Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 28/8: Arsenal toàn thắng 4 trận

(VOH) - Arseanl đã ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Fulham tại vòng 4 Ngoại hạng Anh 2022/23; MU hạ Southampton, Liverpool đại thắng xếp thứ mấy?

Toàn thắng 4 trận, Arsenal củng cố ngôi đầu

Arsenal rất tự tin tiếp đón Fulham trên sân nhà ở vòng 4 Ngoại hạng Anh. Đây là trận đấu thứ 100 của Mikel Arteta trên băng ghế chỉ đạo của "Pháo thủ". Bởi vậy, ông thầy người Tây Ban Nha không ngần ngại tung vào sân những cầu thủ tốt nhất có thể. Zinchenko và Partey vắng mặt do chấn thương.

Đội chủ nhà chiếm thế thượng phong ngay từ những phút đầu tiên. HLV Marco Silva chỉ đạo các học trò chủ động phòng ngự số đông và tỏ ra khá hiệu quả. 45 phút đầu tiên trôi qua mà không có tình huống nào nguy hiểm nào được tạo ra.

Arsenal toàn thắng 4 trận đầu mùa - MU và Liverpool đứng thứ mấy trên BXH?
Toàn thắng 4 trận, Arsenal củng cố ngôi đầu.

Câu chuyện trong hiệp hai lại hoàn toàn khác. Arsenal vẫn tấn công dồn dập nhưng Fulham đã bắt đầu tổ chức phản công. Phút 56, Gabriel bất cẩn và bị Mitrovic cướp bóng. Tiền đạo người Serbia không cho Ramsdale một cơ hội nào trong pha đối mặt để ghi bàn mở tỉ số.

Bàn thua đau khiến các cầu thủ Arsenal tổ chức tấn công như vũ bão. 6 phút sau bàn thua, họ lấy lại thế cân bằng nhờ công của Odegaard. Cú sút của tiền vệ này đã đập người Tosin đổi hướng khiến Leno không kịp phản xạ. Thủ thành người Đức đã có một trận đấu tuyệt hay khi liên tiếp cứu thua cho Fulham sau đó.

Đáng tiếc là sai sót duy nhất của Leno lại khiến Fulham phải trả giá. Phút 85, Leno băng ra đấm bóng hụt và Gabriel nhanh chân dứt điểm tung lưới đối thủ đem về chiến thắng nghẹt thở cho đội chủ nhà. 

Chia điểm Brentford, Everton vẫn chưa có chiến thắng

Thầy trò Frank Lampard đi tìm chiến thắng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh với chuyến làm khách của Brentford. Đội chủ nhà để thua Fulham ở vòng trước nên cũng khát khao có được 3 điểm.Mbeumo khẳng định quyết tâm với cú dứt điểm nguy hiểm ở phút thứ 8 nhưng bóng đi thiếu chính xác.

Jensen thiếu một chút may mắn với cú lốp bóng ở phút 19 khi bóng tìm đúng cột dọc khung thành Pickford. Đúng vào thời điểm Brentford đang chơi khá tốt, họ lại phải nhận bàn thua. Anthony Gordon khống chế bóng gọn gàng và tung cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Raya giúp Everton vượt lên dẫn trước.

Arsenal toàn thắng 4 trận đầu mùa - MU và Liverpool đứng thứ mấy trên BXH?
Chia điểm Brentford, Everton vẫn chưa có chiến thắng.

Tài năng trẻ người Anh chính là cầu thủ thi đấu tốt nhất bên phía đội khách. Cuối hiệp một, cầu thủ này suýt nữa lập cú đúp. Hiệp hai hấp dẫn ngay từ đầu. Norgaard dứt điểm trúng xà ngang trong khi Raya phải trổ tài cứu thua trước hai pha dứt điểm liên tiếp của Gordon Mykolenko.

Brentford miệt mài tìm bàn gỡ và cuối cùng họ cũng được đền đáp. Phút 84, Janelt sút bóng tung lưới đối thủ sau đường chuyền bằng đầu của Lewis Potter. Những phút còn lại, không bên nào có bàn thắng và hai đội chấp nhận rời sân với 1 điểm.

BXH Ngoại hạng Anh: MU hạ Southampton, Liverpool đại thắng xếp thứ mấy?

Loạt trận diễn ra trong ngày thứ bảy (27/8) của vòng 4 Ngoại hạng Anh đã diễn ra sôi nổi kịch tính và đầy cảm xúc. Kết quả của 7 cặp đấu khiến cho bảng xếp hạng của giải đấu có những biến động đầy bất ngờ. Cặp đấu diễn ra sớm nhất là chuyến làm khách của MU trước Southampton.

Đội chủ nhà chơi khá hay nhưng các học trò của Ten Hag mới là những người tận dụng cơ hội tốt hơn. Bruno Fernandes ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 55 qua đó giúp MU có chiến thắng thứ hai liên tiếp. Với 6 điểm có được sau 2 trận, “Quỷ đỏ” nhảy vọt lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng dù hiệu số bàn thắng thua vẫn đang là -3.

Arsenal toàn thắng 4 trận đầu mùa - MU và Liverpool đứng thứ mấy trên BXH?
MU tiếp tục nhảy vọt lên vị trí thứ 7 sau chiến thắng trước Southampton.

Bám sát MU là đại kình địch Liverpool. Thầy trò Jurgen Klopp chứng minh trận thua ở vòng đấu trước chỉ là tai nạn khi vùi dập tân binh Bournemouth tới 9 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Chính nhờ tỉ số cách biệt như vậy, “The Kop” mới có hiệu số bàn thắng thua là +8, tốt hơn hẳn so với 3 đội có cùng 5 điểm là Brentford, Newcastle và Fulham.

Cả MU và Liverpool sẽ tụt một bậc khi vòng đấu kết thúc nếu Newcastle thắng trong cuộc đối đầu với Wolves vào ngày 28/8. Trở lại nhóm dẫn đầu, Chelsea đã vươn lên vị trí thứ 6 sau chiến thắng trước Leicester City. “The Blues” phải chơi thiếu người sau khi Gallagher nhận thẻ đỏ nhưng vẫn bảo toàn được chiến thắng.

Arsenal toàn thắng 4 trận đầu mùa - MU và Liverpool đứng thứ mấy trên BXH?
Liverpool có chiến thắng đậm nhất Ngoại hạng Anh.

Leeds United bằng điểm với Chelsea nhưng xếp trên một bậc nhờ hơn hiệu số. Thầy trò HLV Jesse Marsch tụt hạng so với vòng đấu trước khi thua 0-1 trước Brighton. “Những chú mòng biển” đang tạm thời chiếm lấy vị trí thứ 3 với 10 điểm sau 4 trận. Họ vẫn giữ được thành tích là một trong bốn đội chưa thua tại Ngoại hạng Anh.

Man City giữ vị trí thứ 2 dù bằng điểm với Brighton nhờ hơn hiệu số. Thầy trò Pep Guardiola đã trải qua một trận đấu khá vất vả. Họ để Crystal Palace dẫn trước 2-0 nhưng thắng ngược với tỉ số 4-2 với sự tỏa sáng của Haaland. Với hiệu số là (+8), đội chủ sân Etihad chỉ mất vị trí này nếu Tottenham thắng với cách biệt từ 5 bàn trở lên trước Nottingham Forest.

Arsenal cũng phải trải qua một trận nghẹt thở với Fulham. Thầy trò Marco Silva suýt chút nữa làm nên chuyện khi Mitrovic mở tỉ số. Tuy nhiên, may mắn đã đồng hành cùng “Pháo thủ” và thầy trò Mikel Arteta ngược dòng thành công. Như vậy, Arsenal là đội duy nhất toàn thắng sau 4 vòng đấu, giành trọn vẹn 12 điểm và độc chiếm ngôi đầu trên bảng xếp hạng.

Arsenal toàn thắng 4 trận đầu mùa - MU và Liverpool đứng thứ mấy trên BXH?
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau loạt trận ngày 27/8.

Tranh cãi Arsenal được VAR thiên vị: Bóng chạm tay, bàn thắng vẫn được công nhận?

Bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 của Arsenal đang gây ra tranh cãi. Tình huống xảy ra ở phút 85 của trận đấu. Martinelli thực hiện cú đá phạt góc ở bên cánh trái. Bernd Leno băng ra đấm bóng nhưng bị kẹp giữa 2 cầu thủ Arsenal trong vòng 5m50. Thủ thành người Đức rơi vào thế bất lợi và đấm bóng hụt. Bóng rơi xuống và Gabriel nhanh chân dứt điểm ở cự ly gần để ấn định tỉ số.

Trọng tài chính Jarred Gillett cùng tổ VAR đã mất một lúc để kiểm tra lại tình huống trước khi công nhận bàn thắng. Tuy nhiên, “vị vua áo đen” tới từ Australia đang nhận khá nhiều chỉ trích trên mạng xã hội vì công nhận bàn thắng cho Arsenal. Nguyên nhân là bởi bóng đã chạm tay Saliba trong pha nhảy tranh chấp với Leno.

Arsenal toàn thắng 4 trận đầu mùa - MU và Liverpool đứng thứ mấy trên BXH?
Bóng chạm tay của Saliba giúp Gabriel có cơ hội ghi bàn.

Trang chủ của Ngoại hạng Anh cũng chụp lại được khoảng khắc này. Bóng rõ ràng đã chạm tay trung vệ người Pháp rồi rơi xuống chỗ của Gabriel. Tổ VAR chắc chắn cũng sẽ nhận ra. Vậy tại sao Arsenal được công nhận bàn thắng?

Theo luật Ngoại hạng Anh, bóng chạm tay được coi là lỗi khi tay làm cơ thể to ra bất thường trong tình huống nhất định và có ảnh hưởng trực tiếp tới bàn thắng. Trong pha bóng này, tay Saliba chạm bóng đang để ở tư thế thiếu tự nhiên và đây có thể coi là kiến tạo cho Gabriel.

Tuy nhiên, trong luật cũng nêu rõ về sự chủ động (hoặc bị động) của người để bóng chạm tay. Saliba rõ ràng là không cố ý chạm tay và cầu thủ này che khuất tầm nhìn bởi Bernd Leno nên không thể phản xạ kịp. Bởi vậy, trọng tài cùng tổ VAR cũng có lý khi công nhận bàn thắng cho Arsenal.