Kết quả Ngoại hạng Anh 29/8: Tottenham vươn lên thứ 3 trên BXH

(VOH) - Kane lập cú đúp giúp Tottenham bằng điểm Man City và vươn lên thứ 3 trên BXH; Fornals ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm đầu tiên của West Ham ở Ngoại hạng Anh 2022.

Kane lập cú đúp giúp Tottenham bằng điểm Man City

Sau tiếng còi khai cuộc, cả 2 CLB thi đấu khá chủ động. Thế trận diễn ra nhanh và sôi nổi thay vì chơi bóng chậm rãi để thăm dò. Phút thứ 5, Tottenham vượt lên nhờ công Kane. Từ đường chuyền tốt tới từ Kusevski, Kane dứt điểm ở tầm thấp, bóng đi khá hiểm hóc và làm bó tay thủ môn đối phương. 1-0 cho Tottenham.

Để thua trước, Nottingam phải đẩy cao đội hình tấn công còn Tottenham chơi điềm tĩnh. Các đá phòng ngự - phản công của Tottenham khiến cho Nottingham nhiều lần gặp khốn khổ. Tuy nhiên, bàn thắng thứ 2 lại không tới với Tottenham ở hiệp đấu này.

Tottenham vươn lên thứ 3 trên BXH - West Ham có 3 điểm đầu tiên tại Ngoại hạng Anh
Kane lập cú đúp giúp Tottenham bằng điểm Man City.

Sang hiệp 2, Tottenham vẫn duy trì tốt nhịp độ tấn công. Đến phút 53, cầu thủ Cook của Nottingham đã có pha cản phá bằng tay sau tình huống đưa bóng vào của Perisic bên cánh trái. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định Tottenham được hưởng 11m và Cook chỉ bị thẻ vàng.

Cơ hội tới tay Kane nhưng anh lại dứt điểm đơn giản và không thể thắng được thủ thành Dean Henderson. Hưng phấn sau khi không bị thua thêm, Nottingham dâng cao và quyết tâm ghi bàn nhưng các mũi nhọn tấn công của họ đã có ngày làm việc kém hiệu quả.

Va đến phút 81, Kane "chuộc tội" với pha đánh đầu ở cự ly gần, ấn định thắng lợi 2-0 cho Tottenham. Thắng trận, Tottenham với 10 điểm đã leo lên xếp thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh 2022/23. Họ cùng có điểm số như ĐKVĐ Man City và Brighton và chỉ kém đội đầu bảng Arsenal 2 điểm.

Aston Villa thất bại cay đắng trên sân nhà trước West Ham

Aston Villa và West Ham đều nhập cuộc khá chặt chẽ trong những phút đầu tiên. Sau chừng 10 phút, Aston Villa dồn lên tấn công gây sức ép về phía khung thành của West Ham. Phút 14, lưới của West Ham rung lên nhưng Aston Villa không được công nhận bàn thắng vì bóng đã đi hết đường biên ngang trước đó.

Thời gian còn lại của hiệp 1, Aston Villa kiểm soát thế trận tốt hơn nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ chơi kín kẽ bên phía West Ham. Các cầu thủ đội chủ nhà phải sử dụng những cú sút xa, hoặc dễ dàng bị thủ môn Fabianski hoặc không đi trúng đích.

Tottenham vươn lên thứ 3 trên BXH - West Ham có 3 điểm đầu tiên tại Ngoại hạng Anh
Fornals ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm đầu tiên của West Ham ở Ngoại hạng Anh.

Sang hiệp 2, thế trận đổi chiều khi West Ham vùng lên mạnh mẽ. Phút 56, West Ham phản công nhanh trong tình huống 2 đánh 1 nhưng tiếc rằng Bowen lại quá tham lam và để cơ hội trôi qua đáng tiếc. Và đến phút 74, “Búa tạ” đã tìm được bàn mở tỷ số khi Fornals sút xa đập chân Konsa đổi hướng làm bó tay thủ môn Martinez.

Bị dẫn bàn, Aston Villa vẫn bế tắc trong việc tìm được vào khung thành West Ham và đành chấp nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà Villa Park. Với kết quả này, thầy trò HLV David Moyes có 3 điểm đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này và thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Wolverhampton đánh rơi chiến thắng trước Newcastle

Thế trận diễn ra ở tốc độ cao ngay từ đầu và trong vòng hơn 5 phút lần lượt Chris Wood rồi Neto bỏ lỡ ở cả hai bên khung thành. Newcastle bắt đầu khống chế trận đấu nhưng Willock có pha sút chệch cột đáng tiếc ở phút 12 trước khi các tiền đạo đội khách trừng phạt không thành pha mất bóng sai lầm của Nathan Collins.

Mặc dù vậy những cơ hội tốt nhất đều thuộc về Wolves, phút 26 tân binh Matheus Nunes trong thế không bị ai kèm lại đánh đầu ra ngoài và 7 phút sau Jimenez 2 lần dứt điểm về phía cầu môn Newcastle. Phút 38, lần này Wolves lại là bên ép sân và họ đã ghi bàn sau khi Guedes trả bóng từ cánh trái ra tuyến hai, mang lại cơ hội cho Ruben Neves sút xa hiểm hóc. Đó là bàn thắng duy nhất sau 45 phút đầu tiên.

Tottenham vươn lên thứ 3 trên BXH - West Ham có 3 điểm đầu tiên tại Ngoại hạng Anh
Wolverhampton đánh rơi chiến thắng trước Newcastle.

Sang hiệp 2 Newcastle cố gắng đẩy tốc độ tấn công lên cao hơn nữa nhưng thay vào đó Wolves lại dần đòi lại thế trận và thậm chí gây sức ép lên cầu môn đội khách trong khoảng 15 phút. HLV Eddie Howe lúc này bắt đầu thay người để thay đổi tình thế nhưng không ít đợt tấn công của Newcastle đều bị hàng thủ Wolves lăn xả ngăn cản.

Phút 81 Wolves tưởng như đã chốt hạ trận đấu với bàn thắng của Jimenez từ một pha phản công, nhưng VAR tước bàn thắng do Neto đã phạm lỗi với Ryan Fraser. Dự bị Hwang Hee Chan được Wolves tung vào để giúp bảo toàn tỷ số, nhưng phút 90 anh trong nỗ lực phá bóng lại đưa bóng về phía trung lộ cho Saint-Maximin, người tung ngay cú vô-lê hiểm hóc gỡ hòa 1-1.

Vẫn còn tới 8 phút bù giờ và lần lượt Saint-Maximin và Anderson khiến cầu môn Wolves rung chuyển, nhưng Jose Sa cản được cú đá căng của Saint-Maximin trước khi xà ngang cứu Wolves khỏi cú đánh đầu của Anderson. Newcastle vẫn còn một cơ hội ở phút 90+10, nhưng Fabian Schar sút phạt chệch cột dọc.

MU khẳng định 24 giờ tới Antony sẽ là người của Quỷ đỏ

Manchester United đã gần đạt được thỏa thuận với Ajax về một bản hợp đồng với giá trị 84 triệu bảng cho cầu thủ chạy cánh Antony. Tuyển thủ Brazil là một trong những ưu tiên chính của huấn luyện viên Erik ten Hag trong kỳ chuyển nhượng hè này, và sau nhiều tuần đàm phán, cuối cùng cả hai câu lạc bộ đã gần đạt được thỏa thuận chung cho thương vụ này.

Anthony đã công khai mong muốn rời Ajax, và đội bóng Hà Lan cuối cùng cũng sẵn sàng chia tay cầu thủ 22 tuổi mặc dù huấn luyện viên Alfred Schreuder đã chia sẻ rằng ông muốn giữ lại ngôi sao của đội bóng.

Tottenham vươn lên thứ 3 trên BXH - West Ham có 3 điểm đầu tiên tại Ngoại hạng Anh
MU khẳng định 24 giờ nữa Antony sẽ là người của Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, với việc Antony đã lên tiếng cầu xin cơ hội được ra đi vào ngày hôm qua, và Ajax đã đưa ra quyết định để anh ra đi, và mức giá cuối cùng đưa ra cho cầu thủ 22 tuổi là 84 triệu bảng nếu MU có thể đáp ứng thì Antony sẽ là cầu thủ của đội bóng chủ sân Old Trafford.

Quỷ đỏ cho biết dù vẫn chưa đạt được thỏa thuận nhưng hiện các cuộc đàm phán đang tiến triển tốt và khẳng định rằng sẽ đội bóng nước Anh sẽ đạt được thỏa thuận trong 24 giờ tới. Lúc đó, Antony sẽ là người của MU khi thị trường chuyển nhượng kết thúc.

Nếu mọi chuyện xảy ra suôn sẻ, thì cầu thủ chạy cánh này sẽ trở thành bản hợp đồng thứ năm của MU trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này và Ten Hag sẽ tự tin hơn với chất lượng đội hình Quỷ đỏ cho chặng đường dài mùa giải năm nay.

Lý do Liverpool không phá kỷ lục ghi 9 bàn của MU tại Ngoại hạng Anh

Liverpool giai đoạn đầu mùa giải này đang thể hiện một phong độ vô cùng tồi tệ. 3 vòng đầu tiên, The Kop chỉ dành được 2 điểm, trong đó có những trận hòa xấu hổ trước Fulham và Crystal Palace - những đối thủ được đánh giá yếu hơn, đặc biệt phải kể đến thất bại muối mặt 1-2 trước đại kình địch MU.

Do đó, trước vòng 4, thầy trò HLV Klopp thậm chí đứng ở vị trí thứ 16. Đón tiếp tân binh Bournemouth ở vòng 4 là cơ hội không thể tốt hơn để 'Lữ đoàn đỏ' giành thắng lợi nhằm lấy lại sự tự tin và dáng dấp của một đội bóng lớn. Quả nhiên, Liverpool đã không làm các CĐV thất vọng. Họ nã vào lưới của Bournemouth 9 bàn không gỡ.

Tottenham vươn lên thứ 3 trên BXH - West Ham có 3 điểm đầu tiên tại Ngoại hạng Anh
Lý do Liverpool không ghi thêm bàn thắng bởi họ muốn tri ân cô bé Olivia - người đã không may qua đời sau một vụ xả súng.

Kết quả trên đưa Liverpool san bằng kỷ lục ghi 9 bàn trong một trận đấu trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh của MU. Trước đó, 'Quỷ đỏ' đã làm được điều này bằng chiến thắng 9-0 trước Southampton ngày 3/2/2021 dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjær.

Tuy nhiên, Liverpool thậm chí có thể ghi nhiều hơn 9 bàn nếu như nhìn vào thế trận của họ trước Bournemouth. Lý do để The Kop 'chỉ' nã vào lưới tân binh tội nghiệp Bournemouth 9 bàn rất bất ngờ và cực kỳ nhân văn.

Tottenham vươn lên thứ 3 trên BXH - West Ham có 3 điểm đầu tiên tại Ngoại hạng Anh
Đội trưởng Henderson cùng toàn thể cầu thủ và CĐV Liverpool đã tri ân cô bé xấu số.

Cụ thể, Liverpool quyết định dừng lại ở việc ghi 9 bàn thắng bởi họ muốn tri ân cô bé Olivia Pratt-Korbell. Cô bé 9 tuổi tội nghiệp này là nạn nhân của một vụ xả súng diễn ra ngay trước cửa nhà khi đang vui chơi. Do đó, ở phút thứ 9 của trận đấu, các CĐV Liverpool đã đồng loạt đứng dậy vỗ tay nhằm tri ân Olivia, trong khi đó ở dưới sân, các cầu thủ Liverpool dừng lại ở 9 bàn thắng.

Sau trận, đội trưởng Jordan Henderson đã mặc chiếc áo có dòng chữ: "RIP Olivia YNWA (tạm dịch: Yên nghỉ nhé, Olivia, em sẽ không bao giờ bước một mình đâu.)" Liverpool có thể không phá kỷ lục của MU, nhưng đội bóng này đã làm được một điều cực kỳ nhân văn và ý nghĩa, xứng danh nhà vô địch trong lòng người hâm mộ.