Tin tennis hôm nay: Mannarino đi vào lịch sử giải ATP 250

(VOH) - Vô địch Winston-Salem Open, Adrian Mannarino đi vào lịch sử với tư cách nhà vô địch giải ATP 250 nhiều tuổi nhất; Nadal sẽ phải đối mặt với không ít thử thách ở US Open 2022.

Adrian Mannarino vô địch Winston-Salem Open 2022

Trận đấu giữa 2 tay vợt mở đầu rất cân bằng. Set đấu đầu tiên phải giải quyết thắng thua ở loạt tiebreak và ở thời điểm này, Adrian Mannarino đã có được sự vượt trội để có chiến thắng 7-1. Sang set 2, Mannarino có được 1 break và bảo vệ lợi thế này để thắng 6-4.

Anh trở thành tay vợt người Pháp đầu tiên đăng quang tại giải quần vợt Winston-Salem Open 2022. Trước đó, Julien Benneteau, Gael Monfils, Pierre Hughes - Herbert và Benoit Paire đều đã vào tới chung kết nhưng phải nhận thất bại.

Vô địch Winston - Salem Open ở tuổi 34, Adrian Mannarino đi vào lịch sử với tư cách nhà vô địch giải ATP 250 nhiều tuổi nhất. Vào tuần tới, anh sẽ bước vào US Open với việc gặp đối thủ tới từ Hà Lan - Gijs Brouwer tại vòng 1.

Mannarino đi vào lịch sử giải ATP 250 - Nadal và những thử thách tại US Open
Adrian Mannarino vô địch Winston-Salem Open 2022.

Lý Hoàng Nam lỡ hẹn với chức vô địch Bangkok Open 2022

Trận chung kết Bangkok Open thuộc cấp độ Challenger Tour 50 được giới chuyên môn dự đoán sẽ rất hấp dẫn bởi cả hai tay vợt góp mặt đều là "ngựa ô" của giải. Nếu như Hoàng Nam gây tiếng vang khi đánh bại nhiều đối thủ lớn, trong đó có tay vợt từng hạng 49 thế giới người Ukraine Illya Marchenko và hạt giống số 1 người Anh Alastair Gray…, thì Valentin Vacherot phải vất vả thi đấu từ vòng sơ loại đầu tiên.

Trên bảng xếp hạng ATP, Valentin Vacherot (hạng 344 thế giới) kém Hoàng Nam 16 bậc nhưng anh đã nhập cuộc rất tốt. Sở hữu những pha giao bóng tốc độ cùng chiều cao 1,93m, Vacherot khiến Hoàng Nam luôn ở thế bám đuổi trong cả set 2 và đều phải chấp nhận thua ở loạt tie-break.

Mannarino đi vào lịch sử giải ATP 250 - Nadal và những thử thách tại US Open
Lý Hoàng Nam lỡ hẹn với chức vô địch Bangkok Open 2022.

Thua 0-2 (6-7, 6-7) sau 1 giờ 50 phút thi đấu, Lý Hoàng Nam được nhận 3.050 USD cho ngôi á quân của mình. Đây cũng mới là lần đầu tiên có một tay vợt Việt Nam vào đến chung kết một giải thuộc hệ thống ATP Challenger Tour.

Nhưng quan trọng hơn Hoàng Nam sẽ có được 30 điểm tích lũy trên bảng xếp hạng ATP vào tuần sau. Và dự kiến Hoàng Nam sẽ lần đầu tiên trong sự nghiệp có mặt trong top 300 tay vợt hàng đầu thế giới, đây cũng là một mốc lịch sử của quần vợt Việt Nam.

Tuần tới, Nam sẽ tiếp tục tham dự giải Challenger thứ 2 ở Thái Lan, gặp Yasutaka Uchiyama, hạng 264, ở vòng 1. Uchiyama vào bán kết giải thứ nhất khi thua chính Vacherot.

Nadal tham vọng giành Grand Slam thứ 23 lập siêu kỷ lục

Nadal sẽ bước vào US Open với tư cách là tay vợt đang nắm giữ kỷ lục 22 danh hiệu Grand Slam, hơn 1 so với Novak Djokovic sau khi tay vợt người Serbia vô địch Wimbledon 2022 cách đây không lâu. Với 20 danh hiệu Grand Slam, Roger Federer đứng thứ 3 nhưng huyền thoại người Thụy Sĩ vẫn đang trong quá trình điều trị chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại.

Nếu giành chức vô địch US Open 2022, Nadal sẽ thiết lập kỷ lục mới 23 danh hiệu Grand Slam, bằng các tay vợt nữ Serena Williams và Steffi Graf. Và khi đó, “Vua đất nện” sẽ nới khoảng cách với Djokovic lên thành 2 danh hiệu Grand Slam.

Mannarino đi vào lịch sử giải ATP 250 - Nadal và những thử thách tại US Open
Nadal có cơ hội đoạt Grand Slam thứ 23.

Cơ hội đang rộng mở dành cho Nadal bởi đối thủ lớn nhất của tay vợt người Tây Ban Nha là Djokovic đã không tham dự US Open 2022 vì những vấn đề liên quan việc tiêm phòng vắc xin Covid-19. Trong khi đó, tay vợt số 2 thế giới Alexander Zverev phải rút lui vì đang điều trị chấn thương mắt cá chân.

Grand Slam không chỉ là kỷ lục duy nhất đang đợi Nadal chinh phục ở US Open 2022. Trên bảng xếp hạng ATP tuần mới nhất công bố hôm 22/8, Nadal đứng thứ 3 thế giới với 5.630 điểm, kém ngôi số 1 thế giới hiện tại của Daniil Medvedev 1.255 điểm.

Năm ngoái, Nadal không tham dự US Open vì chấn thương. Nếu giành chức vô địch US Open 2022, tay vợt Tây Ban Nha sẽ được cộng thêm trọn vẹn 2.000 điểm và chắc chắn trở lại ngôi số 1 trên bảng xếp hạng ATP, vị trí mà anh đã đánh mất kể từ đầu tháng 2/2020. Và khi đó, Nadal sẽ thành tay vợt lớn tuổi nhất đứng số 1 bảng xếp hạng ATP, ở 36 tuổi 3 tháng 9 ngày. Kỷ lục hiện tại đang thuộc về Djokovic, 35 tuổi lẻ 15 ngày.

Nadal sẽ phải đối mặt với không ít thử thách ở US Open 2022

Nổi tiếng là ông vua trên mặt sân đất nện nhưng Nadal cũng vượt trội so với các đối thủ ở US Open 2022 với thành tích 4 lần vô địch giải đấu trên đất Mỹ trong quá khứ (2010, 2013, 2017 và 2019). Thêm nữa, tay vợt người Tây Ban Nha chưa thua trận đấu nào ở Grand Slam trong năm nay, thắng 19 trận trước khi rút khỏi trận bán kết Wimbledon 2022 với Nick Kyrgios.

Điều khiến những người hâm mộ Nadal lo lắng là tay vợt người Tây Ban Nha đang gặp vấn đề về thể lực. Nadal chỉ vừa mới trở lại thi đấu sau gần 2 tháng điều trị chấn thương rách cơ bụng gặp phải trong trận thắng Taylor Fritz ở tứ kết Wimbledon 2022. “Vua sân đất nện” sớm phải dừng bước ngay ở trận ra quân Cincinnati Masters, giải đấu chuẩn bị cho US Open 2022. Điều đó có nghĩa rằng Nadal chỉ thi đấu đúng 1 trận trong 50 ngày qua.

Với việc Zverev rút lui, Nadal trở thành hạt giống số 2 ở US Open 2022 và điều đó giúp tay vợt người Tây Ban Nha sẽ chỉ phải đụng độ đương kim vô địch Medvedev nếu cả hai lọt vào trận chung kết. Tuy nhiên, Nadal có thể sẽ phải đối mặt với rất nhiều tay vợt trẻ, tài năng, đầy tham vọng trên con đường đi đến trận cuối cùng trước khi nghĩ tới danh hiệu Grand Slam thứ 23.

Mannarino đi vào lịch sử giải ATP 250 - Nadal và những thử thách tại US Open
Nadal sẽ phải đối mặt với không ít thử thách ở US Open 2022.

Chị em nhà Williams "song kiếm hợp bích" lần đầu tiên sau 4 năm

Theo tờ Marca, hai chị em Venus và Serena Williams đã nhận được thư mời từ ban tổ chức US Open 2022 vào thứ Bảy (27/8) để tham gia giải đấu sắp tới khi đánh đôi cùng nhau.

Họ sẽ đánh dấu sự trở lại sân đấu với tư cách là một cặp đánh đôi nữ lần đầu tiên kể từ năm 2018 khi chị em nổi tiếng nhà này dừng bước ở vòng 3 Roland Garros cách đây 4 năm trước cặp đôi María José Martínez Sánchez (người Tây Ban Nha) và Andreja Klepac (người Slovenia).

Venus và Serena Williams đã cùng nhau giành được 14 danh hiệu đôi nữ, trong đó có 2 chức vô địch US Open năm 1999 và năm 2009.