Tin tức bóng đá hôm nay: Barcelona và Chelsea muốn giải cứu Maguire

(VOH) - Maguire có thể tìm đường rời MU sau khi anh ngồi dự bị ở trận gặp Liverpool; , Atletico đã triệu tập Lemar, Oblak, Koke, Griezmann và Felix để đàm phán về việc giảm lương.

PSG thanh lý hợp đồng với Ander Herrera

Ander Herrera rời MU vào mùa mùa Hè 2019 để chuyển đến chơi cho PSG với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Những tưởng đây tại đây anh sẽ có được sự thăng tiến như ý nguyện, nhưng Herrera đã trải qua 3 mùa giải thật tệ hại.

Mùa này, Herrera chưa ra sân một phút nào cho PSG tại Ligue 1. Anh thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Trước đó, Herrera cũng không tham dự tour du đấu Hè 2022 của PSG tại Nhật Bản.

Barcelona và Chelsea muốn giải cứu Maguire - Atletico yêu cầu cầu thủ giảm lương
PSG thanh lý hợp đồng với Ander Herrera.

Herrera còn giao kèo 2 năm với PSG nhưng gã trọc phú thành Paris không thể chờ đến khi tiền vệ này đáo hạn hợp đồng. Herrera thuộc nhóm cầu thủ nhận lương cao nhưng đóng góp ít. Hơn nữa, cầu thủ này cũng đã 32 tuổi. Bản thân Herrera lúc này cũng nhận thấy việc ở lại PSG không còn phù hợp. Theo đài phát thanh La Cope của Tây Ban Nha thì tiền vệ này cũng đã đồng ý ra đi, thậm chí cũng chọn đội bóng cũ Bilbao để đầu quân ngay trong tháng 8 này.

Việc chấm dứt hợp đồng với Herrera dĩ nhiên không giúp PSG thu về khoản tiền nào để ứng phó với luật Công bằng tài chính (FFP), nhưng ít nhất sẽ giúp họ giảm tải quỹ lương vốn đang phình to.

Arsenal bất ngờ lọt vào tầm ngắm điều tra của UEFA

Arsenal đã bị UEFA đưa vào diện theo dõi của luật Công bằng tài chính. Đội chủ sân Emirates đã chi ra hơn 250 triệu bảng trong 2 năm qua để bổ sung lực lượng, trong khi không thu về được số tiền tối thiểu từ việc bán cầu thủ.

Arsenal đã báo cáo khoản lỗ lên đến 213 triệu bảng trong 3 năm qua, trong khi quy định của UEFA chỉ cho phép con số chênh lệch là khoảng 25 triệu bảng trong khoảng thời gian này. Bất chấp những tổn thất đáng kể, CLB phía bắc London vẫn chi đậm trong các kỳ chuyển nhượng gần đây.

Barcelona và Chelsea muốn giải cứu Maguire - Atletico yêu cầu cầu thủ giảm lương
Arsenal chi rất mạnh tay trong vài năm qua.

Theo thống kê của báo chí Anh, Arsenal là đội bóng chi tiêu nhiều nhất hồi mùa hè năm ngoái với khoảng 150 triệu bảng dùng cho việc mua sắm Ben White, Martin Odegaard và Aaron Ramsdale. Khá nhiều những ngôi sao như Mesut Ozil, Pierre Emerick Aubameyang hay Alexandre Lacazette đều rời Arsenal theo dạng thanh lý.

Mùa hè năm nay, "Pháo thủ" cũng mạnh tay bỏ ra hơn 120 triệu bảng để chiêu mộ Gabriel Jesus, Oleksandr Zinchenko, Marquinhos, Fabio Vieira. Chưa dừng lại ở đó, Arsenal cũng tuyên bố sẽ đưa về sân Emirates thêm vài tân binh trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay đóng cửa. Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia, họ sẽ phải bán bớt cầu thủ để phù hợp với tiêu chí đánh giá của UEFA.

Barcelona nỗ lực thanh lọc đội hình

Barcelona đã đạt được thỏa thuận với Juventus về thương vụ Memphis Depay, qua đó giúp CLB thanh toán nốt khoản nợ 5 triệu euro từ thương vụ trao đổi Arthur Melo lấy Miralem Pjanic năm 2020. Tuy nhiên, tiền đạo người Hà Lan đang đòi lương quá cao và khiến Juventus xem xét lại. Đội cựu vô địch Italia có thể chuyển hướng sang Milik của Marseille hoặc Arnautovic của Bologna.

Trong khi đó, Samuel Umtiti gần như chắc chắn sẽ đến Italia với bến đỗ là Leece. Đây là 1 thương vụ khó hiểu khi Barcelona từ chối bán cho Arsenal, nhưng lại sẵn sàng để cầu thủ người Pháp đến Leece theo dạng mượn, đồng thời trả 1 phần lương. 1 hậu vệ khác là Sergino Dest cũng đang tạo cơ hội cho ra đi, khi không còn có trong kế hoạch của HLV Xavi.

Tuy nhiên, không phải ai cũng sẵn sàng rời Barcelona. Sau Frenkie de Jong, tới lượt Martin Braithwaite tuyên bố vẫn sẽ ở lại CLB, chừng nào đội bóng xứ Catalan thanh toán nốt khoản lương còn nợ. Việc này sẽ khiến Barcelona gặp khó trong việc đảm bảo an toàn tài chính theo quy định của BTC giải VĐQG Tây Ban Nha. Lúc này, họ vẫn chưa thể đăng ký Jules Kounde và có thể mất trắng 50 triệu euro nếu câu thủ này gia nhập đội bóng khác.

Barcelona và Chelsea muốn giải cứu Maguire - Atletico yêu cầu cầu thủ giảm lương
Barcelona đang nợ các cầu thủ số tiền lương rất lớn.

Atletico yêu cầu cầu thủ giảm lương

Do gặp vấn đề tài chính, Atletico Madrid đã triệu tập Lemar, Oblak, Koke, Antoine Griezmann và Joao Felix để đàm phán về việc giảm lương. Lemar và Oblak đã nhượng bộ. Các cuộc đàm phán với những ngôi sao còn lại cũng đang có dấu hiệu tích cực.

Lemar đã cam kết tương lai với Atletico tới năm 2027 và sẽ giảm 40% lương. Trong khi đó, Oblak, cầu thủ đang có lương cao nhất CLB, cũng chấp nhận sẽ cắt giảm một khoản lương lớn. Atletico đã đưa ra hai phương án là giảm lương hoặc trả chậm để giải quyết tình hình tài chính. Hai phương án này đều được các cầu thủ ủng hộ.

Barcelona và Chelsea muốn giải cứu Maguire - Atletico yêu cầu cầu thủ giảm lương
Atletico yêu cầu cầu thủ giảm lương.

Barcelona và Chelsea muốn giải cứu Maguire

Theo báo chí xứ Sương mù, trung vệ Harry Maguire có thể tìm đường rời MU sau khi anh ngồi dự bị ở trận thắng 2-1 của “Quỷ đỏ” trước Liverpool. Ở trận đấu đó, HLV Ten Hag sử dụng cặp trung vệ là Lisandro Martinez và Varane. Hai cầu thủ này chơi ăn ý với nhau và góp phần quan trọng vào chiến thắng của đội bóng chủ sân Old Trafford.

Barcelona và Chelsea đều thể hiện sự quan tâm với Maguire trong thời gian gần đây. Chelsea tin rằng Maguire sẽ là sự bổ sung chất lượng ở vị trí trung vệ. Tờ Football London cho biết đội bóng chủ sân Stamford Bridge có thể bỏ ra 55 triệu bảng để chiêu mộ Maguire lẫn Ronaldo.

Barcelona và Chelsea muốn giải cứu Maguire - Atletico yêu cầu cầu thủ giảm lương
Harry Maguire có thể tìm đường rời MU.

Juventus theo đuổi Arkadiusz Milik

Nhà báo người Ý, Gianluca Di Marzio cho biết Juventus sắp giành được sự phục vụ của tiền đạo Arkadiusz Milik (Marseille). Đội bóng của Serie A trước đó được cho là quan tâm tới Memphis Depay của Barcelona, tuy nhiên “Bà đầm già” đã rút lui sau khi cầu thủ người Hà Lan đòi mức lương quá cao.

Theo Gianluca Di Marzio, Juventus đã đạt thoả thuận mượn Arkadiusz Milik với lựa chọn mua đứt. Juventus sẽ bỏ ra 2 triệu euro để mượn Milik. Trong trường hợp mua đứt tiền đạo người Ba Lan, Juventus phải trả 8 triệu euro. Milik được xem là tiền đạo dự phòng cho Vlahovic ở Juventus. Tiền đạo 28 tuổi người Ba Lan ghi tổng cộng 30 bàn trong 55 lần ra sân cho Marseille.

Barcelona và Chelsea muốn giải cứu Maguire - Atletico yêu cầu cầu thủ giảm lương
Juventus sắp giành được sự phục vụ của tiền đạo Arkadiusz Milik.

Ukraine tổ chức giải quốc nội

Mặc dù mâu thuẫn giữa Nga và Ukraine vẫn đang diễn ra căng thẳng nhưng Ukraine vẫn quyết định sẽ tổ chức giải Premier League của Ukraine như bình thường. Nỗ lực này nhằm động viên tinh thần của người dân quốc gia này.

Trận mở màn đã được diễn ra hôm 23/8 giữa Shakhtar Donetsk và Metalist. Hai đội đã hòa nhau 0-0. Vì lý do an toàn, tất cả các trận đấu sẽ được tổ chức ở Kiev và các thành phố phía tây Ukraine cách xa khu vực giao tranh và sẽ không có khán giả. Các quy tắc nghiêm ngặt cũng được áp dụng cho cầu thủ và quan chức. Trong trường hợp có báo động không kích, trận đấu sẽ bị dừng ngay lập tức và tất cả những người tham gia phải đến các hầm trú ẩn ngay gần sân vận động.

Barcelona và Chelsea muốn giải cứu Maguire - Atletico yêu cầu cầu thủ giảm lương
Shakhtar Donetsk và Metalist hòa nhau 0-0 trong trận mở màn giải Premier League Ukraine.