin này sau khi Bình Định giành chiến thắng ngược 2-1 trước CLB TP.HCM ở vòng 12 diễn ra vào tối 12/8 trên sân Thống Nhất.

Theo thông tin của Bongdaplus, Văn Lâm sẽ về Việt Nam vào ngày 13/8 để tiếp xúc trực tiếp với đội bóng đất Võ. Trong lần gặp này, hai bên sẽ chốt lại các điều khoản cuối cùng để ký hợp đồng hợp đồng 2 năm.

Đặng Văn Lâm sắp gia nhập Bình Định - U16 Việt Nam sẽ tập huấn tại Nhật Bản
Đặng Văn Lâm sắp gia nhập ‘PSG Việt Nam’.

Trước đó, cũng xuất hiện thông tin Văn Lâm sẽ chia tay Cerezo Osaka. Anh cùng người đại diện của mình đã có những buổi làm việc với đội bóng J.League để xin “giải phóng” hợp đồng. Ở V.League, ngoài Bình Định, Nam Định và TP.HCM cũng là hai đội bóng “bắn tiếng” muốn chiêu mộ thủ môn của ĐT Việt Nam.

Nếu hoàn tất hợp đồng với Bình Định, Văn Lâm sẽ là sự bổ sung cực chất lượng trong khung gỗ của đội bóng này. Vị trí thủ môn cũng là nơi mà HLV Đức Thắng cảm thấy đau đầu nhất dù đang có trong tay 4 người gác đền. Trước đó, Bình Định từng có thời gian đàm phán để chiêu mộ Filip Nguyễn. Tuy nhiên, vì một lý do khách quan nên bản hợp đồng với thủ môn Việt kiều này đã không thành công. Đó là lý do đội bóng đất Võ quay sang đặt vấn đề với Văn Lâm.

Sau chiến thắng ngược dòng 2-1 trước TP.HCM, Bình Định đang có 17 điểm, tiếp tục bám đuổi nhóm đầu trong cuộc đua vô địch. Với sự tăng cường Văn Lâm, Bình Định sẽ có sự cân bằng hơn trong phòng ngự-tấn công.

HLV đội hạng 104 FIFA 'nóng lòng' so tài với ĐT Việt Nam

Như thông tin đã đưa trước đó, ĐT Việt Nam đã chốt kế hoạch đá giao hữu trong thời gian FIFA Days của tháng 9 với 2 khách mời là Ấn Độ và Singapore. Giải giao hữu "tam hùng" sẽ được tổ chức trên SVĐ Thống Nhất, TP HCM trong khoảng thời gian từ 21/9 đến 27/9/2022.

Trong số 2 đội tuyển khách mời, Ấn Độ được đánh giá là có trình độ gần như ngang ngửa với ĐT Việt Nam. Đội bóng tới từ Nam Á xếp hạng 104 FIFA, từng đánh bại ĐT Thái Lan với tỷ số 4-1 ở ASIAN Cup 2019. Cũng trong năm đó, Ấn Độ cũng tham dự King's Cup cùng ĐT Việt Nam.

Đặng Văn Lâm sắp gia nhập Bình Định - U16 Việt Nam sẽ tập huấn tại Nhật Bản
HLV đội hạng 104 FIFA 'nóng lòng' so tài với ĐT Việt Nam.

Phát biểu trên trang chủ LĐBĐ Ấn Độ (AIFF), HLV Igor Stimac chia sẻ: "ĐT Ấn Độ rất vui với những thử thách 2 trận đấu giao hữu sắp tới (gặp ĐT Việt Nam và Singapore). Đây là cơ hội để chúng tôi duy trì chất lượng của những màn trình diễn tích mà toàn đội đã thể hiện trong thời gian gần đây".

Theo kế hoạch, ĐT Ấn Độ sẽ có 1 trận giao hữu với CLB Kerala Blaters ở trong nước trước khi di chuyển sang Việt Nam đá giao hữu. Thầy trò HLV Igor Stimac sẽ bay sang Việt Nam vào ngày 21/9 và trở về nước vào ngày 28/9 sau khi hoàn tất 2 trận đấu giao hữu với Việt Nam và Singapore.

Gần đây cũng có nhiều thông tin cho rằng LĐBĐ Ấn Độ (AIFF) đang có kế hoạch xin gia nhập vào LĐBĐ Đông Nam Á (AFF). Theo tiết lộ của Tổng thư ký AIFF, Kushal Das thì AFF cũng đã đưa ra những phản hồi hết sức tích cực về vấn đề này. Trong thời gian vừa qua, bóng đá của Ấn Độ chịu ảnh hưởng không nhỏ từ Covid-19 nên các hoạt động thi đấu giao hữu cũng bị cắt giảm đáng kể.

ĐT Ấn Độ chắc chắn sẽ là "thuốc thử" chất lượng cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Đội bóng này cũng đã góp mặt trong danh sách 24 đội tại VCK ASIAN Cup 2023 sau khi thắng Campuchia 2-0, Afghanistan 2-1 và Hong Kong 4-0 ở vòng loại thứ 3 cách đây không lâu.

U16 Việt Nam chốt kế hoạch đấu Thái Lan ở giải châu Á

Chỉ về nhì ở giải U16 Đông Nam Á 2022, U16 Việt Nam nhanh chóng vượt qua nỗi buồn thất bại và hướng đến những mục tiêu mới. Mới đây, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã chốt kế hoạch chuẩn bị cho U16 Việt Nam trước thềm Vòng loại U17 châu Á 2023, diễn ra vào đầu tháng 10.

Cụ thể, theo kế hoạch đến ngày 9/9, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ tập hợp trở lại. Đội sẽ lấy tên gọi U17 Việt Nam. Trong lần tập trung này, U17 Việt Nam dự kiến sẽ triệu tập 30 cầu thủ. Từ ngày 14/9 đến 26/9, U17 Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn ở Nhật Bản.

Đặng Văn Lâm sắp gia nhập Bình Định - U16 Việt Nam sẽ tập huấn tại Nhật Bản
U16 Việt Nam sẽ tập huấn tại Nhật Bản cho Vòng loại U17 châu Á 2023.

Tại vòng loại U17 châu Á 2023, U17 Việt Nam sẽ là chủ nhà của bảng F với các đối thủ Thái Lan, Đài Loan và Nepal. Đây sẽ là lợi thế lớn giúp U17 Việt Nam được thi đấu dưới sự cổ vũ từ người hâm mộ nước nhà, tạo điều kiện thuận lợi để cạnh tranh suất tham dự VCK của đấu trường U17 châu Á.

Hiện tại, U19 Việt Nam cũng đã có mặt tại Nhật Bản để bắt đầu chuyến tập huấn tại xứ hoa anh đào hướng đến Vòng loại U20 châu Á 2023. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ có 3 trận đấu tại Nhật Bản, với những "quân xanh" vô cùng chất lượng.

Sau trận thua Indonesia ở chung kết U16 Đông Nam Á 2022, U16 Việt Nam sẽ chia làm 2 nhóm về nước. Cụ thể, sáng ngày 14/8, 10 thành viên trở về TP.HCM sẽ bay 2 chặng gồm Jakarta (Indonesia) tới Singapore trước khi về TP.HCM. Thời gian di chuyển 2 chặng sẽ kéo dài từ lúc 11h15 đến 18h25.

Trong khi đó, nhóm còn lại với 30 thành viên của đội cũng sẽ bay 2 chặng, từ Jakarta đến Singapore rồi bay về Hà Nội, với tổng thời gian 10 tiếng (từ 7h55 đến 17h35 ngày 14/8).