Ngoại hạng Anh: Arsenal và Man City thắng tưng bừng

(VOH) - Man City đã dễ dàng hạ gục Bournemouth; Jesus lặp cú đúp giúp Arsenal đá bại Leicester tại Emirates ở vòng 2 Premier League 2022/23.

Man City dễ dàng có chiến thắng trước tân binh Bournemouth

Man City tiếp đón tân binh Bournemouth ở vòng 2 Ngoại hạng Anh 2022/23. HLV Pep Guardiola đưa Grealish lên ghế dự bị và sử dụng Mahrez. Trong khi đó, HLV Scott Parker tuyên bố đội khách sẽ "tử thủ" để tìm kiếm cơ hội có điểm. Đội chủ sân Etihad lấn lướt đối thủ ngay từ đầu và sớm có cơ hội nguy hiểm.

Mặc dù vậy, khán giả của Man City vẫn phải đợi tới phút 19 mới được ăn mừng bàn mở tỉ số. Haaland nỗ lực giữ bóng rồi chuyền cho Gundogan băng xuống. Tiền vệ người Đức hạ gục thủ môn đối phương trong tư thế rất thoải mái. Bournemouth thể hiện sự non nớt ngay sau đó. Họ tràn lên tấn công khi nhận ra Man City giảm nhịp.

Man City đè bẹp tân binh Bournemouth - Arsenal thắng dễ Leicester tại Emirates
Man City dễ dàng có chiến thắng trước tân binh Bournemouth.

Đội khách nhanh chóng nhận đòn "hồi mã thương". Phút 31, De Bruyne nhận bóng bên cánh trái, dốc thẳng vào trong rồi vẩy má ngoài chân phải khiến thủ môn của Bournemouth không thể cản phá. 6 phút sau, tiền vệ người Bỉ lại khiến tất cả phải trầm trồ với pha chọc khe đẳng cấp giúp Foden ghi bàn.

Sang đến hiệp hai, Man City chủ động cầm bóng khiến Bournemouth không có cơ hội phản kháng. Mặc dù vậy, De Bruyne và các đồng đội thi thoảng vẫn có những pha tăng tốc bất ngờ. Sau một vài tình huống bỏ lỡ, Man City đã có bàn thắng tiếp theo.

Cancelo có pha xử lý bóng cực kỳ khó chịu bên cánh trái rồi căng ngang vào trong. Bóng đập chân Lerma bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Travers. Càng về cuối, Bournemouth càng yếu đuối trong khâu tấn công và có trận thảm bại tại sân Etihad.

Jesus lặp cú đúp giúp Arsenal đá bại Leicester tại Emirates

Ở chiến thắng vòng mở màn trước Newcastle, Jesus đã thi đấu rất nỗ lực và có nhiều cơ hội để ghi bàn. Tuy nhiên, anh đã không thành công. Nhưng trong ngày trở lại sân nhà Emirates, sự vô duyên của tân binh đến từ Man City đã không còn.

Phút 23, toàn bộ tứ phía khán đài sân Emirates phải đứng dậy vỗ tay thán phục siêu phẩm lốp bóng đẳng cấp của Jesus. Quả bóng tạo ra một quỹ đạo hoàn hảo để vừa đủ đi qua tay thủ môn đội khách và rơi vào lưới.

Man City đè bẹp tân binh Bournemouth - Arsenal thắng dễ Leicester tại Emirates
Jesus lặp cú đúp giúp Arsenal đá bại Leicester tại Emirates.

Chỉ 12 phút sau, Jesus lại tiếp tục điền tên mình lên bảng điện tử. Trong một tình huống phạt góc, Vardy đánh đầu phá bóng hụt vô tình trở thành đường kiến tạo để Jesus dễ dàng đánh đầu cận thành tung lưới Leicester.

Đội khách suýt chút nữa đã có cơ hội bằng vàng để rút ngắn cách biệt khi trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền vì cho rằng thủ môn Ramsdale đã phạm lỗi với Vardy trong vòng cấm. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, ông đã lật lại quyết định.

Sang đến hiệp 2, Jesus khép lại một ngày hoàn hảo của mình bằng 2 đường kiến tạo lần lượt cho Xhaka và Martinelli lập công. Về phía đội khách, họ cũng gỡ được 2 bàn, một do Saliba phản lưới nhà và một do công của Maddison.

Chung cuộc, Arsenal giành chiến thắng tưng bừng 4-2 và xây chắc một vị trí ở nhóm đầu BXH.

Aston Villa của Gerrard xuất sắc đánh bại Everton của Lampard

Sau tiếng còi khai cuộc, Aston Villa đẩy cao đội hình và dồn ép Everton nghẹt thở. Đội chủ nhà liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành do Jordan Pickford trấn giữ, khiến hàng thủ đối phương hoạt động hết công suất để bảo toàn mành lưới.

Thầy trò Frank Lampard chỉ có thể cầm cự tới phút 31. Xuất phát từ tình huống phản công nhanh, Watkins căng ngang cho Danny Ings. Tiền đạo người Anh xử lí khéo léo thoát khỏi Doucoure trước khi xoay người dứt điểm hiểm hóc, mở tỷ số trận đấu.

Man City đè bẹp tân binh Bournemouth - Arsenal thắng dễ Leicester tại Emirates
Aston Villa của Gerrard xuất sắc đánh bại Everton của Lampard.

Bước sang hiệp 2, Everton tiếp tục gồng mình chống đỡ những đợt tấn công như vũ bão từ Aston Villa. Phải chờ tới tận phút 85, Buendia mới cụ thể hóa ưu thế cho đội chủ nhà với pha lập công nâng tỷ số lên 2-0.

Đến lúc này Everton mới thực sự bừng tỉnh. Chỉ 2 phút sau bàn thua, đội khách bất ngờ rút ngắn cách biệt. Amadou Onana đi bóng dũng mãnh và căng ngang vào trong, Digne lóng ngóng phản lưới nhà trước sức ép của Iwobi.

Tuy nhiên đó là tất cả những gì thầy trò Frank Lampard làm được ở trận đấu này. Chung cuộc, Aston Villa giành chiến thắng 2-1.

Kết quả các trận đấu khác:

  • Brighton 0-0 Newcastle
  • Southampton 2-2 Leeds
  • Wolverhampton 0-0 Fulham