Tin tức bóng đá hôm nay: Messi không có tên trong DS đề cử QBV 2022

(VOH) - Danh sách gồm 30 gương mặt sẽ cạnh tranh giải thưởng Quả bóng Vàng 2022; Benzema, Courtois và De Bruyne sẽ cạnh tranh cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA.

Messi bị loại khỏi danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2022

Tạp chí France Football đã công bố danh sách 30 đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2022 (Ballon d'Or). Đáng chú ý, Lionel Messi - Quả bóng Vàng 2021 đã không có tên trong danh sách đề cử này. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2005, "El Pulga" không có tên trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng. Mùa giải 2021/22 là mùa giải đầu tiên Messi khoác áo PSG, siêu sao sinh năm 1987 ghi 11 bàn, kiến tạo 14 lần trên mọi đấu trường, đi kèm với đó là chức vô địch Ligue 1.

Messi bị loại khỏi danh sách đề cử QBV 2022 - UEFA công bố Top 3 cầu thủ xuất sắc nhất
Lionel Messi không có tên trong đề cử Quả bóng Vàng lần đầu tiên kể từ năm 2005.

Trong khi đó, đại kình địch của Messi là Cristiano Ronaldo thì vẫn có tên trong danh sách này. Tiền đạo người Bồ Đào Nha trải qua mùa giải trắng tay cùng Man Utd nhưng vẫn ghi dấu với 24 bàn trên mọi đấu trường ở cấp CLB. Đây là lần thứ 18 Ronaldo lọt vào danh sách đề cử danh hiệu Quả bóng Vàng. Tuy nhiên, giới chuyên môn cũng không đánh giá cao khả năng đoạt danh hiệu này của CR7.

Messi bị loại khỏi danh sách đề cử QBV 2022 - UEFA công bố Top 3 cầu thủ xuất sắc nhất
Benzema được đánh giá không có đối thủ trong cuộc đua Quả bóng vàng.

Karim Benzema nổi lên là ứng viên số một cho giải thưởng năm nay. Tiền đạo người Pháp ghi 44 bàn sau 46 trận để giúp Real Madrid vô địch Champions League, La Liga 2021/22. Và mới đây nhất, Benzema đã sở hữu thêm cho mình chiếc Siêu cúp châu Âu mùa giải 2022 sau khi cùng Real Madrid đánh bại nhà vô địch Europa League Frankfurt với tỉ số 2-0. Bảng thành tích quá tuyệt vời mùa giải qua khiến giới chuyên môn nhận định Benzema không có đối thủ trong cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng Vàng 2022.

Theo kế hoạch, Gala trao giải Quả Bóng Vàng 2022 sẽ diễn ra vào ngày 17/10 tới đây.

Danh sách đề cử các hạng mục Quả bóng vàng 2022:

  • Cầu thủ nam xuất sắc nhất: Thibaut Courtois, Rafael Leao, Christopher Nkunku, Mohamed Salah, Joshua Kimmich, Trent Alexander-Arnold, Vinicius Junior, Bernardo Silva, Luis Diaz, Robert Lewandowski, Riyad Mahrez, Casemiro, Son Heung-min, Fabinho, Karim Benzema, Mike Maignan, Harry Kane, Darwin Nunez, Phil Foden, Sadio Mane, Sebastien Haller, Luka Modric, Antonio Rudiger, Cristiano Ronaldo, Kevin De Bruyne, Dusan Vlahovic, Virgil van Dijk, Joao Cancelo, Kylian Mbappe, Erling Haaland.
  • Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Selma Bacha, Fridolina Rolfo, Vivianne Miedema, Lucy Bronze, Sam Kerr, Christiane Endler, Lena Oberdorf, Catarina Macario, Alexia Putellas, Alexandra Popp, Aitana Bonmati, Wendie Renard, Alex Morgan, Beth Mead, Asisat Oshoala, Marie-Antoinette Katoto, Millie Bright, Trinity Rodman, Ada Hegerberg.
  • Thủ môn xuất sắc nhất (Yachine Trophy): Yassine Bounou (Sevilla), Alisson Becker (Liverpool), Thibaut Courtois (Real Madrid), Ederson (Man City), Mike Maignan (AC Milan), Edouard Mendy (Chelsea), Manuel Neuer (Bayern Munich), Jan Oblak (Atletico Madrid), Kevin Trapp (Eintracht Frankfurt), Hugo Lloris (Tottenham).
  • Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất (Kopa Trophy): Karim Adeyemi (Dortmund), Jude Bellingham (Dortmund), Eduardo Camavinga (Real Madrid), Gavi (Barcelona), Ryan Gravenberch (Bayern), Nuno Mendes (PSG), Jamal Musiala (Bayern), Josko Gvardiol (RB Leipzig), Bukayo Saka (Arsenal), Florian Wirtz (Leverkusen).

UEFA công bố Top 3 cầu thủ xuất sắc nhất

LĐBĐ Châu Âu UEFA đã công bố các đề cử của giải thưởng cầu thủ nam xuất sắc nhất năm. Theo đó, 3 ứng cử viên rút gọn cho danh hiệu cầu thủ hay nhất các giải đấu UEFA gồm tiền đạo Karim Benzema (Real Madrid), thủ môn Thibaut Courtois (Real Madrid) và tiền vệ Kevin De Bruyne (Man City).

Messi bị loại khỏi danh sách đề cử QBV 2022 - UEFA công bố Top 3 cầu thủ xuất sắc nhất
Đề cử Nam cầu thủ xuất sắc nhất UEFA mùa 2021/22.

Bên cạnh việc công bố Top 3, UEFA cũng tiết lộ điểm số của các cầu thủ còn lại trong Top 15. Theo đó, danh sách này gồm lần lượt các cầu thủ Lewandowski (54 điểm), Luka Modric (51 điểm), Sadio Mane (51 điểm), Mohamed Salah (46 điểm), Kylian Mbappe (25 điểm), Vinicius Jr (21 điểm), Virgil van Dijk (19 điểm), Bernardo Silva (7 điểm), Filip Kostic (7 điểm), Lorenzo Pellegrini (5 điểm), Trent Alexander-Arnold (2 điểm) và Fabinho (1 điểm).

Số điểm của 3 cầu thủ hay nhất (De Bruyne, Benzema, Courtois) sẽ được công bố trong buổi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League, Europa League và Europa Conference League mùa 2022/23 vào ngày 25/8 tới (giờ địa phương).

Messi bị loại khỏi danh sách đề cử QBV 2022 - UEFA công bố Top 3 cầu thủ xuất sắc nhất
Đề cử HLV nam xuất sắc nhất UEFA mùa 2021/22.

Ở 1 hạng mục đáng chú ý khác là HLV xuất sắc nhất năm, 3 ứng cử viên cho danh hiệu này bao gồm HLV Carlo Ancelotti của CLB Real Madrid, HLV Pep Guardiola của CLB Manchester City và HLV Jurgen Klopp của CLB Liverpool.

Với những thành công lớn trong mùa giải 2021/22 mà đỉnh cao là chức vô địch UEFA Champions League, nhiều khả năng Karim Benzema và HLV Carlo Ancelotti của CLB Real Madrid sẽ giành được những giải thưởng danh giá này của UEFA.

Barcelona kịp đăng ký 4 tân binh cho trận mở màn, ngoại trừ Kounde

Theo báo chí Tây Ban Nha, Barcelona đã nhận được sự đồng ý từ BTC La Liga về việc đăng ký tân binh cho mùa giải 2022/23. Tuy nhiên, quỹ lương của gã khổng lồ xứ Catalunya vẫn chỉ đủ để đăng ký cho 4 tân binh là Robert Lewandowski, Franck Kessi, Andreas Christensen và Raphinha. Cầu thủ chưa thể đăng ký là Jules Kounde.

Như vậy, 4 cầu thủ kể trên sẽ đủ điều kiện ra sân ở trận mở màn của Barcelona tại La Liga gặp Rayo Vallecano. Những cầu thủ tái ký hợp đồng như Ousmane Dembele hay Sergi Roberto cũng đã được đăng ký và sẵn sàng ra sân. Jules Kounde sẽ phải đợi để được đăng ký bổ sung sau khi Barcelona giải phóng thêm được quỹ lương.

Messi bị loại khỏi danh sách đề cử QBV 2022 - UEFA công bố Top 3 cầu thủ xuất sắc nhất
Barcelona rất chật vật trong việc đăng ký tân binh cho mùa giải mới.

Real Madrid chốt sổ mùa Hè

Sau khi vô địch siêu cúp châu Âu, chủ tịch Florentino Perz đã được hỏi liệu Real Madrid có cần thêm bản hợp đồng nào không. Ông trả lời: “Chúng tôi phải tiếp tục tập luyện tốt, Ancelotti quản lý đội bóng, tại thời điểm này, chúng tôi không dự tính mua thêm bản hợp đồng nào”.

Các phóng viên ngay lập tức hỏi thêm liệu có cần tiền đạo dự phòng cho Karim Benzema không, chủ tịch Perez chỉ bóng gió: “Hãy nhìn vào tất cả các tiền đạo mà chúng tôi có, nếu Karim có phương án dự phòng, chúng tôi sẽ có quá nhiều tiền đạo. Về Quả bóng Vàng, theo quan điểm của tôi, cậu ấy xứng đáng giành được danh hiệu đó vào năm ngoái và năm nay thậm chí còn xứng đáng hơn”.

Messi bị loại khỏi danh sách đề cử QBV 2022 - UEFA công bố Top 3 cầu thủ xuất sắc nhất
Chủ tịch Perez cho rằng Real không cần mua sắm thêm.

Tomori ký hợp đồng 5 năm với Milan

Fikayo Tomori đã ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với AC Milan. Cầu thủ người Anh gia nhập Milan dưới dạng cho mượn từ Chelsea vào tháng 1 năm 2021. Mùa Hè năm ngoái, anh đã được Milan mua đứt với 26 triệu bảng.

"Fikayo đã chứng minh phẩm chất của mình trên sân ngay lập tức và giành được tình cảm của các cổ động viên Rossoneri", trích thông báo của AC Milan. AC Milan sẽ bắt đầu chiến dịch Serie A 2022-23 bằng trận gặp Udinese vào thứ Bảy.

Messi bị loại khỏi danh sách đề cử QBV 2022 - UEFA công bố Top 3 cầu thủ xuất sắc nhất
Tomori ký hợp đồng 5 năm với Milan.

Depay chuẩn bị sang Juventus

Tiền đạo Memphis Depay được cho là đã nhận được sự quan tâm của Tottenham và một vài CLB Thổ Nhĩ Kỳ trong mùa Hè này. Tuy nhiên, điểm đến của anh có thể thay đổi trong thời gian tới.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, cầu thủ người Hà Lan đang chuẩn bị hoàn tất thỏa thuận để chuyển tới Juventus. Chuyên gia chuyển nhượng này nhấn mạnh thêm rằng “các cuộc đàm phán đang tiến triển tốt”.

Depay sẽ ký vào thỏa thuận có thời hạn 2 năm với CLB thành Turin. Thương vụ này sẽ chính thức được công bố trong vài ngày tới. Totteham và các CLB Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã nằm ngoài cuộc đua giành chữ ký của Depay.

Messi bị loại khỏi danh sách đề cử QBV 2022 - UEFA công bố Top 3 cầu thủ xuất sắc nhất
Depay chuẩn bị sang Juventus.

PSG thải loại 7 ngôi sao

Tân HLV trưởng của PSG, Christophe Galtier và cố vấn bóng đá Luis Campos đang hướng tới việc xây dựng một đội hình đủ khả năng vô địch Champions League. Nhà vô địch Ligue 1 đã gặt hái được nhiều thành công trong nước nhưng vẫn đang chờ đợi một bước đột phá ở đấu trường châu Âu.

Theo L'Equipe, PSG đang đe dọa gửi Ander Herrera, Layvin Kurzawa, Julian Draxler, Rafinha, Thilo Kehrer, Idrissa Gueye và Mauro Icardi đến một CLB liên kết nếu họ không tìm được cho mình một đội bóng khác trước khi kết thúc kỳ chuyển nhượng.

Điều đáng nói là CLB liên kết của PSG đang chơi ở giải... hạng 5 của bóng đá Pháp. Dù chỉ đến đó theo dạng cho mượn nhưng nó sẽ ảnh hưởng tới danh tiếng và trình độ của các cầu thủ kể trên.

Juventus tính mua cả Leandro Paredes lẫn Jorginho

Juventus đang tìm cách đẩy đi cả Arthur lẫn Rabiot và nếu thành công thì họ có thể chiêu mộ Leandro Paredes và Jorginho thay thế. Hiện vụ Arthur đến Valencia đã thất bại do Valencia không chấp nhận trả lương Arthur như Juventus yêu cầu và cũng chưa có đội khác sẵn sàng chào đón Arthur.

Vụ Rabiot thì Juve đã đạt thỏa thuận bán tiền vệ này với giá 15 triệu euro (chưa kể phụ phí) cho MU nhưng mẹ Rabiot đòi lương 8-10 triệu euro cho con trai và MU chưa đồng ý. Đàm phán sẽ được nối lại với tuần tới.

Juve đã có thỏa thuận với Paredes và cần trả khoảng 20 triệu euro cho PSG để mua tiền vệ người Argentina. Với Jorginho, kế hoạch mua sắm mới ở dạng phác thảo.

Messi bị loại khỏi danh sách đề cử QBV 2022 - UEFA công bố Top 3 cầu thủ xuất sắc nhất
Juventus vẫn theo đuổi Jorginho.

Iniesta sắp được tạc tượng ở Nhật

CLB Vissel Kobe đang lên kế hoạch tạc tượng Andres Iniesta. Huyền thoại người Tây Ban Nha hiện đang khoác áo CLB Nhật Bản. Đáng chú ý, kinh phí tạc tượng của Iniesta sẽ do các CĐV của CLB quyên góp. Bức tượng này được làm bằng đồng và sẽ được đặt bên lối vào cổng chính của sân nhà CLB ở Koba.

Kể từ khi mang Inesta về, CLB Kobe đã nhận được sự quan tâm hơn hẳn từ người hâm mộ bóng đá thế giới. Bên cạnh đó, thành phố Kobe cũng nổi tiếng hơn nhiều vì sự hiện diện của Iniesta.

Messi bị loại khỏi danh sách đề cử QBV 2022 - UEFA công bố Top 3 cầu thủ xuất sắc nhất
Iniesta sắp được tạc tượng ở Nhật.

Bayern muốn chiêu mộ sao Chelsea

Theo SPORT1, Bayern Munich muốn đưa Kai Havertz quay trở lại giải Bundesliga. Cầu thủ người Đức được coi là sự bổ sung lý tưởng cho hàng công của “Hùm xám” sau khi họ mất Robert Lewandowski vào tay Barcelona mùa hè này. Dù vậy, Bayern cũng nhận thức được rằng việc chiêu mộ Havertz sẽ là một nhiệm vụ khó khăn.

Havertz đang là một trong những cầu thủ quan trọng trong đội hình của Chelsea. Mùa trước, anh ra sân đến 47 lần và đã đóng góp được 14 bàn thắng.