De Gea khiến MU thua thảm Brentford?

(VOH) - MU đã thể hiện một lối đá vô cùng bạc nhược và dễ dàng để cho đội chủ nhà Brentford đánh bại với tỷ số không tưởng; Ten Hag gọi màn trình diễn của các học trò là "rác rưởi".

MU thua bạc nhược trên sân Brentford

Sau thất bại tủi hổ trước Brighton trên sân nhà, Man United quyết tâm đánh bại Brentford để lấy lại tôn nghiêm. Tuy nhiên, những gì diễn ra tại London lại nằm ngoài tưởng tượng của tất cả người hâm mộ.

Man Utd thể hiện một bộ mặt bạc nhược, thi đấu vô hồn và để đối phương kiểm soát trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 10, Josh Dasilva mở tỉ số cho đội chủ nhà. De Gea mắc sai lầm khi bắt bóng không dính, để thủng lưới sau cú sút xa không quá khó của tiền vệ Brentford.

MU thua bạc nhược trên sân Brentford - Ten Hag gọi màn trình diễn của các học trò là
MU thua bạc nhược trên sân Brentford.

Bàn thua này đập tan tinh thần thi đấu của Man Utd, nhanh chóng khiến họ chìm sâu hơn vào khủng hoảng. Phút 18, cách biệt được nới rộng thành 2 bàn cho Brentford. Thật khó tin khi De Gea tiếp tục mắc lỗi với đường chuyền đẩy Eriksen vào thế khó. Mathias Jensen xử lý bóng gọn gàng trước khi dứt điểm ghi bàn.

Thi đấu bạc nhược, Manchester United thua thảm trước Brentford - Ảnh 2.

Bất ngờ nhận bàn thua thứ 2, MU dường như đã bị tâm lý đè nén nặng nề và để thủng lưới thêm 2 bàn sau những pha lập công của Ben Mee ở phút 29 và Mbuemo phút 34. 4-0 là tỷ số không ai có thể ngờ tới sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, HLV Erik ten Hag thay đổi nhân sự với hi vọng tạo ra khác biệt. Raphael Varane, Tyrell Malacia, Scott McTominay vào sân thay cho Lisandro, Shaw và Fred. Tuy nhiên, thế trận trên sân chẳng vì thế mà sáng sủa hơn cho Quỷ đỏ. Brentford chơi hưng phấn còn Man Utd vẫn bế tắc trong việc tìm đường tiếp cận khung thành Raya.

Thất bại chung cuộc 0-4 trước Brentford, Man Utd thua liền 2 trận khai màn ở Ngoại hạng Anh, xếp cuối cùng trên BXH.

MU chạm đáy với những thống kê khủng khiếp

Erik ten Hag có lẽ không thể ngờ rằng công việc của mình ở Man Utd lại khởi đầu khó khăn đến như vậy. Sau khi trắng tay trước Brighton và Brentford, lịch sử chỉ ra rằng không có HLV nào của “Quỷ đỏ” để thua 2 trận dẫn dắt đầu tiên kể từ John Chapman vào tháng 11/1921.

Việc để lọt lưới 4 bàn trong hiệp 1 ở Ngoại hạng Anh trước một đội bóng tầm thường, có thể coi MU đã chạm đáy kể từ ngày 21/8/1992 khi kỷ nguyên Premier League bắt đầu.

MU thua bạc nhược trên sân Brentford - Ten Hag gọi màn trình diễn của các học trò là
MU chạm đáy với những thống kê khủng khiếp.

Nhưng con số đáng kinh ngạc nhất trong trận đấu giữa Brentford và MU là khoảng cách di chuyển của hai đội. “Những con ong” di chuyển quãng đường tổng cộng là 109,4 km, vượt xa so với 95,6 km mà đối thủ trải qua. Tính trung bình một cầu thủ Premier League chạy 10,14 km một trận, có thể thấy lý do tại sao MU dễ dàng bị qua mặt trên sân Brentford như vậy.

Không những thế, Brentford còn vượt trội về khả năng di chuyển. Số liệu của Sky Sports cho thấy các cầu thủ Brentford đã tạo ra tổng cộng 90 lần chạy nước rút - trung bình mỗi lần một phút - trong khi MU chỉ là 65. “The Bees” cũng 21 lần tạo sức ép về 1/3 cuối sân - nhiều hơn ba lần so với “Quỷ đỏ”.

Thật khó tin đây lại là đội bóng chỉ có trị giá 55 triệu bảng chơi mùa thứ hai ở Ngoại hạng Anh trước một đối thủ trị giá 425 triệu bảng với lịch sử huy hoàng.

Với tình trạng yếu kém như vậy, không có gì ngạc nhiên khi MU mở màn bằng 2 thất liên tiếp lần đầu kể từ khi Premier League ra đời ở mùa giải 1992/93. Trên thực tế, tính cả mùa trước, họ đã thua 4 trận liên tiếp, điều chưa từng xảy ra kể từ tháng 2/1979.

Trước trận đấu đêm qua, chỉ có Tottenham vào tháng 10/2020 và Liverpool 12 một năm sau đó đã ghi được 4 bàn vào lưới MU trong hiệp 1. Bây giờ Brentford thậm chí làm được trong vòng 35 phút từ 4 cú sút trúng đích đầu tiên.

Chưa hết, để tìm thấy một thống kể tệ hại tương tự, người ta phải lùi lại 9 thập kỷ. Đấy là vì MU đã trải qua 7 trận thua liên tiếp trên sân khách, điều chưa từng có kể từ khi thua 10 trận từ tháng 9 đến tháng 12/1936.

Ten Hag nói gì sau trận thua?

HLV Erik Ten Hag đánh mất sự bình tĩnh vốn có của ông trong buổi họp báo sau trận thua bạc nhược của MU. Theo đó, Ten Hag đã chỉ trích toàn bộ các học trò khi cho rằng màn trình diễn trước Brentford là thứ "rác rưởi".

Ông thầy người Hà Lan đã buộc phải xin lỗi người hâm mộ MU sau 2 trận đấu bết bát ở Ngoại hạng Anh. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên MU để thủng lưới 4 bàn sau 35 phút bóng lăn trong khuôn khổ một trận đấu tại Premier League, còn Ten Hag trở thành HLV MU đầu tiên để thua 2 trận mở màn mùa giải mới trong một thế kỷ qua.

MU thua bạc nhược trên sân Brentford - Ten Hag gọi màn trình diễn của các học trò là
Ông thầy người Hà Lan giận dữ với thất bại sốc.

Đó là những con số thống kê thực sự đáng báo động khi MU đã rơi xuống bét bảng sau thất bại đậm trước Brentford. "Đó là thứ rác rưởi. Một màn trình diễn nghèo nàn. Chúng tôi cần những cầu thủ chất lượng cao hơn thế, điều đó là rất rõ ràng", HLV Ten Hag tuyên bố.

"Tôi có thể đưa ra một số lý do nhưng có vẻ nó sẽ biến thành lời bào chữa cho thất bại. Chúng tôi sẽ phải thay đổi. Chúng tôi cần bám sát chiến thuật đề ra và tạo ra sự khác biệt. Đó là những điều tôi không thấy ở 2 trận đấu đã qua. Trận đấu bắt đầu bằng một lỗi cá nhân nhưng nếu sai lầm tiếp nối lần 2, lần 3, điều đó là không thể chấp nhận. Các cầu thủ phải hiểu rõ điều đó", thuyền trưởng MU phân tích.

"Áp lực luôn ở đó và tôi cần tìm ra giải pháp. Đó là công việc tôi đang làm. Khó khăn đang dành cho tôi và tôi có chút bất ngờ về phản ứng của người hâm mộ sau trận. Toàn đội phải chịu trách nhiệm về thất bại này. Tôi cảm thấy có lỗi với người hâm mộ, chúng tôi đã để họ thất vọng", Ten Hag kết luận.

Báo Anh giận dữ chỉ trích cả Ten Hag lẫn De Gea

Sau 2 trận, vị trí của MU đang là thứ 20 với 0 điểm và hiệu số -5. Tờ The Sun khẳng định, tất cả đều trở nên nản lòng với tình cảnh hiện tại của "Quỷ đỏ", ngay cả khi mùa giải mới chỉ vừa bắt đầu. Ký giả Dan King khẳng định, MU giống như một căn bệnh trầm kha, đau đớn dai dẳng hết mùa này qua tháng khác.

MU thua bạc nhược trên sân Brentford - Ten Hag gọi màn trình diễn của các học trò là
Các chuyên gia của ESPN tin rằng HLV Ten Hag mắc sai lầm chiến thuật.

Trong khi đó, các chuyên gia trên tờ ESPN khẳng định, HLV Ten Hag đã mắc các sai lầm về mặt chiến thuật. Nhà cầm quân người Hà Lan trở nên ngây thơ khi cho rằng MU có thể chơi kiểm soát bóng, áp đặt thế trận một cách dễ dàng ở xứ sở sương mù.

MU thua bạc nhược trên sân Brentford - Ten Hag gọi màn trình diễn của các học trò là
Tờ The Sun khẳng định, MU là một "con bệnh trầm kha".

Tội đồ của MU ở trận này là thủ môn De Gea. Anh mắc 2 sai lầm thực sự tai hại, khiến "Quỷ đỏ" thua thảm. Sau trận, De Gea nhận trách nhiệm và xin lỗi người hâm mộ. Tuy nhiên, điều đó không thay đổi thực tế là MU đã có một trận đấu thê thảm và giờ đang xếp bét bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.