Thể thao Việt Nam 19/8: Magnus Carlsen “đòi nợ” Lê Quang Liêm

(VOH) - “Vua cờ” Magnus Carlsen “đòi nợ” Lê Quang Liêm tại FTX Crypto Cup; Khai mạc Giải vô địch trẻ Jujitsu toàn quốc năm 2022 tại Hà Nam.

Tennis Phú Nhuận vô đối giải đồng đội tại Đại hội TDTT TPHCM 2022

Nội dung quần vợt của Đại hội TDTT TPHCM 2022 vừa kết thúc các nội dung đồng đội nam và nữ sau loạt chung kết từ 08h00 sáng 19/8. Sau đó các vận động viên được nghỉ 1 ngày. Các nội dung còn lại bắt đầu từ Chủ nhật.

Magnus Carlsen “đòi nợ” Lê Quang Liêm - Tennis Phú Nhuận vô đối tại Đại hội TDTT TPHCM 2022
Trao giải đồng đội nam.

Không bất ngờ khi ngôi vô địch đồng đội nam vào tay Phú Nhuận. Với đội ngũ hùng mạnh, Tất Thái Nguyên và Phạm Minh Tuấn lại thắng gần như tuyệt đối trước Quận 6. Vậy là tới nay, thành viên còn lại của đội Phú Nhuận vừa trở về từ Davis Cup 2022 là Lê Quốc Khánh vẫn chưa có cơ hội thể hiện.

Magnus Carlsen “đòi nợ” Lê Quang Liêm - Tennis Phú Nhuận vô đối tại Đại hội TDTT TPHCM 2022
Trao giải đồng đội nữ.

Phú Nhuận nữ giành ngôi vô địch đồng đội cũng nhẹ nhàng như những đồng nghiệp nam với các chiến thắng thuyết phục của Võ Quế Lâm và Lê Thảo Hân. Giống với đội nam, nữ Phú Nhuận chưa dùng đến ngôi sao Đào Minh Trang vừa dự vòng đấu khu vực của Billie Jean King Cup.

“Vua cờ” Magnus Carlsen “đòi nợ” Lê Quang Liêm

FTX Crypto Cup là một trong ba giải chính nằm trong hệ thống 9 giải của Champions Chess Tour 2022. FTX Crypto Cup quy tụ 8 siêu đại kiện tướng thế giới, trong đó có cả "vua cờ" Magnus Carlsen.

Tâm điểm của vòng thứ tư FTX Crypto Cup với người hâm mộ cờ vua Việt Nam là cuộc chạm trán giữa Quang Liêm và Magnus Carlsen. Đây cũng là lần đầu tái ngộ của hai kỳ thủ này sau khi Quang Liêm đánh bại Magnus Carlsen tại Oslo Esports Cup vào tháng 4.

Magnus Carlsen “đòi nợ” Lê Quang Liêm - Tennis Phú Nhuận vô đối tại Đại hội TDTT TPHCM 2022
“Vua cờ” Magnus Carlsen “đòi nợ” Lê Quang Liêm.

Ván đầu tiên, Magnus Carlsen được cầm quân trắng nhưng thi đấu khá thận trọng. Trong khi đó, Quang Liêm tự tin với những quyết định trao đổi quân thông minh làm suy yếu sức tấn công của đối thủ. Kết quả là hai kỳ thủ đã bắt tay hòa chỉ sau 37 nước cờ. Kịch bản ở ván thứ hai cũng khá tương tự ván đầu tiên dù Quang Liêm có lợi thế cầm quân trắng. Kết quả, hai kỳ thủ tiếp tục hòa sau 37 nước cờ.

Bước ngoặt trận đấu này diễn ra ở cuối ván thứ ba. Khi thế trận vẫn đang có sự cân bằng nhất định thì Quang Liêm bất ngờ tính sót nước và ngay lập tức bị Magnus Carlsen trừng phạt. Thất bại ở ván đấu này đã tạo ra áp lực rất lớn cho Quang Liêm ở ván cuối cùng. Áp lực buộc phải thắng khiến Quang Liêm nôn nóng và Magnus Carlsen đã khai thác điều này để giành tiếp phần thắng sau 37 nước cờ.

Thua chung cuộc 1-3 trước Magnus Carlsen, Quang Liêm tạm xếp hạng 7 trong số 8 kỳ thủ dự giải với chỉ 1 chiến thắng sau 4 trận đầu tiên. Trong khi đó, "vua cờ" vẫn duy trì được ngôi đầu bảng sau 4 trận toàn thắng.

Khai mạc Giải vô địch trẻ Jujitsu toàn quốc năm 2022

Ngày 19/8, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Hà Nam, Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Jujitsu Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam tổ chức khai mạc Giải vô địch trẻ Jujitsu toàn quốc năm 2022. Giải diễn ra từ ngày 17 đến 26/8/2022.

Giải thu hút sự tham gia của hơn 200 vận động viên đến từ 20 tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước. Các vận động viên tranh tài ở 5 nội dung thi đấu là: Newaza 11 hạng cân nam và nữ, Newaza NoGi 11 hạng cân nam và nữ, Fighting 10 hạng cân nam và nữ, Show (Duo Show) 3 hạng cân (đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ), Duo (Duo Classic) 3 hạng cân (đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ).

Giải vô địch trẻ Jujitsu toàn quốc năm 2022 được tổ chức nhằm giúp các vận động viên có cơ hội thi đấu cọ sát, nâng cao trình độ chuyên môn, đồng thời, tuyển chọn vận động viên xuất sắc cho đội tuyển trẻ quốc gia hướng đến các giải quốc tế trong thời gian tới.

Magnus Carlsen “đòi nợ” Lê Quang Liêm - Tennis Phú Nhuận vô đối tại Đại hội TDTT TPHCM 2022
Khai mạc Giải vô địch trẻ Jujitsu toàn quốc năm 2022.

ĐT bóng chuyền Úc tiết lộ lý do chọn Việt Nam là địa điểm tập huấn trước thềm AVC Cup 2022

Giải bóng chuyền AVC Cup 2022 sẽ diễn ra từ 21-28/8 tại thành phố Quezon, Philippines. Ở giải bóng chuyền AVC Cup lần này, đội tuyển nữ Úc nằm ở bảng B cùng các đối thủ Nhật Bản, Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa và Kazakhstan. Mới đây, Kazakhstan đã rút lui khỏi giải nên bảng B sẽ chỉ có 4 đội bóng. Danh sách 14 VĐV tham gia chuyến tập huấn này cũng chính là những gương mặt sẽ tham dự tại AVC Cup 2022 sắp tới. Trong đó, chuyền hai Kell Lean sẽ là người sẽ đảm nhiệm vị trí đội trưởng của đội bóng này.

Magnus Carlsen “đòi nợ” Lê Quang Liêm - Khai mạc Giải vô địch trẻ Jujitsu toàn quốc năm 2022
Đội tuyển Úc sẽ nằm ở bảng B cùng Thái Lan, Nhật Bản và Đài Loan Trung Quốc.

HLV Martin Collins đã tiết lộ lý do mà đội bóng của ông chọn Việt Nam là địa điểm tập huấn: "Ở Việt Nam có nhiều điều kiện không khí tương thích như nóng, ẩm tương tự như thành phố Manila của Philippines. Thêm vào đó, nhiều đội bóng chuyền Việt Nam sẽ là đối tập phù hợp cho chúng tôi trước giải đấu AVC Cup 2022 ở phía trước.  

Trong các buổi tập gần đây chúng tôi muốn các cầuthủ hiểu nhau hơn, phát huy tinh thần đồng đội và phát triển kĩ năng chơi bóng. Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất là phát huy lối chơi tấn công sao cho hiệu quả, bởi trước mắt chúng tôi sẽ phải đối mặt với các đội bóng xuất sắc nhất châu Á. Chúng tôi không thường xuyên tập luyện và chơi bóng cùng nhau như các đội khác ở châu Á. Tinh thần đồng đội và sự hiểu biết cụ thể trong tấn công và cụ thể là yếu tố quan trọng để các học trò của tôi tiến xa trong giải đấu lần này."