Xem trực tiếp Chelsea vs Tottenham: Rực lửa Derby London

(VOH) - Vào lúc 22h30 tối nay 14/8, Chelsea trên sân nhà sẽ tiếp đón Tottenham ở trận Derby London trong khuôn khổ vòng 2 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Chelsea vs Tottenham: Rực lửa Derby London

Làm khách trên sân của Everton tại vòng mở màn, Chelsea phải rất vất vả mới có được chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công duy nhất trên chấm phạt đền của Jorginho.

Lúc này, The Blues vẫn đang đối mặt với khá nhiều vấn đề. Trong khi Cucurella và Sterling chưa có được sự hòa nhập tốt nhất thì ở tuyến phòng thủ, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn cần một trung vệ đẳng cấp để bù đắp, sau sự ra đi của những ngôi sao hàng đầu.

Chelsea vs Tottenham - Vòng 2 Ngoại hạng Anh: Rực lửa Derby London
The Blues vẫn đang đối mặt với khá nhiều vấn đề.

Trở về sân nhà để tiếp đón Tottenham, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel hứa hẹn sẽ phải trải qua một trận cầu khó nhằn, nhất là khi đối thủ đang có tinh thần cực kỳ hưng phấn.

Trong khi đó, Tottenham có sự khởi đầu cực kỳ suôn sẻ tại Ngoại hạng Anh. Họ giành chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Southampton và chễm chệ trên ngôi đầu bảng xếp hạng.

Chelsea vs Tottenham - Vòng 2 Ngoại hạng Anh: Rực lửa Derby London
Tottenham có sự khởi đầu cực kỳ suôn sẻ tại Ngoại hạng Anh.

Ở mùa giải năm ngoái, Tottenham đã bị Chelsea đánh bại trong cả 4 lần đối đầu tại Ngoại hạng Anh và Cúp Liên đoàn. Thế nhưng với những sự bổ sung chất lượng, bao gồm nhiều cái tên như Richarlison, Perisic, Yves Bissouma hay Clement Lenglet, và một đội hình đạt phong độ cao, đoàn quân HLV Conte đang tràn đầy quyết tâm trong việc giành được chiến thắng ở chuyến hành quân đến sân của đối thủ.

Trận đấu giữa Chelsea vs Tottenham diễn ra lúc 22h30 ngày 14/8 (giờ Việt Nam) và được tường thuật trực tiếp trên truyền hình K+.

Tình hình lực lượng

  • Chelsea: Ross Barkley bỏ ngỏ khả năng ra sân
  • Tottenham: Oliver Skipp vắng mặt vì chấn thương

Đội hình dự kiến

  • Chelsea (3-4-2-1): Mendy; Azpilicueta, Silva, Koulibaly; James, Jorginho, Kante, Cucurella; Sterling, Mount; Havertz
  • Tottenham (3-4-3): Lloris; Romero, Dier, Davies; Emerson, Hojbjerg, Bentancur, Sessegnon; Kulusevski, Kane, Son

De Bruyne ghi bàn và kiến tạo trong một trận chỉ xếp sau Salah

Man City chỉ cần 45 phút đầu tiên để dẫn Bournemouth tới 3 bàn. Sau khi Ilkay Gundogan mở tỷ số từ đường kiến tạo của Erling Haaland, đến lượt De Bruyne làm bùng nổ cầu trường bằng bàn thắng đẳng cấp. Tiền đạo người Bỉ thực hiện cú vẩy bóng bằng má ngoài chân phải vào góc xa khung thành, đánh bại thủ môn đối phương.

Chưa dừng lại, De Bruyne chỉ cần thêm 6 phút để thực hiện pha kiến tạo đầy tinh tế giúp Phil Foden gia tăng cách biệt cho Man City. Điều này có nghĩa, đây là lần thứ 20 ở Premier League, De Bruyne vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong một trận đấu, thành tích chỉ có Mohamed Salah (24) và Son Heung-Min (21) là làm tốt hơn kể từ khi tuyển thủ Bỉ ra mắt Man City vào tháng 9/2015.

Chelsea vs Tottenham - Vòng 2 Ngoại hạng Anh: Rực lửa Derby London
De Bruyne ghi bàn và kiến tạo trong một trận chỉ xếp sau Salah.

Dữ liệu cũng chỉ ra rằng, De Bruyne hiệu quả như thế nào khi trên sân nhà, với việc tham gia trực tiếp vào 21 bàn thắng trong 15 trận gần đây cho Man City, gồm 11 bàn và 10 kiến tạo. Trong số này có những pha ghi bàn giá trị trước Atletico, Chelsea, MU (2 bàn, 1 kiến tạo), Liverpool, Real Madrid (1 bàn, 1 kiến tạo).

Tính trong năm 2022, De Bruyne cùng Dejan Kulusevski dẫn đầu về số pha kiến tạo ở Ngoại hạng Anh (9), xếp trên Harry Kane và Harvey Barnes (8). Về khía cạnh ghi bàn, tiền vệ người Bỉ (11) cũng chỉ đứng sau Son Heung-Min (15), Harry Kane (13). Tất cả cho thấy mức độ toàn diện và tầm quan trọng của anh đối với Man City.

MU thảm bại, De Gea đề nghị được phỏng vấn để xin lỗi

Thủ môn người Tây Ban Nha mắc lỗi trong bàn mở tỷ số của Brentford khi để cú sút của Josh Dasilva tuột khỏi tay và đi vào lưới. Sau đó, đội chủ nhà tiếp tục ghi thêm 3 bàn nữa trong hiệp một nhờ công của Mathias Jensen, Ben Mee và Bryan Mbeumo, tạo nên 45 phút kinh hoàng cho MU. Phát biểu sau trận đấu với Sky Sports, De Gea thừa nhận anh đã khiến Man Utd đánh mất 2 điểm và có màn trình diễn tệ hại.   

“Tôi muốn chịu trách nhiệm. Tôi nghĩ rằng tôi đã khiến đội bóng của mình mất 2 điểm. Đó là một màn trình diễn kém cỏi của tôi. Tôi nghĩ vậy. Điều đó có thể xảy ra trong bóng đá”, De Gea cho biết.  

Chelsea vs Tottenham - Vòng 2 Ngoại hạng Anh: Rực lửa Derby London
De Gea nhận trách nhiệm về màn trình diễn tồi tệ.

“Chúng tôi nên phản ứng tốt hơn nhưng đáng lẽ tôi phải cản phá được cú sút đầu tiên. Nếu tôi có kết quả đầu tiên thì có thể khác. Có lẽ tôi phải đọc trận đấu tốt hơn và sút bóng dài. Chúng tôi không giống như các đội khác. Chúng tôi chứng kiến các đội để lọt lưới và sau đó giành chiến thắng 5-1. Đối với chúng tôi, tôi đã mắc sai lầm và nó có thể đã thay đổi kết quả”.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, De Gea thừa nhận đội bóng của mình quá dễ dàng trước mùa giải và các đối thủ xung quanh đã tiến bộ, trong khi MU vẫn đứng yên.

“Chúng tôi quá dễ dàng trong các trận trước mùa giải khi không gặp vấn đề gì cả. Tôi cần tiếp tục làm việc nhiều nhất có thể. Chúng tôi gắn bó với nhau như một đội và tiếp tục làm việc”, De Gea nói. “Chúng tôi có rất nhiều điều để học hỏi từ HLV. Các đội đang tiến bộ rất nhiều, còn chúng tôi vẫn đứng yên. Đó là một giai đoạn tiền mùa giải tốt nhưng vẫn chưa đủ”.