Bóng đá Việt Nam 15/8: Xác định các cặp bán kết Cúp Quốc gia nữ

(VOH) - Xác định các cặp bán kết Giải bóng đá Nữ Cúp Quốc gia 2022; Đức Huy không bị tổn thương phần cứng, chỉ khâu 3 mũi vùng đầu.

Xác định các cặp bán kết Giải bóng đá Nữ Cúp Quốc gia 2022

Sau khi để thua 0-2 trước Hà Nội I ở lượt trận thứ 2, Than KSVN đặt quyết tâm lớn ở lượt đấu cuối với mục tiêu giành vé vào vòng bán kết. Phút 32, dưới cơn mưa nặng hạt, các cầu thủ Than KSVN nỗ lực tổ chức tấn công từ trung lộ, Phạm Hoàng Quỳnh đã thực hiện đường tạt bóng lên đúng tầm để tiền đạo trẻ Nguyễn Thị Thúy Hằng bất ngờ ghi bàn hắng mở tỉ số 1-0 cho đội bóng đất mỏ.

Bàn thắng vươn lên dẫn trước như tiếp thêm tinh thần để các cầu thủ Than KSVN thi đấu phấn chấn với các tình huống tổ chức tấn công bài bản, chắc chắn. Ngay phút 43, tình huống lộn xộn trong vòng cấm địa trước khung thành thủ môn Hải Yến, các cầu thủ Phong Phú Hà Nam I đã phạm lỗi với Phạm Hoàng Quỳnh, giúp Than KSVN được hưởng penalty. Không bỏ lỡ cơ hội, Nguyễn Thị Vạn đã thực hiện thành công cú sút, nâng tỉ số lên 2-0.

Xác định các cặp bán kết Cúp Quốc gia nữ 2022 - Đức Huy báo tin vui cho NHM
Xác định các cặp bán kết Giải bóng đá Nữ Cúp Quốc gia 2022.

Thế trận trong hiệp 2 diễn ra không có nhiều đột biến dưới cơn mưa nặng hạt. Trong khi các cầu thủ Phong Phú Hà Nam I chơi không thực sự rõ nét thì các học trò của HLV Đoàn Minh Hải thi đấu thận trọng hơn để bảo toàn tỉ số hiện có. Kết quả chung cuộc, Than KSVN giành chiến thắng 2-0 với 3 điểm, nâng tổng điểm lên 6.

Trận đấu muộn diễn ra lúc 18h30 cùng ngày giữa Hà Nội I và TP Hồ Chí Minh II cũng khép lại với chiến thắng đậm 5-0 giành cho đội bóng thủ đô. Như vậy, với kết quả thi đấu ngày hôm nay, Hà Nội I và Than KSVN là hai đại diện bảng B ghi tên mình vào vòng bán kết, được xác định như sau: Bán kết 1: TP Hồ Chí Minh vs Than KSVN và Bán kết 2: Hà Nội I vs Thái Nguyên T&T. Hai trận đấu bán kết sẽ lần lượt diễn ra lúc 16h00 và 19h00 ngày 18/8 tới.

Kết quả chi tiết ngày 14/8:

  • Than KSVN 2-0 Phong Phú Hà Nam I
  • Hà Nội I 5-0 TP Hồ Chí Minh II

Xác định hai cặp đấu tại bán kết:

  • Bán kết 1: TP Hồ Chí Minh vs. Than KSVN
  • Bán kết 2: Hà Nội I vs Thái Nguyên T&T

Thủ môn Đà Nẵng bị gãy chân, nguy cơ nghỉ thi đấu 1 năm

Phút 90+1 ở trận đấu trên sân Hòa Xuân giữa Đà Nẵng vs Viettel thuộc vòng 12 V.League 2022, Thanh Bình có pha ngăn cản tình huống qua người của Nguyễn Đức Hoàng Minh. Pha va chạm khiến Thanh Bình và Hoàng Minh đổ gục xuống sân.

Bộ phận y tế của hai đội phải mất khá nhiều thời gian để sơ cứu. Thủ môn Thanh Bình bị gãy chân nên được nẹp cố định. Anh được đưa đi kiểm tra ngay trong đêm. Theo đó, Thanh Bình bị gãy xương chày và xương mác. Hôm nay (15/8), thủ môn của Đà Nẵng sẽ lên bàn mổ và có khả năng nghỉ thi đấu khoảng 1 năm.

Xác định các cặp bán kết Cúp Quốc gia nữ 2022 - Đức Huy báo tin vui cho NHM
Thanh Bình được nẹp cố định và sẽ lên bàn mổ trong ngày hôm nay.

Ở tình huống này, trọng tài Nguyễn Mạnh Hải xác định, Thanh Bình đã phạm lỗi với Hoàng Minh. Đà Nẵng bị thổi phạt đền còn Thanh Bình nhận thẻ vàng. Thủ môn sinh năm 1987 không thể thi đấu tiếp. Nguyễn Tuấn Mạnh vào sân thay người nhưng không thể cản phá cú đá penalty của Hoàng Đức.

Đà Nẵng thua chung cuộc với tỷ số 0-2. Thanh Bình là thủ thành kỳ cựu của bóng đá Đà Nẵng.  Anh gắn bó với đội bóng từ trẻ cho đến thời điểm hiện tại. Thủ môn 35 tuổi cùng đội bóng quê hương giành chức vô địch V.League 2012.

Mặc dù đã 35 tuổi song Thanh Bình vẫn giữ vững phong độ khi HLV Phan Thanh Hùng trở lại dẫn dắt đội bóng. Anh bắt chính 8 trân đấu trước đó và đẩy thủ thành tuyển QG Tuấn Mạnh lên băng ghế dự bị.

Vắng Tuấn Mạnh, Đà Nẵng vẫn còn những người gác đền khác là Tuấn Mạnh, Phan Văn Biểu hay Văn Tiến.

Thương vụ Đặng Văn Lâm gia nhập 'PSG Việt Nam' có ngã rẽ phút cuối

Sau nhiều đồn đoán, thông tin Đặng Văn Lâm chuẩn bị đầu quân cho CLB Bình Định đã được xác nhận. Theo đó, HLV Đức Thắng của đội bóng đất Võ còn khẳng định thương vụ đang đi đến vòng đàm phán cuối cùng, và 90% Văn Lâm sẽ khoác áo đội chủ sân Quy Nhơn.

Tuy nhiên, khi Đặng Văn Lâm trở về nước hôm 13/8 vừa qua, được biết đã có một số đội bóng bất ngờ nhảy vào thương vụ này nhằm thực hiện một tình huống "lật kèo". Cụ thể, TP. HCM vẫn đang rất khao khát trong việc chạy đua giành lấy chữ ký của Lâm "Tây". Ngay khi chàng thủ môn của ĐT Việt Nam đáp chuyến bay xuống Tân Sơn Nhất, CLB TP.HCM đã tiến hành liên lạc và đàm phán với người đại diện của anh.

Xác định các cặp bán kết Cúp Quốc gia nữ 2022 - Đức Huy báo tin vui cho NHM
Văn Lâm đáp chuyến bay xuống TP. HCM hôm 13/8.

Bên cạnh đó, CLB Nam Định dù thất thế hơn cả nhưng lại là đội bóng quyết tâm nhất. Theo tìm hiểu, để có được sự phục vụ của Văn Lâm, đội chủ sân Thiên Trường sẵn sàng dốc hầu bao và đưa ra mức giá cao nhất. CLB Nam Định muốn đưa Văn Lâm về và tạo tiền đề để mở đường cho các ngôi sao khác tới Thành Nam thi đấu. Từ đầu mùa giải, khi nhận được tài trợ khủng, đoàn quân của HLV Văn Sỹ cũng chưa chi tiêu quá mạnh tay trên TTCN.

Dù chiếm lợi thế khá lớn, nhưng khi nhìn vào sự cạnh tranh của TP. HCM hay Nam Định, CLB Bình Định không phải là không có những sự lo lắng. Dẫu vậy, phần đông giới mộ điệu vẫn đánh giá cao cho việc Văn Lâm sẽ về đầu quân tại Quy Nhơn. Khi khoác áo đội bóng đất Võ, Lâm "Tây" sẽ được sát cánh cùng những người đồng đội trên ĐT Việt Nam. Đây là điều anh sẽ không có được nếu như thi đấu cho TP. HCM hay Nam Định.

Sao ĐT Việt Nam báo tin vui sau đại chiến Hà Nội vs HAGL

Trận đại chiến giữa Hà Nội FC và HAGL ở vòng 12 V-League 2022 đã diễn ra kịch tính, sôi nổi đúng như kỳ vọng của người hâm mộ. Hai đội thi đấu rất quyết liệt, thậm chí máu đã đổ trên gương mặt của tiền vệ Phạm Đức Huy sau một pha va chạm với cầu thủ đội khách, khiến anh phải nhập viện cấp cứu.

Dẫu vậy, thông tin lạc quan đã đến với tuyển thủ ĐT Việt Nam. Theo kết quả chụp CT, chấn thương lần này của Đức Huy không quá nghiêm trọng. Tiền vệ thuộc biến chế Hà Nội FC không tổn thương phần cứng mà chỉ bị rách da vùng đầu, phải khâu 3 mũi.

Sau khi được khâu vết thương, Đức Huy nằm lại bệnh viện theo dõi thêm nên về nơi tập trung của đội muộn, khoảng 1h sáng 15/8. Anh cho biết mình bị choáng nhẹ sau va chạm và mất khá nhiều máu.

Xác định các cặp bán kết Cúp Quốc gia nữ 2022 - Đức Huy báo tin vui cho NHM
Đức Huy không bị tổn thương phần cứng, chỉ khâu 3 mũi vùng đầu.