Tin tức MU 28/8: Martinez hay nhất trận gặp Southampton

(VOH) - Đây là lần thứ hai liên tiếp trung vệ Martinez nhận giải Cầu thủ hay nhất trận ở mùa giải 2022/23; Ronaldo thất vọng với pha xử lý của Fred.

Martinez tiếp tục nhận giải Cầu thủ hay nhất trận

Đây là lần thứ hai liên tiếp trung vệ Martinez nhận giải Cầu thủ hay nhất trận ở mùa giải 2022/23. Trước đó, cầu thủ người Argentina cũng tỏa sáng trong thắng lợi 2-1 trước Liverpool tại vòng 3 Premier League.

Theo Statman Dave, sau 90 phút thi đấu trước Southampton, Martinez có 100% tỷ lệ tranh chấp thành công, 100% tỷ lệ qua người thành công, chạm bóng 61 lần, tung ra 48 đường chuyền, 7 lần can thiệp hiệu quả và 4 lần đánh chặn kịp lúc. Đáng chú ý, cựu sao Ajax có 5 lần chiến thắng những pha không chiến trước các cầu thủ Southampton, đạt tỷ lệ 100%.

Martinez tiếp tục nhận giải Cầu thủ hay nhất trận - Ronaldo nổi cáu với Fred
Martinez cho thấy sự thích nghi nhanh chóng với môi trường Premier League.

Sự kết hợp giữa Martinez và Raphael Varane ở hàng thủ giúp MU thắng trận thứ hai liên tiếp tại Premier League. Đây cũng là trận đầu tiên mà "Quỷ đỏ" giữ sạch lưới ở mùa giải 2022/23.

Martinez dần tạo nên sự an tâm cho cổ động viên MU bằng lối chơi không ngại tranh chấp và xử lý bóng bằng chân tốt. Trung vệ người Argentina thường xuyên là người trực tiếp điều phối bóng cho tuyến trên và bọc lót cho người đá cặp Varane. Martinez luôn có mặt ở những điểm nóng và giải vây cho hàng thủ MU.

CĐV Southampton chế nhạo McTominay đang chơi bóng rổ

Tình huống diễn ra ở phút 60 trận đấu giữa Southampton và MU thuộc vòng 4 Premier League 2022/23, khi McTominay có pha tranh chấp với tiền đạo Che Adams của đội chủ nhà. Tiền vệ của MU liên tiếp để bóng chạm tay đến 3 lần nhưng trọng tài chính bỏ qua tình huống này và không thổi phạt 11 m. Các cầu thủ Southampton phản ứng mạnh mẽ với trọng tài biên nhưng kết quả không thay đổi.

Martinez tiếp tục nhận giải Cầu thủ hay nhất trận - Ronaldo nổi cáu với Fred
Pha để bóng chạm tay gây tranh cãi của McTominay.

Trên mạng xã hội, nhiều CĐV Southampton tỏ ra bất mãn với pha xử lý của McTominay. Một cư dân mạng viết: "Có lẽ McTominay đang thi đấu tại NBA (giải bóng rổ nhà nghề Mỹ)". CĐV khác bình luận: "Tự dưng tôi không biết luật bóng đá để làm gì nữa". Một tài khoản cho biết: "Rõ ràng là công nghệ VAR chứng kiến cậu ta chơi bóng rổ trong vòng cấm và không bị thổi phạt".

Trừ tình huống để bóng chạm tay gây tranh cãi, McTominay chơi tốt khi đá cặp cùng Christian Eriksen ở trung tâm hàng tiền vệ MU. Theo Statman Dave, tuyển thủ người Scotland có 8 lần giải nguy thành công cho MU, nhiều nhất trên sân. Bên cạnh đó, McTominay còn có thêm 4 lần tranh chấp hiệu quả, 3 pha không chiến thành công và 6 lần thu hồi bóng chuẩn xác.

McTominay chơi tốt trong 2 trận gần nhất của MU gặp Liverpool và Southampton. Có ý kiến cho rằng sự có mặt của bản hợp đồng trị giá 60 triệu euro Casemiro tiếp thêm động lực cho McTominay.

Ronaldo nổi cáu với Fred

Những phút cuối trận đấu tại St Mary's, Manchester United tổ chức phản công. Cristiano Ronaldo chạy sát vào khung thành và chọn được vị trí thuận lợi. Tuy nhiên, Fred lại thực hiện một quả tạt kém chất lượng và bị hậu vệ đội chủ nhà phá ra. Ngay lập tức, Ronaldo tỏ rõ sự bực bội bằng hành động hướng về đồng đội người Brazil và vung mạnh tay.

Như trận gặp Liverpool, cựu sao Real Madrid xuất phát trên ghế dự bị và chỉ được vào sân trong hiệp 2. Trong hơn 20 phút có mặt trên sân, Ronaldo không để lại dấu ấn nào đáng kể. Anh chỉ có 11 lần chạm bóng, đạt tỷ lệ chuyền chính xác 63% và không có lần dứt điểm nào.

Ronaldo vẫn chưa có thể trạng tốt nhất ở mùa giải năm nay. Dù vào sân muộn, lão tướng 37 tuổi vẫn hụt hơi trong những pha bứt tốc quãng ngắn. Các pha xử lý của cựu sao Juventus cũng không có được sự chuẩn xác cần thiết.

Martinez tiếp tục nhận giải Cầu thủ hay nhất trận - Ronaldo nổi cáu với Fred
Ronaldo thất vọng với pha xử lý của Fred.

Bruno khiêm tốn sau trận thắng Southampton

Mặc dù có 3 điểm trong trận đấu vừa qua nhưng đội trưởng của MU là Bruno Fernandes lại không tỏ ra quá lạc quan về chiến thắng trước Southampton. Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu, tiền vệ người Bồ Đào Nha cho biết: “Mọi người hãy bình tĩnh lại đi, chúng tôi còn rất nhiều điều cần cải thiện và không được chủ quan. Một hay hai trận thắng đâu có khiến MU vô địch ngay được đâu. Điều quan trọng là chúng tôi cần phải duy trì được lối chơi đã thể hiện ở hai vòng vừa qua.”

Martinez tiếp tục nhận giải Cầu thủ hay nhất trận - Ronaldo nổi cáu với Fred
Bruno đã 'mở tài khoản' tại Ngoại hạng Anh năm nay với bàn thắng vào lưới Southampton.

HLV Ten Hag: 'MU đã rút ra bài học xương máu từ Brentford'

Chia sẻ sau chiến thắng 1-0 trước Southampton, HLV Erik Ten Hag thể hiện sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò ngày hôm nay: "Các cầu thủ của tôi đã rút ra bài học từ trận thua Brentford."

"Chúng tôi tập trung vào các đường bóng dài. Tất nhiên chúng tôi đã thực sự hạnh phúc với chiến thắng này Những cơ hội mà MU đã tạo ra và hoàn toàn các cầu thủ của tôi có thể ghi nhiều hơn 1 bàn thắng."

Martinez tiếp tục nhận giải Cầu thủ hay nhất trận - Ronaldo nổi cáu với Fred
HLV Ten Hag tỏ ra hài lòng với các học trò.

"Tuy nhiên, tôi vẫn cảm thấy có có những điều cần cải thiện. Chúng tôi cần kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng chúng tôi đang trở lại với tham vọng của chính mình. Cải thiện là điều MU hoàn toàn có thể làm được."

"Về kỳ chuyển nhượng, tôi không chắc chắn lắm nhưng MU sẽ theo sát các mục tiêu đã đề ra. Mục tiêu của chúng tôi là những cầu thủ giỏi. Tuy nhiên kỳ chuyển nhượng vẫn chưa đóng cửa và chúng tôi phải hoàn toàn tập trung với các thương vụ của mình."

"Bom tấn" Casemiro chơi trận đầu tại MU: 10 phút đẳng cấp, màn ra mắt đầy hy vọng

Tiền vệ Casemiro vào sân ở phút 80, thay cho Anthony Elanga. Đó là thời điểm Southampton đang dốc toàn lực tấn công để gỡ hòa. Đội chủ nhà đã tạo ra không ít cơ hội trong thời gian đó hòng hướng tới một kết quả hòa.

Ngay lập tức, Casemiro cho thấy sự hữu dụng của mình. Trong số 3 cầu thủ MU vào sân từ ghế dự bị, tân binh người Brazil chơi tốt nhất. Anh nhận điểm 6,4 từ Whoscored cho 10 phút trên sân. Trong khi đó, Ronaldo có 6,1 điểm và Fred nhận điểm 5,8.

Martinez tiếp tục nhận giải Cầu thủ hay nhất trận - Ronaldo nổi cáu với Fred
Casemiro ra mắt NHM MU.

Hãy nhìn vào màn trình diễn của cầu thủ này. Dù chỉ tung ra 20 đường chuyền, Casemiro vẫn có 1 đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội. Một sự so sánh để thấy được sự tích cực đến từ Casemiro.

Theo đó, Bruno Fernandes - người ghi bàn duy nhất của trận đấu, đá đủ 90 phút ở vị trí hộ công nhưng không có nổi đường chuyền nào mở ra cơ hội cho đồng đội. Tương tự, Sancho, Rashford và McTominay cũng không có đường chuyền nào mang tính đột biến.

Bên cạnh đó, Casemiro còn có 3 pha không chiến thành công, 1 lần tắc bóng chính xác, 1 lần đoạt bóng, 1 lần ngăn chặn thành công. Những thông số như vậy chỉ ra rằng, Casemiro dù xuất hiện muộn nhưng đã tham gia tích cực vào lối chơi của "Quỷ đỏ".

Mục tiêu của MU lập kỷ lục khi đối đầu Bayern

Màn trình diễn trước Bayern Munich ở vòng 4 Bundesliga rạng sáng 27/8 giúp thủ môn Yann Sommer của Borussia Monchengladbach đi vào lịch sử giải đấu.

Sommer thực hiện 19 lần cứu thua khi đối đầu Bayern. Phong độ xuất thần của thủ thành người Thụy Sĩ giúp Borussia Monchengladbach có trận hòa 1-1 quý giá trước Bayern Munich ở vòng 4 Bundesliga. Anh cũng trở thành thủ môn đầu tiên có số pha cứu thua kỷ lục (19) trong một trận đấu tại Bundesliga (Opta).

Theo Sofa Score, Sommer cũng trở thành thủ môn đầu tiên thực hiện 19 pha cứu thua trong một trận đấu kể từ khi đơn vị này bắt đầu thống kê dữ liệu bóng đá. Anh được chấm 10 điểm trong cuộc đối đầu với Bayern Munich.

Martinez tiếp tục nhận giải Cầu thủ hay nhất trận - Ronaldo nổi cáu với Fred
Thủ môn Yann Sommer của Borussia Monchengladbach đi vào lịch sử Bundesliga.

Ajax ra giá cuối cho Antony

Sau thời gian dài thương thảo, Ajax đã ra mức giá cuối cùng cho MU về thương vụ Antony. Cụ thể, đội bóng Hà Lan muốn thu về tổng cộng 84,8 triệu bảng từ việc bán tiền đạo người Brazil. Nếu MU đồng ý chi trả đủ số tiền này thì Antony sẽ có thể chuyển tới sân Old Trafford ngay trong tuần tới.

Được biết, Quỷ đỏ trước đó đã bị Ajax từ chối hai lời đề nghị Antony với mức giá gần nhất là 76 triệu bảng. Hiện hai CLB vẫn đang tích cực đàm phán để có thể chốt xong thương vụ trước ngày phiên chợ hè đóng cửa.

Martinez tiếp tục nhận giải Cầu thủ hay nhất trận - Ronaldo nổi cáu với Fred
Ajax đã gửi thông báo chính thức tới Man United về mức giá cuối cùng cho Antony.

HLV Ten Hag công khai giữ chân Ronaldo

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022 chỉ còn ít ngày nữa. Tuy nhiên, tương lai của Ronaldo vẫn chưa rõ ràng. Cầu thủ người Bồ Đào Nha được cho là vẫn muốn rời Old Trafford để được thi đấu C1. Dẫu vậy, HLV Ten Hag vẫn tha thiết muốn giữ chân Ronaldo ở lại.

"Ronaldo nằm trong kế hoạch của đội bóng nên tôi muốn cậu ấy ở lại. Đó là điều tôi mong muốn. Tôi hy vọng Ronaldo cũng muốn ở lại. Man United đã thi đấu tốt lên rất nhiều sau trận thua Brentford. Ai cũng thấy MU được tổ chức tốt hơn, gắn kết hơn, tuân thủ chiến thuật và thi đấu vì nhau", HLV Ten Hag chia sẻ.

Martinez tiếp tục nhận giải Cầu thủ hay nhất trận - Ronaldo nổi cáu với Fred
HLV Ten Hag vẫn muốn Ronaldo ở lại.

MU chốt giá Depay

Theo phóng viên Gerard Romero thân với Barcelona, Man United gửi lời đề nghị chiêu mộ Memphis Depay tới đội chủ sân Camp Nou. Con số MU đưa ra là 10 triệu euro. HLV Ten Hag muốn có Depay để gia tăng chiều sâu đội hình. Hiện MU có Ronaldo, Martial và Rashford có thể đá cắm. Tuy nhiên, Ronaldo hiện vẫn muốn rời MU, Martial mẫn cảm với chấn thương, còn Rashford được HLV Ten Hag nhắm cho vai trò bên cánh trái.

Barcelona không muốn giữ Depay ở lại Camp Nou vì HLV Xavi không sử dụng anh. Depay đầu mùa Hè từng tuyên bố sẽ chỉ tới đội bóng hàng đầu và được đá C1 nếu buộc phải rời Barcelona. Yếu tố không được dự C1 đang khiến MU gặp khó trong việc đàm phán cá nhân với Depay.

Martinez tiếp tục nhận giải Cầu thủ hay nhất trận - Ronaldo nổi cáu với Fred
MU chốt giá Depay.

Dubravka muốn gia nhập MU

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, thủ môn Martin Dubravka đã đồng ý điều khoản cá nhân với Manchester United. Được biết, Quỷ đỏ muốn một hợp đồng mượn một mùa kèm tùy chọn mua đứt với giá 5 triệu bảng nhưng Chích chòe muốn bán đứt. Dubravka hy vọng Newcastle sẽ đồng ý để anh ấy ra đi vì đây là một cơ hội lớn để khoác áo đội bóng lớn như MU.

Martinez tiếp tục nhận giải Cầu thủ hay nhất trận - Ronaldo nổi cáu với Fred
Thủ môn Martin Dubravka muốn gia nhập MU.