Tin tức MU 24/8: “Quỷ đỏ” chốt mua Antony giá 94 triệu euro

(VOH) - MU sẵn sàng chi ra 94 triệu euro để ký hợp đồng với cầu thủ người Brazil; HLV Erik ten Hag muốn thay thế De Gea bằng thủ môn người Đức, Kevin Trapp của Eintracht Frankfurt.

CĐV Manchester United tiếp tục phản đối nhà Glazer

Trong những mùa giải gần đây, cứ mỗi giai đoạn mà Manchester United thi đấu không tốt luôn đi kèm với những cuộc biểu tình của người hâm mộ để phản đối những ông chủ nhà Glazer của đội bóng này. Sau 2 thất bại liên tiếp đầu mùa giải, không có gì ngạc nhiên khi các cổ động viên của Manchester United lại chọn thời điểm trước trận đấu lớn với Liverpool để tiếp tục bày tỏ sự phẫn nộ của mình.

Trước khi trận đấu giữa Manchester United và Liverpool bắt đầu, hàng ngàn cổ động viên chủ nhà đã tập trung bên ngoài sân Old Trafford. Họ mang theo những băng rôn, biểu ngữ với khẩu hiệu phản đối nhà Glazer, và yêu cầu các ông chủ người Mỹ hãy rời đội bóng ngay lập tức.

MU chốt mua Antony giá 94 triệu euro - Ten Hag thay De Gea bằng Kevin Trapp
CĐV Manchester United tiếp tục phản đối nhà Glazer.

Những chiếc pháo sáng với 2 màu xanh và vàng cũng được đốt - màu sắc đã xuất hiện trên mẫu áo đấu của Manchester United khi mới thành lập vào năm 1878 với tên gọi Newton Heath. Một số cổ động viên quá khích thậm chí đã ẩu đả với các nhân viên an ninh.

Manchester United đã trải qua 5 năm không danh hiệu, và khởi đầu bết bát của đội bóng ở mùa giải này đã khiến sự phẫn nộ của người hâm mộ với nhà Glazer lên tới đỉnh điểm.

Mọi thứ có thể được xoa dịu phần nào sau chiến thắng 2-1 của thầy trò HLV Erik ten Hag trước Liverpool, nhưng chắc chắn sẽ lại bùng lên mỗi khi Manchester United sa sút, và chừng nào đội chủ sân Old Trafford chưa thể tìm lại ánh hào quang trước đây, thì chừng đó, những cuộc biểu tình như thế này sẽ còn tái diễn.

MU chốt mua Antony giá 94 triệu euro

Sau chiến thắng trước Liverpool, MU dự kiến sẽ tập trung thực hiện một vài động thái trên thị trường chuyển nhượng. Trong bối cảnh Cristiano Ronaldo có thể ra đi, HLV Erik Ten Hag đang yêu cầu đưa về thêm một tiền đạo nữa.

Theo tờ Jornal O Globo, MU đã xác định Antony là mục tiêu số 1 trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng. CLB sẵn sàng chi ra 94 triệu euro để ký hợp đồng với cầu thủ người Brazil. Họ tin rằng mức giá này sẽ khiến Ajax hài lòng. Ngoài ra, MU sẽ đề nghị Antony mức lương 7 triệu euro/năm. Nếu chấp nhận mức đãi ngộ này, Antony sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng 5 năm với MU.

MU chốt mua Antony giá 94 triệu euro - Ten Hag thay De Gea bằng Kevin Trapp
MU chốt mua Antony giá 94 triệu euro.

Casemiro và những cảnh báo khi gia nhập Man Utd

Trong 1 cuộc trò chuyện với độc giả kênh Talksport vào hôm qua, cựu HLV Liverpool - Graeme Souness nhận định rằng Casemiro chưa bao giờ là 1 cầu thủ lớn, mà chỉ hưởng lợi từ việc được chơi cạnh những ngôi sao, điển hình là tại Real Madrid, khi anh là đồng đội của Toni Kroos và Luka Modric. Theo chuyên gia này, Man Utd đã phải chi 1 số tiền quá lớn cho 1 tiền vệ sắp 30 tuổi.

1 cầu thủ cũ của Real Madrid là Angel di Maria cũng cảnh báo Casemiro. Tiền vệ này từng có thời gian không thi đấu thành công tại Man Utd và cho rằng ngôi sao người Brazil sẽ phải đối mặt với những khó khăn trong việc thích nghi môi trường bóng đá tốc độ tại Anh, thời tiết và truyền thông của xứ sở sương mù.

Đội chủ sân Old Trafford có thể phải trả Real Madrid tới 70 triệu bảng nếu như Casemiro chơi tốt trong tương lai và đạt được 1 số thành tích nhất định. Anh sẽ nhận lương lên tới 375.000 bảng/tuần, ngang David de Gea và chỉ kém Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, mức lương này bị giảm tới 25% nếu như Casemiro không thể cùng các đồng đội góp mặt trong top 4 mùa này.

MU chốt mua Antony giá 94 triệu euro - Ten Hag thay De Gea bằng Kevin Trapp
Sẽ có rất nhiều khó khăn chờ đón Casemiro tại Man Utd.

Ten Hag thay De Gea bằng Kevin Trapp

Theo tờ Mirror (Anh), HLV Erik ten Hag muốn thay thế De Gea bằng thủ môn người Đức, Kevin Trapp của Eintracht Frankfurt. HLV người Hà Lan không hài lòng với màn trình diễn của De Gea ở 2 trận đầu mùa giải, khi MU nhận thất bại trước Brighton và Brentford. Ở 2 trận thua đó, De Gea bộc lộ hạn chế về khả năng chơi chân và mắc nhiều sai lầm.

Kevin Trapp từng khoác áo PSG từ 2015 đến 2019. Thủ môn 32 tuổi người Đức đã cùng Eintracht Frankfurt vô địch Cúp C2 mùa trước. Anh còn được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Cúp C2. Ngoài Kevin Trapp, MU để mắt tới Yann Sommer, thủ thành của CLB Borussia Monchengladbach.

MU chốt mua Antony giá 94 triệu euro - Ten Hag thay De Gea bằng Kevin Trapp
HLV Erik ten Hag muốn thay thế De Gea bằng thủ môn người Đức, Kevin Trapp.

Bayern không chiêu mộ De Jong, MU vẫn còn hy vọng

Theo chuyên gia bóng đá Đức - Christian Falk, CLB Bayern Munich không quan tâm tới tiền vệ Frenkie de Jong của Barcelona. Trước đó, báo chí Tây Ban Nha đồng loạt đưa tin Bayern Munich có thể mượn cầu thủ người Hà Lan với điều khoản mua đứt, giống trường hợp của Coutinho cách đây 3 năm.

Florian Plettenberg, nhà báo của đài Sky (Đức), cho biết Bayern Munich vẫn tin tưởng Kimmich và đặc biệt là Ryan Gravenberch nên sẽ không mượn De Jong. Đây là tin vui với MU, đội bóng vẫn đang theo đuổi cầu thủ người Hà Lan. MU hy vọng có thể giành được De Jong trước khi TTCN Hè 2022 đóng cửa.

MU đạt thỏa thuận với Gakpo

Theo Eindhovens Dagblad, Man United và tiền đạo Cody Gakpo đã được thỏa thuận cá nhân với nhau. Tuy nhiên, MU và CLB PSV sẽ chưa đàm phán những điều khoản cuối cùng về thương vụ này. Hai bên sẽ ngồi lại với nhau sau khi PSV kết thúc vòng loại C1. PSV sẽ đá trận lượt về với Ranges vào lúc 2h ngày 25/8 (giờ Việt Nam).

PSV được cho là không muốn gây khó dễ trong thương vụ này. Họ chấp nhận để tài năng của mình ra đi nếu MU đáp ứng được mức phí chuyển nhượng. Hiện cầu thủ người Hà Lan được đánh giá khoảng 27 triệu bảng nhưng MU nhiều khả năng sẽ phải bỏ ra số tiền không dưới 40 triệu bảng.

MU chốt mua Antony giá 94 triệu euro - Ten Hag thay De Gea bằng Kevin Trapp
MU đạt thỏa thuận cá nhân với Gakpo.

Sau Bailly, MU sẵn sàng bán thêm 4 hậu vệ

Bailly đã đến Marseille theo bản hợp đồng mượn kèm điều khoản có thể mua đứt nếu đại diện Ligue 1 giành vé tham dự Champions League mùa tới. Như vậy, MU đã bớt đi được một "quả bom nổ chậm" bởi Bailly từ lâu đã không còn chỗ đứng vững chắc ở Old Trafford.

Eric Bailly chuyển sang Marseille mới chỉ là một phần nhỏ trong quá trình thanh lý hàng hậu vệ của Man United. Wan-Bissaka, Williams, Jones và Tuanzebe là những cái tên đang được MU chào mời cho đối tác. Wan-Bissaka hiện đang được đội bóng cũ Crystal Palace rất quan tâm. Tuy nhiên, Palace chỉ chấp nhận trả 10 triệu bảng cho hậu vệ phải này. Cách đây 3 năm, Quỷ đỏ đã phải bỏ ra tới 50 triệu bảng cho Wan-Bissaka.

Nếu Wan-Bissaka ra đi, vị trí hậu vệ phải dự phòng cho Diogo Dalot về lý thuyết sẽ giao lại cho Williams. Tuy nhiên, chuyên môn của cầu thủ 21 tuổi không thuyết phục được Ten Hag và anh sẽ bị đẩy đi tiếp theo dạng cho mượn. Phi Jones là mục tiêu nhắm tới của DC United, đội bóng dưới quyền HLV Wayne Rooney. Trong khi đó, Tuanzebe nhiều khả năng sẽ chuyển tới Bournemouth.

MU chốt mua Antony giá 94 triệu euro - Ten Hag thay De Gea bằng Kevin Trapp
Sau Bailly, MU sẵn sàng bán thêm 4 hậu vệ.

Rộ ảnh chế hài hước khi MU thắng 2-1 trước Liverpool

Sau 2 trận mở màn thất bại, Man United đã giành chiến thắng quan trọng 2-1 trước Liverpool. Thắng lợi không chỉ mang lại 3 điểm cho MU mà còn giúp họ cởi bỏ phần nào áp lực. Đồng thời, chiến thắng trước Liverpool ngay trên sân nhà cũng mang tới tâm trạng bùng nổ cho CĐV "Quỷ đỏ".

Trên các trang mạng xã hội, chiến thắng thắng của MU cũng nguồn cảm hứng cho các bức ảnh chế hài hước. Theo chiều ngược lại, Liverpool cũng phải hứng chịu nhiều bức ảnh chê bài.

MU chốt mua Antony giá 94 triệu euro - Ten Hag thay De Gea bằng Kevin Trapp
MU chốt mua Antony giá 94 triệu euro - Ten Hag thay De Gea bằng Kevin Trapp
MU chốt mua Antony giá 94 triệu euro - Ten Hag thay De Gea bằng Kevin Trapp
Những bức ảnh chế hài hước sau chiến thắng 2-1 của MU trước Liverpool.

Thắng lợi 2-1 trước Liverpool giúp MU đã có 3 điểm đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa giải này. Họ hiện tạm xếp thứ 14 trên BXH, hơn Liverpool 2 bậc. Đội bóng của HLV Ten Hag sẽ làm khách trên sân của Southampton vòng đấu sau.