V-League 2022: 5 cầu thủ bị treo giò tại vòng 14

(VOH) - Có 5 cầu thủ bị treo giò ở vòng 14 V-League 2022; Trọng tài Ngô Duy Lân không được phân công nhiệm vụ vòng 14.

5 cầu thủ bị treo giò ở vòng 14 V-League 2022

Theo thông báo của BTC V-League 2022, có 5 cầu thủ bị treo giò ở vòng 14 V-League 2022, đó là Văn Hoàng (SLNA), Văn Vũ (B.Bình Dương), Gustavo (Đông Á Thanh Hoá), Văn Nam (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Thái Bình (Hải Phòng).

Nguyễn Văn Hoàng là thủ thành số 1 của SLNA. Sự vắng mặt của thủ thành này được xem là điều hết sức đáng tiếc với SLNA. HLV B.Bình Dương là ông Lư Đình Tuấn cũng sẽ phải đau đầu với trường hợp treo giò của Tô Văn Vũ. Ở thời điểm hiện tại, Tô Văn Vũ có vai trò nhạc trưởng trong lối chơi của B.Bình Dương. Đông Á Thanh Hóa cũng không có được lực lượng mạnh nhất ở vòng đấu 14 khi không có sự phục vụ của hậu vệ Gustavo Sant Ana Santos.

5 cầu thủ bị treo giò - Trọng tài Ngô Duy Lân không được phân công ở vòng 14 V-League 2022 
Tô Văn Vũ (bên trái) nghỉ thi đấu ở vòng 14 vì án treo giò.

Trọng tài Ngô Duy Lân không được phân công nhiệm vụ vòng 14 V-League

Trước khi vòng 14 V-League 2022 diễn ra, Ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố kế hoạch phân công trọng tài làm nhiệm vụ. Trọng tài Ngô Duy Lân vẫn chưa được cầm còi trở lại. Ông Lân đã mắc sai sót trong trận đấu giữa Hà Nội và HAGL ở vòng 12 khi bỏ qua một quả phạt 11m cho HAGL. Tại vòng 13 V-League 2022, trọng tài FIFA Ngô Duy Lân cũng bị "treo còi".

Trợ lý trọng tài Lê Trần Nghĩa cũng sẽ không được làm nhiệm vụ ở vòng 14 V-League 2022. Ông Nghĩa chính là người đã phất cờ báo lỗi việt vị với tiền đạo Văn Thắng, không công nhận bàn thắng của Đông Á Thanh Hóa ở trận đấu với Topenland Bình Định tại vòng 13.

Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền khẳng định, tổ trọng tài bắt chính trận Topenland Bình Định đấu Đông Á Thanh Hóa đã đưa ra những quyết định chính xác trong các tình huống mà đội bóng xứ Thanh không được công nhận bàn thắng.

5 cầu thủ bị treo giò - Trọng tài Ngô Duy Lân không được phân công ở vòng 14 V-League 2022 
Trọng tài Ngô Duy Lân không được phân công nhiệm vụ vòng 14 V-League.

Lịch thi đấu vòng 14 V-League 2022: Tâm điểm SLNA vs CLB Hà Nội

Cuối tuần này giải bóng đá vô địch quốc gia V-League 2022 diễn ra 6 trận đấu trong đó tâm điểm là cuộc đối đầu trên sân Vinh giữa đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An và CLB Hà Nội, đội bóng đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp trên 2 kênh VTV5 và VTV6 lúc 18h00 ngày 26/8 tới đây.

Một trận đấu khác cũng đáng chú ý là cuộc đọ sức trên sân Quy Nhơn giữa Topenland Bình Định và Becamex Bình Dương. Trận đấu này được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV5 lúc 18h00 ngày Chủ nhật 28/8.

Ở vòng 14 V-League 2022 cũng sẽ có những cuộc đối đầu nhiều duyên nợ và hấp dẫn như HLV Trương Việt Hoàng dẫn dắt CLB TP Hồ Chí Minh làm khách trên sân Lạch Tray trước CLB Hải Phòng; hay Nam Định tiếp đón SHB Đà Nẵng tại Thiên Trường...

Lịch thi đấu vòng 14 V-League 2022: Tâm điểm SLNA vs CLB Hà Nội.
Lịch thi đấu vòng 14 V-League 2022: Tâm điểm SLNA vs CLB Hà Nội.

Phan Văn Đức quyết tâm đánh bại Hà Nội FC

Tiền vệ Phan Văn Đức khẳng định quyết tâm đánh bại Hà Nội FC ở vòng 14 V-League 2022: "Hà Nội FC đang chơi quá hay. Đội hình của họ có chiều sâu nên HLV có thể đưa ra nhiều phương án về nhân sự và chiến thuật. Thật không dễ để đánh bại Hà Nội FC vào lúc này. Tuy nhiên, SLNA vẫn rất quyết tâm đánh bại Hà Nội. Chúng tôi sẽ nỗ lực và chờ vào cả may mắn.

SLNA sẽ phải quên thất bại ở trận lượt đi để hướng tới trận lượt về. SLNA phải tập trung và thi đấu hết mình mới hy vọng mang về niềm vui cho người hâm mộ. Tôi tin vào các đồng đội, họ sẽ tỉnh táo để không phạm phải sai lầm cũng như đưa ra những giải pháp tốt nhất trong trận đấu với Hà Nội FC".

Hiện tại, SLNA đang xếp thứ hai trên bảng xếp hạng V-League 2022 nhưng đã bị Hà Nội FC bỏ xa tới 9 điểm.

5 cầu thủ bị treo giò - Trọng tài Ngô Duy Lân không được phân công ở vòng 14 V-League 2022 
Phan Văn Đức quyết tâm đánh bại Hà Nội FC.

Trung vệ Hà Nội đánh giá cao Phan Văn Đức

Trước trận đấu với SLNA ở vòng 14 V-League 2022, trung vệ Hà Nội FC Huỳnh Tấn Sinh đã có những nhận định về đối thủ: “SLNA có 2 tiền đạo ngoại Oseni và Olaha hoạt động độc lập rất tốt. Phan Văn Đức cũng rất xuất sắc. Hà Nội cần phải thi đấu tập trung tập trung”.

Nói về sự hòa nhập tại đội bóng Thủ đô, Tấn Sinh chia sẻ: “Với cá nhân tôi, khi sân chơi Hạng Nhất lên V-League thì phải cố gắng rất nhiều. BHL và đồng đội Hà Nội đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Thời gian gần đây Quảng Nam cũng áp dụng lối chơi ngắn nhỏ, rất giống với Hà Nội. Đó là thuận lợi với tôi. Một số cầu thủ Hà Nội từng là đồng đội trong màu áo U23 Việt Nam nên tôi không gặp nhiều khó khăn trong việc hòa nhập”.

Trước đó, để chuẩn bị cho giai đoạn 2 V-League 2022, Hà Nội FC đã mượn thành công Tấn Sinh từ CLB đang chơi ở giải hạng Nhất, Quảng Nam.

5 cầu thủ bị treo giò - Trọng tài Ngô Duy Lân không được phân công ở vòng 14 V-League 2022 
Trung vệ Tấn Sinh đánh giá cao Phan Văn Đức.

Ngay sau trận đấu với TP.HCM, HLV Chu Đình Nghiêm tức tốc bay sang Nhật

Ngay sau trận đấu với TP.HCM, nhà cầm quân họ Chu sẽ tức tốc di chuyển lên Hà Nội và rạng sáng 27/8 sẽ đáp chuyến bay sang Nhật Bản để theo học giai đoạn 2 lớp HLV chuyên nghiệp AFC (mọi người hay gọi là bằng HLV Pro). Lớp học này sẽ bắt đầu từ ngày 27/8 và kết thúc vào ngày 19/9, với sự tham dự của rất nhiều HLV tên tuổi của bóng đá Việt Nam như Hứa Hiền Vinh, Lê Đức Tuấn, Vũ Như Thành, Dương Minh Ninh, Văn Thị Thanh, Lê Bật Hiếu, Lê Quang Trãi, Nguyễn Anh Đức…

Ban đầu, HLV Chu Đình Nghiêm dự tính không tiếp tục theo học lớp HLV chuyên nghiệp này vì V.League 2022 đã bước vào giai đoạn quyết liệt, nhưng sau một thời gian đắn đo cùng sự ủng hộ của nhiều người nên ông đã tiếp tục. HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ: “Nếu không tiếp tục theo học, có lẽ sau này tôi sẽ không còn cơ hội theo học lớp HLV pro nữa nên đành phải cố vậy”. Cũng do mùa giải đang hồi quyết liệt, nên HLV Vũ Hồng Việt vừa nhận lời về Nam Định đã không thể tiếp tục theo học lớp này.

Lớp HLV chuyên nghiệp AFC do VFF tổ chức chia làm 4 giai đoạn. Trong năm 2022 chia làm 2 giai đoạn ở Việt Nam (học hồi tháng 6) và Nhật Bản (từ ngày 27/8 tới), năm sau sẽ tiếp tục học hai giai đoạn còn lại.

5 cầu thủ bị treo giò - Trọng tài Ngô Duy Lân không được phân công ở vòng 14 V-League 2022 
Ngay sau trận đấu với TP.HCM, HLV Chu Đình Nghiêm tức tốc bay sang Nhật.