Kết quả bóng đá hôm nay: Juventus hòa, Roma thắng nhẹ

(VOH) - Juve không thể duy trì mạch thắng ở Serie A khi hòa đáng tiếc chủ nhà Sampdoria; Smalling tỏa sáng giúp AS Roma giành trọn 3 điểm; - Pathum Utd dừng bước ở đấu trường châu lục.

Juventus không thể duy trì mạch thắng ở Serie A

Sau trận mở màn tưng bừng, Juventus bước vào vòng 2 Serie A với chuyến làm khách đến sân của Sampdoria. “Lão bà” đã bị đối thủ gây bất ngờ và suýt chút nữa thủng lưới từ ngay phút 6 sau cú dứt điểm của Leris. Rất may là bóng chỉ tìm đến xà ngang.

Khoảng thời gian sau, hai đội duy trì thế trận cân bằng. Juventus bị nhận xét là thiếu sáng tạo. Hàng công không tạo được đột biến trong khi hàng thủ cũng thiếu sự chắc chắn. Đến phút 65, Rabiot đã đưa được bóng vào lưới Sampdoria nhưng bàn thắng không được VAR công nhận do lỗi việt vị. Chung cuộc, hai đội hòa nhau 0-0 và Juventus rơi xuống vị trí thứ 4 trên BXH.

Juventus bị cầm hòa, Roma thắng nhẹ tân binh - 'Niềm tự hào' của Thái Lan dừng bước ở đấu trường châu lục
Juventus không thể duy trì mạch thắng ở Serie A.

Chris Smalling tỏa sáng giúp AS Roma giành trọn 3 điểm

Tiếp đón các cầu thủ Cremonese tại vòng 2 giải VĐQG Italia, CLB AS Roma với đã tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng trong thời điểm này với hàng loạt những tình huống tấn công đáng chú ý ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên cũng phải tới hiệp thi đấu thứ hai, các tiền đạo của đội chủ nhà mới có thể cụ thể hóa được cơ hội của mình với bàn thắng ở phút thứ 65 nhờ công của Chris Smalling.

Đó là quá đủ để giúp AS Roma có thể giành trọn ba điểm ở trận đấu này, bởi đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, qua đó mang về chiến thắng chung cuộc 1-0 cho AS Roma trước Cremonese.

Juventus bị cầm hòa, Roma thắng nhẹ tân binh - 'Niềm tự hào' của Thái Lan dừng bước ở đấu trường châu lục
Chris Smalling tỏa sáng giúp AS Roma giành trọn 3 điểm.

Xác định 2 đội vào bán kết AFC Champions League: ‘Siêu kinh điển’ châu Á

Chiều 22/8 đã diễn ra 2 trận đấu tứ kết AFC Champions League 2022 khu vực phía Đông. Cặp đấu đầu tiên là màn so tài giữa Vissel Kobe (Nhật Bản) vs Jeonbuk (Hàn Quốc). Dù đây là 1 trận đấu loại trực tiếp tuy nhiên 2 đội đã nhập cuộc rất cởi mở và tạo ra thế trận hấp dẫn thay vì thi đấu thăm dò nhau. Thống kê cho thấy hiệp 1 đã có tới 9 cú sút được tạo ra.

Tuy vậy bàn thắng vẫn là điều còn thiếu trong 45 phút đầu tiên của trận đấu. Sang đến hiệp 2, Vissel Kobe và Jeonbuk đều thực hiện 1 vài sự thay đổi người nhằm cải thiện lối chơi. Điều khán giả mong mỏi nhất là bàn thắng đã đến ở phút 64 khi Yuruki bên phía Vissel Kobe dứt điểm thành bàn sau 1 pha bóng lộn xộn trước khung thành.

Juventus bị cầm hòa, Roma thắng nhẹ tân binh - 'Niềm tự hào' của Thái Lan dừng bước ở đấu trường châu lục
Jeonbuk vượt qua Vissel Kobe của tiền vệ Iniesta.

Nhưng chỉ sau đó 2 phút, Modou Barrow đã đưa trận đấu ở về thế cân bằng từ một tình huống tổ chức phản công mẫu mực. 1-1 cũng là tỷ số trong 90 phút thi đấu và 2 đội buộc phải thi đấu thêm 30 phút hiệp phụ. Tại đây đại diện Hàn Quốc tỏ ra kinh nghiệm và bản lĩnh hơn khi có 2 bàn thắng do công của Gustavo và Seon-Min Moon qua đó chính thức ghi tên mình vào trận bán kết khu vực phía Đông.

Cặp đấu còn lại là màn so tài giữa Urawa Reds (Nhật Bản) và đội bóng lần đầu tiên lọt vào tứ kết giải đấu - Pathum Utd (Thái Lan). Chênh lệch đẳng cấp là điều thấy rõ ở cặp đấu này và kết quả trên sân đã phản ảnh rõ điều đó. Đại diện Nhật Bản sớm vươn lên dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1 do công của Karlsson và Iwanami. Bên phía Pathum cũng có cơ hội cho riêng mình nhưng hàng công họ lại khá vô duyên.

Juventus bị cầm hòa, Roma thắng nhẹ tân binh - 'Niềm tự hào' của Thái Lan dừng bước ở đấu trường châu lục
'Niềm tự hào' của Thái Lan dừng bước ở đấu trường châu lục.

Bước sang hiệp 2 vẫn chứng kiến sự vượt trội mà Urawa Reds tạo ra. Họ thi đấu khá thong dong nhưng vẫn có thêm 2 bàn thắng nữa. Người lập công lần lượt là Koizumi (phút 65) và Akimoto (phút 72). Chung cuộc, đại diện của J-League có được thắng lợi 4-0 qua đó là cái tên tiếp theo lọt vào bán kết AFC Champions League khu vực.

Theo kế hoạch, Jeonbuk sẽ đụng độ Urawa Reds vào lúc 17h30 ngày 25/08 (giờ Việt Nam). Trận cầu này nữa hẹn sẽ rất hấp dẫn vì đây là 2 đội bóng đại diện cho 2 nền bóng đá hàng đầu châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc. Đội thắng ở cặp đấu này sẽ vào chơi ở trận chung kết liên khu vực gặp đội thắng trong trận bán kết khu vực Tây Á.

Truyền thông Thái Lan 'hạnh phúc' khi không chung bảng với ĐT Việt Nam ở AFF Cup

Mới đây, nhiều nguồn tin uy tín đã tiết lộ thông tin xếp hạng hạt giống của AFF Cup 2022. Theo đó, ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 1. Điều này đồng nghĩa với việc hai đội bóng số 1 và số 2 khu vực Đông Nam Á sẽ không nằm cùng bảng tại Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2022.

Đánh giá về kết quả phân hạng hạt giống này, tờ Siamsport tỏ ra vui mừng: "Liên đoàn bóng đá ASEAN sẽ sớm tổ chức lễ bốc thăm. Ở phân hạng hạt giống, ĐT Thái Lan nằm cùng nhóm hạt giống số 1 với ĐT số 1 Đông Nam Á là Thái Lan. Như vậy, chúng ta sẽ không nằm cùng bảng với đối thủ này ở AFF Cup 2022.

Juventus bị cầm hòa, Roma thắng nhẹ tân binh - 'Niềm tự hào' của Thái Lan dừng bước ở đấu trường châu lục
Bài đăng trên tờ Siamsport.

Nhóm 1 gồm nhà đương kim vô địch ĐT Thái Lan và đội tuyển Việt Nam. Nhóm thứ hai là á quân Indonesia và Malaysia. Nhóm thứ ba gồm Singapore và Philippines, nhóm thứ tư là Myanmar và Campuchia, và nhóm cuối cùng là Lào và Timor Leste hoặc Brunei.

Tại giải đấu năm nay, AFF Cup 2022 sẽ trở lại thể thức thi đấu ban đầu là sân nhà - sân khách, không có quốc gia đăng cai. Vòng 1 được chia thành 2 bảng, mỗi đội phải thi đấu 2 trận sân khách và 2 trận sân nhà để tìm ra hai đội nhất, nhì vào vòng bán kết".

Ở AFF Cup 2021 diễn ra tại Singapore, ĐT Thái Lan đã vượt qua hàng loạt đối thủ đáng gờm trong đó có ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia để lên ngôi vô địch đầy thuyết phục. Chính vì thế, ở giải đấu tới đây, nhiệm vụ của thầy trò HLV Mano Polking là phải bảo vệ thành công ngôi vị cao nhất.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của Những chú Voi chiến thời điểm hiện tại là nhiều khả năng họ không có được lực lượng mạnh nhất. "Messi Thái" - Chanathip mới đây đã lên tiếng khẳng định sẽ không thi đấu ở AFF Cup 2022 trong khi đó nhà vô địch Thai League - Buriram United cũng lên tiếng xác nhận không nhả người cho ĐTQG Thái Lan sau những vấn đề liên quan đến sự vô kỷ luật của các cầu thủ.