Tin tức bóng đá hôm nay: MU gặp Sociedad tại vòng bảng Europa League

(VOH) - MU đụng độ Sociedad - Arsenal gặp PSV tại vòng bảng Europa League 2022/23; Aubameyang sắp chính thức gia nhập Chelsea.

MU đụng độ Sociedad - Arsenal gặp PSV tại vòng bảng Europa League

Buổi lễ bốc thăm vòng bảng UEFA Europa League đã diễn ra thành công tốt đẹp với những bảng đấu khá cân bằng. Tuy nhiên, sự vượt trội vẫn là có với các ông lớn của bóng đá châu Âu.

MU sẽ nằm ở bảng E cùng các đối thủ Real Sociedad, Sheriff Tiraspol và Omonia. Xét về góc độ chuyên môn, đây cũng có thể coi là bảng đấu khó dành cho Quỷ Đỏ. Một đội bóng đến từ Tây Ban Nha như Sociedad có thể làm khó bất kỳ đối thủ nào. Còn với Sheriff, nên nhớ tại vòng bảng Champions League mùa giải trước, họ thậm chí đã đánh bại được đương kim vô địch Real Madrid.

MU gặp Sociedad tại vòng bảng Europa League - Aubameyang sắp chính thức gia nhập Chelsea
Kết quả bốc thăm vòng bảng Europa League 2022/23.

Một ông lớn khác của Ngoại hạng Anh là Arsenal được coi là rơi vào bảng đấu khá "dễ thở". Đối thủ khó nhằn nhất với họ có lẽ cũng chỉ là đội bóng tới từ Hà Lan PSV Eindhoven. Đây dự đoán có thể là vòng bảng khá nhẹ nhàng dành cho thầy trò HLV Mikel Arteta.

Cái tên đáng chú ý còn lại là AS Roma. Đội bóng của HLV Jose Mourinho đã chi rất nhiều trên TTCN mùa Hè năm nay và với việc rơi vào một bảng đấu khá dễ dàng, đương kim vô địch UEFA Conference League hoàn toàn có quyền tự tin với ngôi vị nhất bảng.

Kết quả bốc thăm vòng bảng Europa League 2022/23

  • Bảng A: Arsenal, PSV, Bodo/Glimt, Zurich
  • Bảng B: Dynamo Kyiv, Rennes, Fenerbahce, AEK Larnaca
  • Bảng C: AS Roma, Ludogorets, Real Betis, HJK
  • Bảng D: Braga, Malmo F.F, Union Berlin, St Gilloise
  • Bảng E: Man Utd, Real Sociedad, Sheriff, Omonoia
  • Bảng F: Lazio, Feyenoord, Midtjylland, Sturm
  • Bảng G: Olympiacos, Qarabag, Freiburg, Nantes
  • Bảng H: Sao đỏ Belgrade, Monaco, Ferencvaros, Trabzonspor

Các lượt trận vòng bảng

  • Lượt trận 1: ngày 8/9/2022
  • Lượt trận 2: ngày 15/9/2022
  • Lượt trận 3: ngày 6/10/2022
  • Lượt trận 4: ngày 13/10/2022
  • Lượt trận 5: ngày 27/10/2022
  • Lượt trận 6: ngày 3/11/2022

Giai đoạn loại trực tiếp

  • Vòng play-off loại trực tiếp: 16 và 23/2/2023
  • Vòng 1/8: 9 và 16/3/2023
  • Vòng tứ kết: 13 và 20/4/2023
  • Bán kết: 11 và 18/5/2023

Dele Alli chính thức gia nhập Besiktas

Dele Alli chuyển đến Everton từ Tottenham vào tháng Giêng 2022, thời điểm mà Frank Lampard muốn tăng cường thêm nhân sự cho hàng tiền vệ. Bên cạnh Alli còn có sự xuất hiện của Donny Van de Beek (mượn từ Manchester United). Tuy nhiên trái với kỳ vọng, Alli không thể hiện được nhiều trong hàng ngũ của The Toffees. Anh nhiều lần khiến các CĐV phải ngán ngẫm.

Sự kiên nhẫn của HLV Lampard với Alli có giới hạn, tiền vệ người Anh không còn nằm trong kế hoạch của Everton và cầu thủ này phải tìm tới đội bóng mới. Besiktas là đội bóng được cựu sao Tottenham lựa chọn, Alli sẽ chuyển tới thi đấu cho đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ theo bản hợp đồng cho mượn tới 6/2023.

Ngày 25/8, Dele Alli đã có mặt tại Istanbul để chuẩn bị hoàn thiện nốt các thủ tục còn lại trước khi chính thức ra mắt đội bóng mới. Và việc đến Thổ Nhĩ Kỳ, thi đấu cho Besiktas có thể là một cơ hội mới để anh tìm lại phong độ, cũng như là khẳng định lại giá trị bản thân.

MU gặp Sociedad tại vòng bảng Europa League - Aubameyang sắp chính thức gia nhập Chelsea
Dele Alli chính thức gia nhập Besiktas.

Real Madrid từ chối thanh lý hợp đồng với Mariano

Mariano Diaz đang muốn chia tay Real Madrid. Vì kể từ khi trở lại sân Bernabeu năm 2018, tiền đạo gốc CH Dominica không mấy khi được trao cơ hội. Cầu thủ 29 tuổi thậm chí mới được ra sân có 1.755 phút suốt 4 năm từ lúc quay về Real Madrid sau một mùa bùng nổ trong màu áo Lyon. Tuy nhiên, Los Blancos đã nói “Không” trước đề nghị được thanh lý hợp đồng của Mariano.

Người Madrid thực tế cũng muốn sớm giải quyết tương lai của cầu thủ đang nhận mức lương tới 9,5 triệu euro/mùa trước thuế. Đó là chưa kể những khoản thưởng danh hiệu kể từ khi Mariano trở lại sân Bernabeu. Nhưng vấn đề là Real Madrid cũng không muốn mất trắng cầu thủ từng khiến họ phải chi ra 23 triệu euro để mua lại từ Lyon cách đây 4 năm. Vì thế, ưu tiên số 1 hiện tại chính là bán tiền đạo này nhằm thu hồi vốn.

MU gặp Sociedad tại vòng bảng Europa League - Aubameyang sắp chính thức gia nhập Chelsea
Real Madrid từ chối thanh lý hợp đồng với Mariano.

Tất nhiên, Real Madrid cũng hiểu rõ là không nhiều CLB sẵn sàng trả cho Mariano mức lương hiện tại. Đó là lý do họ từng nhiều lần tìm cách đẩy anh tới Benfica (năm 2020) và Vallecano (2021) theo hợp đồng cho mượn để giảm bớt quỹ lương nhưng bất thành. Mà trong bối cảnh Mariano chỉ còn hợp đồng đến hết mùa 2022/23, họ sẽ không thu được đồng nào nếu không bán tiền đạo 29 tuổi trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này.

Vì thế, nếu mọi chuyện vẫn giậm chân tại chỗ, người Madrid có thể sẽ áp dụng công thức từng dùng với Luka Jovic. Đó là thanh lý hợp đồng để Mariano chuyển tới một CLB khác theo dạng tự do. Nhưng kèm với đó, Los Blancos sẽ được hưởng một phần trăm nhất định nếu cầu thủ gốc CH Dominica được chuyển nhượng trong tương lai. Đây có lẽ cũng là giải pháp hợp lý nhất, và có thể khiến tất cả hài lòng.

Aubameyang sắp chính thức gia nhập Chelsea

Chelsea rất cần gia cố hàng công sau khi đem Lukaku cho Inter Milan mượn và bán Timo Werner trở lại RB Leipzig. Chuyên gia theo dõi tin chuyển nhượng Gerard Romero cho biết Aubameyang bị phát hiện có mặt ở sân bay để chuẩn bị bay sang Chelsea. Chelsea và Barca đã đàm phán vụ này từ mấy tuần nay và có vẻ cuối cùng hai bên đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng chân sút người Gabon.

Aubameyang vừa chơi trận giao hữu giữa Barca và Man City và anh được cho là đã vẫy tay tạm biệt CĐV Barca sau khi ghi bàn trong trận hòa 3-3 với Man City. Chân sút 33 tuổi người Gabon có lẽ cũng hiểu đây là trận đấu cuối cùng của anh cho Barca trong lúc Barca và Chelsea đàm phán về anh vào thời điểm TTCN mùa Hè chỉ còn 1 tuần nữa là đóng cửa.

MU gặp Sociedad tại vòng bảng Europa League - Aubameyang sắp chính thức gia nhập Chelsea
Aubameyang đã vẫy tay chào các CĐV Barcelona.

Dù rất cần bán bớt cầu thủ để có thêm ngân quỹ nhằm đăng kí thi đấu cho Jules Kounde nhưng không vì thế mà Barca dễ dàng nhượng bộ Chelsea trên bàn đàm phán. Chelsea lúc đầu hỏi mua Aubameyang với giá 12,6 triệu bảng cộng với phụ phí nhưng bị Barca từ chối thẳng thừng. Chelsea sau đó nâng giá mua Aubameyang lên 16,9 triệu bảng, chưa kể phụ phí và có vẻ như đề nghị này đã được Barca chấp nhận.

Chelsea dành cho Aubameyang hợp đồng 3 năm. Hồi còn ở Dortmund thời Tuchel, Aubameyang từng ghi 79 bàn thắng và có 17 kiến tạo sau chỉ 95 trận cho đội bóng vùng Ruhr.

Juve chiêu mộ thành công Arkadiusz Milik

Juventus đã chiêu mộ thành công tiền đạo Arkadiusz Milik từ CLB Marseille. Nhà báo Fabrizio Romano tiết lộ Marseille đã chấp thuận đề xuất cuối cùng của Juve để hoàn tất thỏa thuận cho mượn kèm điều khoản mua đứt.

Juve sẽ trả cho Marseille 1 triệu euro phí vay cố định, 1 triệu euro phụ phí và 8 triệu euro nếu mua đứt Milik vào tháng 6/2023. Milik cũng đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Juve. Dự kiến, tiền đạo 28 tuổi sẽ đến Turin kiểm tra y tế trong ngày 25/8 (giờ Ý).

Trong nhiều năm qua, Milik là một trụ cột ở Napoli. Trong 4 mùa bóng chơi bóng tại thành Naples, chân sút người Ba Lan đã ghi được tổng cộng 48 bàn và 5 kiến tạo, tính trên mọi đấu trường. Tháng 6 vừa qua, Milik đầu quân cho Marseille với bản hợp đồng trị giá 8 triệu euro.

MU gặp Sociedad tại vòng bảng Europa League - Aubameyang sắp chính thức gia nhập Chelsea
Juve chiêu mộ thành công Arkadiusz Milik.