Tin tức bóng đá hôm nay: Neymar công khai đối đầu Mbappe

(VOH) - Neymar chiếm hào quang tại PSG, công khai đối đầu 'chủ tịch Mbappe'; Chưa dừng lại, Barcelona tiếp tục ‘rung chuyển’ thị trường chuyển nhượng.

Barcelona tiếp tục ‘rung chuyển’ thị trường chuyển nhượng

Mùa Hè bận rộn của Barca vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại. Gã khổng lồ xứ Catalunya muốn tiếp tục bổ sung đội hình nhưng cần bán bớt cầu thủ để tạo khoảng trống. Phát biểu trước trận hòa Rayo Vallecano, chủ tịch Joan Laporta tuyên bố: “Các lối ra vẫn đang được thiết lập. Vẫn còn thời gian để bổ sung thêm một số cầu thủ mới vào đội”.

Trước đó, Barca đã đăng ký hầu hết các tân binh trong mùa Hè này, ngoại trừ Jules Kounde. Dù vậy, cựu ngôi sao của Sevilla dự kiến sẽ góp mặt vào đội hình Barca trong tuần sau khi các thủ tục được hoàn tất.

Neymar công khai đối đầu Mbappe - Barcelona tiếp tục ‘rung chuyển’ TTCN
Barcelona đã đăng kí thành công 4 tân binh mới cho La Liga mùa giải năm nay nhưng vẫn sót Kounde.

Bất chấp các vấn đề nợ nần lớn trong các mùa giải qua, Barcelona vẫn chi tiêu rất lớn trong mùa hè này khi đội bóng chủ sân Nou Camp đang quyết tâm đòi lại chức vô địch La Liga từ tay đại kình địch Real Madrid.

Đội bóng xứ Catalan đã trả 55 triệu bảng cho Leeds United với thương vụ của Rafinha và 42,5 triệu bảng tới Bayern Munich cho Lewandowski. Kounde làm Barca tiêu tốn 42 triệu bảng, trong khi Christensen và Kessie là gia nhập theo dạng chuyển nhượng tự do.

Neymar chiếm hào quang tại PSG, công khai đối đầu 'chủ tịch Mbappe'

Đêm qua, sân Parc des Princes đón lại chào một nhân vật đặc biệt trở lại đó là ngôi sao số 1 đội bóng, Kylian Mbappe. Tiền đạo người Pháp góp công vào 1 bàn thắng trong chiến thắng 5-2 của PSG trước Montpellier.

Tuy nhiên, màn trở lại của anh hoàn toàn bị lu mờ bởi người đàn anh Neymar, cầu thủ thi đấu hay nhất trận. Ngôi sao số 10 suýt lập một cú hat-trick và hơn hết anh không đá hỏng penalty như Mbappe.

Neymar công khai đối đầu Mbappe - Barcelona tiếp tục ‘rung chuyển’ TTCN
Neymar công khai ủng hộ bài đăng phản đối Mbappe.

Theo thống kê, Neymar đã ghi được 5 bàn và có 3 đường chuyền thành bàn cho PSG kể từ đầu mùa tới giờ. Anh hiện đang đứng đầu ở cả hai hạng mục Vua phá lưới (3)  và Vua kiến tạo (3)  của Ligue 1. Phong độ ấn tượng này như một lời khẳng định rằng Neymar thời đỉnh cao đã trở lại và sẵn sàng lấy lại hào quang của ngôi sao số 1 PSG.

Không chỉ vượt mặt Mbappe ở trên sân, mới đây Neymar còn có động thái đáng chú ý trên mạng xã hội được cho là nhắm tới ngôi sao người Pháp. Cụ thể các fan đã phát hiện tiền đạo người Brazil bấm like ủng hộ một bài viết phản đối sự thiên vị của PSG dành cho Mbappe.Chưa dừng lại ở đó, Neymar còn bấm like tiếp một bài đăng khác có hàm ý chê bai khả năng sút phạt đền của Mbappe.

Động thái của Neymar không khác ghi một lời tuyên chiến công khai với Mbappe, cầu thủ được cho là đang nắm quyền lực như 'chủ tịch' tại PSG kể từ sau khi gia hạn vào cuối mùa trước.

Depay gần với Juventus

Juventus sẽ gửi lời đề nghị đến Barca trong những ngày tới về trường hợp của Memphis Depay. Cầu thủ người Hà Lan hiện không còn nằm trong kế hoạch của HLV Xavi. Theo nhà báo Fabrizio Romano, hai đội bóng đang tiến gần hơn đến thỏa thuận sơ bộ và có thể hiểu Depay sẽ chấm dứt hợp đồng với Barca nhằm tạo điều kiện qua Juventus.

Neymar công khai đối đầu Mbappe - Barcelona tiếp tục ‘rung chuyển’ TTCN
Juventus dành sự quan tâm đặc biệt đến Depay.

Keylor Navas chuẩn bị rời PSG

Theo L’Equipe, thủ thành Keylor Navas đã sẵn sàng rời PSG để đến Napoli. Thủ thành 35 tuổi đã đồng ý rời đi sau khi không được trọng dụng tại sân Công viên các Hoàng tử. Hiện, cả hai đội bóng vẫn đang thỏa thuận về việc để thủ thành này ra đi miễn phí.

Keylor Navas đã không còn được tin dùng kể từ khi nhà vô địch Euro 2020 Gianluigi Donnarumma chuyển đến Paris mùa hè vừa qua. Donnarumma vừa đến đã được PSG ưu tiên suất bắt chính vốn dĩ thuộc về Navas, khiến cho thủ thành người Costa Rica không thường xuyên được ra sân đều đặn.

Neymar công khai đối đầu Mbappe - Barcelona tiếp tục ‘rung chuyển’ TTCN
Keylor Navas đã sẵn sàng rời PSG.

HLV Ancelotti xác nhận thời điểm nghỉ hưu

HLV Ancelotti ở mùa giải vừa qua đã mang lại cú đúp danh hiệu cho Real Madrid. Hai chiếc cúp bổ sung vào bảng thành tích vốn rất đồ sộ của chiến lược gia người Ý. Dường như điều này đã khiến ông nghĩ tới chuyện nghỉ ngơi.

"24 danh hiệu trong suốt sự nghiệp cầm quân? Sự thật là tôi không quan tâm tới số danh hiệu đạt được. Tôi chỉ tập trung vào huấn luyện. Tôi thích làm việc mỗi ngày. Cách đây vào năm, tôi tập trung nhiều vào chiến thuật nhưng hiện tại tôi quan tâm nhiều hơn tới sự gắn kết của các cá nhân, cố hiểu mọi người và các thế hệ mới.

Madrid sẽ là điểm dừng chân của tôi. Sau khi hết hợp đồng với Real Madrid, tôi sẽ nghỉ hưu. Real Madrid là đội bóng đẳng cấp cao. Sau những trải nghiệm tại đây, nghỉ hữu có thể coi là quyết định phù hợp", HLV Ancelotti chia sẻ.

Neymar công khai đối đầu Mbappe - Barcelona tiếp tục ‘rung chuyển’ TTCN
HLV Ancelotti sẽ nghỉ hưu sau khi rời Real Madrid.

Lazio giữ trụ cột vì các CĐV

Mặc dù đang phải đương đầu với tình hình tài chính khó khăn do đại dịch Covid-19, nhưng lãnh đạo Lazio vẫn quyết không bán những cầu thủ trụ cột. Điển hình nhất là họ quyết giữ bộ đôi ngôi sao Milinkovic-Savic và Luis Alberto trước sự đeo bám của nhiều đại gia.

Lý do đội bóng thành Rome không bán đi những cầu thủ này vì không muốn phụ lòng tin yêu của các CĐV dành cho đội bóng. Cần biết rằng, Lazio đã nhận được rất nhiều để nghị hỏi mua tiền vệ Milinkovic-Savic với mức giá rất cao, nhưng vẫn từ chối.

Neymar công khai đối đầu Mbappe - Barcelona tiếp tục ‘rung chuyển’ TTCN
Lazio giữ trụ cột vì các CĐV.

Theo chủ tịch Claudio Lotito của Lazio thì dù tài chính của CLB không dư dả, nhưng đây là thời điểm đội cần phải tôn trọng người hâm mộ, những người đã ủng hộ đội bóng bằng việc mua vé cả mùa giải để thể hiện tinh thần luôn sát cánh cùng CLB. “Tôi cảm kích sự ủng hộ của các CĐV! Đó là động lực để đội bóng thi đấu tốt hơn”, chủ tịch Lotito chia sẻ.

Đề cập đến con số 50 triệu euro mà một CLB đã đưa ra để hỏi mua  Milinkovic-Savic, chủ tịch Lotito cho rằng, tiền vệ người Serbia có giá cao hơn con số đó rất nhiều. Tất nhiên, ông Claudio Lotito có lý vì Milinkovic-Savic được trang chuyển nhượng transfermarkt định giá đến… 70 triệu euro.

Trong khi đó, Luis Alberto tuy không có giá chuyển nhượng cao bằng Milinkovic-Savic nhưng lại đang là nhân vật chủ chốt ở hàng tiền vệ của Lazio. Mạch dù sắp bước sang tuổi 30, nhưng Alberto lại đang được HLV Sarri rất coi trọng về chuyên môn. Đặc biệt, nhà cầm quân này còn cất công xây dựng cấu trúc đội hình xung quan tiền vệ kỳ cựu người Tây Ban Nha.