Thể thao Việt Nam 23/8: ĐT nữ Việt Nam đại thắng Iran tại AVC Cup

(VOH) -  Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng áp đảo Iran tại AVC Cup 2022; Tay vợt nam số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam lại vừa vươn đến cột mốc mới trong sự nghiệp với hạng 328 thế giới.

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đại thắng Iran tại AVC Cup 2022

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục loạt trận vòng bảng giải bóng chuyền châu Á AVC Cup 2022 sau khi đã suýt gây địa chấn với trận thua sát nút 2-3 trước Trung Quốc. Trận gặp Iran được xem là khó lường cho các nữ tuyển thủ Việt Nam bởi Iran vừa thắng thuyết phục 3-0 trước cựu Á quân Hàn Quốc trước đó 1 ngày.

Tuy nhiên sau khởi đầu chậm và để cho Iran dẫn 3-0, tuyển nữ Việt Nam đã chơi áp đảo nhờ lối đánh tốc độ và sự tỏa sáng của đội trưởng Thanh Thúy lẫn hai phụ công Nguyễn Trinh và Bích Thủy. Phía Iran liên tục mắc lỗi bước 1 giúp Việt Nam vượt lên và kết thúc set 1 với chiến thắng 25-17.

 ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đại thắng Iran tại AVC Cup - Hoàng Nam hướng đến Top 300 thế giới
Tuyển nữ Việt Nam đại thắng trước Iran để có 2 trận thắng sau 3 trận ở bảng A.

Bước 1 của Iran đã yếu, trong set 2 hàng chắn của họ còn tỏ ra rất bất lực trước sức mạnh của Thanh Thúy. ĐT Việt Nam tiếp tục thế áp đảo trong set này để thắng 25-14, trước khi thắng còn đậm hơn nữa với tỷ số 25-11 ở set 3 để kết thúc trận đấu với tỷ số các set 25-17, 25-14, 25-11.

Thắng lợi này đưa ĐT nữ Việt Nam tạm đứng đầu bảng A với 7 điểm sau 3 trận, tạm vượt qua ĐKVĐ Trung Quốc. Tuy nhiên Trung Quốc còn 1 trận chưa đấu và thực tế trong bảng này mới chỉ có Việt Nam thi đấu 3 trận trong khi các đội khác thi đấu mới được 2 hay chỉ 1 trận. ĐT Việt Nam sẽ thi đấu tiếp vào ngày mai 24/8 vào lúc 12h00 (giờ Việt Nam) với trận gặp Hàn Quốc.

Nguyễn Thùy Linh dừng bước, Vũ Thị Trang thắng ấn tượng tại Giải cầu lông Vô địch thế giới

Sau khi Nguyễn Tiến Minh dừng bước, người hâm mộ cầu lông Việt Nam dành sự cổ vũ cho hai tay vợt nữ nước nhà là Vũ Thị Trang và Nguyễn Thùy Linh, tranh tài ở nội dung đơn nữ giải vô địch thế giới 2022 diễn ra trong ngày 23/8.

Ở trận đấu ra quân (vòng 64) của mình, Vũ Thị Trang (hạng 80 thế giới) đối đầu với Kisona Selvaduray, tay vợt người Malaysia đang xếp hạng 54 thế giới. Trước đối thủ hơn mình 26 bậc, bà xã của Tiến Minh đã giành chiến thắng chung dễ 2 set với tỷ số 21-10, 21-17 sau 34 phút thi đấu.

 ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đại thắng Iran tại AVC Cup - Hoàng Nam hướng đến Top 300 thế giới
Vũ Thị Trang thắng ấn tượng chỉ sau 34 phút.

Tiếp đến, Nguyễn Thùy Linh (hạng 57) ra sân gặp tay vợt hạng 3 thế giới người Hàn Quốc An Se Young. Đây là trận đấu thứ 2 của Thùy Linh sau khi cô xuất sắc vượt qua Aya Ohori (Nhật Bản, hạng 27) trước đó một ngày.

 ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đại thắng Iran tại AVC Cup - Hoàng Nam hướng đến Top 300 thế giới
Thùy Linh thi đấu nỗ lực trước số 3 thế giới.

Giống như Vũ Thị Trang, Thùy Linh cũng nhập cuộc đầy tự tin. Dù đối thủ là tay vợt hạng 3 thế giới, Thùy Linh có màn trình diễn đáng khen với khả năng công thủ toàn diện, cống hiến những đường cầu dài cực kỳ mãn nhãn. Tuy nhiên, đẳng cấp vượt trội của tay vợt chiếu trên đã được thể hiện đúng lúc và giành chiến thắng chung cuộc sau 2 set với tỷ số các set là 21-18 và 21-10.

Như vậy, tuyển cầu lông Việt Nam chỉ còn một đại diện tại giải đấu này, đó là Vũ Thị Trang. Đối thủ của Trang tại vòng 32 sẽ là hạt giống số 15 người Đan Mạch Mia Blichfeldt. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 24/8.

Lý Hoàng Nam hướng đến Top 300 thế giới

Theo bảng xếp hạng mới nhất được ATP công bố tuần này, tay vợt nam số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam lại vừa vươn đến cột mốc mới trong sự nghiệp với hạng 328 thế giới, vượt 4 bậc so với tuần trước khi anh đột phá tới hạng 332 thế giới.

Tay vợt 25 tuổi của Việt Nam càng tăng khả năng chen vào Top 300 thế giới do chiều nay, anh vừa loại đối thủ Úc Dayne Kelly hạng 489 thế giới với tỷ số 6-4, 7-6 ở vòng 1 đơn nam giải Bangkok Open 1 thuộc hệ thống Challenger Tour của ATP có tổng tiền thưởng 37.520 USD, gần 900 triệu đồng.

 ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đại thắng Iran tại AVC Cup - Hoàng Nam hướng đến Top 300 thế giới
Thứ hạng mới nhất của Lý Hoàng Nam.

Khởi tranh Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2022

Ngày 23/8, thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng khai mạc Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2022. Giải sẽ kết thúc vào ngày 31/8.

Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2022 có sự góp mặt của 16 đội bóng: Phú Thọ, Sotek Bắc Ninh, Luxury Hạ Long Quảng Ninh, HYS Hà Nội, CLB Hà Nội, CLB Hải Phòng, Việt Hùng Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, VietFootball, Kon Tum, Đắk Lắk, PSFC Gia Lai, Ngọc Hùng thành phố Hồ Chí Minh, Thuận An Bình Dương, Minh Phát Bắc Giang, Văn Tâm Đồng Nai.

Trong ngày 23/8 đã diễn ra 8 trận đấu trong lượt đầu tiên của giải. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt, tính điểm và chọn ra 2 đội có thành tích tốt nhất mỗi bảng vào thi đấu tứ kết.

 ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đại thắng Iran tại AVC Cup - Hoàng Nam hướng đến Top 300 thế giới
 Ban tổ chức tặng cờ cho các đội tham dự.

Giải Vô địch pool 9 bi Châu Á 2022: Cơ thủ Việt đông như trẩy hội

Giải Vô địch pool 9 bi Châu Á 2022 (Asian 9-Ball Championship) diễn ra ở Singapore từ ngày 24–28/8 với 2 phân hạng nội dung cho cả nam và nữ. Giả có 96 cơ thủ nam và 32 cơ thủ nữ tranh tài. Tiền thưởng cho nam là 10.000 đô Sing nếu vô địch, gần 168 triệu đồng, nhì được 5.000 đô Sin, còn 3 và 4 hưởng 2.500 đô Sing. Giải thưởng cho nữ lần lượt bằng một nửa của nam.

Các cơ thủ Việt Nam dự giải ước tính có gần 30 thành viên. Nữ có Bùi Xuân Vàng, Nguyễn Bích Trâm, Huỳnh Thị Ngọc Huyền, Dương Thúy Vi, Vương Thị Thu Bình, Hứa Kim Ngọc và Huỳnh Ngọc Anh. Nam có Dương Quốc Hoàng, Nguyễn Khánh Hoàng, Đỗ Hoàng Quân, Nguyễn Văn Đãng, Nguyễn Hoàng Phong, Nguyễn Hoàng Minh Tài, Hoàng Thái Duy, Nguyễn Anh Tuấn Minh, Lường Đức Thiện, Nguyễn Anh Tuấn, Đặng Thành Kiên, Đỗ Thế Kiên, Phạm Phương Nam, Lim Leng, Hồ Minh Hánh, Nghiêm Uy Lân, Tất Duy Kiên, Nguyễn Phương Thảo và Nguyễn Đặng Gia Lâm.

 ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đại thắng Iran tại AVC Cup - Hoàng Nam hướng đến Top 300 thế giới
Các cơ thủ Việt Nam tự tin trên chuyến bay đến Singapore dự giải.

Được biết đây là giải đấu áp dụng luật thi đấu 9 bi của WPA, phá luân phiên, xếp phim, 3 bi về bếp. Các cơ thủ sẽ đánh tới 9 ở vòng loại, đánh tới 11 cho đến bán kết, riêng chung kết đánh chạm 13. Đối với giải nữ, số ván đấu sẽ ít hơn giải nam 2 ván đấu (ví dụ chung kết giải nữ sẽ đánh đến 11).

Một điều thú vị của giải này là các cơ thủ sẽ tự phải xếp bi cho đến vòng tứ kết. Chỉ từ vòng bán kết trở đi, trọng tài mới lãnh vai trò này. Sẽ có 2 mạng đấu đối với mỗi cơ thủ. Theo đó, cơ thủ nếu thua 1 trận ở vòng loại vẫn còn 1 cơ hội nữa để đi tiếp. Cơ thủ nếu thua cả 2 trận sẽ bị loại.

ĐT Việt Nam nhận tin cực vui từ FIFA sau sự cố 'trên trời rơi xuống'

Như thông tin đã đưa, ĐT Ấn Độ sẽ không thể đá giao hữu với ĐT Việt Nam ở giải "tam hùng" do VFF tổ chức khi mới nhận án phạt từ FIFA. Án phạt đình chỉ nhắm vào LĐBĐ Ấn Độ (AIFF) sau khi những hoạt động của tổ chức này bị một bên thứ 3 can thiệp, vi phạm nghiêm trọng chính sách của FIFA.

Tuy nhiên quyết định đình chỉ với LĐBĐ Ấn Độ vẫn được gỡ bỏ nếu như Ban chấp hành của AIFF có thể lấy lại toàn bộ quyền điều hành các công việc hàng ngày. Theo đó, FIFA cũng đang kết hợp với Bộ Thanh niên và Thể thao Ấn Độ để sớm giải quyết vụ việc này theo hướng tích cực và thiện chí nhất.

 ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đại thắng Iran tại AVC Cup - Hoàng Nam hướng đến Top 300 thế giới
ĐT Ấn Độ vẫn có thể tham dự trận đấu giao hữu với ĐT Việt Nam.

Một quan chức của VFF cho hay LĐBĐ Ấn Độ đang cố gắng thực hiện nghiêm túc án phạt của FIFA và tích cực khắc phục sự cố vừa qua. Nếu như mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, Ban chấp hành của AIFF có thể lấy lại toàn bộ quyền điều hành các công việc và FIFA theo đó cũng sẽ gỡ bỏ án phạt.

Vì thế, phía VFF vẫn đang chờ những động thái khắc phục sự cố của LĐBĐ Ấn Độ. Nếu như kịp thời hoàn tất những yêu cầu của FIFA, ĐT Ấn Độ vẫn có thể đá giao hữu với ĐT Việt Nam theo đúng kế hoạch. Vì vậy, VFF sẽ không cần phải tìm khách mời khác cho giải giao hữu vào tháng 9 tới.

Chuẩn bị SEA Games 32, môn cờ Khmer lần đầu được đưa vào tranh tài

Ngày 21/8, Liên đoàn Cờ Việt Nam phối hợp với Sở VHTTDL Cần Thơ tổ chức khai mạc giải vô địch Cờ vua xuất sắc quốc gia năm 2022 tại khách sạn Ninh Kiều 2 (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Giải đấu sẽ khép lại vào ngày 30/8/2022.

Năm nay, ngoài các nội dung tiêu chuẩn, lần đầu tiên môn cờ ASEAN và cờ Khmer được đưa vào thi đấu nhằm tuyển chọn các kỳ thủ xuất sắc nhất chuẩn bị cho SEA Games 32 sẽ được tổ chức tại Campuchia trong năm 2023 . Cờ Khmer là một trong những môn mới mà nước chủ nhà SEA Games 32-Campuchia đưa vào nội dung thi đấu.

 ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đại thắng Iran tại AVC Cup - Hoàng Nam hướng đến Top 300 thế giới
Giải vô địch Cờ vua xuất sắc quốc gia năm 2022 khai mạc ngày 21/8/2022.

Thông tin từ Liên đoàn cờ Việt Nam cho biết, về cơ bản, cờ Khmer không có nhiều khác biệt và chỉ thay đổi một chút trong luật, cách thức đi quân còn tất cả vẫn là áp dụng quân, cờ như cờ vua quốc tế. Tạo điều kiện tối đa cho các kỳ thủ làm quen cũng như thi đấu tốt nhất nội dung của cờ ASEAN và cờ Khmer nên tại giải cờ vua xuất sắc quốc gia 2022, ban tổ chức không giới hạn số VĐV nam, nữ của các đơn vị đăng ký thi đấu.

Tham dự giải năm nay có hơn 227 kỳ thủ xuất sắc nhất của các đơn vị tỉnh thành, ngành tham dự: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đồng Nai, Hải Phòng, Thái Nguyên, Bắc Giang,  Lâm Đồng, Ninh Bình,Quân Đội, Đồng Tháp, Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế, Bà Rịa – Vũng Tàu, Ninh Thuận, Bến Tre, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lào Cai. Trong đó, riêng số kỳ thủ dự tranh các nội dung cờ Khmer và cờ ASEAN (để tuyển chọn thành phần dự tuyển cho SEA Games 32) là 55 người.