Tin tennis 23/8: Zverev không kịp tham gia US Open 2022

(VOH) - Alexander Zverev không kịp hồi phục chấn thương để tham gia US Open 2022; Thêm dấu hiệu khẳng định Djokovic không dự US Open 2022.

Alexander Zverev không kịp tham gia US Open 2022

Tại Roland Garros 2022 hồi tháng 6 vừa qua, Alexander Zverev với phong độ thi đấu ổn định đã lọt vào trận bán kết với Rafael Nadal. Ở màn đọ sức với "Vua đất nện", tay vợt hạng hai thế giới bị trẹo mắt cá chân trong nỗ lực đánh trả một pha thuận tay của Rafael Nadal. Tay vợt người Đức gục xuống trong đau đớn và buộc phải rời sân trên xe lăn.

Sau chấn thương bất ngờ, Alexander Zverev đã trở lại Đức để tiến hành kiểm tra y tế. Kết quả xác nhận, tay vợt sở hữu chiều cao 1m98 bị rách ba dây chằng mắt cá chân phải nên đã được tiến hành phẫu thuật ngay trong tháng 6.

Zverev không kịp hồi phục chấn thương - Thêm dấu hiệu khẳng định Djokovic không dự US Open
Alexander Zverev dính chấn thương nặng ở bán kết Roland Garros 2022.

Dù đã dành nhiều thời gian nghỉ ngơi nhưng Alexander Zverev vẫn không kịp bình phục chấn thương nghiêm trọng kể trên. Điều này đồng nghĩa anh buộc phải bỏ lỡ US Open 2022, giải Grand Slam lớn thứ tư và cuối cùng của mùa giải năm nay.

Trong thông báo ngày 22/8 (giờ địa phương), Hiệp hội Quần vợt nhà nghề (ATP) cũng đã xác nhận sự vắng mặt đầy đáng tiếc của Alexander Zverev tại giải đấu sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 29-8 và kết thúc vào ngày 11-9. Dự kiến, tay vợt 25 tuổi có thể thi đấu trở lại trong màu áo đội tuyển Đức tại Davis Cup vào tháng 9 sắp tới.

Djokovic được đàn anh nể phục vì không tiếc tiền giúp đỡ đàn em

Mới đây, Stephane Robert, cựu tay vợt nổi tiếng người Pháp đã ca ngợi Novak Djokovic vì đức tính hào hiệp. Chia sẻ trên tờ Tennis World USA, Robert, người từng xếp thứ 50 trên bảng xếp hạng ATP nói: "Ngay cả khi tập luyện, Nole cũng rất nghiêm túc, nhưng đồng thời cậu ấy vẫn rất thân thiện. Cậu ấy không ngần ngại đưa ra lời khuyên cho những tay vợt trẻ".

"Nole đôi khi còn giúp đỡ những tay vợt đàn em về mặt tài chính. Trung tâm quần vợt Novak ở Belgrade là nơi đào tạo tennis hàng đầu. Nole đã cho phép các tay vợt Serbia và những tay vợt khác đến từ các nước láng giềng được đào tạo miễn phí tại ngôi trường mang tên cậu ấy", Robert nói.

Zverev không kịp hồi phục chấn thương - Thêm dấu hiệu khẳng định Djokovic không dự US Open
Stephane Robert ngợi khen Novak Djokovic hào phóng.

Grigor Dimitrov chờ Dominic Thiem ở vòng hai Winston-Salem Open 2022

Ở vòng 1 đơn nam giải quần vợt ATP 250 Winston-Salem Open, cựu số 3 thế giới Dominic Thiem của Áo đã tiến vào vòng 2 sau khi cứu 2 match point để thắng ngược J.J. Wolf của Mỹ 6-7 (5), 7-5, 7-6 (6). Đây là trận đấu giữa 2 tay vợt đều nhận suất đặc cách.

Đây còn là trận đấu đầu tiên trên sân cứng của Thiem trong 18 tháng qua. Cựu vô địch US Open hiện rơi xuống hạng 231 thế giới sẽ đấu với hạt giống số 1 Grigor Dimitrov của Bulgaria. Thiem sẽ nhận suất đặc cách dự US Open tuần sau.

Zverev không kịp hồi phục chấn thương - Thêm dấu hiệu khẳng định Djokovic không dự US Open
Dominic Thiem thắng trận đầu tiên trên sân cứng mùa 2022.

Ở một diễn biến khác, Fabio Fognini hạ Dusan Lajovic 7-5, 7-5 trong trận đấu tái hiện lại chung kết Monte Carlo Masters 2019. Chiến thắng thứ hai liên tiếp trước đối thủ Serbia đưa Fognini vào vòng sau và sẽ gặp hạt giống số 13 Jack Draper.

Trước đó, tài năng trẻ Chun-Hsin Tseng thắng Marton Fucsovics 6-1, 1-6, 6-3, để có cơ hội lần đầu đối mặt hạt giống số 15 Jaume Munar. Kyle Edmund đánh dấu sự trở lại sau phẫu thuật đầu gối với chiến thắng 6-2, 7-5 trước Michail Pervolarakis.

Hai trận đầu trong ngày khai màn đều phân định bằng loạt tie-break ở set cuối. Adrian Mannarino hạ Christopher O’Connell 7-6(4), 6-7(3), 7-6(3) sau ba tiếng rưỡi, còn James Duckworth ngược dòng vượt qua Thanasi Kokkinakis 4-6, 6-3, 7-6(5).

Winston-Salem Open, sự kiện diễn ra từ ngày 22-28/8, là giải ATP cuối cùng khởi động cho US Open 2022. Ở trận ra quân, Ilya Ivashka - tay vợt Belarus vô địch giải năm ngoái, sẽ gặp lại Peter Gojowczyk, người thắng anh ở Stuttgart mùa trước.

Thêm dấu hiệu khẳng định Djokovic không dự US Open 2022

Vào ngày 25/8 tới, ban tổ chức US Open 2022 sẽ tiến hành bốc thăm chia cặp và phân nhánh vòng đấu chính thức. Hiện tại, Novak Djokovic vẫn có tên trong nhóm các hạt giống (số 5), nhưng gần như tất cả đều tin rằng, anh sẽ không tham dự giải năm nay.

Cho đến thời điểm này, tay vợt 35 tuổi chưa được phép nhập cảnh vào Mỹ vì anh vẫn không tiêm vaccine phòng COVID-19. Gần đây, Nole đã không tham dự giải khởi động ở Cincinnati. Hồi đầu tháng này, đã có chút hy vọng lóe lên cho tay vợt người Serbia khi CDC hứa hẹn về khả năng nới lỏng quy định phòng chống COVID-19 ở Mỹ. Theo đó, vào ngày 11/8, CDC cho biết, các hạn chế đi lại có thể thay đổi “trong những tuần tới”.

Zverev không kịp hồi phục chấn thương - Thêm dấu hiệu khẳng định Djokovic không dự US Open
Thông tin trên trang web chính thức của Djokovic không ghi lịch thi đấu vào thời điểm này.

Tổ chức này cho biết: “Trong những tuần tới, CDC sẽ làm việc để điều chỉnh các tài liệu hướng dẫn độc lập, chẳng hạn như tài liệu dành cho các cơ sở chăm sóc sức khỏe, các cơ sở tập hợp có nguy cơ lây truyền cao hơn và du lịch”.

Từ trước đó, Djokovic đã nhận được nhiều sự ủng hộ, từ các tay vợt người Mỹ như John Isner và Taylor Fritz, huyền thoại John McEnroe đến Thượng nghị sĩ Rand Paul. Thậm chí, Tổng thống Joe Biden cũng nhận được thư yêu cầu để Djokovic được đến New York.

Nhưng vẫn không có động thái tích cực nào xuất hiện. Ngược lại, những dấu hiệu cho thấy, khả năng tay vợt 21 lần giành Grand Slam sẽ ngồi nhà theo dõi giải qua truyền hình như tại Australian Open đầu năm nay.

Dấu hiệu thứ nhất là trên trang web chính thức của anh xuất hiện dòng thông báo: “Không có lịch cho sự kiện nào vào thời điểm này”. Sau lễ bốc thăm vào thứ năm (25.8), US Open sẽ khởi tranh từ thứ hai tuần sau (29/8).

Zverev không kịp hồi phục chấn thương - Thêm dấu hiệu khẳng định Djokovic không dự US Open
Poster của US Open 2022 không có hình ảnh của Djokovic.

Dấu hiệu thứ hai là trong poster về giải đấu được đăng trên trang Facebook của US Open (có tích xanh), không có hình ảnh Djokovic. Những người có trong poster là Rafael Nadal, Daniil Medvedev, Nick Kyrgios, Carlos Alcaraz, Iga Swiatek, Naomi Osaka, Emma Raducanu và cả Serena Williams.

Rất nhiều bình luận đề nghị cho phép Djokovic được dự giải, nhưng có lẽ, thời gian còn lại quá ít để có thể thay đổi. Theo thông tin gần đây, Djokovic đã lần thứ ba nhiễm COVID-19.