Ngoại hạng Anh hôm nay: Liverpool đại thắng, Man City và Chelsea lấy trọn 3 điểm

(VOH) - Liverpool có chiến thắng đậm 9-0 trước Bournemouth; Chelsea kịch tính hạ 2-1 trước Leicester City; Haaland lập hat-trick giúp Man City thắng ngược Crystal Palace tại vòng 4 Ngoại hạng Anh.

Hủy diệt tân binh Bournemouth 9 bàn, Liverpool thắng đậm nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

HLV Jurgen Klopp đưa Fabinho trở lại đội hình xuất phát Liverpool sau sai lầm chọn người trong trận thua MU. Chỉ sau 3 phút Luis Diaz đã mở điểm cho Liverpool từ quả tạt của Firmino, và sau đó 3 phút Elliott nhân đôi cách biệt với một cú cứa lòng chân trái từ xa sau pha đỡ bóng hỏng của Firmino. Salah bỏ lỡ tới 2 cơ hội trước khung thành đội khách nhưng không vấn đề gì, bởi phút 28 tỷ số đã là 3-0 sau một cú "đại bác" không ai cản nổi của Alexander-Arnold.

3 phút sau Firmino đã có bàn thắng của riêng mình sau hat-trick kiến tạo, đường chuyền của Salah đổi hướng vô tình đưa bóng tới sát cầu môn Bournemouth để anh đệm. Cuối hiệp, Van Dijk cũng lên góp vui với pha đánh đầu nâng tỷ số lên 5-0 từ một quả phạt góc mặc dù bị ít nhất 2 cầu thủ đối phương kèm.

Liverpool thắng đậm nhất lịch sử Ngoại hạng Anh - Man City và Chelsea có chiến thắng nhọc
Liverpool hủy diệt tân binh Bournemouth 9 bàn.

Hiệp 2 là một màn sụp đổ toàn tập của Bournemouth, Mepham đá phản lưới nhà ngay phút 46 và đến phút 62 Firmino đã nâng tỷ số lên 7-0 sau khi anh chớp thời cơ đá bồi từ pha đấm ra quả tạt của Robertson từ thủ môn Travers. Salah vẫn có cơ hội ghi bàn nhưng bỏ lỡ vô duyên pha đối mặt ở phút 75.

Tới phút 80, dự bị Fabio Carvalho bắt vô-lê chéo góc từ cú tâng trả lại của Tsimikas để tỷ số là 8-0, và tới phút 85 tỷ số kỷ lục 9-0 đã được tái hiện khi Diaz đánh đầu từ quả phạt góc của hậu vệ biên người Hy Lạp. Các khán giả Anfield muốn bàn thứ 10, nhưng tỷ số 9-0 là cuối cùng.

Theo Squawka, thành tích này giúp Lữ đoàn đỏ cân bằng được kỷ lục trận thắng đậm nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ trận thắng 9-0 Crystal Palace năm 1989, The Kop ghi được nhiều hơn 8 bàn trong một trận đấu. Lúc này, Liverpool tạm leo lên nửa trên bảng xếp hạng nhờ trận thắng đầu tay với 8 điểm sau 4 vòng đấu.

Haaland lập hat-trick giúp Man City ngược dòng không tưởng trước Crystal Palace

Bước vào hiệp 1 chưa được bao lâu, Crystal Palace đã tạo nên cú sốc lớn khi dẫn trước 1-0 sau pha phản lưới nhà của cầu thủ Man City Stones. Bị tạt một gáo nước lạnh từ sớm, The Citizens bắt đầu kiểm soát lại thế trận và tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Phút 12, Haaland có pha băng cắt đánh đầu nguy hiểm nhưng đáng tiếc bóng đã bay vọt xà ngang. Man City tiếp tục làm chủ thế trận và dâng đội hình lên cao nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Loay hoay tìm đường vào khung thành không lâu, thì Man City lại bị nhận đòn ‘hồi mã thương’ từ Crystal Palace. Phút 21’ xuất phát từ pha đá phạt góc của Eze, Andersen bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho đội khách. Với việc nhận 2 bàn thắng trong 20 phút đầu, các cầu thủ Man City dường như cảm thấy sốc với cách nhập cuộc này diễn ra.

Liverpool thắng đậm nhất lịch sử Ngoại hạng Anh - Man City và Chelsea có chiến thắng nhọc
Haaland lập hat-trick giúp Man City thắng ngược Crystal Palace.

The Citizens bắt đầu tổ chức lại thế trận và dồn ép Crystal, dù cho đội khách đã co cụm lại phòng ngự số đông. Lần lượt Haaland, Foden tạo ra những tình huống nguy hiểm nhưng vẫn không thể tìm kiếm được bàn thắng nào. Hiệp 1, kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về đội bóng của HLV Patrick Vieira.

Bước vào hiệp 2, Man City không hề giấu diếm ý định tìm kiếm bàn thắng. Ngay phút 53, The Citizen đã có được điều mình cần, xuất phát từ pha chuyền bóng của Rodrigo, Bernardo Silva đã có pha đi bóng và dứt điểm sắc bén rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Man City. Tiếp tục dồn ép đối thủ cho đến phút 62, Foden có pha kiến tạo như đặt để Haaland băng vào đánh đầu gỡ hòa cho Man City.

Được đà thăng hoa, Haaland tiếp tục ghi bàn thắng thứ 2 của mình trong trận đấu sau pha đệm bóng cận thành từ một loạt pha đan bật trong vòng cấm của The Citizens. Và Haaland đã hoàn thành hattrick của mình trong trận đấu ở phút 81, sau pha chọc khe của Gundogan, Haaland có pha bứt xuống dứt điểm sắc bén nâng tỉ số lên 4-2 cho Man City. Trận đấu sau đó không có bàn thắng nào được ghi, với trận lội ngược dòng không tưởng này đã giúp Man City có 10 điểm sau 4 trận đấu tiếp tục cuộc đua đầu bảng.

Thi đấu với 10 người, Chelsea có chiến thắng sát nút trước Leicester City

Sau thất bại 0-3 trên sân của Leeds tuần trước , Chelsea sẽ trở về sân nhà Stamford Bridge để tiếp đón một đối thủ khó chịu khác là Leicester tại vòng 4 Ngoại hạng Anh đêm nay. Mục tiêu của thầy trò Tuchel không gì khác ngoài giành 3 điểm trọn vẹn để sốc lại tinh thần cũng như tiếp tục bám đuổi nhóm đầu BXH.

Với tinh thần đó, Chelsea nhập cuộc vô cùng tự tin và nhanh chóng làm chủ thế trận. Các học trò của HLV Tuchel ngay lập tức áp đặt lối chơi ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Đến phút 12, Loftus Cheek bị Tielemans phạm lỗi trong vòng cấm. Ban đầu, trọng tài chính cho Chelsea hưởng quả phạt đền nhưng ông “vua áo đen” sau đó thay đổi quyết định sau khi VAR xác định Kai Havertz đã việt vị trước đó.

Liverpool thắng đậm nhất lịch sử Ngoại hạng Anh - Man City và Chelsea có chiến thắng nhọc
Thi đấu với 10 người, Chelsea có chiến thắng sát nút trước Leicester City.

Trong khi đang có thế trận tốt thì Chelsea chỉ còn chơi với 10 người tứ phút 28 khi Gallagher phải nhận thẻ vàng thứ hai và đồng nghĩa với tấm thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Chơi thiếu người, Chelsea triển khai lối chơi chậm và chắc nhằm hạn chế các cơ hội tấn công của Leicester City. Tỷ số 0-0 khép lại một hiệp 1 đầy sóng gió của The Blues.

Chỉ 2 phút sau giờ nghỉ giải lao, số đông khán giả trên sân Stamford Bridge có dịp ăn mừng khi Sterling tung cú dứt điểm cứa lòng hiểm hóc mở tỷ số cho Chelsea. Đến phút 63, tiền đạo người Anh đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình với cú đệm bóng cận thành vào gôn trống sau đường căng ngang như đặt của James. Chỉ 3 phút sau, Barnes dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp hạ gục thủ môn Mendy níu giữ hy vọng cho Leicester City.

Những phút cuối trận, Chelsea phải hứng chịu sức ép dữ dội từ phía Leicester City. Chỉ trong vòng từ phút 78 đến 83, Vardy bỏ lỡ 2 cơ hội đối mặt với thủ môn Mendy. Đỉnh điểm ở phút 87, xà ngang cứu thua cho “The Blues” sau cú dứt điểm của Perez.

Chiến thắng đầy quả cảm nhưng xứng đáng trước Leicester City đã rủ bỏ áp lực cho HLV Tuchel cùng các học trò, đồng thời đem lại động lực và sự tự tin rất lớn cho chặng đường sắp tới của đội bóng nửa xanh thành London. Hiện tại, thầy trò HLV Thomas Tuchel vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 7 điểm.