Tin tức bóng đá hôm nay: Chelsea nâng giá chiêu mộ Aubameyang

(VOH) - Chelsea đã quyết định nâng số tiền chiêu mộ Aubameyang lên khoảng 22 triệu euro kèm 5 triệu euro phụ phí; De Jong muốn làm rõ vấn đề với đội chủ sân Camp Nou để tìm tiếng nói chung.

Barca bán bớt cầu thủ để đăng ký Kounde

Trong tất cả các tân binh chuyển đến Camp Nou Hè này, chỉ còn lại trung vệ Jules Kounde chưa được Barca đăng ký vào đội hình. Theo tờ AS, đội bóng xứ Catalunya cần thêm 17 triệu bảng để có thể đăng ký thi đấu cho cựu sao của Sevilla.

Để có được số tiền trên, Barca sẽ phải bán bớt cầu thủ. Họ đang có ý định đẩy 2 tiền đạo gồm Pierre-Emerick Aubameyang và Memphis Depay ra đi. Hai cầu thủ này đang nhận được sự quan tâm của Chelsea và Juventus. Ngoài ra, Barca đang cố gắng tìm cách chấm dứt hợp đồng sớm với Martin Brathwaite. Tuy nhiên, tiền đạo 31 tuổi này đang kiên quyết hoàn tất hợp đồng với Barca.

Chelsea nâng giá chiêu mộ Aubameyang - De Jong bất ngờ chốt tương lai
Barca bán bớt cầu thủ để đăng ký Kounde,

Chelsea nâng giá lên 27 triệu euro để chiêu mộ Aubameyang

Chelsea đang tiến gần đến bản hợp đồng chiêu mộ Pierre-Emerick Aubameyang nhằm tăng cường sức mạnh hàng công. Theo đó, Chelsea đã đạt thỏa thuận cá nhân với Aubameyang để đưa tiền đạo người Gabon trở lại với giải đấu cao nhất "xứ sở sương mù".

Hiện The Blues chỉ còn phải đàm phán với Barcelona về mức phí chuyển nhượng cho Aubameyang. Sau nhiều lần thương thảo không thành công, Chelsea đã quyết định nâng số tiền lên khoảng 22 triệu euro kèm 5 triệu euro phụ phí. Theo thông tin mới nhất thì có vẻ 2 bên đã đồng ý với mức giá này và Aubameyang sẽ sớm gia nhập Chelsea trong vài ngày tới.

HLV Tuchel từng có khoảng thời gian làm việc cùng Auba ở Dortmund nên rất muốn tái hợp cậu học trò cũ. Hè này, Chelsea đã cho Inter mượn lại Lukaku và bán Timo Werner cho RB Leipzig. Cộng thêm việc chân sút trẻ Armando Broja chấn thương, hàng công The Blues đang rất mỏng.

Chelsea nâng giá chiêu mộ Aubameyang - De Jong bất ngờ chốt tương lai
Chelsea nâng giá lên 27 triệu euro để chiêu mộ Aubameyang.

Bayern Munich tranh mua De Jong

Thương vụ Frenkie De Jong đã có một diễn biến mới với sự góp mặt của Bayern Munich. Theo nhà báo Gerard Romero, đội bóng xứ Bavaria đang tính củng cố tuyến giữa của mình bằng việc tranh mua De Jong với MU.

"Bayern đang quan tâm đến Frenkie De Jong. Ban lãnh đạo đội bóng đang tính mượn De Jong kèm theo điều khoản mua đứt, tương tự như thương vụ Coutinho 3 năm trước", Romero tiết lộ. Hợp đồng của De Jong còn thời hạn đến tận hè 2026 và tiền vệ 25 tuổi này đang được trang transfermarkt định giá là 60 triệu euro.

Ở thời điểm hiện tại, Barcelona đang rất muốn đẩy đi một số cầu thủ, trong đó có De Jong, để giải phóng 17 triệu bảng trong quỹ lương nhằm đăng ký tân binh Jules Kounde. Thời hạn cho họ chốt danh sách là ngày 31/8 tới.

Chelsea nâng giá chiêu mộ Aubameyang - De Jong bất ngờ chốt tương lai
Bayern sẽ mượn De Jong, kèm điều khoản mua đứt?

De Jong bất ngờ chốt tương lai

Theo Daily Express cho hay, De Jong muốn làm rõ vấn đề với đội chủ sân Camp Nou để tìm tiếng nói chung. Ưu tiên hàng đầu của chân sút sinh năm 1997 là ở lại Blaugrana để chơi bóng. Tuy nhiên, việc này buộc De Jong phải giảm lương và anh không muốn phải chịu đựng điều này.

Nguồn tin trên cũng cho biết De Jong và MU chắc chắn sẽ không "thuộc về nhau" mặc dù Quỷ đỏ đã tốn cả mùa Hè để tìm cách đưa cựu sao Ajax tái ngộ với ông Ten Hag. Thay vào đó, điểm đến của Frenkie de Jong nhiều khả năng sẽ là Chelsea - Đội bóng cũng rất muốn có được chữ kí của cầu thủ 25 tuổi.

Cuộc họp giữa tiền vệ Frenkie de Jong và BLĐ Barca sẽ diễn ra vào ngay trong ngày hôm nay. Theo đó, quyết định cuối cùng của De Jong sẽ được đưa ra trong vòng 24h tới.

Chelsea nâng giá chiêu mộ Aubameyang - De Jong bất ngờ chốt tương lai
De Jong sẽ không khoác áo MU nếu rời Barca.

Chân sút hàng đầu tuyển nữ Anh giải nghệ

Sau khi hoàn thành ước mơ vô địch Euro nữ 2022 cùng ĐT Anh, chân sút kỳ cựu Ellen White - kỷ lục gia ở số bàn thắng ghi cho ĐT Anh đã tuyên bố chia tay sự nghiệp bóng đá. Cô chia sẻ: "Đây là một trong những quyết định khó khăn nhất trong cuộc đời tôi, nhưng tôi biết đã tới lúc phải làm điều như vậy. Thời điểm để tôi nói lời giã từ bóng đá đã đến và giờ là lúc tôi sẽ theo dõi thế hệ kế cận tỏa sáng. Tôi đã rất vinh dự khi được khoác áo đội tuyển quốc gia và thi đấu cùng những người đồng đội tuyệt vời. Giấc mơ của tôi đã trở thành sự thực khi Anh đăng quang ở giải EURO vừa qua".

Sau 113 lần ra sân thi đấu cho ĐT bóng đá nữ quốc gia, Ellen White đã ghi được 52 bàn thắng. Không chỉ thi đấu thành công cho ĐT Anh, cô cũng có nhiều đóng góp cho các CLB bóng đá nữ hàng đầu của Anh như Arsenal, Chelsea và Man City. Cô đang là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng thứ 2 tại giải Super League của bóng đá nữ tại Anh.

Chelsea nâng giá chiêu mộ Aubameyang - De Jong bất ngờ chốt tương lai
Ellen White đã quyết định giải nghệ.

Chelsea đứng trước cơ hội tái ký Jules Kounde

Mặc dù liên tục kích hoạt các gói đòn bẩy tài chính song cho đến hiện tại, Barcelona mới chỉ có thể đăng ký được 4/5 tân binh vào danh sách đội hình tại La Liga, người còn lại chính là Jules Kounde. Trước đó, Chelsea và Barca là 2 cái tên gây bão trên TTCN khi tranh giành nhau trung vệ người Pháp cho đến phút chót.

9 ngày nữa nếu như không thể cân bằng tài chính, Jules Kounde sẽ trở thành... cầu thủ tự do bởi anh không được đăng ký thi đấu. Barca hoàn toàn không muốn bỏ ra 50 triệu euro để rồi mất trắng như vậy.

Trước không tin trên, Chelsea là những người vui nhất khi họ coi Kounde là phương án nâng cấp hàng thủ của mình. Nếu Barca không thể đăng ký Kounde, Chelsea chắc chắn sẽ nhảy vào nhằm tái chiêu mộ cầu thủ này.

Chelsea nâng giá chiêu mộ Aubameyang - De Jong bất ngờ chốt tương lai
Barcelona hiện tại vẫn không tìm ra cách để đăng ký Jules Kounde.

Barca nhận tin buồn từ Bernardo Silva

HLV Xavi từ lâu đã ngưỡng mộ tài năng của tiền vệ tài hoa Bernardo Silva và sẵn sàng xây dựng lối chơi xung quanh cầu thủ người Bồ Đào Nha nếu anh cập bến sân Nou Camp. Về phía Silva, cầu thủ 27 tuổi sẵn sàng gia nhập Barcelona nhằm tìm kiếm thử thách mới.

Tuy nhiên, Barcelona đã phải nhận 'tin dữ' khi mới đây, đích thân Giám đốc điều hành Man City, Ferran Soriano đã khẳng định Bernardo Silva không phải để bán: "Dĩ nhiên, tôi có thể nói rằng tương lai của Bernardo Silva là việc cậu ấy sẽ tiếp tục gắn bó với Manchester City."

Chelsea nâng giá chiêu mộ Aubameyang - De Jong bất ngờ chốt tương lai
Barca nhận tin buồn từ Bernardo Silva.