Tin tennis 27/8: Raducanu khóc trong buổi tập trước US Open

(VOH) - Emma Raducanu bật khóc trong buổi tập trước US Open; Tay vợt 34 tuổi - Adrian Mannarino trước cơ hội lịch sử ở Winston-Salem Open 2022.

Hoàng Nam lần đầu vào chung kết một giải đấu cấp độ Challenger Tour

Trưa ngày 27/8, Lý Hoàng Nam (hạng 328 ATP) bước vào trận đấu bán kết giải quần vợt nhà nghề Bangkok Open 1 thuộc cấp độ Challenger Tour diễn ra ở Thái Lan. Đối thủ của Hoàng Nam là tay vợt người Australia Dane Sweeny (hạng 341 ATP).

Hoàng Nam nhập cuộc tốt khi thắng 6-4 ở set 1 sau khi bẻ hai game giao bóng của Sweeny. Tay vợt Australia sinh năm 2001 vẫn gây nhiều khó khăn cho Hoàng Nam, nhờ tốc độ, khả năng phòng ngự bền bỉ cùng lối đánh nhiệt huyết. Dù vậy, Sweeny vẫn tỏ ra thiếu bình tĩnh, trái ngược với đối thủ đàn anh.

Raducanu khóc trong buổi tập trước US Open - Mannarino trước cơ hội lịch sử ở Winston-Salem Open 2022
Lý Hoàng Nam lần đầu vào chung kết ATP Challenger 50.

Sang set hai, hai tay vợt thi đấu giằng co và phải kéo nhau bước vào loạt tie-break. Tại đây, Sweeny chơi hưng phấn, ghi liên tiếp bốn điểm và thắng chung cuộc 7-2. Bước vào set đấu quyết định, tay vợt số 1 Việt Nam đã thi đấu xuất sắc hơn và giành chiến thắng 6-3, qua đó thắng chung cuộc 2-1 sau 3 set đấu căng thẳng suốt gần 03 giờ đồng hồ.

Chiến thắng này giúp Hoàng Nam tiếp tục tạo nên cột mốc lịch sử cho quần vợt nước nhà khi lần đầu tiên vào chung kết một giải đấu thuộc cấp độ Challenger Tour. Tay vợt số 1 Việt Nam có thêm 30 điểm và chắc chắn sẽ lọt vào top 300 ATP.

Đối thủ của Hoàng Nam trong trận chung kết sẽ là tay vợt giành chiến thắng trong trận bán kết 2 giữa Valentin Vacherot (Monaco, hạng 344 ATP) và hạt giống số 2 người Nhật Bản Yasutaka Uchiyama (hạng 264 ATP).

Tay vợt 34 tuổi trước cơ hội lịch sử ở Winston-Salem Open 2022

Tay vợt Pháp hạng 65 thế giới - Adrian Mannarino đang có một tuần thi đấu thành công. Sau khi cứu nguy bốn match-point để vượt qua tay vợt vòng loại Christopher O'Connell ở vòng đầu, Adrian Mannarino tiếp tục đánh bại bốn hạt giống trên hành trình đến trận tranh ngôi vô địch.

Nếu đoạt chức vô địch ở Winston-Salem cuối tuần này, tay vợt 34 tuổi sẽ đi vào lịch sử với tư cách nhà vô địch giải ATP 250 nhiều tuổi nhất. Mannarino đứng trước cơ hội đoạt danh hiệu ATP thứ hai trong sự nghiệp, sau giải sân cỏ ở 's-Hertogenbosch năm 2019. Tay vợt Pháp từng thua John Millman ở chung kết giải sân cứng tại Nur-Sultan, Kazakhstan hai năm trước.

Raducanu khóc trong buổi tập trước US Open - Mannarino trước cơ hội lịch sử ở Winston-Salem Open 2022
Tay vợt 34 tuổi trước cơ hội lịch sử ở Winston-Salem Open 2022.

Ở bán kết gặp Botic van de Zandschulp, tay vợt 34 tuổi làm chủ hoàn toàn thế trận trong suốt 75 phút thi đấu. Mannarino không đối mặt break-point nào, chỉ thua bốn điểm giao bóng một và mắc chín lỗi tự đánh hỏng. Trong khi đó, hạt giống số hai mắc 29 lỗi tự đánh hỏng cả trận, gồm bốn lỗi ở game 9 trong set hai, khi Zandschulp thua game giao thứ tư trong trận.

Đối thủ ở chung kết của Mannarino sẽ là người thắng trận bán kết còn lại, nơi Laslo Djere đấu tay vợt vòng loại Marc-Andrea Huesler. Trên bảng xếp hạng ATP đầu tuần sau, Mannarino sẽ nhảy 13 bậc để leo lên xếp 52 thế giới, và sẽ đứng ở vị trí thứ 45 nếu lên ngôi vô địch.

Nadal tiếc vì Djokovic bị cấm dự US Open

Rafael Nadal mô tả việc Novak Djokovic vắng mặt ở US Open là “tin rất buồn”. Tay vợt người Tây Ban Nha nói: “Theo quan điểm cá nhân của tôi, đó là một tin rất buồn. Thật đáng tiếc khi những tay vợt xuất sắc nhất thế giới không thể thi đấu tại một giải đấu vì chấn thương hoặc vì lý do nào đó.

Trong trường hợp này, việc một trong những tay vợt xuất sắc nhất lịch sử vắng mặt tại một giải Grand Slam luôn là một thiếu sót quan trọng. Thật khó khăn cho người hâm mộ, khó khăn cho giải đấu. Theo tôi, khó khăn cho các tay vợt, chúng tôi muốn đối đầu với những đối thủ mạnh nhất có thể”.

Emma Raducanu bật khóc trong buổi tập trước US Open

Nhà ĐKVĐ US Open đơn nữ Raducanu đang có sự chuẩn bị khá khó khăn trước thềm giải đấu US Open. Trong buổi tập mới đây nhất, người ta thấy Raducanu đã bị đau ở cánh tay phải và bỏ dở buổi tập luyện. Raducanu được cho là bị chấn thương ở cánh tay phải khiến cô gặp khó khăn trong việc cầm vợt và thực hiện các động tác. Thậm chí Raducanu đã bật khóc trong khi trao đổi với HLV của cô Dmitry Tursunov.

Tuy nhiên rất may sau khi được chăm sóc Raducanu đã có thể tập luyện trở lại. Phát biểu sau buổi tập, Raducanu cũng cho biết cô bị đau nhưng nó không ảnh hưởng tới khả năng tham dự US Open, và cô sẽ tham dự giải đấu với nỗ lực cao nhất mà không gặp áp lực phải bảo vệ danh hiệu vô địch.

Raducanu khóc trong buổi tập trước US Open - Mannarino trước cơ hội lịch sử ở Winston-Salem Open 2022
Raducanu khóc khi trao đổi với HLV.

Thiem khó lòng gây sốc tại US Open

Do vấn đề về thể lực, Dominic Thiem đã bỏ lỡ cả 2 giải Masters 1000 trong tháng 8 là Rogers Cup tại Canada và Cincinnati Masters tại Mỹ. 1 tuần trước giải Grand Slam cuối cùng trong năm, tay vợt người Áo đã quyết định tham dự giải ATP 250 Winston-Salem Open nhưng cũng không thể đi xa hơn vòng tứ kết. Theo đánh giá của giới chuyên môn, nhà vô địch US Open 2020 khó lòng tạo ra bất ngờ ở giải Grand Slam cuối cùng trong năm 2022 này trên đất Mỹ.

Raducanu khóc trong buổi tập trước US Open - Mannarino trước cơ hội lịch sử ở Winston-Salem Open 2022
Dominic Thiem từng chinh phục US Open 2020.