Tin tennis hôm nay: Thiem bị loại khỏi Winston Salem Open

(VOH) - Thiem đã phải dừng bước khi nhận thất bại chóng vánh sau 2 set đấu trước Jack Draper; 3 anh hào đấu Nadal và Medvedev, đua ngôi số 1 thế giới ở US Open 2022.

Thiem bị loại khỏi Winston Salem Open 

Tuần sau, US Open sẽ chính thức khởi tranh. 2 tuần vừa qua, làng banh nỉ đã có 2 giải Masters 1000 nhằm giúp các tay vợt chạy đà là Rogers Cup và Cincinnati Masters. Cả 2 giải đều đã kết thúc với chức vô địch thuộc về Carreno-Busta và Borna Coric.

Ở tuần cuối cùng trước US Open, ATP Tour có thêm giải Winston Salem Open. Đây là sự kiện thuộc hạng mục 250 trên mặt sân cứng dành cho các tay vợt nam. Giải được tổ chức tại bang Carolina từ ngày 22 đến 28/8.

Thiem bị loại khỏi Winston Salem Open - 5 tay vợt đua ngôi số 1 ATP tại US Open
Thiem bị loại khỏi Winston Salem Open.

Hiện tại, Winston Salem Open 2022 vừa hoàn thành 3 ngày thi đấu đầu tiên. Theo đó, các tay vợt vừa thi đấu vòng 3 sáng nay 25/8. Đáng chú ý nhất trong số này là sự xuất hiện của Dominic Thiem.

Trong ngày ra quân, Thiem đã đánh bại Jeffrey John Wolf. Đến vòng 2, anh tiếp tục giành vé đi tiếp khi hạt giống số 1 Dimitrov bỏ cuộc. Tuy nhiên, đến vòng 3, tay vợt người Áo đã phải dừng bước khi nhận thất bại chóng vánh sau 2 set đấu trước Jack Draper.

Ngoài Winston Salem Open, làng banh nỉ còn đang có 2 giải WTA 250 là Granby Championships và Tennis in the Land. Đêm qua 24/8 và rạng sáng nay 25/8, 2 giải vừa hoàn thành xong vòng 2.

3 anh hào đấu Nadal  Medvedev, đua ngôi số 1 thế giới ở US Open 2022

Rafael Nadal bị loại sớm tại Cincinnati Masters đã khiến vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ATP của Daniil Medvedev được bảo đảm trước khi US Open diễn ra. Và với việc Berna Coric vô địch gây sốc ở giải đấu đó, trong khi Medvedev và Stefanos Tsitsipas bị loại, đã khiến cuộc cạnh tranh ngôi số 1 thêm phần hấp dẫn.

Tsitsipas dù thua trong trận chung kết nhưng việc đánh bại Medvedev ở bán kết giúp anh trở lại top 5 và cánh cửa lên vị trí số 1 vẫn còn cho tay vợt người Hy Lạp. Xếp ngay trên anh là Nadal và Carlos Alcaraz lần lượt ở vị trí thứ 3 & thứ 4, trong khi Alexander Zverev dù đang đứng thứ 2 nhưng sẽ dễ mất vị trí do chấn thương không kịp bình phục trước thềm US Open.

Thiem bị loại khỏi Winston Salem Open - 5 tay vợt đua ngôi số 1 ATP tại US Open
Nadal đang có cửa đoạt ngôi số 1 thế giới tại US Open 2022.

Sẽ có 5 tay vợt có cửa tranh ngôi số 1 qua việc tham dự US Open 2022 nhưng họ sẽ phải đạt điều kiện nào để hoàn thành nhiệm vụ đó?

1. Rafael Nadal (đang xếp số 3 thế giới với 5.630 điểm): Nadal chỉ cần vô địch, không quan trọng các tay vợt khác có thành tích ra sao. Thậm chí nếu anh thua trận chung kết trước bất cứ tay vợt nào không phải Medvedev, anh vẫn sẽ lên ngôi số 1.

Một trường hợp khác là Nadal vào bán kết, và những Medvedev, Alcaraz, Tsitsipas và Casper Ruud không vô địch. Thậm chí Nadal có thể lên số 1 nếu vào tứ kết, cả Medvedev và Tsitsipas đều không vào tới chung kết, và cả Alcaraz lẫn Ruud đều không vô địch.

Và một trường hợp cuối, đó là dù kết quả của Nadal có thế nào, nếu các tay vợt kể trên đều không vào chung kết thì anh sẽ lên số 1.

2. Daniil Medvedev (đang xếp số 1 thế giới với 6.885 điểm): Medvedev phải vào chung kết để có cửa giữ ngôi số 1, nhưng chỉ có bảo vệ thành công danh hiệu mới chắc chắn giữ vị trí cho anh. Trong trường hợp Medvedev thua chung kết, cả Tsitsipas, Alcaraz và Ruud đều không được lọt vào chung kết, còn Nadal không vào được bán kết, thì tay vợt người Nga mới tiếp tục trên đỉnh bảng xếp hạng.

3. Stefanos Tsitsipas (đang xếp số 5 thế giới, 4.890 điểm): Tsitsipas cần vào chung kết để có cơ hội, nhưng cả khi vô địch vẫn chưa chắc chắn mang lại vị trí số 1 cho anh. Anh sẽ chỉ chắc suất nếu Nadal không vào chung kết và Tsitsipas thắng trận tranh cúp trước bất cứ tay vợt nào khác. Nếu thua chung kết, Tsitsipas sẽ lên số 1 nếu Medvedev, Alcaraz và Ruud không vào đến chung kết, còn Nadal không vào tới bán kết.

4. Carlos Alcaraz (đang xếp số 4 thế giới, 5.190 điểm): Alcaraz chỉ có cơ hội nếu vào chung kết, nhưng phải vô địch trước một đối thủ khác không phải đàn anh Nadal. Nếu Alcaraz thua chung kết, anh sẽ lên số 1 nếu Medvedev, Tsitsipas và Ruud không vào chung kết, còn Nadal thua trước vòng tứ kết. 

5. Casper Ruud (đang xếp số 7 thế giới, 4.695 điểm): Trường hợp của Ruud y hệt Alcaraz, chỉ việc tráo tên họ ở phần thua chung kết: Ruud có thể lên số 1 nếu thua chung kết nhưng Tsitsipas, Medvedev và Alcaraz phải bị loại trước chung kết, và Nadal thua trước tứ kết.  

Cựu số 1 thế giới rút lui khỏi US Open vì mang thai

Angelique Kerber đã thông báo rút lui khỏi US Open năm nay. Cựu số 1 thế giới đã không thi đấu kể từ trận thua ở vòng ba Wimbledon hồi tháng Bảy. Giờ đây, Kerber tiết lộ rằng cô đang mang thai đứa con đầu lòng và dự kiến sinh vào mùa xuân năm 2023. Như vậy, nhà vô địch US Open 2016 sẽ góp mặt tại giải Grand Slam cuối cùng của năm nay.

Thiem bị loại khỏi Winston Salem Open - 5 tay vợt đua ngôi số 1 ATP tại US Open
Kerber từng vô địch US Open năm 2016.

Nadal thiếu vắng nguồn động viên lớn ở US Open

Theo tin mới nhất từ báo chí TBN, Nadal sẽ tham dự US Open mà không có sự đồng hành của cô vợ xinh đẹp Xisca. Lý do là bởi "ý trung nhân" của Nadal vừa phải nhập viện và khả năng cao sẽ phải tiến hành một ca phẫu thuật trong thời điểm cô đang mang thai ở tuần thứ 31. Xisca đã nhập viện tại Mallorca, ngay gần nhà của 2 vợ chồng. Nadal và Xisca đang chờ đón đứa con đầu lòng, dự kiến sẽ hạ sinh vào cuối tháng 10.

Tuy nhiên có 1 vài vấn đề phát sinh trong những tuần cuối của thai kỳ và các bác sĩ đã yêu cầu vợ Nadal nhập viện để theo dõi và nếu cần thiết sẽ phải tiến hành mổ trong thời gian tới. Như vậy Nadal sẽ thiếu đi nguồn động viên to lớn từ cô vợ trên khán đài tại giải Grand Slam cuối cùng trong năm.